Xăm môi mấy ngày thì bong? Làm thế nào để môi nhanh bong?


Xăm môi mấy ngày thì bong là thắc mắc của nhiều chị em ở những lần đầu thực hiện phương pháp xăm môi và đang nôn nóng chờ đợi để có được đôi môi tươi mới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thời gian bong của môi vừa mới phun xăm được chuyên gia giải đáp trong bài viết này.

Xăm môi mấy ngày thì bong? Những cách giúp môi bong nhanh hơn
Xăm môi mấy ngày thì bong? Những cách giúp môi bong nhanh hơn

Sau xăm môi mấy ngày thì bong vảy?

Xăm môi là phương pháp nhúng kim vào mực, kim sẽ xuyên qua lớp da môi, do đó môi sẽ xuất hiện một lớp vảy để bảo vệ môi khỏi những tác động bên ngoài. Đồng thời cũng giúp môi lên màu chuẩn hơn. Trước lúc xăm sẽ được gây tê nên khi tiến hành xăm chỉ có hiện tượng châm chích nhẹ trên môi.

Tùy theo cơ địa và tình trạng môi ban đầu của mỗi người, do đó để trả lời cho câu hỏi “xăm môi mấy ngày thì bong?” cần có sự trải nghiệm. Theo lý thuyết, hiện tượng này sẽ xuất hiện ở ngày thứ 5 đến ngày thứ 7 sau khi xăm môi.

Môi bong vảy là quá trình tự nhiên của xăm môi. Bạn tuyệt đối không được thường xuyên chạm hay bóc lớp vảy, nếu không có thể dẫn đến lên màu sẽ không chuẩn và đều màu. Thậm chí bạn có thể bị nhiễm trùng, đây là điều không ai mong muốn, cho nên bạn cần lưu ý.

Sau xăm môi từ 3-4 ngày môi sẽ bắt đầu bong
Sau xăm môi từ 3-4 ngày môi sẽ bắt đầu bong

Hiện nay, công nghệ thẩm mỹ ngày càng phát triển, vấn đề xăm môi mấy ngày thì bong đã dần được giải đáp cụ thể. Tùy vào cơ địa của từng người cũng như các yếu tố khách quan như tay nghề bác sĩ hay chế độ chăm sóc mà thời gian sẽ có sự thay đổi. Theo đó, sau khi xăm môi, môi có tình trạng sưng và màu đậm hơn so với màu chuẩn. Đây là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên sau khoảng 10-15 ngày môi trong tự nhiên hơn và dần trở về màu môi đã chọn.

Ngoài cập nhật thông tin về chủ đề “xăm môi mấy ngày thì bong?” thì chúng tôi muốn nói qua cho bạn biết khi nào thì môi hết sưng. Đa số trong vòng 48 tiếng môi sẽ hết sưng và không đau. Khoảng thời gian đó, bạn nên hết sức cẩn thận.

Sau tầm 48 tiếng môi sẽ đỡ đau nhức
Sau tầm 48 tiếng môi sẽ đỡ đau nhức

Vậy nên, việc lựa chọn viện thẩm mỹ rất quan trọng vì xăm môi là phương pháp tác động trực tiếp vào cơ thể của bản thân. Nếu bạn vẫn muốn chính xác xăm môi mấy ngày thì bong thì viện thẩm mỹ sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Làm thế nào để môi xăm nhanh bong?

Sau khi giải đáp thắc mắc xăm môi mấy ngày thì bong, chúng ta cùng tìm hiểu cách để môi xăm nhanh bong. Có một số trường hợp, chị em đi xăm về không thực hiện đúng quy trình hay không may gặp phải viện thẩm mỹ kém chất lượng, khiến đôi môi khó hay lâu tróc vảy. Sau đây là một cách giúp đôi môi của bạn nhanh bong hơn:

  • Cử động môi nhiều: Đây là phương án hiệu quvà nhanh chóng nhất. Bạn chỉ cần cử động môi thường xuyên. Nhưng cần cận trọng và nhẹ nhàng, tránh đôi môi bị tróc vảy sai cách.
  • Bổ sung vitamin: Bổ sung từ bên trong là phương án an toàn, không chỉ giúp đôi môi bạn đẹp hơn mà cơ thể bạn cũng trở nên khỏe mạnh. Cần nạp đủ vitamin đặc biệt là vitamin A, vitamin C có trong một số loại trái cây như: cam, dứa, ổi, dừa,…
Tăng cường bổ sung vitamin giúp môi nhanh bong
Tăng cường bổ sung vitamin giúp môi nhanh bong
  • Ăn những thức ăn nhẹ: Sau khi xăm môi, hiện tượng sưng sẽ xuất hiện trong vòng 3 ngày đầu, gây đau rát nhẹ và khó ăn uống. Bạn nên uống nhiều nước và các thức ăn như cháo, yến, sữa chua,…. Ngoài ra, cần tránh ăn những loại thực phẩm như rau muống, thịt gà, thịt bò, đồ cay nóng, dầu mỡ,… Vì chúng có chứa thành phần gây sưng môi và để lại sẹo.
Nên tập ăn nhẹ sau khi xăm bôi để kích thích da bong
Nên tập ăn nhẹ sau khi xăm bôi để kích thích da bong
  • Tránh trang điểm và tô son: Rất nhiều người mắc phải lỗi này khi xăm môi về. Mọi người cho rằng thoa thêm lớp son dưỡng hay một số tự ti đôi môi sưng phù sau khi mới xăm môi nên họ đã thoa phấn để che lấp đi, khiến cho môi càng lâu tróc. Vài trường hợp bị viêm, nhiễm trùng vì lí do này.
  • Để môi tự nhiên: Nghe có vẻ khó hiểu nhưng đây là phương án an toàn nhất. Hãy để cho lớp vảy được tróc tự nhiên, đừng hấp táp. Có nhiều bạn nôn nóng, không tìm hiểu kĩ càng về vấn đề xăm môi mấy ngày thì bong, tự mình bóc lớp vảy đi, khiến môi bị tổn thương, chảy máu.

Vậy nếu như gặp những trường hợp biến chứng, nhiễm trùng, đau rát môi bất thường, bạn phải đến viện thẩm mỹ hay bệnh viện da liễu để thăm khám, có những phương án kịp thời để chữa trị, tránh gặp những điều không mong muốn xảy ra.

Đôi môi căng mịn, tươi tắn là điều mà chị em luôn hằng mong ước. Ai đang ấp ủ đi xăm môi thì hãy thực hiện ngay, đây là phương pháp làm đẹp khá an toàn và hiệu quả nhanh chóng. Kiến Thức Môi Má hy vọng bài viết hôm nay của chúng tôi liên quan đến chủ đề “xăm môi mấy ngày thì bong?” sẽ gỡ rối những thắc mắc và đem lại thông tin bổ ích cho mọi người.

Xem thêm bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan