Sau khi xăm môi ăn gì lên màu đẹp tự nhiên?


Sau khi thực hiện xăm môi cần có chế độ chăm sóc và ăn uống kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả lên màu và tránh những rủi ro có thể xảy ra. Xăm môi ăn gì lên màu đẹp và giúp môi có sức hút hơn? Có cần chú ý gì sau khi xăm môi không? Tìm hiểu ngay nhé!

Các yếu tố quyết định màu môi sau xăm

Chị em phụ nữ thường băn khoăn rất nhiều về màu môi sau xăm, thường có những nỗi lo sợ rằng màu môi sẽ không được như mong muốn. Bên cạnh đó, môi cũng không đẹp và căng tràn sức sống như mong muốn.

Vậy màu môi sau khi xăm được quyết định bởi các yếu tố nào? Các yếu tố đó sẽ bao gồm:

  • Chất lượng mực xăm được sử dụng
  • Mức an toàn, hiện đại của dụng cụ và thiết bị xăm môi
  • Mức độ cải tiến của công nghệ xăm môi
  • Cơ địa mỗi người
  • Màu môi tự nhiên ban đầu
  • Cách chăm sóc sau khi xăm môi
  • Chế độ ăn uống sau xăm môi
Chế độ ăn uống quyết định khá nhiều đến màu môi sau xăm
Chế độ ăn uống quyết định khá nhiều đến màu môi sau xăm

Thực chất thì dù có được xăm môi ở trung tâm thẩm mỹ chất lượng cùng với tay nghề có chuyên môn cao mà không chăm sóc và kiêng khem tốt sau xăm thì màu môi cũng không đẹp lên được. Đặc biệt trong thời gian 3-4 tuần đầu sau khi xăm môi.

Xăm môi nên ăn gì lên màu đẹp?

Ăn gì tốt cho màu môi sau xăm không phải ai cũng biết. Nhiều người sai lầm ở chỗ quá chủ quan với việc ăn uống sau khi xăm môi, điều này vô cùng tai hại và làm màu môi sau xăm không được ưng ý.

Những thực phẩm cần ăn uống sau khi xăm môi
Những thực phẩm cần ăn uống sau khi xăm môi

Sữa tươi và các sản phẩm về sữa

Thường thì bác sĩ hay khuyên uống sữa nguyên một ngày sau khi xăm môi. Lý do là bởi sau khi xăm, môi thường ở trạng thái dễ tổn thương vì khá nhạy cảm. Việc uống nước sẽ không đảm bảo vô trùng cho môi và làm môi có khả năng bị nguy hại.

Do đó, uống sữa với ống hút sẽ vừa giúp hạn chế tiếp xúc với nước, vừa bổ sung được năng lượng cần thiết cho ngày hôm đó. Vì thông thường ngày đầu tiên sau xăm nên hạn chế ăn uống tối đa hết mức.

Uống sữa tươi giúp cho cơ thể khỏe mạnh, đôi môi mềm mịn
Uống sữa tươi giúp cho cơ thể khỏe mạnh, đôi môi mềm mịn

Trái thơm (dứa)

Một trong những thực phẩm nên ăn nhất không thể bỏ qua là thơm. Trong thơm có chứa Bromelain, vitamin C những thành phần này có khả năng làm lành vết thương một cách kỳ diệu, môi giảm sưng đau nhanh chóng. Ngoài ra, dứa có chứa khoảng 86% nước, 13% carb giúp cho đôi môi luôn căng mọng. Đồng thời, sức đề kháng trong cơ thể cũng được tăng cường.

Đây sẽ là thực phẩm giúp môi lên màu tự nhiên, nhanh chóng nhất mà các chị em nên ăn. Nếu bạn ngại việc phải ăn thơm vì sợ rát môi, có thể xay sinh tố thơm uống. Vừa bổ sung vitamin có lợi cho cơ thể, vừa giúp môi mau chóng lành và lên màu đẹp hơn.

Dứa có tác dụng kích thích màu môi
Dứa có tác dụng kích thích màu môi

Cà chua

Trong cà chua ngoài hàm lượng nước dồi dào còn có nhiều vitamin khá có lợi cho cơ thể. Bên cạnh đó, cà chua chứa nhiều thành phần giúp màu môi dễ lên đẹp như: beta caroten, các loại vitamin A,C và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ hỗ trợ chống lại các các gốc tự do gây hại, duy trì da môi luôn đẹp.

Các bạn có thể bổ sung nước ép cà chua ngay khi môi bong vảy, khoảng 5-7 ngày sau khi xăm môi về. Ăn trực tiếp hoặc xay sinh tố cà chua đều đem lại những hiệu quả khá tốt cho môi, ngăn chặn triệt để những tổn thương có thể xảy ra trên môi và giúp môi đẹp, căng mọng và đều màu hơn.

Cà chua có chứa các chất giúp màu sắc môi luôn tươi tắn
Cà chua có chứa các chất giúp màu sắc môi luôn tươi tắn

Cà rốt

Trong tất cả các loại củ nên ăn sau khi xăm môi, không nên bỏ qua cà rốt. Vì cà rốt có chứa khoảng 80–95% là nước, 10% carbohydrate, các loại vitamin A, B6, K và khoáng chất kali, biotin… Đây đều là những chất có tác dụng cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng cường hồng cầu để môi lên chuẩn màu.

Ngoài ra, còn vô số các thực phẩm nên ăn cũng có tác dụng hỗ trợ lành da, chống sưng viêm sau khi xăm môi, cụ thể các thực phẩm sau đây:

– Các thực phẩm chứa chất béo như bơ, quả hạch, các loại hạt…

– Các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi…, các loại quả mọng như việt quất, cherry…

cà rốt
Cà rốt tăng cường hệ miễn dịch và tăng hồng cầu lên môi

Ăn cam

Từ lâu, cam đã là một loại trái cây bổ dưỡng cho cơ thể nhờ chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. Trong cam còn chứa chất polyphenol, một trong những loại chất có tác dụng ngăn ngừa nhiễm khuẩn, duy trì sắc môi bền lâu và chuẩn màu đẹp tự nhiên.

Ngoài ra, ăn cam còn giúp tăng cường sức đề kháng giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh, duy trì làn da đẹp, chống oxy hóa.

quả cam
Cam giúp môi lên màu chuẩn và bền lâu

Ăn sữa chua

Ăn sữa chua giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong đó, vitamin A giúp phục hồi da, tăng cường hệ thống miễn dịch, đồng thời còn chống lại nguy cơ bị nhiễm trùng. Vitamin E trong sữa chua còn là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể ngăn chặn lại sự phát triển của các gốc tự do gây hại.

Sữa chua còn chứa chất sắt và protein đều là những chất tạo thành huyết sắc tố hemoglobin giúp vận chuyển máu đến các cơ quan của cơ thể liên tục cũng như vùng môi. Nhờ được cung cấp dưỡng chất này mà môi sẽ lên màu đều và đẹp.

Ngoài ra, khi môi đã liền da, phục hồi hoàn toàn, chúng ta có thể dùng sữa chua bôi lên môi để tạo sự mềm mịn, thúc đẩy tái tạo tế bào da.

uống sữa chua sau xăm môi
Xăm môi uống sữa chua để tăng cường hệ miễn dịch

Xăm môi xong nên kiêng ăn món gì?

Bên cạnh những thực phẩm giúp màu môi lên đẹp, có những thực phẩm tuyệt nhiên không nên đụng vào nếu không nhiễm trùng môi bao gồm:

  • Hải sản, thực phẩm có mùi tanh để tránh tình trạng môi bị kích ứng, viêm nhiễm.
  • Thịt bò nên tránh vì sẽ làm môi có màu sậm, thậm chí là thâm môi vì nó ảnh hưởng trực tiếp lên quá trình lên da non.
  • Thịt gà, thực phẩm này tưởng chừng như vô hại nhưng nó khiến môi có thể bị sưng đau, khó lành thậm chí là tình trạng nhiễm trùng kéo dài.
  • Tránh bia rượu và các chất kích thích vì sẽ khiến môi khó lên màu hoặc lên màu không đẹp như mong muốn.
  • Đồ nếp là cực kỳ nên tránh vì nó khá có hại cho quá trình phục hồi môi, còn có thể khiến môi bị mưng mủ, sưng tấy và cực kỳ có lành.
  • Rau muống chính là thủ phạm gây ra các vết sẹo lồi cực kỳ khó chữa trị, đặc biệt trong giai đoạn sau khi xăm môi, môi càng nhạy cảm và dễ bị tổn thương.
  • Đồ ăn cay nóng sẽ khiến môi dễ bị bỏng rát, khô nứt và tổn thương môi.
  • Trứng làm môi lên màu không đều, kém tươi tắn và hiệu quả giảm sút.
Để môi căng mịn, đỏ hồng như mong ước cần kiêng những thực phẩm “độc hại”
Để môi căng mịn, đỏ hồng như mong ước cần kiêng những thực phẩm “độc hại”

Xăm môi ăn gì lên mau đẹp sẽ không còn là câu hỏi khó khăn sau khi đọc xong bài viết trên. Kiến Thức Môi Má hy vọng, bài viết trên đã cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho các chị em phụ nữ đã và đang thực hiện phương pháp xăm môi. Chúc các chị em phụ nữ mau chóng có đôi môi căng mịn, tròn đầy như mong muốn!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan