Khử thâm môi sau bao lâu thì lên màu? Làm gì mau lên màu?


Phun khử thâm môi được xem là giải pháp lý tưởng cho nhiều chị em có khuyết điểm đôi môi thâm, tối màu và thiếu sức sống. Trong đó, khử thâm môi sau bao lâu thì lên màu đẹp hài hòa, tự nhiên là điều mà chị em muốn biết nhất bởi ai cũng mong sớm có được đôi môi xinh, để tự tin hơn.

Tại sao nên phun khử thâm môi?

Trước khi tìm hiểu khử thâm môi sau bao lâu thì lên màu thì các bạn cần hiểu được lý do của việc tại sao nên phun khử thâm. Thực ra không ai thích bản thân sở hữu đôi môi thâm sạm, trông già nua và thiếu sức sống cả, nhất là phái đẹp. Nó không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn tác động nhiều đến tâm lý, làm cho chị em cảm thấy thiếu tự tin vào bản thân và từ đó ngại giao tiếp.

Khử thâm môi sau bao lâu thì lên màu được quan tâm
Khử thâm môi sau bao lâu thì lên màu được quan tâm

Nếu như chị em lựa chọn sử dụng son màu để che đi đôi môi thâm thì đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời. Bởi son môi cũng sẽ bị loại bỏ sau khi chị em tiến hành tẩy trang hoặc khi ăn uống thì lớp son cũng sẽ trôi theo.

Trường hợp nếu chị em muốn trị môi thâm bằng cách đắp mặt nạ môi từ nguyên liệu nhiên như nha đam, mật ong, sữa chua… thì phải mất nhiều thời gian mới có thể cải thiện. Chưa kể đến cách này đôi khi không hiệu quả với những chị em sở hữu môi thâm bẩm sinh.

Sau cùng, phun khử thâm môi là đem lại kết quả nhanh chóng và duy trì được lâu dài hơn hẳn các phương pháp trên. Quá trình thực hiện phun khử thâm môi cũng khá ngắn với thao tác nhẹ nhàng, không gây đau. Đặc biệt ngay cả môi thâm bẩm sinh cũng được khắc phục triệt để bằng phương pháp này.

Bên cạnh đó còn giúp chị em có được sắc môi tươi hồng rạng rỡ như mong ước bởi các bạn có thể lựa chọn màu sắc môi theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên chị em cần chọn được địa chỉ phun xăm thẩm mỹ uy tín mới tránh được các rủi ro và có kết quả cao.

Phun khử thâm môi cho thấy hiệu quả cao, màu môi đẹp tự nhiên
Phun khử thâm môi cho thấy hiệu quả cao, màu môi đẹp tự nhiên

Khử thâm môi sau bao lâu thì lên màu đẹp hài hòa?

Điều mà nhiều chị em muốn biết nhất là phun khử thâm môi sau bao lâu thì lên màu đẹp tự nhiên nhất. Bởi lẽ ai cũng trông đợi mong có thể sớm thấy được kết quả sau khi phun khử thâm như thế nào.

Theo các chuyên gia phun xăm tại các thẩm mỹ viện lớn, sau khi bạn phun khử thâm môi khoảng 7-10 ngày thì môi sẽ bong vảy và làm lộ ra màu môi nhưng nó sẽ hơi đậm. Sau đó tầm 15 ngày đến khoảng 1 tháng thì màu môi mới trông đẹp tự nhiên hơn. Dĩ nhiên quá trình này nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa và cách chăm sóc môi tại nhà của mỗi người có tốt không.

Thế nhưng chị em cũng không cần quá lo lắng vì dù cơ địa có khó hồi phục hơn những người bình thường khác đi nữa thì thời gian để môi lên màu sau phun cũng không quá lâu.

Tầm khoảng 1 tháng môi mới lên màu đẹp tự nhiên
Tầm khoảng 1 tháng môi mới lên màu đẹp tự nhiên

Nên làm gì để khử thâm môi mau lên màu đẹp?

Khi đã biết phun khử thâm môi sau bao lâu thì lên màu chắc hẳn chị em cũng muốn tìm hiểu xem có mẹo nào giúp môi lên màu nhanh hơn không. Dưới đây là một số lưu  ý nho nhỏ dành cho chị em chăm sóc môi tốt hơn tại nhà sau phun khử thâm:

  • Sau khi phun khử thâm môi chị em cần tuyệt đối tránh dùng tay sờ nắn hay dùng các vật dụng để chạm vào môi bởi điều này có thể làm cho đôi môi bong vảy sớm từ đó không thể lên màu chuẩn được mà còn làm tổn thương môi. Chưa kể đến tay hay vật dụng chạm vào môi còn làm lây lan vi khuẩn khiến môi dễ bị nhiễm trùng.
  • Để môi mau lên màu sau phun thì nhất định chị em phải ăn uống đủ chất dinh dưỡng bằng cách đưa vào thực đơn các thực phẩm có lợi cho việc chữa lành môi như bông cải, cà rốt, bí đỏ, cam, chanh, lựu, cà chua, sữa, các loại đậu…
  • Không quên kiêng khem các thực phẩm dễ gây sẹo lồi, sẹo thâm cho môi như thịt bò, thịt dê, hải sản, đồ chiên, đồ nếp, bia rượu, kiêng ăn nước mắm, nước tương…
  • Chị em cần chú ý giữ tinh thần lạc quan, tránh stress, ngủ nghỉ đủ giấc…
  • Cần bổ sung các thức uống bổ dưỡng lại tốt cho quá trình chữa lành và lên màu của môi như nước dừa, nước cam, sữa đậu nành, nước ép dứa…
Bổ sung nhiều rau quả giàu vitamin sẽ giúp môi mau lên màu đẹp
Bổ sung nhiều rau quả giàu vitamin sẽ giúp môi mau lên màu đẹp

Như vậy, khử thâm môi sau bao lâu thì lên màu đẹp đã được chuyên gia từ Kiến Thức Môi Má chia sẻ khá cụ thể. Có thể nói tùy vào đặc điểm cơ địa và cách chăm sóc môi tại nhà sau phun ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả. Và thời gian để môi lên màu đẹp cũng không ai giống ai.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan