Phun môi 2 tuần bị thâm do đâu? Cách khắc phục hiệu quả


Hẳn là bất kỳ ai cũng thích đôi môi của mình trông đỏ thắm, quyến rũ. Vậy nên, dịch vụ phun môi ra đời như một “chiếc phao” giúp các chị em khắc phục được khuyết điểm môi thâm, xỉn màu. Nhưng có một số người sau khi thực hiện phun môi 2 tuần bị thâm khiến họ rất hoang mang. Vậy hiện tượng này do đâu? Cách khắc phục ra sao?

Tìm hiểu tình trạng phun môi 2 tuần bị thâm

Phun môi là một trào lưu làm đẹp đã xuất hiện khá lâu nhưng đến nay vẫn còn sức hút khá mạnh mẽ. Lý do là bởi phương pháp mang đến một đôi môi quyến rũ, đỏ mọng cực kỳ xinh tươi.

Phun môi 2 tuần bị thâm khiến khuôn mặt kém sắc
Phun môi 2 tuần bị thâm khiến khuôn mặt kém sắc

Cách thực hiện cũng khá đơn giản, nhanh chóng, an toàn không gây đau nhức khó chịu. Theo đó, các kỹ thuật viên chỉ cần dùng đầu kim siêu nhỏ đưa màu mực xuống tầng thượng bì để phủ màu lên đôi môi.

Do quá trình thực hiện có tác động nhẹ đến vùng da nên có thể sưng khoảng 1-2 ngày đầu. Khoảng 5-7 ngày, lớp vảy bắt đầu bong tróc. Khoảng 1-2 tuần, môi bắt đầu ổn định và dần lên màu.

Nhưng có một số trường hợp, sau khi phun môi, khoảng 1-2 tuần thì môi của họ vẫn không lên màu. Đồng thời môi bị thâm xỉn màu, thậm chí đen, tím bầm và mất thẩm mỹ hơn lúc chưa phun.

Đối với tình trạng phun môi 2 tuần bị thâm không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Tổng thể khuôn mặt trở nên kém sắc, nhợt nhạt và thiếu sức sống. Điều này có thể gây tâm lý hoang mang ảnh hưởng đến vấn đề giao tiếp.

Nguyên nhân phun môi 2 tuần bị thâm

Để ngăn ngừa tình trạng phun môi 2 tuần bị thâm thì chúng ta nên tìm hiểu nguyên nhân gây nên hiện tượng này. Để từ đó có thể phòng ngừa và biết cách khắc phục giúp đôi môi lên màu đẹp. Cụ thể, một số nguyên nhân như sau:

Công nghệ phun môi lạc hậu

Phun môi bị thâm do công nghệ phun môi lỗi thời
Phun môi bị thâm do công nghệ phun môi lỗi thời

Hiện nay, dịch vụ phun môi đang ngày càng tiên tiến và có nhiều cơ sở đang “chạy đua” để cập nhật công nghệ phun xăm môi mới nhất. Nhưng nếu khách hàng không may mắn phun môi tại những cơ sở kém chất lượng thì có thể khiến môi bị tổn thương do sử dụng thiết bị lỗi thời, đầu kim to.

Mực phun kém chất lượng

Mực phun là một nguyên nhân khiến môi bị thâm phổ biến. Bởi khi thực hiện tại những cơ sở không uy tín, sử dụng mực phun kém chất lượng, không rõ nguồn gốc khiến môi không lên màu, loang lổ, chỗ đậm chỗ nhạt hoặc bị thâm, xỉn màu.

Cơ địa của mỗi người

Một số trường hợp môi bị thâm là do bẩm sinh nên sau khi phun có thể không lên màu. Điều này là do cơ địa của khách hàng không thích ứng với mực phun.

Chăm sóc môi không đúng cách

Môi bị thâm có thể do không thực hiện những kiêng cữ trong ăn uống
Môi bị thâm có thể do không thực hiện những kiêng cữ trong ăn uống

Một trong những nguyên nhân phun môi 2 tuần bị thâm có thể là do chế độ chăm sóc không đúng cách. Nếu chúng ta lơ là, ăn uống không kiêng cữ hoặc tác động đến môi thì rất dễ làm môi bị thâm, không lên đều màu hoặc nghiêm trọng hơn là gây sẹo xấu.

Tay nghề của kỹ thuật viên

Phun môi rất cần đôi bàn tay khéo léo để đưa mực đều lên môi. Nếu yếu tay nghề đi kim quá tay thì rất dễ gây vỡ các mạch máu nhỏ dẫn đến phun môi xong sẽ bị thâm, bầm tím.

Môi bị thâm sau 2 tuần phun môi

Chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục vấn đề phun môi 2 tuần bị thâm bằng những cách đơn giản tại nhà. Cụ thể với những điều cần thực hiện như sau:

Dưỡng môi để chống khô, nứt nẻ, thâm sạm
Dưỡng môi để chống khô, nứt nẻ, thâm sạm

Vệ sinh môi sau khi phun

Sau khi phun môi, vấn đề vệ sinh rất quan trọng, đặc biệt 2 tuần sau khi phun môi, chúng ta cần tẩy tế bào chết, dưỡng hồng môi để môi lên màu đẹp. Có thể dùng các nguyên liệu tại nhà như chanh, giấm táo, thoa dầu dừa dưỡng cho môi mềm mịn.

Bổ sung các thực phẩm dưỡng môi

Chế độ dinh dưỡng có liên quan rất lớn đến kết quả phun môi. Bởi có những thực phẩm giúp màu môi trông tươi tắn hơn. Đặc biệt là các loại rau củ, trái cây như dứa, cam, kiwi, bí đỏ, cà chua… Chúng ta có thể uống 1-2 ly nước ép mỗi ngày khoảng 2 tuần. Ngoài ra, nên bổ sung vitamin E, A, B dạng viên nén để hỗ trợ môi lên màu.

Đến bác sĩ thăm khám

Đối với những trường hợp môi bị thâm nặng, kèm theo những biểu hiện màu môi không đồng đều thì nên đến bác sĩ thẩm mỹ để kiểm tra tình trạng. Với những công nghệ hiện đại có thể khắc phục môi bị thâm dễ dàng, hoàn toàn có thể trả lại cho bạn một dáng môi đỏ hồng tự nhiên.

Như vậy, phun môi 2 tuần bị thâm có thể khắc phục đơn giản. Chỉ cần chúng ta chăm sóc kỹ sẽ giúp môi lên màu dễ dàng. Nếu môi vẫn bị thâm lâu ngày không lên màu thì các bạn nên tìm đến các cơ sở thẩm mỹ để được tư vấn cách khắc phục nhé! Kiến Thức Môi Má chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan