Biến chứng phẫu thuật tạo hình môi thường gặp – Cách phòng tránh


Biến chứng sau phẫu thuật môi là nỗi lo ngại của hầu hết các giới trẻ có xu hướng phẫu thuật chỉnh hình môi. Tuy nhiên, sẽ tồn tại những biện pháp khắc phục những hậu quả đó. Ngay dưới bài viết này là những bài học kinh nghiệm để bạn phẫu thuật môi một cách thông minh, an toàn mà hiệu quả.

Nguyên nhân gây ra các biến chứng sau phẫu thuật môi

Chính vì nhu cầu làm đẹp, mong muốn sở hữu đôi môi gợi cảm. Mà nhiều trung tâm nhỏ lẻ, hay những trung tâm chưa được cấp phép hoạt động. Đã mở cửa để phục vụ khách hàng. Để tìm hiểu cụ thể những nguyên nhân là gì. Bạn hãy đi ngay vào phần sau đây để nắm rõ nhé.

Bác sĩ thực hiện phẫu thuật có tay nghề kém

Dù rằng, phẫu thuật môi chỉ tiểu phẫu. Những người đứng ra thực hiện lại vô cùng quan trọng. Khi bác sĩ đứng ra tiến hành phẫu thuật cho khách hàng lại không có nhiều kinh nghiệm, cũng như kiến thức chuyên môn không được sâu. Điều này diễn ra giống như bạn sẽ trở thành vật thí nghiệm để họ lấy kinh nghiệm vậy. Nghe thôi là đã thấy sợ đúng không nào.

Bác sĩ là yếu tố quan trọng trong mỗi ca phẫu thuật môi
Bác sĩ là yếu tố quan trọng trong mỗi ca phẫu thuật môi

Khi không lường trước được các rủi ro, thì các biến chứng sẽ có thể gặp phải trong quá trình làm thẩm mỹ. Từ đó, có thể gây ra những thương tổn cả về mặt thể chất và cả mặt tinh thần. Mà nó không thể sửa chữa cho khách hàng khi dụng dịch vụ.

Điều này, thường diễn ra tại các spa làm đẹp nhỏ lẻ. Và lý do chính là do nó hoạt động khi chưa được cấp giấy phép hoạt động. Vì khi được cấp giấy phép thì các vấn đề trên đều được phê duyệt rồi.

Thực hiện phẫu thuật môi tại môi trường không được đảm bảo là vô trùng

Vấn đề vô trùng nhất được phải được đảm bảo. Dù là bất kỳ loại phẫu thuật nào, từ nhỏ hay đến lớn cũng vậy. Thế nhưng, tại các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng lại không thể đảm bảo được điều tối thiểu này. Cụ thể, là vì cơ sở vật chất tại đây không được đảm bảo. Khi đó, tiến hành phẫu thuật trong phòng mổ bị nhiễm khuẩn,  không đảm bảo được khử trùng sạch sẽ. Từ đó, gây ra tình trạng nhiễm trùng cả vùng môi.

Vấn đề vô trùng hay kháng khuẩn là hết sức cần thiết. Vì phẫu thuật môi sẽ tạo ra vết thương hở. Nếu như để bị nhiễm trùng có thể gây ra tổn thương sâu sắc cho cơ. Nguy hiểm hơn, có thể dẫn đến bị hỏng phần cơ. Vì thế hãy chọn nơi có chất lượng đảm bảo vấn đề tối thiểu nhất này nhé.

Cần đảm bảo môi trường vô trùng khi phẫu thuật môi
Cần đảm bảo môi trường vô trùng khi phẫu thuật môi

Quá trình chăm sóc sau khi phẫu thuật môi không đúng

Bên cạnh các yếu tố khách quan đến từ spa làm đẹp. Thì biến chứng sau phẫu thuật môi còn đến từ việc chính khách hàng chăm sóc cho môi sau phẫu thuật nữa nhé.

Để sở hữu đôi môi như mong muốn, thì bạn phải tuân thủ thực hiện theo đúng các chỉ dẫn của bác sĩ. Bao gồm từ việc ăn uống gì, kiêng cử gì, đến việc vệ sinh môi ra sao. Để không ăn những thức ăn như rau muống, thịt bò,… Dẫn đến các tình trạng viêm nhiễm, loét, vết thương,..  khiến nó trở nên khó lành và để lại sẹo trên môi.

Những biến chứng sau phẫu thuật môi

  • Phẫu thuật không sát trùng hoặc chăm sóc hậu phẫu không kỹ lưỡng dẫn đến tình trạng nhiễm trùng vết thương. Dấu hiệu là môi ngày một sưng to hơn, không cử động được, máu tụ dưới miệng vết thương, mưng mủ gây đau đớn, khó chịu.
  • Sẹo co kéo làm dáng môi bị mất tự nhiên, mất tính thẩm mỹ
  • Không thể khép miệng lại được do khâu sai tỷ lệ
  • Sau thẩm mỹ bị hở răng, hở lợi
  • Hoại tử mô môi nghiêm trọng do bị viêm nhiễm bên trong.
Bị hoài tử mô môi sau phẫu thuật
Môi bị hoại tử mô môi sau khi phẫu thuật

Hiện tượng môi bị nhiễm trùng co kéo

Môi là một phần cơ giữ rất nhiều chức năng quan trọng. Chính vì thế, khi phẫu thuật cắt môi, rất có thể ảnh hưởng đến những chức năng của môi. Thậm chí là phá vỡ chức năng của môi mà không thể quay trở lại như ban đầu.

Thực tế cho thấy rằng, trong một số trường hợp, người phẫu thuật môi có thể sẽ gặp biến chứng sau phẫu thuật môi. Như là khiến môi bị nhiễm trùng hoặc bị biến dạng. Biến chứng này rất nguy hiểm, nó có thể để lại sẹo và làm co kéo môi. Thậm chí là làm cho bạn không thể khép kín được miệng vì môi quá mỏng.

Môi bị dị dạng sau khi phẫu thuật môi

Hiện nay, có rất nhiều kiểu môi mà chị em yêu thích. Đặc biệt, là ấp ủ giấc mộng sở hữu môi trái tim gợi cảm. Nhưng những biến chứng sau phẫu thuật môi đã khiến họ phải từ bỏ ý định đó . Vì những trường hợp đôi môi bị dị dạng sau khi thẩm mỹ.

Có thể kể đến các tình môi bị dị dạng như: Tình trạng phần môi phía trên to hơn môi dưới quá nhiều, hay tỉ lệ 2 môi không được cân đối, phần môi phía dưới bị lõm sâu vào phía trong,…

Rất nhiều trường hợp thì không thấy môi gợi cảm đâu, mà chỉ toàn thấy đôi môi bị dị dạng sau phẫu thuật mà thôi.

Môi bị dị dạng sau phẫu thuật môi
Môi bị dị dạng sau phẫu thuật môi

Biến chứng tạo ra u hạt, xơ

Một trong các biến chứng sau phẫu thuật môi phải kể đến chính là biến chứng tạo ra u hạt, xơ. Điều này thường gặp phải khi khách hàng thực hiện tiêm môi bằng silicon lỏng hay các loại chất làm đầy khác. Mà chất lượng của các chất này thì không hoàn toàn được đảm bảo. Hay chưa được qua kiểm nghiệm an toàn với cơ thể của con người.

Hiện nay, vì nhu cầu làm đẹp này càng tăng. Chính vì vậy, mà nhiều người vì lợi nhuận sẽ đẩy một số loại chất làm giả trôi nổi trên thị trường. Dù rằng, đã bị cấm sử dụng nhưng nhiều nơi vẫn thế áp dụng. Từ đó, gây ra những biến chứng đáng tiếc cho khách hàng. Bạn hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn nơi uy tín và chất lượng nhé.

Những biến chứng sau phẫu thuật môi liệu có khắc phục được không?

Có rất nhiều loại biến chứng, lại có thêm nhiều tình trạng khác nhau. Chính vì thế, mà tùy loại biến khác nhau, mà có thể giúp lại loại bỏ hoàn toàn, một phần hay không thể khắc phục được những biến chứng đó.

Trong số đó, thì đối với các biến chứng liên quan đến nhiễm trùng môi. Nếu như được phát hiện sớm, thì khả năng khắc phục được hậu quả của nó sẽ càng cao.

Nếu phát hiện kịp thời nhiễm trùng môi thì có thể khắc phục được
Nếu phát hiện kịp thời nhiễm trùng môi thì có thể khắc phục được

Còn đối với những biến chứng về môi bị dị dạng, hay môi không cân xứng, thì bạn  cần kiên nhẫn đợi một thời gian để môi hồi phục. Sau đó, mới có thể tái phẫu thuật chỉnh sửa lại môi như mong muốn.

Bên cạnh đó, trong một số trường hợp biến chứng sau phẫu thuật môi sẽ không thể khắc phục được. Môi là phần cơ có rất nhiều chức năng cho cơ thể, chính vì thế, nếu bị cắt đi các phần cơ chức năng này, thì việc phục hồi là không thể được.

Chính vì vậy mà có những trường hợp khách hàng có thể lấy lại đôi môi đẹp sau biến chứng. Nhưng lại có trường hợp phải chịu đôi môi bị biến chứng, lở loét,…

Cách để phòng tránh và hạn chế các biến chứng sau phẫu thuật môi

Sở hữu đôi môi đẹp, hình trái tim như mong muốn là điều mơ ước của nhiều chị em. Và để phòng tránh hay hạn chế các biến chứng sau phẫu thuật môi, bạn cần tuân thủ các đề xuất sau đây nhé.

Hãy phẫu thuật môi tại môi trường vô trùng

Dù là ca phẫu thuật nhỏ hay lớn cũng cần thiết được thực hiện trong môi trường vô trùng tuyệt đối. Và đối với phẫu thuật môi cũng vậy. Điều này là để hạn chế tối đa những rủi ro, hay các biến chứng có thể xảy ra do môi trường, vi khuẩn tạo nên cho môi.

Để đảm bảo điều này. Bạn cần lựa chọn một trung tâm spa uy tín. Cụ thể là được bộ y tế đã kiểm duyệt và được cấp giấy phép hoạt động. Điều này sẽ đảm bảo rằng, môi trường thực hiện phẫu thuật môi của họ sẽ đảm bảo được duyệt khuẩn và vô trùng. Để hạn chế được tối đa những biến chứng sau phẫu thuật môi, thì việc lựa chọn ra một nơi uy tín và đặt niềm tin vào là điều hết sức quan trọng bạn nhé.

Nhất định phải sử dụng vật liệu rõ nguồn gốc

Để đảm bảo rằng hiệu quả phẫu thuật cao nhất và không để lại các biến chứng sau phẫu thuật môi. Thì bạn chỉ nên sử dụng chỉ thẩm mỹ môi, là các vật liệu phẫu thuật được nhập từ Hàn Quốc hay các nơi uy tín và đã được Sở Y Tế chứng nhận qua.

Nhất định phải sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc
Nhất định phải sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc

Ngoài ra, để tin tưởng hơn, bạn có thể đề nghị hay yêu cầu cơ sở thẩm mỹ nơi  mà bạn thực hiện xuất trình giấy tờ về những vật liệu này. Hãy cẩn thận để đảm bảo chất lượng ca phẫu thuật và kết quả tốt nhất bạn nhé.

Chăm sóc hậu phẫu thuật môi một cách cẩn thận

Bạn cần chú trọng đến những sinh hoạt sau khi phẫu thuật. Vì nếu dùng phải những thực phẩm kiêng có thể dẫn đến việc thất bại, hay hậu quả nghiêm trọng hơn. Hay việc vệ sinh không đúng cách cũng dẫn đến biến chứng sau phẫu thuật môi. Vì thế, bạn hãy tuân thủ những điều sau đây nhé.

  • Trước tiên, bạn phải tuyệt đối tuân thủ các chỉ định mà bác sĩ hướng dẫn. Tránh thực hiện sai lệch sẽ gây ra các biến chứng sau phẫu thuật môi không mong muốn.
  • Tuyệt đối không được ăn các loại thực phẩm dễ gây dị ứng. Như các loại hải sản, thịt bò, thịt gà, hay rau muống… Đây là những loại thực phẩm ảnh hưởng đến vết thương trên môi, gây khó lành vết thương, thậm chí có loại làm viêm nhiễm. tạo mủ,…
Không ăn những món ăn kích ứng trong thời gian đầu
Không ăn những món ăn kích ứng trong thời gian đầu
  • Lưu ý trong việc vệ sinh và sử dụng thuốc đúng liều lượng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tránh dùng thêm các loại thuốc bôi mà không nằm trong sự hướng dẫn của bác sĩ.
  • Ngoài ra, bạn phải hạn chế tối đa các tác động mạnh vào vùng môi. Khi môi chưa lành hẳn thì những va chạm này sẽ làm tác động đến vết thương. Chính vì vậy, hãy bảo vệ môi trước khi lành để đảm bảo quá trình hồi phục được trọn vẹn.

Bạn có thể thấy đấy, chỉ cần không tuân thủ một số điều cốt lõi thì rất dễ gây ra biến chứng sau phẫu thuật môi. Kiến Thức Môi Má chúc bạn sở hữu được đôi môi gợi cảm như mong muốn mà không có bất kỳ biến chứng nào diễn ra nhé.

Xem thêm bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan