Xăm môi nhiều lần có ảnh hưởng gì không ?


Phương pháp xăm môi không còn là liệu pháp thẩm mỹ xa lạ. Nhiều người vì muốn thay đổi màu môi hoặc lần làm môi trước chưa được ưng ý, họ không ngần ngại thực hiện xăm môi nhiều lần. Vậy xăm môi nhiều lần có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để hiểu rõ về vấn đề này.

Tổng quan về xăm môi thẩm mỹ

Xăm môi là gì

Là một kỹ thuật thẩm mỹ không còn xa lạ, bằng cơ chế sử dụng các mũi kim kích thước nhỏ có chứa mực màu, len lỏi vào sâu bên trong lớp biểu bì da hoặc niêm mạc nhằm đưa mực thay đổi sắc tố môi như ý muốn.

Mang tới vẻ đẹp hoàn mỹ cho đôi môi nhờ kỹ thuật xăm môi tiên tiến
Mang tới vẻ đẹp hoàn mỹ cho đôi môi nhờ kỹ thuật xăm môi tiên tiến

Kỹ thuật xăm môi ra đời khá lâu và được cho là phương pháp thẩm mỹ thô sơ và cần tay nghề chắc.

Trên thực tế, xăm môi giúp thay đổi màu môi một cách rõ rệt. Với những ai có màu môi thâm, hoặc quá nhạt, môi lệch, viền môi không rõ nét, đây có thể xem là giải pháp cứu cánh cho mọi vấn đề về môi.

Vậy xăm môi và phun môi có khác gì nhau?

Hai biện pháp xăm và phun môi được dùng chung một cơ chế hoạt động. Cùng gọi tắt với cái tên là phương pháp phun xăm thẩm mỹ. Ngày nay hầu hết các spa đều ứng dụng chúng để thay đổi màu sắc, hình dáng cho một số chi tiết trên cơ thể như: môi, lông mày, mí mắt, hay phun xăm hình nghệ thuật trên cơ thể…

Tuy nhiên, xăm môi được xem là công nghệ cũ và có phần thô sơ hơn kỹ thuật phun môi bây giờ.

Phun xăm môi đã thay đổi vẻ ngoài trở nên duyên dáng hơn cho nhiều chị em
Phun xăm môi đã thay đổi vẻ ngoài trở nên duyên dáng hơn cho nhiều chị em

Mũi kim được sử dụng cho phương pháp xăm to hơn, vì thế mà lực tác động lên môi cũng nhiều hơn, gây đau và tạo ra những vết thương lớn hơn công nghệ phun môi hiện đại.

Nhiều người có nghi ngại rằng, biện pháp xăm môi truyền thống sẽ gây ra một vài biến chứng nguy hiểm chăng? Khi tác động quá sâu trong lớp biểu bì, niêm mạc, mũi kim có thể tác động lên dây thần kinh và để lại những biến chứng thường gặp như mưng mủ, viêm nhiễm, thậm chí chăm sóc không cẩn thận nguy cơ hoại tử khá cao.

Thực tế mà nói, những ảnh hưởng của phương pháp xăm môi không tới mức nghiêm trọng như vậy và tỷ lệ xuất hiện vấn đề tiêu cực sau khi thực hiện thẩm mỹ rất hiếm.

Bên cạnh đó, ngày này với sự cải tiến của công nghệ đã đưa kỹ thuật xăm môi trở thành phương pháp làm đẹp song hành cùng phun thẩm mỹ. Không những

Xóa bỏ những nhược điểm trước đây, xăm môi hiện đại kế thừa những sở trường vốn có và được cho là kỹ thuật tiên tiến trong giới làm đẹp.

Xăm môi nhiều lần có ảnh hưởng gì không ?

Sở dĩ, có nhiều chị em phải thực hiện xăm môi nhiều lần mà vẫn chưa đạt được làn môi ưng ý, do trước khi tiến hành thẩm mỹ, chưa tham khảo kỹ lưỡng về phương pháp làm đẹp này.

Những nguyên do khiến bạn phải xăm môi nhiều lần

Màu môi thực tế bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau:

  • Mực xăm: Đây là căn nguyên chủ yếu của hầu hết tình trạng màu môi không đúng ý ban đầu của chị em.
Chất lượng mực ảnh hưởng lớn tới độ bền màu trên môi
Chất lượng mực ảnh hưởng lớn tới độ bền màu trên môi

Luôn chú trọng vào những loại mực có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được thực hiện pha chế bằng công nghệ tiên tiến, đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe con người.

  • Kỹ thuật xăm môi yếu, kém: sự phát triển của phương pháp thẩm mỹ này đã giấy lên nhiều vấn nạ về “làm đẹp tràn lan”, bất chấp những khuyến cáo về tác hại của phun xăm thiếu khoa học, nhiều cơ sở spa tự phát mọc lên, người được cho là kỹ thuật viên không được đào tạo chuyên sâu, bài bản. Thao tác nhiều lần lên môi vẫn không ra được bờ môi thẩm mỹ cho bạn.
  • Trang thiết bị, dụng cụ không đảm bảo: Chất lượng thấp, vệ sinh không sạch sẽ, dụng cung xăm môi có thể khiến đôi môi sau khi xăm không được như mong muốn ban đầu. Đặc biệt nếu thiết bị không đảm bảo an toàn, môi rất lâu hồi phục và lên màu hơn bình thường.
  • Chăm sóc sau khi tiến hành xăm môi chưa đúng cách: Quyết định đến 40% thành công khi phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc sau xăm môi cần được thực hiện đúng cách và tuân thủ theo những khuyến cáo của kỹ thuật viên. Không cạy vảy, không bổ sung các thực phẩm làm chậm quá trình phục hồi, không nạp vào cơ thể những chất làm thay đổi màu môi…
  • Môi sau những lần phun trước bị nổi mụn nước, bong tróc, môi không lên màu, môi thâm đen…

Vì những lý do đó, nhiều chị em đã phải thực hiện xăm môi nhiều lần để khắc phục những lỗi của các lần xăm môi trước, đồng thời thẩm mỹ toàn diện cho làn môi quyến rũ của mình.

Liệu xăm môi nhiều lần như thế có gây ra ảnh hưởng gì không?

Xăm môi nhiều lần có ảnh hưởng gì không? Câu trả lời là không.

Xăm môi với biện pháp an toàn, cam kết dù bạn có thực hiện nhiều lần cũng không gây bất kỳ ảnh hưởng nào tới sức khỏe và thẩm mỹ của bạn.

Thực hiện xăm môi nhiều lần để thay đổi màu môi như ý
Thực hiện xăm môi nhiều lần để thay đổi màu môi như ý

Việc quyết định xăm môi nhiều lần không những giúp loại bỏ những vấn đề mà các lần xăm trước chưa thực hiện được, đồng thời bạn có thể làm mới khuôn mặt của mình với màu môi mới, tự nhiên hơn, phù hợp với làn da, phong cách của bạn hơn.

Xăm môi bằng công nghệ hiện đại ở nhiều Spa Việt nam hiện nay, đều sử dụng màu mực nhập khẩu chất lượng, mũi kim xăm môi chuẩn y khoa, bên cạnh đó, bạn được thăm khám và tư vấn về cách thức chọn màu môi hợp lý nhất.

Cách chăm sóc để có làn môi như ý ngay sau lần xăm đầu tiên

Tâm lý chung, chị em nào cũng muốn màu môi và khuôn miệng như ý ngay sau lần đầu thẩm mỹ. Ngoài những yếu tố về chất lượng mực, trang thiết bị, kỹ thuật như đã kể trên, thì chăm sóc môi sau khi thẩm mỹ có vai trò rất lớn để bạn đạt được làn môi đều màu, bên lâu và cực kỳ quyến rũ ngay sau khi hồi phục.

Bổ sung đầy đủ lượng nước

Cung cấp đủ 2 lít nước cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết để môi nhanh chóng hồi phục và lên màu. Nước trong giai đoạn này, thực hiện công việc của một nhân tố trao đổi chất, giúp các chất dinh dưỡng đi tới vết thương sau xăm môi và đẩy nhanh khả năng phục hồi.

Không uống nước như thông thường, điều này có thể làm nước dính môi, bạn nên thay thế bằng ống hút hoặc uống nước với một chiếc thìa nhỏ.

Dưỡng môi thường xuyên

Môi sau khi xăm thường khô, và 2-3 ngày tiếp theo có xảy ra tình trạng bong tróc.

Dưỡng môi thường xuyên để môi nhanh chóng hồi phục sau khi xăm thẩm mỹ
Dưỡng môi thường xuyên để môi nhanh chóng hồi phục sau khi xăm thẩm mỹ

Để môi nhanh lành lại, hãy dưỡng ẩm môi bằng sản phẩm chuyên biệt cho môi sau phun xăm không những cung cấp đủ độ ẩm cần thiết mà không gây bất cứ ảnh hưởng nào đến chất lượng.

Bổ sung dưỡng chất cho môi

Lúc này, môi cần được chăm sóc đặc biệt hơn bao giờ hết. Các loại thức ăn mềm có chứa hàm lượng vitamin A, C, E, một số dưỡng chất khác có trong dứa, lựu, bưởi, cam, rau dền, táo đỏ rất tốt cho môi và giúp duy trì màu môi lâu dài.

Kiêng cữ những thực phẩm có thể gây sẹo

Nhiều người vẫn hỏi, xăm môi nhiều lần có ảnh hưởng gì không, tuy nhiên dù là một hay nhiều lần hãy luôn chú ý tới những thực phẩm gây sẹo. Xăm môi có gây ra vết thương hở, tuy rất nhỏ nhưng cần đặc biệt chú ý để không xảy ra một vết sẹo nào trên môi. Ngoài việc bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da môi, một số thực phẩm tuyệt đối không được đụng tới trong quá trình phục hồi như sau:

  • Thịt bò, thịt gà, trứng, hải sản, đồ tanh, các món ăn từ nếp
  • Nước uống chứa cồn, rượu bia, chất kích thích
  • Cà phê, nước ngọt
  • Rau muống…

Hãy đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể bằng một số thực phẩm thay thế không ảnh hưởng tới vết thương hở trên môi. Một tháng để môi lên màu như ý, bạn hoàn toàn nạp chúng một cách tùy thích mà không lo ảnh hưởng nào tới cơ thể.

Bảo vệ môi trước tác động của môi trường

Vướng mắc về xăm môi nhiều lần có ảnh hưởng gì không đã được giải quyết, thì đây cũng là một lưu ý quan trọng có tác động tới sức khỏe và thẩm mỹ của đôi môi.

Những nhân tố môi trường như gió, khói, bụi, đặc biệt là ánh nắng mặt trời khi tiếp xúc với môi vừa thực hiện phun xăm đều sẽ khiến môi trở nên khô ráp hoặc thậm chí gây nhiễm trùng.

  • Luôn ý thức vệ sinh thường xuyên cho đôi môi, không tiếp xúc trực tiếp với nước, không sử dụng makeup up và đeo khẩu trang, tránh nắng khi đi ra ngoài.
  • Bôi kem làm mát theo chỉ định của bác sĩ.
  • Không sờ tay và cạy vảy khi môi có dấu hiệu bong tróc.

Những chia sẻ vừa rồi của Kiến Thức Môi Má chắc chắn đã giúp bạn tìm ra câu trả lời cho thắc mắc xăm môi nhiều lần có ảnh hưởng gì không. hãy cùng tuân thủ những nguyên tắc trước và sau khi sử dụng phương pháp xăm môi, để có làn môi đều màu, hài hòa, đẹp tự nhiên cho lần xăm môi mới thực hiện.

Xem thêm bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan