Phương pháp phun môi giữ màu được bao lâu? Có vĩnh viễn không?


Đôi môi là đặc điểm thu hút ở phái nữ. Sở hữu đôi môi hồng hào, mịn màng, chỉ cần tô thêm chút son là rạng rỡ, tươi tắn là niềm mong ước của nhiều cô gái trẻ. Nhưng phun môi giữ màu được bao lâu, có vĩnh viễn không? Làm sao để giữ màu môi sau phun lâu nhất có thể? Tìm hiểu ngay!

Phun môi thẩm mỹ có tác dụng gì?

Môi thâm đen, xỉn màu, khô ráp là đặc điểm khiến gương mặt trở nên già nua, kém thu hút và ít gây được thiện cảm. Làm gì khi dùng son môi không những không tươi tắn mà còn bị bong tróc, nứt nẻ và xuất hiện tình trạng “pha màu” giữa màu son và màu xỉn của môi?

Điều này khiến chị em gặp khó khăn rất nhiều trong việc giao tiếp, sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày.

Thường thì chị em chọn cách khắc phục tình trạng này bằng kem che khuyết điểm môi nhưng nó tốn khá nhiều chi phí và thời gian.

Phương pháp phun xăm thẩm mỹ chưa bao giờ có dấu hiệu hết “hot”
Phương pháp phun xăm thẩm mỹ chưa bao giờ có dấu hiệu hết “hot”

Đây cũng chính là lý do các phương pháp phun xăm thẩm mỹ được ưa chuộng khá nhiều hiện nay. Phương pháp phun môi giúp giải quyết hoàn toàn tình trạng môi thâm đen, bong tróc và xỉn màu. Đồng thời, môi cũng có màu tự nhiên đẹp hơn, tự nhiên và cuốn hút hơn.

Ưu điểm của phương pháp này là khá đơn giản, nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả. Đôi môi căng mọng, hồng hào sẽ nhanh chóng thấy được chỉ sau 2-3 tuần thực hiện phương pháp.

Phun môi giữ màu được bao lâu?

Từ khi xuất hiện cho đến nay phương pháp phun xăm thẩm mỹ chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Phương pháp luôn nổi trội và được ưa chuộng bởi lượng đông đảo chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, thắc mắc thường xuất hiện sẽ là phun môi giữ màu được bao lâu, làm thế nào để đôi môi luôn có màu tươi tắn, thu hút và không bị xỉn màu trở lại. Câu trả lời sẽ phụ thuộc nhiều yếu tố.

Thời gian giữ màu môi sau khi phun tùy thuộc khá nhiều yếu tố
Thời gian giữ màu môi sau khi phun tùy thuộc khá nhiều yếu tố

Thường thì thời gian giữ màu của phương pháp sẽ càng lâu khi đạt được các điều kiện dưới đây:

  • Màu mực phun phải có chất lượng cao, có nhãn mác và thương hiệu xuất xứ uy tín, rõ ràng, có hạn sử dụng đầy đủ.
  • Thiết bị phun xăm thẩm mỹ phải là sản phẩm mới được cải tiến gần đây nhất và được vệ sinh vô trùng trước khi thực hiện cho bản thân.
  • Chuyên viên, bác sĩ thực hiện phun xăm phải đạt đủ điều kiện bảo hộ vệ sinh như đeo găng tay, sử dụng bông thấm cồn trước khi thực hiện.
  • Quy trình phun thẩm mỹ phải đạt chuẩn chất lượng y khoa và được công nhận qua giấy tờ tại trung tâm thẩm mỹ thực hiện.
  • Chuyên viên, kỹ thuật viên có bằng cấp chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm (tối thiểu 3-4 năm)
  • Chế độ chăm sóc và sinh hoạt hậu phun môi được khách hàng tuân thủ nghiêm ngặt, kỹ lưỡng.
Màu môi sau phun thường duy trì 2-3 năm tùy cơ địa mỗi người
Màu môi sau phun thường duy trì 2-3 năm tùy cơ địa mỗi người

Thường thì khi đạt các điều kiện trên môi sẽ giữ màu trong thời gian khá lâu từ 2-3 năm. Có thể lâu hơn tùy vào đặc điểm cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một trung tâm thẩm mỹ uy tín để thực hiện phun môi sẽ là bước đầu tiên giúp màu môi được giữ lâu và bền vững hơn.

Chế độ chăm sóc sau khi phun môi

Độ bền của màu môi sau khi phun ngoại trừ phụ thuộc vào các yếu tố khách quan như chất lượng mực phun, tay nghề bác sĩ còn phụ thuộc khá nhiều vào chế độ chăm sóc sau khi phun môi.

Có nhiều người màu môi sau khi phun có thể giữ được tới 4-5 năm, có vài người màu môi chưa giữ được quá 1 năm đã có dấu hiệu phai mờ, nhợt nhạt. Nguyên nhân thường là do cơ địa và ý thức gìn giữ, chăm sóc của mỗi người.

Để môi có màu luôn đẹp, đều màu và thu hút cần nghe theo những lời khuyên dưới đây:

  • Uống nhiều nước mỗi ngày để bổ sung độ ẩm cần thiết cho môi, tránh môi bị nứt nẻ, tổn thương vì thiếu nước.
  • Sử dụng ống hút khi uống và hạn chế để môi tiếp xúc trực tiếp nước để tránh nhiễm trùng môi sau phun.
  • Thoa thuốc cho môi mau lành theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không chủ quan và lơ là với những hướng dẫn bác sĩ dặn.
  • Bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài để tránh các tác nhân có hại từ môi trường như vi khuẩn, khói bụi xâm nhập và làm hại môi.
  • Không tự ý sờ tay lên môi để gãi ngứa, bóc vảy hay làm bất cứ việc gì, nên để môi tự bong tróc và hồi phục theo thời gian một cách tự nhiên.
  • Ăn nhiều thực phẩm tốt cho việc lên màu của môi như sinh tố thơm, rau củ quả nhiều vitamin, sữa và các sản phẩm về sữa.
  • Kiêng các thức ăn có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình phục hồi của môi như thịt bò, rau muống, hải sản,…
Chăm sóc môi đúng cách là bí quyết giữ màu môi được lâu hơn
Chăm sóc môi đúng cách là bí quyết giữ màu môi được lâu hơn

Kiến Thức Môi Má hy vọng bài viết trên đã giúp độc giả ngưng băn khoăn về việc phun môi giữ màu được bao lâu. Như đã nói ở trên, tuổi thọ trung bình màu môi sẽ từ 2-3 năm. Có lâu hơn được nữa hay không là tùy thuộc vào cách gìn giữ và chăm sóc môi của mỗi người.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan