Phun môi nên uống nước gì để môi lên màu đẹp nhất ?


Để tạo nên màu môi tươi sắc và trẻ trung, nhiều chị em đã lựa chọn phun xăm môi để cải thiện tình trạng thâm xỉn, tối màu. Vậy sau phun môi nên uống nước gì? Phương pháp phun xăm cần kiêng cữ thế nào? Tất cả các thắc mắc sẽ được chuyên gia giải đáp tận tình qua bài viết sau.

Sau phun môi nên uống nước gì?
Phun môi nên uống nước gì để môi nhanh lành và lên màu tự nhiên

Tại sao nên phun xăm môi?

Đôi môi từ lâu đã được đánh giá là điểm nhấn quan trọng trong cấu trúc gương mặt của người phụ nữ. Việc sở hữu cho mình màu môi tươi sáng và phù hợp với làn da sẽ giúp chị em có được sự tự tin.

Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn có được vẻ ngoài ấn tượng với bờ môi như ý. Thay bằng mất nhiều thời gian sử dụng son môi, đôi khi chúng làm ảnh hưởng đến sắc diện bên ngoài. Hàng loạt chị em đã tìm đến công nghệ phun xăm môi để cải thiện.

Phun xăm môi là hình thức sử dụng những đầu kim chuyên biệt siêu mỏng tác động vào phần thượng bì, đưa màu mực phù hợp để thay mới màu sắc cho đôi môi.  Vì sử dụng công nghệ hiện đại với tính an toàn cao nên phương pháp thực hiện nhanh chóng, có hiệu quả lâu dài từ 3- 5 năm, màu sắc môi tươi tắn ấn tượng như mong đợi.

Phun xăm môi là kỹ thuật làm đẹp hiện đại chiếm được sự quan tâm của khách hàng
Phun xăm môi là kỹ thuật làm đẹp hiện đại chiếm được sự quan tâm của khách hàng

Để khắc phục các khuyết điểm môi xỉn màu, nhạt, thâm đen, chúng ta cần lựa chọn cho mình công nghệ phun xăm phù hợp. Phương pháp này được lựa chọn nhiều vì những ưu điểm khác biệt mà nó đem lại như:

  • Tôn tạo môi ấn tượng với màu sắc tự nhiên
  • Cải thiện tình trạng thâm đen nhợt nhạt
  • Thay đổi đường viền, giúp bờ môi cân xứng và có sự đồng đều
  • Che được những vết sẹo và thâm vùng môi
  • Hạn chế việc dùng son, mỹ phẩm

Để có được kết quả phun xăm môi đẹp như ý, chúng ta cần chú trọng đến những nguyên tắc chăm sóc hậu phẫu an toàn và chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Phun môi nên uống nước gì để hỗ trợ môi lên màu đẹp

Nếu bạn muốn màu của môi lên đẹp, căng bóng thì hãy duy trì bổ sung những loại nước dưới đây sau khi phun môi:

Uống nước lọc

Để có được hiệu quả làm đẹp tốt, các chuyên gia thẩm mỹ khuyên quý khách hàng sau phun xăm cần uống nhiều nước. Nước lọc giúp cơ thể hồi phục và hỗ trợ tốt cho quá trình lành vết thương. Trong quá trình sử dụng, nên dùng ống hút, tránh để nước tác động vào vùng môi vừa mới  phun xăm.

Bạn nên uống nước lọc trung bình khoảng từ 3-5 cốc/ngày và duy trì đều đặn mỗi ngày trong một khoảng tối thiểu 1 tháng sau khi phun môi để màu được lên đẹp nhất. Bạn cũng có thể uống nước lọc kết hợp với chanh và nước ấm để giúp cho cơ thể được sảng khoái, khỏe mạnh hơn.

uống nước lọc
Xăm môi nên uống nước lọc để tăng nhanh quá trình hồi phục

Uống sữa tươi

Sữa tươi là thức uống được các chuyên gia thẩm mỹ khuyên dùng sau khi phun môi. Bởi trong sữa tươi có chứa đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho cơ thể như: vitamin A, B1, B2; protein, canxi, kali, photpho, kẽm,… Những chất này có tác dụng làm lành vết thương nhanh chóng, giảm khả năng nhiễm trùng và giúp môi mềm mượt, căng mọng.

Đặc biệt, bạn nên uống các loại sữa tươi không đường để duy trì vóc dáng mà vẫn có thể giúp cho màu của môi được lên ổn định, chính xác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống sữa tươi để trong ngăn mát để ngon hơn và thư giãn hơn. Mỗi ngày, bên cạnh nước lọc, bạn nên bổ sung tối thiểu 250m sữa tươi.

Sữa tươi
Xăm môi uống sữa tươi giúp làm lành vết thương

Sữa chua

Sữa chua được biết đến là thực phẩm rất tốt cho da, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, sữa chua còn hỗ trợ hiệu quả trong việc làm lành vết thương, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vì thế, sử dụng sữa chua thường xuyên sẽ giúp môi mau lành, hết sưng, bong tróc nhanh và lên màu đẹp như mong muốn.

Cũng giống như sữa tươi, bạn cũng nên sử dụng các loại sữa chua ít đường hoặc không đường. Là phụ nữ thì việc sử dụng các loại thực phẩm có chứa ít, không đường sẽ là tốt nhất trong việc duy trì thể trạng, sức khỏe và vóc dáng. Bạn nên duy trì ăn 2-3 hộp sữa chua mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

uống sữa chua sau xăm môi
Xăm môi uống sữa chau để tăng cường hệ miễn dịch

Nước cam

Trong cam chứa rất nhiều vitamin A, C, E,… có khả năng hồi phục những tổn thương sau khi phun môi, đồng thời thúc đẩy sản sinh collagen cho da, tái tạo tế bào da mới, hạn chế nguy cơ hình thành sẹo trên môi.

Để trả lời câu hỏi phun môi nên uống nước gì, nước cam ép tươi là lựa chọn lý tưởng. Không nên mua các loại nước cam ép đóng hộp sẵn vì sẽ không mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, khi pha nước cam, bạn nên pha với tỷ lệ 1:2 cùng nước lọc, tức là 1 cốc nước cam thì sẽ có 2 phần là cam, 1 phần là nước lọc.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì việc uống nước cam với nước lọc sẽ giúp giảm độ chua, từ đó uống sẽ dễ hơn. Trong trường hợp chua quá thì bạn cũng có thể cho thêm 1 chút đường để dễ uống hơn.

Cam chứa nhiều vitamin rất tốt cho môi sau khi phun
Xăm môi uống nước cam chứa nhiều vitamin rất tốt cho môi

Nước ép dứa (thơm)

Đây là một trong những thức uống giúp cho môi lên màu chuẩn, tươi tắn và lúc nào cũng căng mọng, mềm mịn. Sở dĩ như vậy bởi trong dứa có chứa hoạt chất bromelain, vitamin A, vitamin C,… có khả năng làm lành vết thương, giảm sưng viêm và kích thích tái tạo tế bào môi hiệu quả.

uống nước ép dứa
Xăm môi uống nước ép dứa để môi lên màu đẹp

Nước ép lựu

Lựu là một loại quả cực tốt trong việc chăm sóc da và làm đẹp. Không chỉ giúp cho việc lên môi ổn định sau khi phun, lựu còn có công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, bảo vệ môi khỏi tia cực tím. Vì thế, trong danh sách phun môi nên uống nước gì thì không thể thiếu loại quả này.

Hơn nữa, nước ép lựu còn là một thức uống vô cùng thơm ngon, dễ uống. Bạn cũng có thể uống nước ép lựu kết hợp với dưa hấu, táo, chanh,… để thay đổi khẩu vị theo ý muốn của mình.

Nước ép lựu là một thức uống ngon, bổ và tốt trong việc lên màu sau phun môi
Nước ép lựu là một thức uống ngon, bổ và tốt trong việc lên màu sau phun môi

Nước ép carrot

Nước ép cà rốt không chỉ giúp cho màu sau khi phun môi được lên chuẩn, đẹp mà còn giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa trên môi và làn da của bạn. Không những thế, loại nước ép này còn có công dụng cực tốt trong việc cung cấp các loại dưỡng chất trong việc duy trì thể trạng cơ thể tốt, khỏe mạnh như Vitamin A, Vitamin C, Kali, Sắt,…

Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống 2-3 cốc nước ép cà rốt mỗi ngày với lượng khoảng 150ml/cốc vì nếu uống quá nhiều sẽ gây ra tình trạng da bị đổi màu. Bạn cũng có thể kết hợp ép cà rốt với các loại quả, rau củ khác như cam, táo, dưa leo,…

Nước ép cà rốt rất tốt trong việc làm đẹp, duy trì sức khỏe
Nước ép cà rốt rất tốt trong việc làm đẹp, duy trì sức khỏe

Thực hiện đúng những nguyên tắc về chăm sóc cũng như chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp cho màu môi sắc nét, bạn nhanh chóng sở hữu vẻ ngoài ấn tượng. Kiến Thức Môi Má hy vọng những thông tin của bài viết về phun môi nên uống nước gì sẽ giúp quý khách hàng nắm rõ các thông tin và tìm kiếm giải pháp làm đẹp môi phù hợp nhất.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan