Phun môi xong uống thuốc gì để lên màu đẹp và giảm sưng đau


Phun môi là “giải pháp vàng” giúp chị em cải thiện màu môi và hình dáng môi của mình hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên cách chăm sóc môi còn gây nhiều bối rối, cụ thể sau khi phun môi xong uống thuốc gì để giảm sưng, lên màu đẹp? Môi bị nổi mụn nước nên bôi gì? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

Phun môi xong nên làm gì để bớt sưng?

Sau khi phun môi xong uống thuốc gì hay làm gì để bớt sưng là câu hỏi chung của rất nhiều chị em khi vừa thực hiện thẩm mỹ môi về. Bởi lẽ cảm giác đau nhức, sưng và rát do tổn thương môi sau khi hết thuốc tê khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Tuy nhiên, đây chỉ là một phản ứng bình thường của cơ thể, sẽ nhanh chóng hết dần sau vài ngày tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Nếu bạn đang gặp phải những trường hợp sưng đau khó chịu, bạn có thể dùng thêm thuốc giảm đau, giảm sưng.

Sưng môi chỉ là phản ứng tự nhiên của cơ thể sau khi phun
Sưng môi chỉ là phản ứng tự nhiên của cơ thể sau khi phun

Thông thường, sau khi phun môi khoảng 3 ngày, chuyên viên thẩm mỹ sẽ gợi ý cho bạn dùng thuốc mỡ Tetracyclin để bôi khi môi bắt đầu đóng vảy. Bạn nên nhẹ nhàng bôi một lớp thật mỏng, thực hiện 3 lần mỗi ngày. Trong thuốc đã có sẵn những thành phần kháng viêm, kháng sưng. Khi thoa lên sẽ giúp môi mềm, giảm đau nhức và đẩy nhanh quá trình hồi phục môi.

Sau khi phun môi xong uống thuốc gì để lên màu đẹp?

Một số loại thuốc được các bác sĩ thẩm mỹ khuyên dùng để giúp môi lên màu đẹp tự nhiên có thể kể đến như:

  • Cephalexin 500mg: Thuốc này có những công dụng giúp kháng khuẩn, làm lành và bảo vệ môi khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài. Giúp môi khỏe, nhanh chóng hồi phục và lên màu đẹp.
  • Alpha Choay: Thuốc này có tác dụng hỗ trợ làm giảm sưng phù nề sau chấn thương hoặc phẫu thuật rất tốt.
  • Vitamin C sẽ giúp môi hồng hào, mềm mại và lên màu chuẩn đẹp như mong ước.
Một đôi môi hồng hào, căng mọng là mơ ước của nhiều chị em
Một đôi môi hồng hào, căng mọng là mơ ước của nhiều chị em

Bạn nên mua và bôi theo toa có sự chỉ định của bác sĩ để tránh gây dị ứng hoặc dùng liều lượng không đúng dễ gây tổn thương cho môi. Thời gian bạn nên uống thuốc từ 3 – 5 sau khi phun môi tùy theo tình trạng môi bạn.

Phun môi xong uống thuốc gì khi bị mụn nước?

Ngoài việc tìm hiểu phun môi xong uống thuốc gì để giảm đau nhức, làm môi lên màu đẹp. Việc không may bị nổi mụn nước quanh môi cũng sẽ cần dùng đến thuốc giúp giảm đi các triệu chứng không mong muốn này. Tuy nhiên, bạn không nên tùy tiện sử dụng thuốc hoặc áp dụng những biện pháp nhân gian nào mà không có sự chỉ định của bác sĩ.

Mụn nước trên môi có thể do dụng cụ phun không đảm bảo an toàn
Mụn nước trên môi có thể do dụng cụ phun không đảm bảo an toàn

Tốt hơn hết khi phát hiện có những dấu hiệu bất thường xung quanh môi, bạn cần đến bệnh hoặc địa chỉ thẩm mỹ uy tín có bác sĩ giỏi để được thăm khám và điều trị kịp thời. Chỉ khi bạn được kiểm tra tận mắt từ những người có tay nghề cao mới có thể chẩn đoán nguyên nhân vì sao bị nổi mụn nước và tìm cách điều trị hợp lý nhất.

Bạn có thể tham khảo bác sĩ về những loại thuốc sau đây:

  • Thuốc kháng sinh
  • Thuốc bôi ngoài da Acyclovir
  • Thuốc Aspirin

Giống như trên, những loại thuốc này bạn nên dùng trong khoảng 3 – 5 ngày theo sự chỉ định, hướng dẫn rõ ràng từ bác sĩ để khắc phục những đốm mụn nước li ti này một cách nhanh chóng.

Chăm sóc tốt cho môi

Bên cạnh việc tìm hiểu phun môi xong uống thuốc gì, bạn cũng nên xây dựng cho mình một thói quen sinh hoạt và ăn uống lành mạnh như sau:

  • Hạn chế tiếp xúc môi với nước hoặc đồ ăn. Bạn nên uống bằng ống hút, ăn bằng đũa một cách cẩn thận sẽ giúp bảo vệ môi tốt hơn.
  • Để môi được thông thoáng mỗi khi ở nhà trong môi trường sạch sẽ. Tuy nhiên, bạn cần đeo khẩu trang thường xuyên khi ra đường, tránh để môi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm,… Những tác nhân này sẽ gây khô môi và làm môi bị nhiễm trùng.
Bổ sung nhiều sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua giúp môi lên màu đẹp chuẩn tự nhiên
Bổ sung nhiều sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua giúp môi lên màu đẹp chuẩn tự nhiên
  • Bạn có thể vệ sinh môi bằng nước muối sinh lý mỗi ngày sáng và tối.
  • Thoa son dưỡng thường xuyên giúp môi mềm mịn, căng bóng và thúc đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.
  • Hạn chế ăn những món ăn gây sẹo, thâm đen như thịt bò, thịt gà, trứng gà, trứng vịt, hải sản, đồ ăn có gia vị cay nóng, hải sản,…
  • Không được hút thuốc, uống trà hoặc uống những chất kích thích như rượu bia, cà phê, nước ngọt có ga,…
  • Cung cấp thêm cho cơ thể những loại rau của quả có nhiều vitamin A, C, E giúp tăng đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ môi lên màu đẹp hơn. Ví dụ như: nước dừa, dứa, dâu tây, cà rốt, cà chua,…

Bạn thấy đó, chăm sóc môi sau khi phun không hề đơn giản. Tuy nhiên kết quả cho một đôi môi đẹp, xinh xắn rất đáng để cố gắng đúng không nào. Hy vọng qua bài viết trên, chúng mình đã cung cấp được những thông tin bổ ích, giúp bạn giải đáp được thắc mắc phun môi xong uống thuốc gì. Kiến Thức Môi Má chúc bạn áp dụng thành công, sớm có một đôi môi căng mọng, cuốn hút nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan