Sau khi xăm môi ăn bánh tráng trộn được không?


Trả lời cho câu hỏi xăm môi ăn bánh tráng trộn được không, nhiều chuyên gia đã trả lời bằng các dẫn chứng, ví dụ khác nhau. Trong bài viết hôm nay các bác sĩ sẽ nêu rõ những lý do vì sao bạn không nên ăn bánh tráng trộn, thời gian bạn cần kiêng cữ cũng như những điều bạn cần lưu ý sau khi phun môi.

Vì sao khách hàng không nên ăn bánh tráng trộn sau xăm môi
Vì sao khách hàng không nên ăn bánh tráng trộn sau xăm môi

Xăm môi ăn bánh tráng trộn được không

Trả lời cho câu hỏi xăm môi ăn bánh tráng trộn được không các chuyên gia thẩm mỹ trả lời là không. Nguyên nhân chính bắt nguồn từ những thành phần làm nên hỗn hợp bánh tráng trộn thông thường. Bao gồm:

  • Bánh tráng – nguyên liệu chính được làm từ bột gạo hoặc bột củ năng. Một số loại bánh đặc biệt sẽ pha thêm bột mía, và bột nếp.
  • Đi kèm theo đó là trứng cút, tôm sấy, khô bò, mỡ hành, đậu phộng, nước tương, hành phi và rất nhiều sa tế.
Thành phần nổi bật của bánh tráng trộn ảnh hưởng đến tình trạng môi
Thành phần nổi bật của bánh tráng trộn ảnh hưởng đến tình trạng môi

Với những liệt kê trên, chắc hẳn bạn cũng phần nào hiểu được vì sao các bác sĩ thẩm mỹ lại khuyến cáo không nên ăn bánh tráng trộn sau phun môi. Theo chỉ định, sau khi phun xăm cần tuyệt đối kiêng cử hải sản, thịt bò, nước tương, sau muống và trứng. Yêu cầu này nhằm đảm bảo duy trì được một trạng thái hồi phục bình thường. Đồng thời cam kết vết thương không gặp phải các biến chứng nguy hiểm. Trong bánh tráng trộn với nhiều thành phần kiêng kỵ có thể khiến bạn gặp phải nhiều tác dụng phụ:

Ăn bánh tráng trộn sau xăm môi gây nên tình trạng mưng mủ
Ăn bánh tráng trộn sau xăm môi gây nên tình trạng mưng mủ
  • Thịt bò – loại thực phẩm cần đảm bảo kiêng cữ 100% sau phun môi ít nhất từ 2 – 4 tuần. Việc có thịt bò đã khiến cho bánh tráng trộn bị xếp vào danh sách các loại thực phẩm cần kiêng cử. Chúng có thể là nguyên nhân chính gây thâm môi và làm cho môi không lên màu đẹp được như kỳ vọng
  • Trứng cút, tôm khô, khô mực: Có thể khiến môi bị ngứa ngáy, sưng đau hoặc mưng mủ. Vậy nên tốt nhất bạn nên loại bỏ bánh tráng trộn ra khỏi thực đơn của mình.
  • Thêm vào đó là sự có mặt của nhiều loại gia vị cay nóng như sa tế; mỡ hành, ớt bột. Những thành phần này gây sưng viêm và ngứa ngáy tại vết thương. Đặc biết một số nơi còn thêm nước tương vào bánh tráng trộn có thể gây thâm môi và thấm vào tế bào mới của vết phun môi khiến cho môi bị đổi màu.

Bằng những thông tin trên, chắc hẳn bạn cũng có câu trả lời cho vấn đề xăm môi ăn bánh tráng trộn được không. Hãy lắng nghe ý kiến của chuyên gia thẩm mỹ để có chế độ kiêng cữ hợp lý nhằm giúp môi lên màu đẹp nhất.

Sau bao lâu kiêng thì có thể ăn bánh tráng trộn trở lại?

Bên cạnh việc trả lời được câu hỏi xăm môi ăn bánh tráng trộn được không, bạn cũng cần phải lưu ý về thời gian kiêng cữ sao cho chuẩn để tránh gây ảnh hưởng đến vết thương. Theo đó, chuyên gia thẩm mỹ bạn nên kiêng bánh tráng trộn từ 1 – 2 tuần sau phun môi.

Trong khoảng 10 ngày đầu tiên là thời gian để lớp vảy ngoài và da chết bong ra, chúng cần có thời gian phục hồi. Do đó cần hạn chế ăn dầu mỡ, cay nóng trong giai đoạn này để môi không bị tổn thương hay xuất hiện những biến chứng nguy hiểm. 10 ngày tiếp theo là giai đoạn lên màu của môi, bạn tuyệt đối không nên bánh tráng trộn có nước tương hay thịt bò, hải sản để tránh ảnh hưởng đến màu môi.

Cần kiêng cữ bánh tráng trộn trong thời gian 1 - 2 tuần sau khi xăm môi
Cần kiêng cữ bánh tráng trộn trong thời gian 1 – 2 tuần sau khi xăm môi

Nếu muốn bánh tráng trộn bạn có thể tự chế biến tại nhà với nhiều thành phần lành mạnh như bánh tráng, dăm bông, thịt heo. Hoặc bạn có thể kiên nhẫn chờ đợi sau thời gian trên sau đó có thể ăn bánh tráng trộn lại bình thường.

Ngoài bánh tráng cần lưu ý gì sau khi phun môi

Ngoài việc kiêng cữ bánh tráng trộn, sau phun môi bạn cũng nên quan tâm tới chế độ ăn uống và chăm sóc để đảm bảo môi được phục hồi tốt nhất.

  • Kiêng cữ tuyệt đối các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… trong thời gian từ 2 – 3 tuần. Những loại thực phẩm này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình lưu thông máu, làm chậm quá trình phục hồi và khiến môi không đều màu.
  • Kiêng các loại thực phẩm như thịt bò, thịt gà, hải sản, trứng,… do chứa hàm lượng protein lớn có thể dễ gây ra tình trạng sẹo lồi, sẹo đỏ, ngứa ngáy khó chịu.
Xây dựng chế độ lành mạnh sau khi phun môi
Xây dựng chế độ lành mạnh sau khi phun môi
  • Cần xây dựng một chế độ sinh hoạt lành mạnh: Ngủ sớm, tránh dùng điện thoại và máy tính quá nhiều trong thời gian 3 – 5 ngày đầu để môi có thể phục hồi tốt nhất. Không được tự ý bóc mài khi môi chuẩn bị bong. Vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối sinh lý hoặc dung dịch chuyên dụng.
  • Cần bảo vệ da tuyệt đối: Bạn có thể sử dụng khẩu trang che chắn khi ra ngoài để tránh nắng mặt trời. Bạn cũng tránh tự ý chạm tay lên môi có thể khiến vi khuẩn tấn công vết thương của bạn.

Từ những thông tin mà Kiến Thức Môi Má chia sẻ liên quan đến vấn đề xăm môi ăn bánh tráng trộn được không, hi vọng có thể giải đáp những băn khoăn của bạn. Cần tham khảo chế độ sinh hoạt, ăn uống theo chỉ định của chuyên gia để đảm bảo vết thương phục hồi tốt nhất.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan