Phun môi ăn dứa bao lâu để lên màu đẹp ?


Có thể bạn chưa biết, quả dứa không chỉ là trái cây chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho sắc đẹp và sức khỏe của chị em phụ nữ. Nó còn chứa nhiều vitamin C cần thiết giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục và lên màu môi sau phun đều và đẹp hơn. Vậy, phun môi ăn dứa bao lâu để lên màu đẹp?

Quả dứa có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết đối với cơ thể con người
Quả dứa có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết đối với cơ thể con người

Tại sao bạn nên ăn dứa sau phun môi?

Trước khi đi vào giải đáp câu hỏi “phun môi ăn dứa bao lâu?” để lên màu đẹp. Hãy cùng với chúng tôi điểm qua một số vai trò quan trọng của dứa đối với người sau phun môi trước bạn nhé!

Dứa là loại trái cây nhiệt đối có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết đối với cơ thể con người, nhất là phụ nữ. Thành phần chính có trong quả dứa là vitamin C để chống quá trình oxy hóa và làm chậm lão hóa da. Bên cạnh đó, dứa còn chứa hàm lượng lớn alpha hydroxy acid, giúp tẩy tế bào chết và làm căng làn da. Nhờ đó giúp tái tạo làn da mới được chắc khỏe và rạng rỡ hơn.

Các chuyên gia khuyến khích chị em sau phun môi nên tăng cường ăn dứa để giúp vết thương nhanh hồi phục. Tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy quá trình hồi phục làn da một cách nhanh chóng. Chưa hết, các chất dinh dưỡng có trong dứa còn giúp đôi môi sau phun lên màu tươi tắn, chuẩn, đều và đẹp hơn.

Phun môi ăn dứa bao lâu để lên màu đẹp?

Sau phun môi khoảng 1-2 tháng, bạn mới bắt đầu bổ sung dứa
Sau phun môi khoảng 1-2 tháng, bạn mới bắt đầu bổ sung dứa

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, để giúp màu môi sau phun xăm lên màu đều, đẹp thì bạn cần phải biết cách ăn dứa khoa học. Sau phun môi khoảng 1-2 tháng, bạn mới bắt đầu bổ sung dứa và một số nước sinh tố từ quả dứa. Trường hợp ăn dứa cảm thấy rát ở đầu lưỡi, bạn hãy chấm thêm chút muối cho dễ ăn.

Ngoài bổ sung dứa, trong các bữa ăn hàng ngày, bạn nên ăn các loại hoa quả tươi khác, rau xanh và uống thật nhiều nước mỗi ngày. Đồng thời, tránh ăn các thực phẩm để lại sẹo, gây mủ, hạn chế quá trình hồi phục môi sau phun như: Rau muống, thịt bò, trứng, đồ nếp, đồ ăn cay nóng, đồ ăn chiên xào, đồ uống có cồn,…

Một số lưu ý khi ăn dứa sau phun môi

Khi quyết định bổ sung dứa để làm đẹp cho môi, bạn nên lưu ý một số điểm cơ bản sau:

Chọn quả dứa tươi để ăn

Bạn nên ưu tiên chọn quả dứa tươi để ăn sẽ tốt cho làn da của mình hơn. Bởi trong quả dưới tươi chứa hàm lượng vitamin C nhiều, khi tiếp xúc trực tiếp với không khí, chúng rất dễ bị mất hết công dụng. Do đó, bạn nên đảm bảo quả dứa luôn tươi, khi gọt xong nên ăn liền.

Nếu muốn cho vào tủ lạnh ăn mát thì bạn nên đậy kín hộp lại và sử dụng trong khoảng thời gian từ 1-3 ngày. Không nên để quả dứa quá lâu sẽ dễ bị hư hỏng, mất chất và không tốt cho làn da và quá trình lên màu của môi sau phun.

Bạn nên ưu tiên chọn quả dứa tươi để ăn sẽ tốt cho làn da của mình
Bạn nên ưu tiên chọn quả dứa tươi để ăn sẽ tốt cho làn da của mình

Nên chà chút muỗi vào dứa trước khi ăn

Thực tế, có nhiều bạn bị dị ứng với dứa nên trước khi ăn, các bạn nên chà một chút muối lên quả dứa. Hoặc có thể kiểm tra bản thân bị dị ứng nặng với dứa hay không bằng cách chà miếng dứa nhỏ lên vùng da để xem chúng xảy ra phản ứng nào không. Nếu thấy ngứa rát, khó chịu, bạn không nên ăn loại quả này.

Không nên lạm dụng dứa

Dù chất dinh dưỡng có trong dứa tốt cho sức khỏe và quá trình lên màu của đôi môi sau phun. Thế nhưng, không vì thế mà bạn lạm dụng ăn hoặc uống nhiều nước ép dứa mỗi ngày. Chúng sẽ gây tác dụng phụ, nổi mụn trên khuôn mặt, thậm chí là đôi môi của bạn.

Trung bình 1 tuần, chị em nên uống hoặc ăn 3-4 lần dứa. Sau đó, luân phiên uống thêm một số nước sinh tố khác để giúp môi nhanh phục hồi và lên màu đẹp, đều như mong muốn.

Một số loại trái cây khác tốt cho môi sau phun xăm ngoài dứa

Ngoài quả dứa, nước từ quả dừa và quả cà chua cũng tốt cho môi sau phun xăm
Ngoài quả dứa, nước từ quả dừa và quả cà chua cũng tốt cho môi sau phun xăm

Ngoài ăn dứa trực tiếp, một số loại cách sử dụng trái cây tốt cho quá trình hồi phục, lên màu môi son phun đẹp mà chị em không nên bỏ qua như:

Nước từ quả dừa

Nước từ quả dừa được các chuyên gia thẩm mỹ phun thêu khuyến khích khách hàng uống để nhanh lành vết thương và lên màu đều, đẹp. Lý do là bởi trong nước dừa có chứa hàm lượng cytokinin giúp điều chỉnh quá trình phát triển của acid lauric và tế bào da.

Nhờ đó, giảm thiểu tối đa quá trình lão hóa tế bào, giúp các mô da có sự liên kết bền chặt, làm ẩm làn da và cân bằng PH.

Quả cà chua

Trong quả cà chua chứa nhiều vitamin C vừa có công dụng làm đẹp da vừa giúp làm đậm sắc tố màu môi sau phun. Bạn có thể ăn sống cà chua hoặc xay nhuyễn, kết hợp với mật ong, sữa chua để làm sinh tố uống mỗi ngày.

Chị em có thể thay đổi 3 loại nước uống trên trong tuần để đảm bảo tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của bản thân.

Như vậy, chúng tôi đã giải đáp xong thắc mắc của các bạn về phun môi ăn dứa bao lâu để lên màu đẹp. Kiến Thức Môi Má hy vọng, những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho các chị em đang và sắp thẩm mỹ phun môi trong thời gian tới. Nếu còn điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan