Xăm môi nên kiêng ăn gì để không ảnh hưởng đến màu môi


Chế độ kiêng khem sau khi phẫu thuật là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của các phương pháp làm đẹp. Và thực hiện phương pháp xăm môi để có một làn môi đẹp như ý để tăng thêm phần tự tin cũng không phải ngoại lệ. Nếu chị em chưa biết được xăm môi nên kiêng ăn gì để môi lên màu đẹp tự nhiên thì hãy cùng theo dõi lời giải đáp ở bài viết dưới đây.

Xăm môi
Xăm môi cần kiêng ăn gì để môi lên màu tự nhiên ?

Vì sao dinh dưỡng ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sau phẫu thuật?

Trước khi chúng ta đi tìm lời giải cho câu hỏi Xăm môi nên kiêng ăn gì thì hãy cùng tìm hiểu xem chế độ dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng thế nào đến kết quả phẫu thuật nhé! Bởi vì, hầu hết hậu phẫu thuật chúng ta sẽ đều được bác sĩ hướng dẫn là hãy kiêng khem cẩn thận để có thể giúp đôi môi nhanh chóng lành và có kết quả tốt nhất.

Trong thực tế, trong quá trình xăm môi thì đã có sự tác động, tạo ra tổn thương trên vùng da môi của bạn. Tác động của dụng cụ xăm môi chuyên dụng sẽ cần có tác động vào sâu dưới da môi để đưa màu mực vào. Chính vì thế, sau khi xăm, môi sẽ có những biểu hiện sưng tấy và đau nhức. Đây đèu là những hiện tượng xảy ra bình thường sau xăm môi và chúng sẽ biến mất chỉ sau 3 – 5 ngày.

Việc bạn gìn giữ và kiêng khêm trên không chỉ giúp môi mau chóng lành mà còn hình thành lên làn môi căng mọng và lên màu chuẩn đẹp tự nhiên nhất. Bởi dinh dưỡng là yếu tố quan trọng để giúp quá trình phục hồi cơ thể và vết thương diễn ra thuận lợi hay không.

Những thực phẩm bạn nạp vào cơ thể đều đóng vai trò quan trọng, bổ sung dinh dưỡng để cơ thể thái tạo những tế bào mới. Trong trường hợp nếu bạn không chăm sóc môi cẩn thận sau khi xăm môi thì có thể xảy ra nhiễm trùng, biến chứng gây hại không chỉ thẩm mỹ mà ngay cả sức khỏe của chúng ta cũng bị ảnh hưởng.

thực phẩm dinh dưỡng
Cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể sau khi xăm môi

Những thực phẩm nên kiêng khi xăm môi

Xăm môi không nên ăn thịt chó

Như chúng ta đã biết, thịt chó có chứa rất nhiều năng lượng và protein. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này mà thịt chó có chứa quá nhiều hàm lượng đạm nên sẽ gây nên các tác dụng ngược đối với những vết thương chưa lành. Đặc biệt là môi sau khi xăm thẩm mỹ – là nơi có làn da rất mỏng manh thì lại càng không tốt.

Thêm vào đó, loại thịt này còn có tính nóng và rất dễ hình thành sẹo, nhất là sẹo lồi cũng như khiến môi bị sậm màu và không lên màu chuẩn đẹp.

thịt cầy
Xăm môi cần kiêng thịt chó

Kiêng ăn thịt gà sau khi xăm môi

Cũng giống như thịt chó, thịt gà cũng là một loại thịt bổ dưỡng nhưng hoàn toàn không phù hợp với những người sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là xăm môi. Bởi vì thịt gà cũng sẽ cản trở khả năng lành của vết thương và sẽ gây tác động nhiều đến các thế bào da non. Do đó, ăn thịt gà sẽ khiến môi ngứa ngáy khó chịu, bề mặt da sẽ tróc và lâu lành hơn rất nhiều, nên sẹo sẽ có nguy cơ xuất hiện.

Bên cạnh đó, việc khiến cho môi bị ngứa ngáy, khó chịu sẽ khiến bạn muốn gãi vào vết thương. Và điều này hoàn toàn không tốt, việc chà xát mạnh vào da môi sẽ khiến nó lỡ ra, gây nên hiện tượng sưng và bưng mủ. Vì thế, thịt gà sẽ là loại thực phẩm xếp vào danh sách xăm môi nên kiêng ăn gì.

Thịt gà
Xăm môi cần kiêng thịt gà

Không nên ăn hải sản

Xăm môi nên kiêng ăn gì? và câu trả lời tiếp theo chính là tránh xa các loại hải sản. Các loại hải sản đều có chứa nhiều rất nhiều đạm và cực kỳ bổ dưỡng cho cơ thể. Nhưng một lần nữa, hải sản không hề thích hợp cho việc bồi bổ cơ thể sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Bởi vì, dù hải sản giàu dinh dưỡng nhưng nó vẫn sẽ có các chất lạ, có thể gây dị ứng cho nhiều người. Vì thế, những người có vết thương hở như xăm môi, ăn hải sản sẽ gây ngứa vết thương và ngứa trên bề mặt da non.

Vì thế, những người sau khi xăm môi làm đẹp nếu ăn hải sản sẽ dễ bị kích ứng, gây ngứa vết thương, dễ làm biến dạng các vùng cơ quan do khó chịu.

Hải sản
Xăm môi cần kiêng hải sản

Tránh xa thịt bò sau khi xăm môi

Thịt bò được biết đến là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều đạm rất bổ dưỡng, nhưng rất tiếc chúng không hề phù hợp với người đang có vết thương chưa lành hoặc vừa mới xăm môi xong. Bởi vì ăn thịt bò sẽ kích thích sự phát triển mạnh mẽ của tế bào và điều này sẽ khiến các vùng da bị thương để lại sẹo rất cao.

Cùng với đó, ăn thịt bò còn khiến da non trở nên sậm màu hơn, nếu xăm môi thì sẽ không lên màu chuẩn đẹp và còn có thể khiến môi bị tái đi. Chính vì thế, xăm môi nên kiêng ăn gì? thì chúng ta không nên ăn thịt bò trong thời gian môi chưa được ổn định hoàn toàn nhé!

thịt bò
Xăm môi cần kiêng thịt bò

Xăm môi nên kiêng ăn trứng

Có thể thấy, ngoài những thành phần bổ dưỡng, trong trứng còn có thêm thành phần lutein và zeaxanthin – đây là hai thành phần chống oxy hóa, giúp đẩy mạnh quá trình tăng sinh mô sợi collagen. Vì thế mà cũng dễ dàng dẫn tới vết thương bị thâm và lồi lên thành sẹo lồi.

Đặc biệt, khi bạn bạn xăm môi, lúc này, ăn trứng sẽ khiến vùng da non của vết thương bị thâm hơn và càng làm lộ rõ đường xăm của kim hơn. Chính vì thế, trứng cũng là một trong những thực phẩm bạn nên kiêng trong thời gian đầu sau khi xăm môi nhé!

trứng
Xăm môi cần kiêng trứng

Xăm môi nên kiêng ăn rau muống

Rau muống là một cái tên rất quen thuộc trong các “thủ phạm” gây nên sẹo sau khi cơ thể có vết thương đúng không? Bởi rau muống thường được biết đến với lợi ích giải độc, nhuận trạng và có khả năng thúc đẩy sự sản sinh của collagen. Và một khi collagen sản sinh nhiều sẽ đẩy nhanh liền thịt và xuất hiện nhiều lớp mô xơ cứng. Các lớp mô này sẽ bị đẩy lên cao khỏi bề mặt da và gây nên sẹo ở những vết thương, trong đó có cả xăm môi.

Rau muống
Xăm môi cần kiêng rau muống

Không nên ăn các thực phẩm cay nóng và dầu mỡ

Câu trả lời cuối cùng cho câu hỏi Xăm môi nên kiêng ăn gì chính là các thực phẩm cay nóng. Bởi vì, khi bạn đang có những vết thương hở, đặc biệt là môi sau khi xăm và ở trong thời kỳ phục hồi, các đồ ăn cay nóng sẽ khiến cơ thể bị nhiệt, khiến cho các vết thương bị mưng mủ và đau nhức. Điều này sẽ khiến môi của bạn vừa lâu lành mà còn tạo nên sẹo trên da gây mất thẩm mỹ.

Đồ cay nóng
Xăm môi cần kiêng đồ cay nóng

Bao lâu sau khi xăm môi thì ăn uống bình thường lại được?

Có thể thấy, bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì các yếu tố về cơ địa và chăm sóc cơ thể cũng là những yếu tố quyết định đến kết quả thành công của các cuộc làm đẹp. Chính vì thế, thời gian mà bạn có thể ăn các loại thực phẩm nên kiêng sau khi xăm môi khi vết sưng đã hết hoàn toàn, môi bắt đầu lên màu tự nhiên và trở lại hình thái ổn đình. Thời gian này là khoảng sau 15 – 20 ngày kể từ khi xăm môi.

Tuy nhiên, với những người có cơ địa dữ và dễ bị sẹo lồi thì tốt nhất bạn hãy kiêng ăn lâu hơn, trong vòng khoảng 1 tháng. Hãy để vết thương ổn định hoàn toàn rồi hãy bắt đầu ăn những thực phẩm trên bạn nhé!

Trên đây là những chia sẻ thông tin của Kiến Thức Môi Má để giải đáp cho thắc mắc Xăm môi nên kiêng ăn gì? Từ đấy chúng ta cũng nhận thấy rằng, dinh dưỡng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến sự phụ hồi của sau khi xăm môi. Vì thế, bạn hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, tránh xa những thực phẩm gây sẹo để có được kết quả làm đẹp như mong muốn nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan