Phun môi bao lâu thì được đánh son môi?


Một đôi môi thâm xỉn và nhạt màu mang rất nhiều ám ảnh, dù là với người đối diện hay trên gương mặt của chính mình. Và phun môi đã ra đời như một “cứu cánh” cho màu môi đẹp – đặc biệt là cho chị em phụ nữ. Vậy, phun môi sau bao lâu được đánh son, và cần làm gì để giữ màu môi đẹp theo thời gian?

Phun môi bao lâu được đánh son ?

Cho dù được phun môi ở cùng 1 cơ sở thẩm mỹ, với cùng loại mực xăm và thực hiện bởi cùng 1 chuyên gia làm đẹp… Thời gian đến khi môi lành và lên đúng màu như mong muốn vẫn có thể rất khác nhau, tùy vào từng khách hàng cụ thể.

Thời gian dài hay ngắn hơn dự kiến như trên đây có thể còn tùy thuộc vào mỗi người. Nếu bạn có cơ địa lành, khả năng hồi phục có thể nhanh hơn những người khác. Tuy nhiên, để môi trở về đúng màu đẹp nhất cần khoảng thời gian tầm 1 – 2 tháng.

Việc phun môi sau bao lâu được đánh son gần như phụ thuộc hoàn toàn vào thời gian phục hồi màu trên môi của bạn. Để an toàn nhất cả về thẩm mỹ và sức khỏe, sau 2 tháng khi phun môi đã lên màu hoàn toàn thì bạn có thể đánh son trở lại như bình thường.

ngừng tô son môi 2 tháng
Hãy ngừng tô son môi 2 tháng để môi lành lại và tự lên màu theo thời gian

Nếu như môi đã hoàn toàn hồi phục, bạn hoàn toàn có thể đánh những màu son yêu thích mà không cần lo lắng bất cứ điều gì. Môi sẽ lên màu tự nhiên nếu như bạn biết chăm sóc môi đúng cách sau phun xăm.

Cách chăm sóc môi sau phun lên màu đẹp như tô son

Thay vì băn khoăn phun môi sau bao lâu được đánh son, bạn có thể tìm hiểu cách chăm sóc sau phun môi để lên màu đẹp. Sau đó, bạn không cần đánh son mà vẫn có màu môi như ý.

Từ 1 – 3 ngày đầu tiên sau phun môi – Giai đoạn hồi phục

– Ăn nhẹ thức ăn mềm, loãng như cháo, súp, sữa, ngũ cốc,…

– Tránh vận động mạnh, nói nhiều hoặc nhai thức ăn cứng, đồng thời nên dùng ống hút để tránh động chạm vào môi.

– Kiêng nước tuyệt đối sau phun môi. Không nên đánh răng (hạn chế dùng chỉ nha khoa để tránh môi phải mở ra đóng lại nhiều lần).

– Súc miệng bằng nước muối hằng ngày để tiêu diệt vi khuẩn và giữ sạch vùng môi.

– Vệ sinh môi sạch sẽ bằng bông tăm hoặc gạc thấm nước muối sinh lý. Tránh để bụi bẩn hay thức ăn nước uống dính lại trên môi.

Từ 4 – 7 ngày tiếp theo – Giai đoạn bong vảy

– Kiêng thực phẩm dễ gây kích ứng và hình thành sẹo. Kiêng ăn thịt gà, thịt bò, đồ nếp, hải sản, rau muống. Hạn chế tối đa sử dụng thực phẩm chiên nướng hay cay nóng vì sẽ khiến môi dễ bị sưng và không lên màu đúng như ý.

– Để môi bong vảy tự nhiên. Tuyệt đối không dùng tay bóc hay lột vảy ra.

– Không sử dụng cà phê, thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích khác…

– Không nên tiếp xúc một cách trực tiếp với tia UV từ ánh nắng mặt trời.

– Thoa hoặc dùng thuốc chuyên dụng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ tại trung tâm thẩm mỹ.

Chế độ chăm sóc sau phun môi là cực kỳ quan trọng
Chế độ chăm sóc sau phun môi là cực kỳ quan trọng

Từ 7 ngày trở đi – Giai đoạn ổn định và lên màu

– Thay vì lo lắng phun môi sau bao lâu được đánh son, bạn nên tích cực uống nước, và chăm sóc cẩn thận hơn theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

– Đặc biệt uống nước dừa và nước dứa để môi lên màu đẹp và bền màu.

– Dùng khẩu trang khi cần ra ngoài để bảo vệ môi khỏi các tác nhân có hại từ môi trường, khói bụi và đặc biệt là ánh sáng mặt trời.

Trên đây là những giải đáp của Kiến Thức Môi Má cho câu hỏi phun môi sau bao lâu được đánh son, cũng như cung cấp chế độ chăm sóc môi sau phun qua các giai đoạn. Hãy tuân thủ đúng theo hướng dẫn của các bác sĩ tại trung tâm, theo dõi cẩn thận và quay lại trung tâm ngay lập tức nếu có dấu hiệu bất thường. Chúc bạn sớm có được đôi môi với màu đẹp như mong muốn!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan