Hướng dẫn cách trị thâm môi tại nhà bằng kem đánh răng hữu hiệu


Kem đánh răng được biết đến là sản phẩm vệ sinh răng miệng. Ngoài ra, đây còn là nguyên liệu “thần thánh” để trị thâm môi hiệu quả. Hãy nhanh chóng áp dụng ngay cách trị thâm môi tại nhà bằng kem đánh răng theo hướng dẫn dưới đây.

Tại sao kem đánh răng có công dụng trị thâm môi?

Làn môi bị thâm sạm có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, do bẩm sinh hoặc phổ biến nhất là do những tác động từ bên ngoài. Chẳng hạn như tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên, thoa son chứa nhiều hóa chất, ăn uống thiếu chất và uống nhiều cà phê, hút thuốc, hay liếm môi thường xuyên…

Kem đánh răng có chứa các thành phần trị thâm môi hiệu quả
Kem đánh răng có chứa các thành phần trị thâm môi hiệu quả

Cách trị thâm môi tại nhà bằng kem đánh răng là cách đơn giản vì dễ thực hiện nhất. Sở dĩ phương pháp này được nhiều người áp dụng hiệu quả cũng bởi thành phần kem đánh răng có chứa các hoạt chất ancol tẩy trắng.

Bên cạnh đó, hợp chất fluor còn được biết là có khả năng đẩy lùi hắc tố melanin, lấy đi bụi bẩn, tẩy lớp tế bào chết. Từ đó, giúp cho đôi môi loại bỏ được lớp sừng bám trên môi làm hồng hào môi, ngăn ngừa thâm sạm.

Đặc biệt, kem đánh răng còn chứa lượng lớn glycerin có tác dụng cung cấp độ ẩm giúp nuôi dưỡng làn môi mềm mịn, luôn căng bóng, ngừa khô môi, hạn chế môi bong tróc vào những ngày hanh khô. Ngoài ra, kem đánh răng còn chứa chất kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn trên da môi, giúp môi luôn sạch sẽ.

Cách trị thâm môi tại nhà bằng kem đánh răng

Kem đánh răng

Khi áp dụng công thức trị thâm môi bằng kem đánh răng, các bạn chỉ cần chuẩn bị kem đánh răng nguyên chất. Chú ý nên chọn loại kem màu trắng, tránh chọn loại có tinh thể, sản phẩm loại sọc xanh hoặc sọc đỏ dễ bị kích ứng.

Thoa kem đánh răng và massage bằng bàn chải để tẩy tế bào chết làm hồng môi
Thoa kem đánh răng và massage bằng bàn chải để tẩy tế bào chết làm hồng môi

Cách thực hiện

– Vệ sinh sạch sẽ đôi môi để loại bỏ bụi bẩn.

– Thoa kem đánh răng lên môi, dùng bàn chải mềm chà nhẹ nhàng môi để tẩy đi tế bào chết, đồng thời kích thích sản sinh tế bào. Sau đó, giữ yên khoảng 5-10 phút.

– Cuối cùng là rửa sạch môi với nước ấm.

Lưu ý: Kiên trì thực hiện khoảng 2-3 lần/tuần.

Để mang lại tác dụng cao hơn, hỗ trợ trị thâm môi, chúng ta có thể kết hợp kem đánh răng với các nguyên liệu dưỡng môi khác. Trong số đó, các bạn có thể lựa chọn các loại như sau:

Kết hợp kem đánh răng với các nguyên liệu khác để tăng hiệu quả trị thâm môi
Kết hợp kem đánh răng với các nguyên liệu khác để tăng hiệu quả trị thâm môi

Kem đánh răng + muối

Muối có tác dụng sát trùng, tẩy tế bào chết nên khi kết hợp với kem đánh răng sẽ tạo ra hợp chất giảm sắc tố thâm sạm hữu hiệu. Cách thực hiện là trộn muối với lượng kem đánh răng vừa đủ, sau đó massage khoảng 2 phút bằng bàn chải, giữ yên thêm khoảng 5 phút. Cuối cùng là rửa nước để làm sạch lớp da chết.

Kem đánh răng + đường

Để thay thế muối tinh, chúng ta có thể dùng đường thay thế. Trước khi thực hiện, làm sạch môi bằng nước hoa hồng. Sau đó, trộn kem đánh răng với đường rồi lấy bàn chải chà nhẹ để tẩy tế bào chết. Cuối cùng rửa sạch với nước.

Kem đánh răng +  mật ong

Trong các nguyên liệu, mật ong được biết đến là tinh chất có tác dụng dưỡng môi mềm mịn hiệu quả nhất. Vì vậy, không ít người lựa chọn mật ong kết hợp với kem đánh răng để dưỡng môi. Cách thực hiện tương tự như trên, sau khi trộn hỗn hợp thì đắp lên môi khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước.

Kem đánh răng + dầu dừa

Từ xưa đến nay, dầu dừa là tinh chất giúp dưỡng da hiệu quả. Chẳng những thế, đây còn là nguyên liệu giúp ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ, khô ráp, kích thích giảm sắc tố, làm hồng môi. Trộn ½ thìa dầu dừa với kem đánh răng rồi thoa lên môi, giữ khoảng 10 phút, kết hợp với việc massage nhẹ nhàng. Sau đó có thể dưỡng môi bằng son dưỡng để cung cấp độ ẩm.

Bên cạnh đó, cách trị thâm môi tại nhà bằng kem đánh răng có thể kết hợp với dầu ô liu, chanh, baking soda… cũng rất hiệu quả.

Những lưu ý cần biết khi dùng kem đánh răng trị thâm môi

Dùng kem đánh răng là một lựa chọn đơn giản giúp tiết kiệm chi phí, nhưng để mang lại hiệu quả như mong đợi thì các bạn cần biết cách thực hiện, trong đó cần lưu ý những điều như sau:

Không nên lạm dụng kem đánh răng trị thâm môi
Không nên lạm dụng kem đánh răng trị thâm môi

– Tránh sử dụng các loại kem có chứa hóa chất tẩy trắng quá nhiều.

– Kem đánh răng không phải là sản phẩm đặc trị thâm môi có thể sử dụng mỗi ngày. Chính vì vậy, chúng ta không nên lạm dụng phương pháp này thường xuyên, chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần.

– Khi thoa lên môi, không nên lưu giữ quá lâu.

Lưu ý: Đối với các trường hợp bị thâm môi bẩm sinh không thể áp dụng cách trị này, bởi thâm sạm bẩm sinh là do cơ địa của mỗi người. Do đó, nếu thâm môi bẩm sinh thì nên lựa chọn phương pháp điều trị khác hiệu quả hơn bằng công nghệ hiện đại.

Cách trị thâm môi tại nhà bằng kem đánh răng vô cùng dễ dàng. Với những bước đơn giản như trên, các bạn hoàn toàn cho thể thực hiện ngay, nhưng cũng đồng thời đừng quên tham khảo những phương pháp khác tốt hơn nhé! Kiến Thức Môi Má chúc bạn thành công.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan