Phun môi 1 tháng chưa lên màu phải làm sao tốt nhất?


Phun môi 1 tháng chưa lên màu là tình trạng thường xuyên xảy ra do một số nguyên nhân nhất định. Khi đó, các chị em thường tỏ ra lo lắng cho đôi môi xinh đẹp của mình. Vấn đề này có hướng khắc phục hay không? Cùng tìm hiểu ngay cách lên màu môi sau khi phun hay nhất bạn nhé!

Phun môi 1 tháng chưa lên màu có sao không?

Phun môi là một kỹ thuật làm đẹp rất đơn giản, nhanh chóng và an toàn bằng các thiết bị phun xăm hiện đại đưa trực tiếp mực phun xuống lớp da ở tầng thượng bì. Sau khi thực hiện, các bạn sẽ chờ đợi khoảng 3-7 ngày để lớp vảy mực bong ra giúp cho dáng môi có màu tự nhiên, đẹp hơn.

Phun môi 1 tháng chưa lên màu có sao không?
Phun môi 1 tháng chưa lên màu có sao không?

Nhưng khi lớp vảy bong ra cũng chưa phải lúc để có dáng môi như ý. Vì lúc này, môi còn có những thay đổi dần về màu sắc. Thông thường qua 1 tháng đầu tiên, môi sẽ bớt đậm hơn và màu trông tự nhiên, tươi tắn. Ở giai đoạn này, các chị em thường hài lòng với kết quả đạt được.

Tuy nhiên, màu sắc môi đúng chuẩn nhất sẽ có thể kéo dài khoảng sau 2 tháng. Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có cả chế độ chăm sóc, mực phun, cơ địa của từng người…

Chính vì vậy, phun môi 1 tháng chưa lên màu không hẳn là vấn đề nghiêm trọng. Nhưng để môi lên màu nhanh chóng thì chúng ta có thể liên hệ đến cơ sở thẩm mỹ để tìm hiểu nguyên nhân cũng như tư vấn cách giúp môi lên màu.

Phun môi sau bao lâu thì lên màu đẹp

Làm gì khi môi bị khô nứt, nhợt nhạt? Câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc và quan tâm. Nhiều cô nàng sau khi không sử dụng son môi nữa thì môi sẽ xuất hiện hiện tượng thâm hoặc môi khô nứt, nhợt nhạt. Biện pháp hữu hiệu nhất cho nhưng tình trạng như thế này chỉ có thể là phun môi thẩm mỹ.

Phun môi sẽ giúp các chị em có được màu môi tươi sáng vừa ý
Phun môi sẽ giúp các chị em có được màu môi tươi sáng vừa ý

Phun môi sau bao lâu thì lên màu đẹp? Theo kinh nghiệm truyền lại từ các chuyên gia hàng đầu về thẩm mỹ nói chung và chuyên khoa môi nói chung thì màu mực phun môi sẽ tùy thuộc vào cơ chế phun xăm.

Theo thường thức thì từ 5 ngày tới 1 tuần đầu lớp vảy môi sau khi phun sẽ bong tróc và màu môi sẽ rõ dần cho đến nửa tháng sau sẽ lên hẳn. Các bạn nữ sẽ có được một màu môi ưng ý đúng với sự lựa chọn ban đầu của mình.

Nguyên nhân ảnh hưởng đến màu môi sau khi phun

Phun môi 1 tháng chưa lên màu khiến bạn rầu rĩ. Vậy thì tốt nhất trước khi phun môi, chúng ta cần tìm hiểu những nguyên nhân có thể ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp, cốt lõi của các vấn đề như sau:

Công nghệ phun xăm

Công nghệ phun xăm có ảnh hưởng đến màu sắc của môi
Công nghệ phun xăm có ảnh hưởng đến màu sắc của Công nghệ phun xăm có ảnh hưởng đến màu sắc của môimôi

Nhiều người thường nghĩ, phun môi là một kỹ thuật làm đẹp thông thường nên có thể thoải mái thực hiện ở bất cứ nơi đâu. Ý nghĩ này cần được suy xét bởi dịch vụ phun xăm bằng công nghệ hiện đại sẽ cam kết mang đến cho bạn một đôi môi đẹp như mơ. Trái lại, công nghệ phun môi lỗi thời có thể gây ra những tổn thương hoặc môi sẽ không lên màu tự nhiên.

Yếu tố cơ địa

Cơ địa là yếu tố quan trọng quyết định đến thời gian lên màu môi sau khi phun. Nếu cơ địa tốt thì sắc môi sẽ nhanh chóng lên màu đẹp hơn, mất khoảng 2-4 tuần, lúc này màu sắc đã chuẩn rất nhiều.

Đối với những trường hợp có cơ địa dữ, thời gian phục hồi những tổn thương sau khi phun sẽ kéo dài hơn. Do đó, màu môi cũng sẽ lâu lên, có thể kéo dài 1-2 tháng hoặc có thể khoảng sau 2 tháng.

Chế độ dinh dưỡng

Nguồn thực phẩm bổ sung hàng ngày có quyết định rất lớn đến sắc môi. Đặc biệt có những thực phẩm cần kiêng cữ như thịt gà, nếp, rau muống, hải sản…

Chế độ chăm sóc môi

Tự ý gỡ lớp vảy có thể khiến môi bị thâm
Tự ý gỡ lớp vảy có thể khiến môi bị thâm

Trong quá trình lớp vảy bong tróc, nếu chúng ta tự ý tháo gỡ lớp vảy, đặc biệt sờ hay bậm môi, dùng son… Những thói quen này có thể khiến môi bị thâm, loang lổ và không lên đều màu.

Phun môi 1 tháng chưa lên màu nên làm gì?

Chúng ta có thể khắc phục tình trạng phun môi 1 tháng chưa lên màu bằng những việc làm chăm chút kỹ cho đôi môi. Trước tiên là cần đảm bảo các yếu tố như sau:

Dưỡng môi để môi lên màu đẹp
Dưỡng môi để môi lên màu đẹp

Cử động môi

Nên thường xuyên cử động nhẹ đôi môi để thuốc tê tản đều ra giúp môi ổn định, giảm ê buốt. Từ đó, bạn cũng không phải sờ đến môi khi ê ẩm. Nhưng cần chú ý không tác động quá mạnh sẽ làm bong lớp vảy khiến môi bị khô nứt, màu chỗ đậm chỗ nhạt.

Ăn uống nhẹ

Trong 3 ngày đầu sau khi phun môi, cần cẩn thận trong việc ăn uống. Không để thức ăn dính lên môi sẽ làm bẩn khiến môi có nguy cơ bị nhiễm khuẩn. Hãy dùng những thức ăn nhẹ, uống bằng ống hút.

Dưỡng môi

Dưỡng ẩm cho môi bằng những sản phẩm theo sự chỉ dẫn của các kỹ thuật viên để giúp môi mềm mại dễ bong lớp vảy. Sau khoảng thời gian 1 tháng khi môi đã dần ổn định màu sắc thì các bạn có thể dưỡng môi bằng son dưỡng, dầu dừa, vaseline và tẩy tế bào chết cho môi bằng chanh, muối…

Uống nước ép trái cây

Trong giai đoạn 1 tháng sau khi phun môi là lúc môi cần những dưỡng chất dinh dưỡng để kích thích môi lên màu. Do đó, nên uống các loại nước ép có khả năng hỗ trợ môi lên màu như dứa, cam, dừa… Đặc biệt là đừng quên uống nhiều nước để môi mềm mịn, chống khô môi, nứt nẻ.

Bài viết của Kiến Thức Môi Má đã giúp bạn giải tỏa nỗi lo phun môi 1 tháng chưa lên màu. Hãy thực hiện theo đúng những hướng dẫn thì đảm bảo chúng ta sẽ có màu môi xinh tươi, tự nhiên. Nhưng nếu sau 1 tháng mà môi có những biểu hiện ngày càng thâm, xỉn màu thì tốt nhất các bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ để kiểm tra nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan