Phun môi bị cháy tê – Biện pháp xử lý phục hồi môi hiệu quả


Phun môi bị cháy tê là “cơn ác mộng” mà một số chị em hiện đang gặp phải. Để có thể phòng ngừa thì trước tiên chúng ta nên biết cháy tê sau khi phun môi là gì và sau đó là tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục bạn nhé! Tất cả các vấn đề này sẽ được đề cập chi tiết dưới đây.

Dấu hiệu nhận biết phun môi bị cháy tê

Nếu lo lắng phun môi bị cháy tê thì các bạn hãy theo dõi những biểu hiện sau đây để ngăn ngừa kịp thời nhé!

Dấu hiệu nhận biết phun môi bị cháy tê
Dấu hiệu nhận biết phun môi bị cháy tê

Sau 1-2 ngày phun, môi bị bong vảy: Thông thường sau khi phun môi, khoảng 1-3 ngày môi sẽ căng tức, lớp vảy bắt đầu bong tróc. Khoảng 4-7 ngày, lớp vảy mới bắt đầu bong ra. Nhưng nếu sau khi phun mà 1-2 ngày, môi đã bị bong thì có thể môi đã bị tổn thương.

Không đều màu môi

Dấu hiệu phun môi bị cháy tê bao gồm hiện tượng môi không lên đều màu sau khi bong vảy. Cụ thể môi của bạn sẽ bị chỗ đậm, chỗ nhạt hoặc không lên màu.

Môi bị thâm đen, cháy tê

Một số trường hợp môi sau khi bong bị thâm xỉn, cháy tê ở viền và lòng môi. Tình trạng này cho thấy môi bị tổn thương, cháy tê.

Môi nổi mụn nước

Trong quá trình bị bong vảy, môi của chúng ta có biểu hiện nổi mụn nước như những hạt li ti hoặc có kích thước lớn. Đây là dấu hiệu phun môi hỏng cho thấy các tế bào da bị dị ứng với mực phun hoặc các loại thức ăn, bụi bẩn.

Nguyên nhân phun môi bị cháy tê

Theo các chuyên gia thẩm mỹ nhận định, phun môi bị cháy tê là ca thẩm mỹ hỏng do những nguyên nhân sau đây:

Phun môi bị cháy tê do công nghệ thực hiện lạc hậu
Phun môi bị cháy tê do công nghệ thực hiện lạc hậu

– Công nghệ phun môi lỗi thời

Hiện nay, công nghệ phun môi đã tiên tiến, hiện đại hơn rất nhiều so với trước đây. Vì vậy, các bạn nên cập nhật kỹ thuật phun môi mới tại những cơ sở có tiếng. Tránh trường hợp tìm đến những nơi không đảm bảo chất lượng bởi những nơi này thường sử dụng đầu kim to, đường kim không được khéo léo, nhẹ nhàng, đặc biệt là có thể gây nên tổn thương sâu hơn khiến môi bị cháy tê.

– Mực phun kém chất lượng

Mực phun là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến môi bị cháy tê. Bởi nếu sử dụng các loại mực chứa nhiều hóa chất thì môi không chỉ không lên màu mà còn bị cháy, thâm đen trông mất thẩm mỹ hơn rất nhiều. Trái lại, mực phun đảm bảo chất lượng thì môi sẽ lên màu đẹp tự nhiên, không lo lắng độc hại.

– Tay nghề của người thợ

Có thể nói mực phun có đều màu và đẹp hay không phụ thuộc rất lớn đến tay nghề của kỹ thuật viên thực hiện. Nếu môi bị tổn thương thì có thể do ủ tê không đúng cách khiến thuốc bị lem ra các vùng xung quanh gây nên hiện tượng cháy tê. Vì vậy, trước khi thực hiện, chúng ta nên tìm đến các cơ sở có đội ngũ chuyên viên phun xăm chuyên nghiệp.

Mức độ tổn thương môi sau khi phun tùy theo cơ địa của mỗi người
Mức độ tổn thương môi sau khi phun tùy theo cơ địa của mỗi người

– Do cơ địa của khách hàng

Môi bị cháy tê sau khi phun có thể là do cơ địa của khách hàng. Vì mỗi người sẽ có những phản ứng khác nhau khi được ủ tê. Do đó, các kỹ thuật viên thường test phản ứng da của mọi người trước khi bắt đầu thực hiện. Nếu có những biểu hiện bất thường thì cần phải chọn một biện pháp khác thay thế.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện, kỹ thuật viên ủ tê sai cách, mỗi lần phun cho thuốc tê vào. Việc bôi tê nhiều lần và đi kim quá sâu, không bám màu… là những nguyên nhân gây nên tình trạng bị cháy tê.

Biện pháp xử lý môi bị cháy tê

Phun môi bị cháy tê mặc dù là ca thẩm mỹ hỏng nhưng theo các chuyên gia thẩm mỹ, tình trạng này có thể khắc phục. Theo đó các việc mà chúng ta có thể ngăn ngừa cụ thể như sau:

Cách khắc phục môi bị cháy tê
Cách khắc phục môi bị cháy tê

– Nếu vùng da quanh viền môi bị cháy tê thì các bạn có thể xử lý bằng màu trị thâm chuyên dụng.

– Nếu môi bị loang màu, chỗ đậm chỗ nhạt do mực phun chứa hóa chất thì sẽ được xử lý theo trường hợp bị loang màu.

– Tuân thủ chế độ chăm sóc tốt cho đôi môi theo sự hướng dẫn của các kỹ thuật viên. Cụ thể với những biểu hiện môi hỏng thì chúng ta nên sử dụng sản phẩm dưỡng môi hàng ngày để môi lên màu đều.

– Tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng thuốc giúp bớt đau, giảm sưng, thâm môi. Tình trạng môi bị cháy tê quá nặng phải được can thiệp xử lý bằng cách phương pháp hiện đại nhưng cần phải tốn chi phí mà màu môi có thể không được trọn vẹn như ban đầu.

– Để việc chăm sóc cho đôi môi được tốt nhất thì mọi người nên lưu ý chế độ ăn uống đúng cách. Trong đó, bổ sung đầy đủ các thực phẩm dinh dưỡng như rau, củ, quả có chứa nhiều vitamin A, C hỗ trợ tốt cho quá trình phục hồi môi và giúp môi lên màu nhanh chóng.

Phun môi bị cháy tê có thể khiến bạn “mất ăn mất ngủ” vì lo lắng nhưng chúng ta hãy an tâm nhé! Vì hiện nay, chỉ cần đến địa chỉ thẩm mỹ uy tín thì mọi vấn đề đều có thể giải quyết. Kiến Thức Môi Má hy vọng bạn thành công điều trị được đôi môi bị cháy của mình nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan