Xăm môi bị nổi mụn nước – Cách khắc phục và phòng tránh hiệu quả


Quá trình chăm sóc cho môi sau khi xăm đóng vai trò vô cùng quan trọng, bởi vì nếu quá trình chăm sóc này không kỹ càng sẽ dẫn đến các tình trạng ngoài ý muốn. Điển hình nhất có thể thấy là những vấn đề về xăm môi bị nổi mụn nước. Vậy khi gặp tình trạng này chúng ta nên làm những gì?

xăm môi bị nổi mụn nước
Hiện tượng xăm môi bị nổi mụn nước xuất hiện rất phổ biến

Dấu hiệu phun môi bị nổi mụn nước

Trong thời gian gần đây công nghệ xăm môi được xem là phương pháp làm đẹp khá phổ biến và ngày càng thu hút được nhiều sự tin tưởng và sử dụng của các chị em phái đẹp. Ưu điểm của phương pháp này là thời gian thực hiện ngăn, nhưng màu môi lại giữ được thời gian dài nên không cần phải tự ti với đôi môi không đều màu trước đây.

Tuy nhiên, đi kèm với những sự tiện lợi mà chúng tôi vừa nêu thì nhiều chị em phái đẹp sau khi tiến hành phun môi thường hay xuất hiện vấn đề về mụn nước màu trắng li ti. Nhiều cô nàng khi thấy xuất hiện hiện tượng này thường sẽ hoang mang và không biết nguyên nhân vì sao gây nên hiện tượng này.

Nhưng không cần phải lo lắng, các chuyên gia cho rằng sau khi xăm môi việc xuất hiện mụn nước là rất bình thường. Bởi vì sau khi xăm môi bạn cần phải thay đổi chế độ ăn uống ví dụ như cần kiêng một số chất tránh ảnh hưởng đến quá trình trao đổi các chất bên trong cơ thể. Vì điều này nên một số cơ địa mẫn cảm sẽ xuất hiện hiện tượng lên mụn nước nhỏ ti li ở vùng môi sau khi điều trị.

Nguyên nhân khiến sau khi phun xăm bị mụn nước

Có rất nhiều nguyên dân dẫn đến việc môi mọc mụn nước, dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê một vài lý do phổ biến thường mắc phải:

Do địa chỉ phun môi kém chất lượng

Những cơ sở này thường lựa chọn đầu kim khá to không đạt chuẩn an toàn. Từ đó gây ra những tổn thương sâu cho môi, tạo điều kiện để vi khuẩn gây bệnh xâm nhập. Ngoài mọc mụn nước còn có thể gây sưng phù, lở loét môi.

Thậm chí đầu kim không được thay mới mà chỉ sát khuẩn, hành động này có thể dẫn đến hệ lụy nghiêm trọng như: HIV, viêm gan B, nhiễm trùng máu,… Mực xăm kém chất lượng, xuất xứ không rõ nguồn gốc, không được khử khuẩn trước khi tiến hành.

Dụng cụ xăm không đủ an toàn

Ngoài chế độ chăm sóc môi sau khi xăm thì quá trình xăm môi cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mụn nước trên môi sau khi xăm nữa đấy. Cụ thể hơn là về các dụng cụ được sử dụng trong quá trình làm đẹp.

Nếu những dụng cụ thực hiện không được vệ sinh đúng cách thì rất dễ làm cho những vùng da vừa trải qua tổn thương sẽ xuất hiện tình trạng nổi mụn nước.

Vậy làm sao để hạn chế nguyên nhân gây nên mụn nước này? Cách tốt nhất mà chúng tôi nghĩ bạn rất cần thực hiện là tìm hiểu thật kỹ về các trung tâm làm đẹp hay cụ thể hơn là những spa xăm môi trước khi bắt đầu thực hiện. Chỉ những nơi có cơ sở vật chất chất lượng cao, uy tín và mỗi khách hàng được sử dụng mỗi bộ dụng cụ xăm khác nhau thì mới đảm bảo được sự an toàn.

Mực xăm kém chất lượng

Mực xăm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng mà còn ảnh hưởng đến màu môi sau này trên đôi môi chúng ta. Nếu mực xăm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng dễ gây nhiễm trùng và xuất hiện những mụn nước sau khi xăm.

Chúng tôi có lời khuyên cho bạn là hãy tìm hiểu thật kỹ để chọn được những trung tâm hoặc spa làm đẹp uy tín để tránh trường hợp sử dụng các loại mực xăm không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng đến kết quả của quá trình làm đẹp.

Như các nàng thấy đấy, hầu hết những nguyên nhân xuất hiện tình trạng xăm môi bị nổi mụn nước mà chúng tôi vừa liệt kê phía trên hầu hết đều xuất phát từ quá trình xăm môi của các trung tâm làm đẹp. Vì vậy để đảm bảo an toàn hãy tìm cho mình địa chỉ spa uy tín để sử dụng các nàng nhé!

Trình độ hành nghề của nhân viên còn kém, cẩu thả

Đây cũng là tác động rất dễ gây ra tình trạng nổi mụn nước viêm nhiễm sau phun xăm. Kĩ thuật phun không đúng, tay không được vệ sinh sạch sẽ, không đeo bao tay trong quá trình thực hiện. Đồng thời, dùng lực mạnh cũng làm tổn thương đến môi

Bị mụn nước sau khi phun môi có để lại sẹo không phụ thuộc rất nhiều vào nguyên nhân gây ra nó. Những yếu tố như cơ sở thẩm mỹ kém uy tín, sử dụng mực phun môi, đồ dùng không an toàn không chỉ gây mụn nước mà còn khiến bạn gặp nhiều hệ lụy nguy hiểm. Việc xác định đúng nguyên nhân sẽ giúp bạn lựa chọn phương pháp chăm sóc và khắc phục phù hợp.

Kỹ thuật xăm không đúng cách cũng là nguyên nhân gây mụn nước
Kỹ thuật xăm không đúng cách cũng là nguyên nhân gây mụn nước

Quá trình chăm sóc sau khi xăm môi không đúng cách

Quá trình chăm sóc vùng môi sau khi xăm đóng vai trò rất quan trọng đến hiệu quả và tiến độ nhanh lành của vùng da làm đẹp. Chính vì vậy mà các nàng cần biết rõ đâu là cách chăm sóc đúng nhất để vết thương phục hồi nhanh chóng. Nếu chăm sóc vết thương sai cách hoặc không chăm sóc kỹ có thể dẫn đến nhiều các vấn đề ngoài ý muốn hoặc là màu môi lên không như ý muốn.

Trên thực tế xăm môi cũng có nghĩa là vùng môi phải trải qua một số tổn thương, do đó các nàng cần có biện pháp chăm sóc, vệ sinh đúng cách để vùng môi không bị nhiễm trùng. Ngoài ra cần bôi vitamin A và dưỡng môi sau khi bong vẩy để vùng da môi phục hồi nhanh chóng.

Cách tốt nhất để chăm sóc cho môi sau khi xăm là thực hiện đúng theo những lời khuyên và sự chỉ định của bác sĩ. Nếu sau khi tiến hành làm đẹp cho đôi môi có xuất hiện bất cứ biểu hiện gì lạ hãy liên hệ ngay với các bác sĩ để được tư vấn và thăm khám kịp thời.

Quy trình chăm sóc môi sau xăm đóng vai trò quan trọng
Quy trình chăm sóc môi sau xăm đóng vai trò quan trọng

Cách khắc phục khi môi xuất hiện tình trạng mụn nước sau phun xăm

Mụn nước sau khi phun môi có để lại sẹo không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó chế độ chăm sóc và lựa chọn biện pháp khắc phục quyết định đến 60%.

Dưới đây là một vài hướng dẫn đã được kiểm chứng bởi bác sĩ thẩm mỹ mà bạn nên tham khảo:

  • Sử dụng thuốc bôi đặc trị: Đây là phương pháp nhanh nhất và hiệu quả nhất đối với tình trạng viêm nhiễm ở mức trung bình. Có rất nhiều loại thuốc bôi như: Acyclovir, Nano Bạc, Acyclostad, Valacyclovir, Acic,… Những loại thuốc kế đơn này tác dụng chính là ức chế sự hoạt động của vi khuẩn và hạn chế tình trạng kích ứng. Sử dụng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ sẽ đảm bảo cải thiện trong thời gian từ 5 – 7 ngày.
  • Sử dụng thuốc kháng sinh đường uống: Phương pháp này ưu tiên cho những khách hàng bị nổi mụn nước nghiêm trọng, không đáp ứng với lựa chọn bôi thoa. Thời gian và liều lượng cần được tư vấn bởi bác sĩ để đảm bảo an toàn.
  • Không tiếp xúc với nước khi gặp hiện tượng mụn nước mọc, tránh cho tay lên môi, tuyệt đối không tác động vào các nốt mụn.
  • Nạp đủ chất dinh dưỡng và uống nước đầy đủ, tránh ăn những thực phẩm như: thịt bò, rau muống, cà phê tránh để lại sẹo
  • Che chắn môi khỏi những tác động vật lý như ánh sáng mặt trời, tia UV, ánh sáng xanh,… Không dùng mỹ phẩm và son môi trong thời điểm này
Bôi thuốc theo chỉ dẫn bác sĩ để loại bỏ mụn nước sau phun môi
Bôi thuốc theo chỉ dẫn bác sĩ để loại bỏ mụn nước sau phun môi

Biện pháp phòng tránh môi nổi mụn nước sau phun

  • Tránh để cho vùng môi tiếp xúc với nước trong những ngày đầu sau khi xăm môi.
  • Không tự ý bóc vảy mà tốt nhất nên để cho da của vùng môi bong ra một cách tự nhiên.
  • Làm sạch môi và bôi thuốc đúng theo liều lượng và chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Uống đủ nước mỗi ngày, kiêng các thực phẩm như đồ nóng, cay và những thực phẩm như nếp, …
  • Ăn nhiều các loại rau quả xanh, nhất là dứa để môi lên màu đẹp hơn.
Không được tự ý bóc vảy môi sau khi xăm
Không được tự ý bóc vảy môi sau khi xăm

Tuy nhiên dù cho tình trạng nặng hay nhẹ, do nguyên nhân nào gây nên thì tốt nhất vẫn nên đến trung tâm làm đẹp uy tín hoặc bác sĩ da liễu để nhận được lời khuyên tốt nhất. Đồng thời, khi đến trung tâm bạn sẽ được hỗ trợ tìm ra nguyên nhất, thăm khám để kiểm tra xem tình trạng của mỗi người ở mức độ nào. Bởi vì chỉ khi các bác sĩ nhìn đôi môi thực tế mới có thể đánh giá chính xác về nguyên nhân cũng như tình trạng. Và đương nhiên phải từ nguyên nhân hình thành mới điều trị một cách tốt nhất được.

Mụn nước sau khi phun môi có để lại sẹo không?

Sau phun xăm môi rất nhiều khách hàng gặp phải tình trạng xuất hiện mụn nước trong lòng môi hay trên viền môi. Vậy mụn nước sau khi phun môi có để lại sẹo không? Câu trả lời là có. Trên thực tế, nếu tình trạng này kéo dài với mức độ nghiêm trọng có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm cục bộ, từ đó khó xử lý và để lại sẹo lồi hoặc sẹo đỏ. Vậy nên khi gặp tình trạng mụn nước xuất hiện sau phun xăm môi cần lập tức tìm đến chuyên gia thẩm mỹ. Bác sĩ sẽ xem xét tình trạng và đề xuất phương án xử lý phù hợp.

Với những trường hợp nhẹ và không có điều kiện để đến bác sĩ thì cần tập trung chăm sóc tại nhà theo cách khoa học nhất để tránh gây thêm biến chứng. Theo đó, bạn có thể vệ sinh kết hợp chăm sóc nhẹ nhàng tại nhà theo các bước dưới đây:

  • Không để môi đụng nước sau khi phun xăm từ 1 – 2 ngày.
  • Không sờ tay bẩn lên môi hay chà sát mạnh lên vùng môi bị nổi mụn nước.
  • Ra ngoài cần đeo khẩu trang để che chắn và bảo vệ môi.
  • Uống nhiều nước và vitamin C.
Mụn nước sau phun môi có thể để lại sẹo nếu không biết cách chăm sóc
Mụn nước sau phun môi có thể để lại sẹo nếu không biết cách chăm sóc

Muốn sở hữu một đôi môi xinh đẹp cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi đi xăm về cả trung tâm làm đẹp lẫn cách chăm sóc sau khi thực hiện quá trình làm đẹp. Kiến Thức Môi Má hy vọng với những kiến thức trong bài viết này mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp các bạn tránh khỏi các tình trạng về xăm môi bị nổi mụn nước khó chịu.

Xem thêm bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan