Môi dặm lại lần 2 bao lâu lên màu? Dặm lại môi có đau không?


Không phải lúc nào phun xăm môi cũng đem lại kết quả như ý ngay từ lần đầu. Có những trường hợp chị em phải dặm lại lần 2 mới có được sắc môi ưng ý. Vậy môi dặm lại lần 2 bao lâu lên màu tự nhiên? Thắc mắc này sẽ được chuyên gia thẩm mỹ giải đáp cụ thể để chị em có thể hiểu và an tâm chờ đợi kết quả sau phun xăm môi.

Tại sao cần dặm lại môi lần 2?

Trước khi đi tìm hiểu kỹ môi dặm lại lần 2 bao lâu lên màu thì chị em cần biết trường hợp nào mới cần dặm lại môi. Đầu tiên phải nói rõ một điều là không phải ai cũng cần dặm lại môi khi lựa chọn làm đẹp, khử thâm môi bằng phương pháp phun xăm thẩm mỹ.

Phun xăm môi lâu ngày phai màu, nhợt nhạt nên dặm lại lần 2
Phun xăm môi lâu ngày phai màu, nhợt nhạt nên dặm lại lần 2

Nếu các bạn đã có được kết quả hài lòng với lần phun xăm môi đầu tiên thì không cần dặm lại. Thế nhưng có nhiều trường hợp nên dặm lại môi lần 2 để có được diện mạo đôi môi mà bản thân mong muốn. Một số chị em dặm môi lần đầu nhưng môi không lên màu hoặc lên màu nhưng không đều, loang lỗ trông khá mất thẩm mỹ thì nên dặm lại lần 2.

Cũng có nhiều chị em sau một thời gian dài thì môi đã phai màu của lần 1 nên cần dặm lần 2 để có được sắc môi tươi tắn. Và cũng không ít nàng thích màu môi “hot trend” nên dặm lại thành màu môi bản thân yêu thích.

Môi dặm lại lần 2 bao lâu lên màu?

Nhiều chị em cũng thắc mắc không biết dặm môi lại lần 2 có khác gì so với lần đầu không mà cụ thể là môi dặm lại lần 2 bao lâu lên màu đẹp. Theo giải đáp từ chuyên gia, phun xăm môi lần 2 cũng không khác lần 1 là mấy, môi vẫn chịu tác động của máy phun xăm, cũng cần thời gian nhất định để bong vảy và lên màu ổn định.

Môi lên màu đậm sau tầm 1 tuần dặm lại
Môi lên màu đậm sau tầm 1 tuần dặm lại

Theo đó, môi dặm lại lần 2 sẽ cần khoảng 7-10 để bong lớp vảy ra, lúc này môi lên màu nhưng còn rất đậm. Dần dần sau 1-2 tháng thì môi mới lên màu chuẩn đẹp tự nhiên. Có sự lên màu nhanh hay chậm sau phun xăm môi là do cơ địa của mỗi người khác nhau. Hơn nữa nó cũng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng thâm sạm ở môi, kỹ thuật phun xăm từ chuyên viên, chất lượng mực xăm, cách chăm sóc tại nhà…

Môi dặm lại lần 2 có sưng đau không?

Khi đã biết môi dặm lại lần 2 bao lâu lên màu thì điều mà nhiều chị em băn khoăn là lần dặm này có sưng đau gì không. Theo chuyên gia thẩm mỹ, trong suốt quá trình phun xăm dặm môi sẽ không thấy đau vì trước đó bác sĩ sẽ thoa tê.

Tuy nhiên sau khi hoàn tất xong ca phun xăm, thuốc tê cũng hết tác dụng thì môi sẽ có hơi sưng đau nhẹ. Đây là phản ứng bình thường của môi khi bị tác động bởi đầu kim của máy phun xăm và nó cũng sẽ nhanh chóng hết sau vài ngày. Thế nên nếu nhận thấy có việc sưng đau ở môi sau khi mới dặm lại thì chị em cũng không cần quá lo lắng.

Môi dặm lần 2 chỉ sưng đau nhẹ vài ngày đầu rồi hết
Môi dặm lần 2 chỉ sưng đau nhẹ vài ngày đầu rồi hết

Xăm dặm môi lần 2 có ảnh hưởng gì không?

Bên cạnh thắc mắc môi dặm lại lần 2 bao lâu lên màu thì chị em cũng muốn biết việc phun xăm môi lại lần 2 có gây ảnh hưởng gì không. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, dặm lại môi ở lần 2 không khác gì mấy so với kỹ thuật phun xăm môi ở lần 1 và cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Quá trình phục hồi của môi cũng đều diễn biến tương tự như vậy. Tuy nhiên lúc thực hiện phun dặm môi chuyên viên sẽ chú ý phun kỹ ở vùng môi bị nhợt nhạt, phai màu. Trong trường hợp nếu chị em nào có nhu cầu muốn thay đổi màu môi mới thì chuyên viên sẽ tiến hành phun xăm dặm lên màu môi trước đó.

Vì máy phun xăm có đầu kim siêu nhỏ chỉ tác động lên môi để đưa mực vào lớp thượng bì nên dù chị em có phun dặm môi 2 hay 3 lần vẫn không ảnh hưởng gì đến môi. Bởi sau tầm 7-10 ngày là lớp bên ngoài đó sẽ bong ra, nhường chỗ cho đôi môi căng mịn, tươi tắn, hồng hào.

Chị em cần nhờ khi chọn dặm môi ở bất cứ đâu cũng cần tìm hiểu kỹ để chọn nơi uy tín giúp tránh được rủi ro không đáng khiến môi tổn thương hoặc màu môi không như ý.

Phun dặm môi lần 2 không ảnh hưởng gì đến sức khỏe đôi môi
Phun dặm môi lần 2 không ảnh hưởng gì đến sức khỏe đôi môi

Như vậy, môi dặm lại lần 2 bao lâu lên màu đã được Kiến Thức Môi Má chia sẻ khá cụ thể trong bài viết này. Chị em có thể an tâm là việc dặm lại môi lần 2 không có gì khác so với lần 1. Việc chăm sóc, kiêng khem ăn uống, hay chú ý trong sinh hoạt đều được thực hiện như lần đầu. Điều mà các bạn cần làm là hãy chọn cơ sở phun xăm môi uy tín mới có thể môi lên màu đẹp, hạn chế rủi ro.

Xem thêm bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan