Những tình trạng thường gặp sau phun môi và cách chăm sóc thích hợp


Phun môi ngày nay dần trở thành lựa chọn của nhiều chị em trên chặng đường chinh phục xu hướng làm đẹp hiện đại. Không tốn quá nhiều thời gian đã có thể sở hữu một đôi môi căng mọng, đều màu, quyến rũ khiến thần thái chị em luôn hoàn hảo ngay cả khi mặt mộc hay vừa ngủ dây. Chị em hãy xem qua những tình trạng thường xuất hiện sau phun môi để nắm bắt thông tin và bớt lo lắng hơn khi làm đẹp.

Phun môi thẩm mỹ - xu hướng làm đẹp 2022
Phun môi thẩm mỹ là xu hướng làm đẹp của chị em

Những tình trạng thường xuất hiện sau khi phun môi

Như đã đề cập ở phần trên, môi sau phun cần một thời gian nhất định để có thể phục hồi và giữ màu chuẩn đẹp. Do đó, trong suốt quá trình đó có thể bạn sẽ gặp một (hoặc một vài) tình trạng phổ biến dưới đây.

Có những tình trạng thường gặp phổ biến sau khi phun môi là:

  • Môi không lên màu
  • Môi không đều màu
  • Môi thâm hoặc đậm màu hơn trước.
  • Môi nổi mụn nước
  • Môi bị rát sau khi bong
  • Môi bị sưng
  • Môi bị khô

Môi không lên màu, môi không đều màu, môi thâm hoặc đậm màu hơn trước.

Nguyên nhân gây nên các tình trạng trên là do lựa chọn cơ sở làm đẹp kém uy tín, sử dụng mực xăm không đạt chất lượng, quá trình chăm sóc sau phun xăm chưa đúng cách và tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà màu môi lên khác nhau. Bên cạnh đó, nguyên nhân khách quan có thể do thời tiết, nhiệt độ làm ảnh hưởng đến màu môi lên sau phun xăm.

Sau khi phun môi, thời gian để môi ổn định màu chuẩn đẹp nhất là từ 1 đến 2 tháng, do đó bạn nên chú ý quá trình chăm sóc để đạt được hiệu quả như ý nhé.

quy trình phục hồi môi
Quy trình phục hồi môi trong 60 ngày đầu

Môi nổi mụn nước và lan dần các vùng xung quanh

Nguyên nhân chủ yếu do cơ sở thẩm mỹ sử dụng thiết bị kỹ thuật lạc hậu, không vệ sinh kỹ trước và sau khi thực hiện, mực được sử dụng không đạt chuẩn. Ngoài ra, bạn không chú ý kiêng khem và làm theo chỉ dẫn của chuyên viên nên kết quả không được như ý muốn.

Đây là tình trạng chứng tỏ môi của bạn đang gặp phải vấn đề bất thường, ảnh hưởng đến quá trình hồi phục, cần nhanh chóng liên hệ với đội ngũ chăm sóc để có được những hướng xử lý kịp thời.

Môi bị rát sau khi bong, môi bị sưng, môi bị khô hơn trước.

Đây là tình trạng phổ biến của môi sau phun và đang trong quá trình hồi phục. Tùy thuộc vào cơ địa của bạn mà mức độ sưng sẽ kéo dài hơn. Nếu như sau 1 tuần mà vẫn chưa thuyên giảm thì bạn nên liên hệ với cơ sở phun xăm để tìm giải pháp khắc phục. Chị em đừng quá lo lắng, hãy chú ý chăm sóc theo hướng dẫn của các chuyên viên nhé!

Những lưu ý chăm sóc môi đúng cách cực đơn giản tại nhà

Chế độ sinh hoạt

  • Hạn chế đụng nước

Việc tiếp xúc với nước sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ bong của môi. Lý do vì nước tạo môi trường ẩm ướt, môi dễ bị nhiễm khuẩn hơn trong quá trình hồi phục. Do đó, cần hạn chế tiếp xúc với nước, thời gian kiêng khem sẽ còn phụ thuộc vào công nghệ và kỹ thuật được áp dụng.

  • Đeo khẩu trang khi ra ngoài

Việc tiếp xúc với khói bụi sẽ khiến môi càng dễ bị khô gây nứt nẻ, khó chịu. Hơn nữa, không khí ô nhiễm sẽ có tác động xấu đến độ phục hồi của môi. Do đó chị em lưu ý không được quên đeo khẩu trang khi ra ngoài, vừa bảo vệ sức khoẻ, vừa bảo vệ đôi môi một cách đáng kể.

Chăm sóc môi sau phun xăm nên lưu ý những điều này
Chăm sóc môi sau phun xăm nên lưu ý những điều này

Chế độ ăn uống

Lưu ý hạn chế một số loại thực phẩm, chế phẩm từ:

  • Thịt bò: Thịt bò và các loại thịt đỏ sẽ khiến vết thương không phục hồi về thể trạng ban đầu, khả năng gây sẫm màu vết thương và mất thẩm mỹ.
  • Hải sản: Không phủ nhận nhóm thực phẩm này mang một nguồn dinh dưỡng cao, rất hợp với khẩu vị người Việt. Tuy nhiên, một số chất trong hải sản có ảnh hưởng không tốt đến vết thương đang phục hồi và có nguy cơ gây kích ứng.
  • Đồ ăn cay nóng: Sẽ kích thích vị giác, tăng cảm giác đau rát, khiến vùng da bị nóng và tổn thương nhiều hơn, lâu phục hồi.
  • Thực phẩm chứa hàm lượng đường cao: Thức ăn nhanh hay các thức ăn khác có tỉ lệ đường quá cao gây ảnh hưởng đến quá trình phục hồi, về lâu dài lại càng không tốt cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng.
  • Thực phẩm từ nếp: Khiến vết thương dễ hình thành mủ, gây viêm nhiễm và khó lành.
  • Một số loại rau củ có mủ.

Quý khách hàng có thể tham khảo các nhóm thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất như trái cây họ cam, quýt, bông cải xanh, các loại hạt, sữa không đường, sữa chua,….

Chăm sóc môi đúng cách tại nhà là vô cùng quan trọng. Không những ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ hồi phục và chất lượng của dịch vụ, mà còn đảm bảo hiệu quả sau quá trình được như ý. Bên cạnh đó, việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, đủ chất lượng với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên viên được đào tạo bài bản sẽ giúp cho trải nghiệm làm đẹp của bạn hạnh phúc và trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Bài viết trên Kiến Thức Môi Má đã nêu ra những tình trạng thường gặp sau phun môi và cách chăm sóc môi phun thích hợp. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp được chị em có thêm thông tin để có được đôi môi xin xắn như ý muốn.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan