Phun môi lên màu đậm quá phải làm sao? – Cách hạ màu môi hiệu quả


Phun môi lên màu đậm quá là một trong những trường hợp chị em thường gặp phải sau khi áp dụng các công nghệ phun xăm thẩm mỹ. Vậy nguyên nhân của việc màu môi đậm do đâu? Làm thế nào để khắc phục hiện tượng màu môi đậm sau xăm. Hãy cùng tham khảo những thông tin của bài viết để có được câu trả lời thỏa đáng nhất.

Nguyên nhân khiến màu môi đậm sau khi xăm

Để giảm đi màu môi quá đậm sau khi xăm không quá khó khăn. Thế nhưng, chúng ta cần tìm hiểu đúng nguyên nhân vì sao xuất hiện tình trạng phun môi lên màu quá đậm.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, nguyên nhân của hiện tượng này bắt nguồn từ những yếu tố như:

Màu mực kém chất lượng

Việc lựa chọn màu mực không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hoặc chứa nhiều kim loại nặng sẽ khiến môi đậm hơn. Hiện nay, không ít những cơ sở làm đẹp vì chạy theo xu hướng và lợi nhuận đã bất chấp sử dụng các loại mực kém an toàn, dẫn đến hệ lụy môi ảnh hưởng, chứa nhiều oxit sắt, khi đưa vào da môi loang lổ, đậm nét.

Tay nghề chuyên môn của kỹ thuật viên

Bên cạnh chất lượng của loại mực xăm, việc màu môi quá đậm cũng bắt nguồn từ người thực hiện. Với những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc làm đẹp, khi phun xăm môi, nếu không biết cân chỉnh và làm đều tay sẽ có lúc tác động lực mạnh làm màu môi được đưa dưới tầng sâu hơn. Từ đó, bạn khó kiểm soát được màu sắc môi đúng như ý, dẫn đến hiện tượng phun môi lên màu đậm quá.

Tay nghề kỹ thuật viên non kém có thể ảnh hưởng đến kết quả phun xăm
Tay nghề kỹ thuật viên non kém có thể ảnh hưởng đến kết quả phun xăm

Cách hạ màu phun môi quá đậm hiệu quả

Khi sở hữu sắc môi quá đậm sau lần phun xăm thẩm mỹ, bạn cũng đừng quá hoang mang và lo lắng nhiều. Bởi thực tế, hiện tượng này có thể xử lý nhanh chóng bằng việc áp dụng ngay tại nhà những bí quyết cực kỳ đơn giản.

Thoa lô hội

Chắc hẳn chúng ta đều biết đến công dụng làm đẹp và sáng da hiệu quả từ lô hội. Giờ đây, khi gặp phải tình trạng phun môi lên màu đậm quá, bạn có thể dùng lô hội để “cứu cánh”. Đây là nguyên liệu giúp làm nhạt màu môi sau phun xăm đồng thời tăng cường các dưỡng chất quan trọng cho người sử dụng.

Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần gọt sạch vỏ xanh bên ngoài của lô hội, sau đó thái miếng thật mỏng. Dùng lô hội có được thoa lên vùng môi đậm màu sau khi phun xăm, tăng cường sử dụng 2 – 3 lần/ngày sẽ có được những tác dụng vượt trội.

Sử dụng lô hội để giúp màu môi nhạt dần
Sử dụng lô hội để giúp màu môi nhạt dần

Oxy già

Là nguyên liệu thường được sử dụng trong việc rửa vết thương, oxy già còn được nhiều chị em lựa chọn để làm nhạt màu môi một cách hiệu quả. Để thực hiện, bạn cần làm sạch môi nhẹ nhàng. Sau đó sử dụng tăm bông thấm oxy già và thoa lên bề mặt môi đang có màu đậm, để các dưỡng chất thẩm thấu vào trong phát huy các tác dụng như mong muốn.

Chanh tươi

Nếu bạn muốn lựa chọn cách làm nhạt màu môi đơn giản, có hiệu quả nhanh và đảm bảo an toàn tuyệt đối thì đừng quên sử dụng chanh tươi. Thành phần của chanh có chứa chất chống oxy hóa, không chỉ làm nhạt màu mà nó còn tăng cường bảo vệ làn da môi.

Với cách này, bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh, sau đó thoa trực tiếp lên vùng môi đang có màu sắc đậm. Sau một thời gian áp dụng bạn sẽ thấy rõ màu môi sẽ nhạt dần và có được vẻ ngoài tươi tắn nhất.

Tăng cường sử dụng chanh tươi để làm nhạt màu môi hiệu quả nhất
Tăng cường sử dụng chanh tươi để làm nhạt màu môi hiệu quả nhất

Nếu sau khi phun môi sử dụng hết những phương pháp tại nhà nhưng không có hiệu quả thì việc chúng ta cần làm là tìm kiếm công nghệ phù hợp để cải thiện.

Phương pháp Laser- Lựa chọn hoàn hảo khi màu môi đậm

Nếu phun môi lên màu đậm quá và dù có áp dụng nhiều những cách thực hiện tại nhà nhưng không có hiệu quả, hãy thử lựa chọn những địa điểm uy tín và áp dụng công nghệ cao.

Các chuyên gia thẩm mỹ cho rằng, chỉ một lần áp dụng công nghệ laser để hút mực thẩm mỹ, các tia laser sẽ trực tiếp đi sâu vào bên trong, phá vỡ các sắc tố mực xăm bên trong da, đào thải chúng ra ngoài cơ thể một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng.

Với công nghệ laser hiện đại, nỗi lo về phun môi lên màu đậm quá sẽ được giải quyết hoàn toàn mà không có cảm giác đau đớn, không có bất cứ ảnh hưởng nào đến quá trình thực hiện. Chưa kể, chỉ sau một lần áp dụng, không những màu môi được làm nhạt mà vùng môi cũng mềm dịu, mịn đẹp hơn so với trước đây.

Các bước sóng laser sẽ tăng sinh thêm nhiều collagen, đồng thời tái tạo da, nhờ đó mà chị em tự tin với môi sắc, tăng cường vẻ ngoài tự tin.

Bài viết trên của Kiến Thức Môi Má đã cung cấp một số thông tin hữu ích cũng như hướng dẫn mọi người cách can thiệp hiệu quả khi phun môi lên màu đậm quá. Hy vọng với những thông tin được cập nhật ở trên, mọi người sẽ không còn lo lắng quá nhiều khi phun môi đậm màu và sớm tìm ra được bí quyết xóa bỏ nhanh chóng nhất.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan