Xăm môi ăn thịt gà có sao không? Ăn thịt gà được không?


Phun xăm môi hiện đang là một phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn để có được màu môi đẹp và bờ môi căng mọng. Việc chúng ta có một chế độ chăm sóc hợp lý sẽ là yếu tố quyết định đến độ lên màu môi và khả năng duy trì lâu dài. Vậy, sau khi Xăm môi ăn thịt gà có sao không hiện đang là thắc mắc của khá nhiều chị em. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp nhé!

Có giá trị dinh dưỡng cao, thịt gà lại bị loại khỏi thực đơn sau xăm môi
Có giá trị dinh dưỡng cao, thịt gà lại bị loại khỏi thực đơn sau xăm môi

Sau khi xăm môi ăn thịt gà có sao không?

Xăm môi ăn thịt gà được không luôn là thắc mắc của rất nhiều bạn sau khi thực hiện phẫu thuật. Bởi vì có một số cơ sở làm đẹp và bác sĩ sẽ không dặn dò quá kỹ về vấn đề này. Chưa kể, thịt gà còn là một món ăn rất quen thuộc với người Việt Nam và được biết đến là một thực phẩm giàu dinh dưỡng.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ thì vừa mới xăm môi thì không được ăn thịt gà.

Vì sao không nên ăn thịt gà sau khi xăm môi

Vì thịt gà lại là một trong những món ăn rất dễ gây ngứa và làm cho vết thương hở bị mưng mủ. Chưa kể đến, các thành phần dinh dưỡng có trong thịt gà còn khiến vết thương bị thâm xỉn, trong trường hợp xăm môi thì sẽ không cho được chất lượng màu tốt nhất.

Chính vì vậy, “có kiêng cử thì có lành”, để đảm bảo cho kết quả chất lượng làm đẹp trên môi được đúng theo như mong muốn của mình, sau khi xăm môi tốt nhất bạn vẫn không nên sử dụng thịt gà trong bữa ăn hàng ngày nhé!

thịt gà
Sau khi xăm môi chúng ta không nên ăn thịt gà

Bao lâu sau khi xăm môi thì ăn thịt gà không sao?

Xăm môi kiêng thịt gà bao lâu là phù hợp nhất thì sẽ còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa trên và khả năng phục hồi vết thương tự nhiên của mỗi người. Bạn có thể theo dõi các thông tin về thời gian sau đây:

Với những người có cơ địa lành, xăm môi kiêng ăn thịt gà bao lâu thì sẽ là khoảng thời gian từ 15 – 20 ngày sau khi thực hiện phẫu thuật. Sau thời gian này bạn hoàn toàn có thể ăn thịt gà, có thể là cần bổ sung nhiều để phục hồi sức khỏe.

Tuy nhiên điều này cũng không có nghĩa là chúng ta ăn “thả phanh” một lúc quá nhiều thịt gà, mà chỉ nên bổ sung dần dần.

Với những người có cơ địa dữ và dễ bị sẹo lồi thì thời gian xăm môi kiêng ăn thịt gà bao lâu sẽ kéo dài hơn so với trường hợp cơ địa tốt. Đối với trường hợp này, tốt nhất là chúng ta hãy kiêng ăn thịt gà lâu hơn, trong vòng khoảng 1 tháng đến 1 tháng rưỡi.

Hãy để vết thương hết sưng đau, hết bầm tím và dần hình thành lớp da non để lên màu chuẩn đẹp, cũng như để môi ổn định hoàn toàn rồi bổ sung thịt gà bạn nhé!

Có thể thấy, bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì các yếu tố về cơ địa và sinh hoạt hàng ngày cũng là những yếu tố quyết định đến kết quả thành công của các ca xăm phun thẩm mỹ.

Chính vì thế, tuân thủ trong chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng như hiểu được các thông tin quan trọng là điều vô cùng cần thiết!

Ăn thịt gà sau xăm môi dễ để lại các biến chứng
Ăn thịt gà sau xăm môi dễ để lại các biến chứng

Nếu lỡ sau khi xăm môi ăn thịt gà có sao không ?

Những thông tin trên cũng đã cho thấy, thịt gà là loại thực phẩm bạn nên kiêng trong thời gian tỉnh dưỡng tại nhà hậu phẫu thuật xăm môi.

Tuy nhiên, vẫn có những chị em chưa biết đến nhưng thông tin trên và đưa thịt gà, trứng gà vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. Nếu đã lỡ ăn, sau khi xăm môi ăn thị gà có sao không, có gây nguy hiểm gì không?

Từ thông tin trên, thịt gà sẽ không có tác dụng làm giảm quá trình sưng nề của bạn nhưng sẽ khiến vết thương và da non hình thành bị sạm đi. Tuy nhiên, chúng ta cũng sẽ không thể tránh khỏi việc vô tình ăn phải những món ăn được chế biến từ trứng hay thịt gà trong các bữa cơm hàng ngày đúng không nào?

Thế nên, nếu bạn gặp phải trường hợp đó, cũng đừng quá lo lắng, vì việc ăn ít thịt gà thì cũng không quá ảnh hưởng đến vết thương ở môi.

Tuy nhiên, khi phát hiện ra, bạn nên kiêng ăn thịt gà ngày, hãy duy trì không ăn thịt gà trong ít nhất một tuần cùng với chế độ kiêng cữ sau phẫu thuật để có dáng môi và màu môi đẹp nhất nhé!

Không nên ăn thịt gà, vậy nên ăn những gì sau khi xăm môi?

Xăm môi có ăn thịt gà được không? thì câu trả lời là KHÔNG NÊN ăn bạn nhé! Mặc dù xăm môi không nên ăn thịt gà nhưng để màu môi được lên tự nhiên và vết thương hồi phục nhanh chóng, sẽ có nhiều loại thực phẩm khác mà bạn có thể lựa chọn cho thực đơn hàng ngày trong thời gian này.

Ưu tiên ăn rau xanh trong quá trình xăm môi để bổ sung vitamin
Ưu tiên ăn rau xanh trong quá trình xăm môi để bổ sung vitamin

Các loại rau xanh

Rau, trái cây tươi giàu vitamin E, vitamin D… sẽ là những loại thực phẩm bạn nên ưu tiên bổ sung cho cơ thể sau khi xăm môi. Cùng với đó, bạn cũng không được quên việc bổ sung đầy đủ nước có cơ thể để tránh tình trạng khô môi và gây biến chứng ngoài mong muốn.

Có vô vàn các thực phẩm tốt cho việc phục hồi vết thương sau khi xăm môi, dưới đây bài viết sẽ gợi ý cho bạn một số loại thực phẩm mà bạn nên tăng cường ăn:

Quả dứa (thơm)

Chất Bromelain có trong quả dứa đã được chứng minh là có khả năng làm lành vết thương một cách nhanh chóng. Cùng với đó, ăn dứa sẽ có khả năng làm giảm sưng viêm và tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Từ đây sẽ hỗ trợ quá trình làm lành các tế bào trên môi một cách nhanh chóng, giúp môi lên màu tự nhiên và đồng thời dưỡng da khỏe đẹp.

Dứa là một lựa chọn hợp lý trợ giúp quá trình xăm môi
Dứa là một lựa chọn hợp lý trợ giúp quá trình xăm môi

Bổ sung sữa chua

Đây là một loại thực phẩm có tác dụng làm lành nhanh vết thương và tăng cường miễn dịch và giúp màu môi lên đẹp hơn. Sau khi môi đã lành da non, bạn có thể sử dụng sữa chua hoặc sữa tươi để bôi trực tiếp lên môi cũng là một cách để cấp ẩm và giúp môi mềm mịn hơn.

Cà chua

Trong cà chua có tới 80% thành phần là nước và các loại vitamin như C, vitamin A… đây là một trong những chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp cơ thể chống lại những tổn thương trên da, từ đó khiến vết thương của bạn mau lành hơn.

Thêm cà chua vào thực đơn giúp vết thương mau lành
Thêm cà chua vào thực đơn giúp vết thương mau lành

Cà rốt

Tương tự như cà chua, trong cà rốt cũng có chứa khoảng 80-95% là nước. Ngoài ra, cà rốt còn chứa thêm rất nhiều vitamin có lợi khác như: vitamin A, vitamin K, vitamin B6, Kali, Biotin… đây đều là những vitamin có tác dụng quan trọng trong việc sản sinh hồng cầu giúp môi nhanh lên màu và thúc đẩy môi lên màu hồng hào hơn.

Cam

Các nghiên cứu đã chứng minh, hợp chất polyphenol trong cam có tác dụng ngăn chặn virus tấn công khi da có vết thương. Cùng với đó, sử dụng nước cam thường xuyên sau khi xăm môi còn giúp bạn dưỡng môi, lên màu đẹp tự nhiên và đẹp da hiệu quả.

Kiến Thức Môi Má hy vọng với những thông tin ở bài viết trên đây đã phần nào giúp bạn giải đáp được thắc mắc Xăm môi ăn thịt gà có sao không? Có thể thấy, đây là một loại thịt bạn nên “say no” trong quá trình phục hồi vết thương sau xăm môi.

Tuy nhiên, thay vào đó bạn nên bổ sung các loại thực phẩm khác mà bài viết cũng đã đề cập. Chúc bạn thành công và có kết quả như mong muốn nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan