Mới xăm môi ăn khoai lang được không ?


Xăm môi là phương pháp thẩm mỹ tương đối đơn giản nhưng mang lại kết quả làm đẹp vượt trội. Và đặc biệt, cơ thể sau khi xăm môi cần được bổ sung dinh dưỡng cần thiết. Nhiều người có thói quen ăn khoai lang vào bữa cơm hoặc ăn chúng như một món ăn vặt. Thế nhưng, không chắc chắn người mới xăm môi ăn khoai lang được không?

Khoai lang và những lợi ích gì cho sức khỏe

Là một lương thực rất phổ biến ở Việt Nam, khoai lang được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Chúng được sử dụng trong bữa chính hoặc trở thành các món ăn vặt khoái khẩu của nhiều chị em.

Khoai lang có rất nhiều giá trị cho sức khỏe con người
Khoai lang có rất nhiều giá trị cho sức khỏe con người

Theo đông y, khoai lang là một vị thuốc điều trị các triệu chứng vàng da, thị lực kém, kinh nguyệt không đều… đặc biệt dành cho những người có hệ tiêu hóa không tốt.

Khoai lang có tính hàn, vị ngọt nhưng không gây tăng cân hay tăng lượng đường trong máu, vì thế từ khoai lang người ta có thể xây dựng một chế độ giảm cân hoàn hảo.

Lượng đường và chất xơ tự nhiên có trong khoai lang có khả năng duy trì và kiểm soát lượng đường trong máu ở mức ổn định. Chính vì thế, khoai lang được xem là dược liệu quý đối với sức khỏe con người.

Bên cạnh đó, nó là một lương thực rất giàu vitamin. Theo nhiều nghiên cứu, một củ khoai lang chứa tới 40% lượng vitamin C cần thiết trong cơ thể, thành phần vitamin D có trong khoai cũng tăng khả năng tổng hợp khoáng chất và dinh dưỡng cho mô cơ.

Các hoạt chất khác như chất chống oxy hóa, anthocyanin có đặc tính chống viêm, ngăn chặn các gốc tự do xuất hiện trong tế bào, đây là nguyên lý để hạn chế lão hóa và phòng tránh bệnh tật trong cơ thể.

Bổ sung một lượng khoai lang hàng ngày hoàn toàn có lợi cho cân nặng, sức khỏe và vóc dáng của bạn.

Sau khi xăm môi ăn khoai lang được không ?

Như đã kể trên, khoai lang là thực phẩm dinh dưỡng và mang tới nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe con người. Với hàm lượng vitamin D, vitamin C, A, mangan, khoáng chất, chất xơ, khoai lang có thể bổ sung vào các bữa ăn mà không hề sợ những tác dụng phụ không mong muốn tới chất lượng môi sau khi phun xăm thẩm mỹ.

Đồng thời, việc hấp thu đúng cách những hoạt chất này còn giúp vết thương tăng sức đề kháng hiệu quả, giảm sưng bầm, tránh các viêm nhiễm không đáng có.

Sau khi xăm môi hoàn toàn có thể ăn khoai lang mà không cần lo lắng. Khoai lang được xem là thực phẩm rút ngắn khả năng hồi phục của môi. An tâm với nguồn dinh dưỡng thiết yếu từ loại lương thực này cho đôi môi lành lặn, đều màu và tươi trẻ nhé.

Hãy bổ sung khoai lang sau khi xăm môi để hỗ trợ làm lành vết thương
Hãy bổ sung khoai lang sau khi xăm môi để hỗ trợ làm lành vết thương

Ngoài khoai lang nên bổ sung gì sau khi xăm môi

Không chỉ với khoai lang, đôi môi sau khi phun xăm cần được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Lúc này, làn môi của bạn đang có những vết thương nhỏ, dinh dưỡng bổ sung không chỉ giúp môi phục hồi lành lặn, đôi môi phải lên màu đều và duy trì bền lâu cho bạn.

Một số thực phẩm sau đây, bạn cần bổ sung ngay sau khi thực hiện thẩm mỹ xăm môi.

Uống sữa tươi cung cấp năng lượng nhanh chóng

Môi sau khi xăm có thể gây đau nhức, sưng tấy, bạn chưa ăn được các món ăn cơm như bình thường, hoàn toàn cung cấp năng lượng đầy đủ cho cơ thể bằng sữa tươi ngay sau khi xăm môi.

Nguồn protein và khoáng chất trong sữa tươi là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe của bạn.

Uống sữa dạng ống hút cũng là biện pháp giúp môi tránh tác động của nước.

Khôi phục cơ thể tức thì, hấp thu đủ năng lượng,  kích thích sự lành lại của da môi và tăng cường lên màu đồng đều trên môi.

Những thực phẩm giàu vitamin C

Có thể nói, vitamin C là vị cứu tinh cho những đôi môi đang dưỡng thương.

Bổ sung thêm một số thực phẩm tốt cho màu môi của bạn
Bổ sung thêm một số thực phẩm tốt cho màu môi của bạn

Ngoài việc bổ sung C như một loại kháng sinh. Bạn cần ăn những loại trái cây giàu vitamin C và chất xơ như dứa, cam, bưởi, kiwi cho đôi môi sau khi xăm. Điều này không chỉ giúp ngăn chặn những tác động của vi khuẩn lên đôi môi mà còn giúp dưỡng thương và lấy lại sức đề kháng nhanh chóng.

Đây cũng là thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới việc lên và độ bền màu của mực trên môi.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Nước lọc không màu không vị nhưng lại có tác động rất lớn tới quá trình tuần hoàn và trao đổi chất trong cơ thể.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày với thìa nhỏ hoặc ống hút sau khi xăm môi thẩm mỹ, là điều cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Không những thế, bạn bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày để cơ thể dẫn truyền các hoạt chất có lợi cho quá trình dưỡng thương, đôi môi sẽ nhanh chóng bong vảy và lên màu như mong muốn.

Sữa chua

Là một thực phẩm tốt giàu acid lactic và vitamin, sữa chua phù hợp dành cho người mới xăm môi. Sữa chua có tác dụng tăng sức đề kháng để phòng tránh viêm nhiễm và làm lành vết thương hiệu quả.

Nếu muốn duy trì làn môi mềm mịn, tươi trẻ hãy dùng đều đặn tối thiểu 2 cốc sữa chua mỗi ngày bạn nhé!

Với những chia sẻ của Kiến Thức Môi Má chắc chắn đã giúp bạn giải đáp băn khoăn “người mới xăm môi ăn khoai lang được không?”.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan