Xăm môi ăn cơm với gì để đảm bảo quá trình hồi phục?


Hiện nay, phun xăm môi thẩm mỹ là phương pháp đang được các chị em ưa chuộng. Tuy nhiên để cho môi không sưng tấy và lên được màu hoàn hảo thì còn tùy thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống sau xăm môi. Vậy sau xăm môi ăn cơm với gì để đảm bảo quá trình hồi phục? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời chính xác nhé.

Xăm môi ăn cơm với gì cần tham khảo ý kiến của chuyên gia thẩm mỹ
Xăm môi ăn cơm với gì cần tham khảo ý kiến của chuyên gia thẩm mỹ

Xăm môi ăn cơm với là tốt nhất cho môi ?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong cơm không hề có bất kỳ thành phần nào có thể gây ảnh hưởng bất lợi đến quá trình phục hồi sau xăm môi. Vì vậy, sau xăm môi bạn vẫn có thể ăn cơm bình thường mà không cần lo lắng về những biến chứng có thể gặp phải.

Tuy vậy, quá trình sau xăm môi vẫn cần được chú ý và kiêng cữ cẩn thận bởi. Chính vì lý do đó mà nhiều chị em vẫn luôn thắc mắc “xăm môi ăn cơm với gì” để có thể đảm bảo quá trình phục hồi.

Ăn cơm với các món ăn giàu vitamin A.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, Vitamin A là thành phần giúp hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động một cách tốt nhất. Khi thiếu vitamin A, cơ thể sẽ dễ mất đi khả năng miễn dịch khiến nguy cơ nhiễm trùng vết thương vật lý rất cao. Vì vậy, vitamin A là một trong những vitamin có lợi nhất để có thể giúp đôi môi bạn trở nên hoàn hảo và lên màu đẹp.

Vitamin A thường có trong các loại thực phẩm như: cà chua, cà rốt, khoai lang, rau lá xanh,…Sử dụng những loại thực phẩm này không những làm cho quá trình phục hồi môi sau xăm được nhanh chóng, hoàn hảo và lên màu đẹp mà nó còn giúp cho da dẻ của chị em thêm trẻ hoá và săn chắc hơn.

Sau xăm môi nên ăn cơm với những món ăn giàu vitamin A
Sau xăm môi nên ăn cơm với những món ăn giàu vitamin A

Những món ăn có chứa vitamin A là câu trả lời đầu tiên khi khách hàng băn khoăn không biết xăm môi ăn cơm với gì. Bên cạnh chế biến thành món ăn chị em còn có thể làm sinh tố cà chua, cà rốt,… kết hợp với sữa chua hoặc mật ong để tạo ra một thức uống vừa bổ vừa thơm ngon để sử dụng trong những ngày vừa xăm môi xong.

Ăn cơm với thức ăn giàu vitamin và khoáng chất.

Vitamin và khoáng chất là một trong những thành phần không thể thiếu trong quá trình hồi phục môi sau xăm. Chúng sản sinh ra cơ chế miễn dịch và tự chữa lành vết thương của cơ thể. Đồng thời giúp cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng và sửa chữa các tổn thương của tế bào. Việc bổ sung vitamin và khoáng chất vào cơ thể rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày và nhất là trong quá trình phục hồi môi sau xăm.

Thêm nhiều rau xanh và các loại hạt vào thực đơn hằng ngày
Thêm nhiều rau xanh và các loại hạt vào thực đơn hằng ngày

Vậy để giải đáp thắc mắc “xăm môi ăn cơm với gì” thì những thực phẩm chứa lượng vitamin và khoáng chất cao là rất cần thiết như: rau xanh, đậu nành, đậu đen và các loại hạt …Ngoài ra chúng ta có thể bổ sung vitamin và khoáng chất từ các loại thực phẩm bổ xung đang bán trên thị trường. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng nên sử dụng thực phẩm bổ sung theo đúng chỉ định và đến các cơ sở uy tín để tránh những rủi ro không mong muốn.

Ăn đủ chất đường và chất xơ

Việc cung cấp lượng đường và chất xơ vừa phải không chỉ cần thiết trong cuộc sống hàng ngày mà chúng còn góp phần tạo ra năng lượng trong quá trình phục hồi sau xăm môi. Ăn một lượng đủ chất đường và xơ trong những loại rau quả như: cà rốt, cam, quýt, chuối bưởi không những giúp việc phục hồi nhanh chóng mà còn giúp cho môi của bạn nhanh lên màu đẹp và chuẩn hơn.

Xăm môi trên tránh ăn cơm với gì ?

Mặc dù ở phần một “xăm môi ăn cơm với gì” chúng tôi có đề cập đến các loại thức ăn chứa vitamin, chất khoáng, đường và chất xơ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần lưu ý một số thực phẩm dù chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng vẫn luôn được đưa vào danh sách cấm sau quá trình phun xăm. Bởi lẽ, nhưng thực phẩm này luôn có nguy cơ để lại sẹo, gây thâm môi và khiến môi không đều màu.

Chuyên gia luôn khuyến cáo bạn nên tránh sử dụng các loại thực phẩm này từ 5-7 ngày.

Kiêng ăn cơm với thịt bò, thịt gà và hải sản

Thịt bò, hải sản và thịt gà có chứa một lượng lớn protein khó hấp thu. Chúng là nguyên nhân chính gây tăng sinh collagen dễ hình thành sẹo lồi. Ngoài ra chúng có thể gây ngứa ngáy, kích ứng và xuất hiện hiện tượng mưng mủ đau nhức.

Xăm môi ăn cơm với thịt bò, hải sản có thể gây biến chứng
Xăm môi ăn cơm với thịt bò, hải sản có thể gây biến chứng

Không ít trường hợp khách hàng sau xăm môi vì không kiêng cữ những loại thực phẩm này mà xuất hiện những biến chứng nghiêm trọng. Theo ý kiến chuyên gia, để đảm bảo cho vết thương được phục hồi tốt nhất, hãy kiêng những loại thực phẩm này trong 4 tuần đầu tiên.

Kiêng ăn cơm với rau muống.

Theo các chuyên gia nghiên cứu cho thấy. Rau muống là một trong những thực phẩm được liệt kê vào danh sách cấm sau quá trình phun xăm. Trong rau muống có chất folate ảnh hưởng không tốt đến quá trình phục hồi sau phun xăm môi. Bên cạnh đó chúng còn khiến cho môi có hiện tượng sưng nhẹ và màu sẽ bị loang lổ hạn chế quá trình tái tạo sắc tố môi.

Hãy chỉ ăn rau muống khi nào môi bạn đã thực sự hồi phục. Hãy tự đưa món rau muống này vào danh sách cấm cho tới khi bạn đã có được đôi môi hoàn hảo nhé.

Kiêng ăn cơm với các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ

Bên cạnh những loại thực phẩm trên thì các món ăn chiên nhiều dầu mỡ cũng luôn được các chuyên gia đưa vào danh sách đỏ. Đây cũng là một trong những thành phần ngăn cản sự hồi phục nhanh chóng của môi sau phun xăm.

Không những vậy thực phẩm dầu mỡ còn khiến cho môi dễ sưng kéo dài thời gian để môi trở lại như ban đầu. Bạn nên kiêng những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ trong khoảng 2-3 tuần hoặc lâu hơn để đảm bảo cho quá trình hồi phục.

Cần tuyệt đối kiêng những món ăn nhiều dầu mỡ
Cần tuyệt đối kiêng những món ăn nhiều dầu mỡ

Tóm lại, sau khi xăm môi ăn cơm với gì để đảm bảo cho quá trình phục hồi được nhanh chóng và hoàn hảo là tuỳ thuộc vào chế độ dinh dưỡng của mỗi cá nhân. Hãy cố gắng bổ sung những vitamin, khoáng chất,… cho cơ thể và kiêng sử dụng những loại thực phẩm trên để thúc đẩy quá trình hồi phục cho bạn có một đôi môi hoàn hảo và được như ý. Kiến Thức Môi Má chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan