Sau khi phun môi kiêng cá bao lâu? Cần kiêng thêm những gì?


Chăm sóc hậu phun môi ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả phun môi có thành công không. Đó là lý do vì sao các chuyên viên phun xăm thường dặn khách hàng rất kỹ trong khâu chăm sóc tại nhà. Vấn đề phun môi kiêng cá bao lâu, cần tránh hay bổ sung thực phẩm nào sẽ được nêu cụ thể trong bài viết này.

Phun môi kiêng cá bao lâu?

Phun môi là phương pháp thẩm mỹ môi bằng việc dùng bút phun thêu có gắn đầu kim siêu nhỏ giúp truyền mực tạo màu cho lớp thượng bì của môi.

Sau khi thực hiện da môi sẽ bị yếu, tổn thương, nhạy cảm hơn bình thường nên rất cần thời gian để hồi phục cũng như chế độ chăm sóc hợp lý, kỹ lưỡng.

Cho dù bạn phun xăm vùng môi hay vị trí nào trên cơ thể cũng cần phải kiêng tôm cá, hải sản, đó là điều các chuyên viên buộc bạn phải tuân thủ.

Bởi lẽ những thực phẩm này vốn rất giàu protein nên dễ gây dị ứng, sưng nề môi, màu bị loang hay không đều sau phun xăm dù có thể trước đó bạn vẫn ăn được loại thực phẩm này. Vậy phun môi kiêng cá bao lâu?

Các chuyên gia cho biết, bạn nên kiêng ăn cá trong 1 tháng đầu sau phun môi. Sau thời gian này, môi đã bong tróc hết lớp mực xăm và lên màu rồi nên bạn có thể ăn uống bình thường.

Phun môi kiêng cá bao lâu được nhiều người thắc mắc sau phun môi
Phun môi kiêng cá bao lâu được nhiều người thắc mắc sau phun môi

Ngoài cá cần kiêng những thực phẩm nào sau phun môi?

Thịt bò

Thực tế thịt bò rất giàu đạm nên sẽ khiến môi dễ bị thâm, lên màu không đều vì vậy bên cạnh cá, hải sản thì đây cũng là cái tên mà bạn cần tránh trong thực đơn sau phun xăm môi.

Thịt gà

Để tránh những rủi ro sau phun môi bạn cần tránh ăn thịt gà bởi nó sẽ khiến vết thương lâu lành, môi dễ bị viêm, bị thâm hay có sẹo. Hơn nữa có thịt gà có thể gây dị ứng môi khiến bạn khó chịu, ngứa ngáy.

Nếu như 1 tháng là đáp án cho phun môi kiêng cá bao lâu thì với thịt gà bạn chỉ cần tránh trong vòng 2 tuần thôi nhé!

Thịt gà lọt top thực phẩm cần kiêng sau phun môi
Thịt gà lọt top thực phẩm cần kiêng sau phun môi

Rau muống

Rau muống vốn giàu dinh dưỡng là thế nhưng lại luôn nằm trong danh sách những thực phẩm cần tránh sau phun xăm môi. Bởi rau muống có thể khiến da để lại sẹo lồi cho da bị thương.

Gạo nếp

Với đặc tính nóng, dễ gây mủ, làm sưng vết thương trên môi nên bạn nhất định phải cữ không được ăn các món làm từ nếp như xôi, chè…

Đồ cay nóng

Đồ cay nóng vốn chứa nhiều gia vị khiến tăng thêm cảm giác đau rát, môi dễ bị viêm, sưng, gây sẹo, thậm chí lâu lành. Thế nên ngoài việc kiêng cá thì bạn cũng cần kiêng luôn các món ăn dạng này.

Những thực phẩm nào cần bổ sung sau phun môi?

Sữa tươi

Các bác sĩ thường khuyên khách hàng sau phun xăm cần uống nước hay uống sữa tươi bằng ống hút để tránh đụng chạm, tổn thương đến môi. Trong sữa tươi chứa nhiều dinh dưỡng cung cấp đủ năng lượng để bạn làm việc hiệu quả mà không ảnh hưởng đến tiến trình phục hồi của môi.

Dứa (khóm)

Trong quả dứa có chứa Bromelain giúp làm lành vết thương môi nhanh chóng, giảm sưng viêm và tăng miễn dịch cho cơ thể hiệu quả. Bên cạnh đó, trong dứa còn giàu vitamin giúp da tái tạo nhanh, kích thích môi lên màu tự nhiên, làm đẹp da từ bên trong.

Thật thiếu sót nếu bỏ qua quả dứa trong chế độ dinh dưỡng sau phun xăm
Thật thiếu sót nếu bỏ qua quả dứa trong chế độ dinh dưỡng sau phun xăm

Thế nên dứa luôn là cái tên thực phẩm không thể thiếu cho cơ thể của bạn sau phun môi. Bạn có thể ăn dứa tươi hàng ngày hoặc uống nước ép, sinh tố để tăng khẩu vị.

Cà chua

Trong quả cà chua vốn nhiều vitamin có lợi cho việc làm đẹp da, tăng miễn dịch cho cơ thể. Hơn nữa cà chua có thể giúp da nhanh tái tạo và môi lên màu đẹp. Thế nên cà chua là thực phẩm cần thiết mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình sau phun xăm môi. Với cà chua bạn có thể ăn tươi hoặc chế biến thành sinh tố, nước ép…

Sữa chua

Lợi ích của sữa chua việc làm đẹp da và hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe là điều không có gì để bàn cãi nữa. Thế nhưng không phải ai cũng biết rằng sữa chua còn có công dụng nhanh lành vết thương và tăng miễn dịch. Vì vậy sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua thực phẩm tuyệt vời này sau khi phun xăm.

Bổ sung sữa chua sau phun môi sẽ tốt cho tiến trình hồi phục
Bổ sung sữa chua sau phun môi sẽ tốt cho tiến trình hồi phục

Cam quýt

Các loại trái cây có múi họ cam quýt thường rất giàu vitamin C và chất polyphenol có tác dụng kháng khuẩn, vết thương môi mau lành lại. Bạn có thể bổ sung chúng bằng cách sử dụng nước ép cam, bưởi… và lưu ý là sử dụng bằng ống hút nhé!

Với những thông tin của Kiến Thức Môi Má hẳn là bạn đã biết được phun môi kiêng cá bao lâu cũng như các thực phẩm nào nên cần tránh hay cần bổ sung cho cơ thể để môi sau phun mau lành, lên màu chuẩn đẹp.

Thực tế chăm sóc hậu phun môi rất quan trọng nên bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng môi thật tốt để có đôi môi căng mọng, ưng ý nhất.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan