Sau phun môi nên bôi gì để giúp môi lên màu chuẩn nhất


Thay vì sử dụng son môi chứa chì mỗi ngày, nhiều chị em đã chọn cách phun môi để không phải thoa son mà vẫn có được bơi môi gợi cảm và khuôn mặt tươi tắn. Vậy, sau phun môi nên bôi gì để giúp môi mềm mịn và sớm bong? Cùng với chúng tôi tìm hiểu ngay dưới bài viết sau bạn nhé!

Vai trò của cách chăm sóc môi sau phun

Cách chăm sóc môi sau phun giữ vai trò cực kỳ quan trọng
Cách chăm sóc môi sau phun giữ vai trò cực kỳ quan trọng

Không phải ngẫu nhiên các chị em lại thắc mắc sau phun môi nên bôi gì? Bởi lẽ các bạn hiểu rõ được tầm quan trọng của cách chăm sóc môi sau khi phun. Đôi môi sau phun để lên màu đẹp tự nhiên thì cách chăm sóc hậu làm đẹp chiếm tỷ lệ 30-40%.

Lý do là bởi làn da ở môi của của chị em cực kỳ nhạy cảm, sau phun xăm môi chúng sẽ chịu tổn thương lớn nên sau thẩm mỹ cần thời gian để phục hồi. Bất kỳ tác động mạnh nào sau phun đều dễ khiến cho đôi môi của bạn bị tổn thương và biến chứng nặng nề.

Do đó, các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo chị em cần phải biết cách chăm sóc, dưỡng môi khoa học để giúp đôi môi nhanh hồi phục và lên màu chuẩn đẹp. Ngoài ra, việc chăm sóc sau khi phun môi sẽ tránh tình trạng môi bị nhiễm trùng, sưng tấy,…. Từ đó đảm bảo tính thẩm mỹ cho đôi môi và không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Cách vệ sinh môi mới phun không gây tổn hại

Môi sau phun rất nhạy cảm nên bạn cần phải cẩn thận trong quá trình vệ sinh
Môi sau phun rất nhạy cảm nên bạn cần phải cẩn thận trong quá trình vệ sinh

Môi sau phun rất nhạy cảm nên bạn cần phải cẩn thận trong quá trình vệ sinh. Nếu không đúng cách sẽ khiến cho đôi môi dễ bị sưng, viêm và loang màu, nặng có thể bị nổi mủ. 3 ngày đầu sau thẩm mỹ, bạn hãy hạn chế để nước uống và đồ ăn chạm vào môi.

Hãy sử dụng ống hút khi muốn uống nước, ăn các món nước như cháo, soup. Trường hợp đồ ăn không may dính vào môi, bạn hãy dùng khăn sạch lau nhẹ nhàng rồi sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh lại.

Chọn đúng sản phẩm kem dưỡng môi để đảm bảo tính thẩm mỹ và sức khỏe cho bản thân
Chọn đúng sản phẩm kem dưỡng môi để đảm bảo tính thẩm mỹ và sức khỏe cho bản thân

Nhiều chị em sau phun môi thường tự ý sử dụng son dưỡng hoặc các loại thuốc/kem dưỡng bất kỳ tại hiệu thuốc để làm mềm môi. Thế nhưng, theo các chuyên gia thẩm mỹ thì đây không phải là cách chăm sóc môi khoa học và đúng đắn.

Việc bạn chọn bôi gì lên đôi môi đang bị tổn thương sau phun xăm giữ vai trò cực kỳ quan trọng bởi nó là con dao 2 lưỡi. Nếu chọn sai loại dưỡng môi sẽ khiến cho đôi môi bị biến chứng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ của khuôn mặt.

Lời khuyên của các chuyên gia thẩm mỹ như sau

  • Sau phun môi 6-8 tiếng, bạn hãy thấm sạch nước mô chảy ra trên môi.
  • Đợi khoảng 2 ngày, đôi môi bắt đầu khô lại, hãy bôi vitamin A cho môi đến khi chúng bong vảy ra hoàn toàn.
  • Khi đôi môi đã bong hết, bạn hãy thoa 1 trong số các loại dưỡng môi sau: Vaseline, Vitamin A, son dưỡng không màu.
  • Nếu đôi môi của bạn không may bị nổi mụn nước, hãy thoa mỡ kháng sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để dưỡng môi như: Dầu dừa, mật ong,…hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn.

Sau khi môi phun nên bôi gì để môi lên màu đẹp tự nhiên

Bôi Power Repair CSLab Complex

Sau khi vừa phun môi khoảng 6 – 8 tiếng thì các nàng cần thực hiện thao tác lau nhẹ nhàng vùng da môi bằng khăn sạch, sau đó tiến hành thoa một lớp thuốc dưỡng Power Repair CSLab Complex lên. Đây là một loại thuốc dưỡng chuyên dụng cho các nàng vừa xăm môi, chúng hỗ trợ môi nhanh khô và nhanh hình thành lớp mài.

Sau khi phun môi nên chăm bôi dưỡng ẩm Power Repair CSLab Complex
Sau khi phun môi nên chăm bôi dưỡng ẩm Power Repair CSLab Complex

Bên cạnh đó thuốc dưỡng ẩm Power Repair CSLab Complex còn hỗ trợ quá trình sản sinh collagen – có công dụng tái tạo tế bào mới, giúp da môi tăng cường độ đàn hồi, giảm sẹo và mềm mịn hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể bôi thêm 2 loại thuốc kháng sinh Chlorocina – H và Tetracyclin, vì những loại thuốc này sẽ hỗ trợ quá trình đóng vảy vùng phun, hạn chế tình trạng nhiễm trùng. Nhưng một khuyết điểm của các loại thuốc kháng sinh bôi là sẽ gây khô da.

Bôi Vaseline cho môi

Đây là một sản phẩm được nhiều chị em ưa chuộng chọn dùng cho bờ môi của mình, sau khi bong da do phun môi thì vùng da này rất khô. Lúc này Vaseline sẽ trở thành một lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn dưỡng lại những phần da khô đó, nhưng các nàng nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ trước khi sử dụng nhé.

Vaseline là một “trợ thủ” dưỡng môi không thể thiếu của các chị em hằng ngày. Vaseline có tính năng cấp ẩm, làm mềm môi, giúp vết thương dịu lại, bớt cảm giác đau rát, căng tức.

Không những vậy, môi sau khi xăm thường có trạng thái bong tróc vảy rất mạnh tạo cảm giác rất khô cứng môi và gây khó chịu trong việc cử động môi. Chính vì thế, một lớp vaseline mỏng nhẹ lúc này sẽ phù hợp và tốt nhất cho quá trình phục hồi môi.

Tuy nhiên, để sử dụng vaseline đúng cách, đúng liều lượng và không ảnh hưởng đến kết quả lên màu cũng như không gây tác dụng phụ cho môi thì bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Bác sĩ sẽ đưa ra lời tư vấn hợp lý để đảm bảo an toàn cho kết quả xăm môi của bạn và hãy thực hiện chính xác các chỉ dẫn để có đôi môi đẹp như ý nhé.

Vaseline ngăn chặn tình trạng khô nứt môi sau phun
Vaseline ngăn chặn tình trạng khô nứt môi sau phun

Bôi thuốc mỡ sau khi xăm môi

Sau khi xăm môi bạn nên thực hiện chế độ nuôi dưỡng môi theo lời khuyên của bác sĩ. Đặc biệt bạn nên bôi thuốc mỡ cho môi để nhanh chóng đạt được kết quả mong muốn.

Tuy nhiên, thuốc mỡ có nhiều loại và thành phần khác nhau sẽ đem lại hiệu quả hoặc có thể gây phản tác dụng cho môi. Vì vậy bạn cần phải lưu ý sử dụng thuốc mỡ theo hướng dẫn chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng thuốc mỡ khác thì nên hỏi qua ý kiến bác sĩ và áp dụng nếu được khuyến cáo.

Môi mềm mại và lên màu tự nhiên sau khi bôi thuốc mỡ
Môi mềm mại và lên màu tự nhiên sau khi bôi thuốc mỡ

Thuốc mỡ có cấu tạo từ các chất béo có khả năng làm dịu đi vết thương xâm lấn trên bề mặt niêm mạc môi. Đồng thời đẩy nhanh quá trình chấp vá mô biểu bì, lấp đầy vết thương do kim xâm lấn, tăng cường tái tạo tế bào mới thúc đẩy da môi nhanh bong tróc, nhanh lột và giúp mực phun lên màu nhanh, đẹp chuẩn hơn.

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa chứa rất nhiều axit béo tự nhiên với công dụng làm mềm mượt đôi môi, giúp môi trông căng mọng hơn. Bên cạnh đó hàm lượng vitamin E cùng hỗ trợ môi “giữ lại lượng nước” giúp môi luôn ẩm mịn màng. Giảm thiểu tối đa tình trạng bong tróc da môi.

Các thành phần như vitamin K, sắt hay các khoáng chất kết hợp với nhau càng làm dầu dừa là một nguyên liệu rất tốt khi bôi vào môi. Với những công dụng trên, chị em sau phun môi nhớ thường xuyên bôi dầu dừa để có một thành quả như ý nhé.

Để phát huy công hiệu các nàng nên bôi vào buổi tối, sau đó để yên dầu dừa trên môi đến sáng, để hấp thu dưỡng chất các nàng nên bảo quản trên ngăn đá.

Sử dụng trực tiếp vitamin E để bôi lên môi

Vitamin E là một trong những thành phần then chốt để giữ màu môi được tự nhiên nhất sau khi phun, xăm. Chúng giúp môi không bị khô và bong tróc, nếu sử dụng thường xuyên và đúng cách cho môi phun thì bạn sẽ duy trì được màu lâu hơn.

Các bước dùng vitamin E: Các nàng cắt đôi viên vitamin ra, sau đó lấy phần dưỡng chất có bên trong và thoa đều lên da trước khi ngủ. Sáng mai các nàng rửa sạch lại với nước và thoa son dưỡng có thành phần chống nắng lên môi.

Dùng dầu ô liu và mật ong

Mật ong và dầu ô liu chính là câu trả lời hoàn hảo cho thắc mắc phun môi xong bôi gì?

Vì trong dầu ô liu hay mật ong chứa rất nhiều thành phần quý như vitamin A, E hay magie rất tốt cho môi. Những thành phần này không chỉ giúp dưỡng ẩm mà còn lưu thông máu, hỗ trợ mực lên đều màu hơn sau khi phun thẩm mỹ.

Mật ong là nguyên liệu lành tính giúp dưỡng ẩm cho môi
Mật ong là nguyên liệu lành tính giúp dưỡng ẩm cho môi

Các nàng chỉ cần bôi một lớp mỏng mật ong nguyên chất hay dầu ô liu nguyên chất lên môi trước khi đi ngủ, đến sáng thì rửa sạch lại với nước. Sau khi da môi đã lành hẳn thì bạn có thể kết hợp thêm những nguyên liệu khác để mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Một số lưu ý sau khi phun môi ?

Khi đã hiểu rõ sau phun môi nên bôi gì nhiều chị em lại thắc mắc về những lưu ý sau phun môi để có được đôi môi hoàn hảo nhất.

Kiêng nước đến khi môi bong vảy

Để đôi môi lên màu đẹp và đều thì trước khi môi bong vảy, các chị em tuyệt đối không để môi tiếp xúc với nước. Trong quá trình ăn uống hàng ngày, tốt nhất nên sử dụng ống hút và thìa. Thật cẩn thận và nhẹ nhàng để thức ăn không chạm vào môi.

Bên cạnh đó, mỗi khi ra ngoài các chị em cần đeo khẩu trang để môi không tiếp xúc với bụi bẩn hay ánh nắng mặt trời.

Không tự ý bóc vảy môi

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, nếu tự ý bóc vảy môi sẽ khiến môi bị tổn thương, thậm chí là chảy máu. Từ đó dẫn đến việc lên màu môi không chuẩn, không đúng ý. Do đó, trong những ngày đầu sau khi phun môi, hãy dưỡng ẩm môi theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý cạy hoặc bóc lớp vảy môi.

Tránh sờ tay, đụng chạm lên môi

Sau khi thực hiện phương pháp phun xăm, đôi môi sẽ vô cùng nhạy cảm, do đó tuyệt đối không sờ tay hoặc đụng chạm lên môi để tránh bị nhiễm trùng. Ngoài ra, các bạn có thể dùng các tinh dầu tự nhiên như dầu oliu, dầu dừa để dưỡng môi.

Kiêng đánh răng 5 – 7 ngày sau phun môi

Khoảng 1 tuần sau khi phun môi, các chị em cần kiêng đánh răng. Thay vào đó có thể dùng nước muối sinh lý để vệ sinh răng miệng và giữ đôi môi luôn đảm bảo vệ sinh.

Trong thời gian này cũng cần hạn chế vận động cơ môi hoặc nói quá nhiều để môi không bị đau nhức. Ngoài ra, cần kiêng sử dụng son trong 2 tháng đầu sau khi phun môi.

Môi hồng hào, hết bong tróc sau khi thoa Vaseline khoảng 1 tuần
Môi hồng hào, hết bong tróc sau khi thoa Vaseline khoảng 1 tuần

Sau phun môi cần kiêng gì?

Khi đã tìm hiểu xong chủ đề sau phun môi nên bôi gì để môi mềm mịn và sớm bong tróc. Các bạn hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu thêm một số điều cần kiêng kỵ sau phun môi để giúp đôi môi nhanh chóng phục hồi và có được vẻ đẹp đạt chuẩn sau.

Không sử dụng chất kích thích

Không sử dụng chất kích thích sau phun môi
Không sử dụng chất kích thích sau phun môi

Sau phun môi, chị em cần tránh xa rượu bia, thuốc lá, cafe,…nhất là trong tuần đầu tiên sau phun thẩm mỹ. Các chất kích thích này khi nạp vào cơ thể dễ khiến cho quá trình tuần hoàn máu bị cản trở, dẫn tới tình trạng môi lên màu không đều.

Một số khu vực màu đậm, một số khu vực khác bị nhạt, màu loang lổ không đẹp như mong muốn. Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên bạn nên kiêng sử dụng chất kích thích trong 1 tháng đầu sau phun xăm môi.

Kiêng các nhóm thực phẩm

Không ăn đồ cay nóng sau phun môi
Không ăn đồ cay nóng sau phun môi

Sau phun môi, chị em nên hạn chế các thực phẩm sau nếu muốn quá trình phục hồi và bong tróc môi diễn ra nhanh và lên màu đạt chuẩn.

  • Đồ ăn cay nóng: Đây là nhóm thực phẩm dễ khiến cho đôi môi bạn dễ bị sưng, nhiễm trùng, lâu phục hồi.
  • Thịt bò, thịt gà: Đây là thực phẩm dễ khiến cho môi bị thâm xỉn và dễ để lại sẹo trên môi.
  • Hải sản: Bạn nên hạn chế ăn hải sản sau phun xăm môi bởi chúng dễ khiến môi bị sưng tấy và ngứa ngáy.
  • Rau muống, đồ nếp: Đây cũng là nhóm thực phẩm dễ khiến vùng da môi bị tổn thương, gây mủ và để lại sẹo.
  • Trứng gà: Trứng gà có giá trị dinh dưỡng cao nên nếu bạn ăn sau thẩm mỹ phun môi sẽ cản trở quá trình lên màu tự nhiên của môi.
  • Các thức uống có cồn: rượu bia
  • Nước ngọt có gas, nhiều màu
  • Không ăn đồ nếp – rất dễ sưng môi.

Thay vào đó các chị em cần bổ sung nhiều hoa quả, rau củ để cung cấp các dưỡng chất và vitamin giúp việc tái tạo tế bào môi nhanh chóng hơn. Đừng quen uống nhiều nước mỗi ngày để môi lên màu tự nhiên và luôn căng mọng.

Như vậy, quá trình sau phun môi nên bôi gì, chăm sóc ra sao giữ vai trò quyết định đến tỷ lệ thành công của đôi môi sau phun xăm. Kiến Thức Môi Má khuyên sau thẩm mỹ phun môi, chị em nên hỏi ý kiến chuyên gia thật kỹ và tuân thủ theo để sớm có đôi môi đỏ hồng tự nhiên như mong muốn.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan