Phun môi có hại không? Có để lại hậu quả gì về sau không ?


Sở hữu môi đôi môi căng mọng, tươi tắn và đầy quyến rũ là mong ước của hầu hết chị em phụ nữ. Với sự phát triển của lĩnh vực thẩm mỹ, công nghệ phun môi đã ra đời, giúp chị em đánh bay tình trạng môi thâm, nhợt nhạt, kém sắc và sở hữu nét đẹp mà mình mong muốn. Tuy nhiên, phun môi có hại không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Sở hữu đôi môi tươi tắn, quyến rũ là mong ước của hầu hết chị em phụ nữ
Sở hữu đôi môi tươi tắn, quyến rũ là mong ước của hầu hết chị em phụ nữ

Hiểu rõ hơn về phương pháp phun môi

Phun môi là phương pháp sử dụng máy phun có gắn đầu kim siêu nhỏ, tác động chính xác và nhẹ nhàng lên lớp thượng bì của môi với độ sâu tầm 0,1 mm – 0,2 mm để đưa mực xăm vào từ từ và đều đặn.

Có thể nói, phun môi là hình thức “trang điểm vĩnh viễn”, giúp cải thiện những khuyết điểm của môi như: thâm đen, nhợt nhạt, kém sắc, không rõ viền,… và mang lại một đôi môi căng mọng, tươi tắn, giúp chị em thăng hạng nhan sắc của mình.

Hiện nay, với công nghệ hiện đại, kỹ thuật phun môi ngày càng phát triển với màu sắc đa dạng. Chính vì thế, chị em có thể thoải mái lựa chọn màu sắc môi phù hợp với làn da cũng như sở thích của mình.

Phun môi là phương pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn
Phun môi là phương pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn

Phun môi có hại không?

Phun môi sẽ giúp cho gương mặt phái đẹp lúc nào cũng tươi tắn, không cần phải mất thời gian tô son hay tẩy trang vào mỗi buổi tối. Tuy nhiên, những khách hàng khi muốn phun môi đều lo lắng không biết phun môi có hại không? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không?

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, phun môi có ảnh hưởng gì hay không sẽ còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến:

Kỹ thuật thực hiện

Khi đầu kim tác động vào lớp thượng bì của môi chắc chắn sẽ tạo nên những tổn thương nhẹ, bạn sẽ có cảm giác châm chích và hơi sưng nề. Đây là hiện tượng vô cùng bình thường, không ảnh hưởng tới sức khỏe của đôi môi. Môi sẽ hết sưng, đau nhanh chóng chỉ sau 3 – 5 ngày, sau 7 – 10 ngày sẽ bong tróc và cho bạn màu môi ưng ý.

Tuy nhiên, nếu kỹ thuật thực hiện không đúng nguyên tắc và tuân thủ quy định về vô trùng vô khuẩn thì có thể khiến môi bị nhiễm trùng, đau nhức nhiều ngày.

Tay nghề của kỹ thuật viên

Tay nghề của kỹ thuật viên là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả phun xăm của bạn. Nếu kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm và độ khéo léo sẽ giúp bạn sở hữu đôi môi tươi tắn, quyến rũ và hài hòa với gương mặt.

Nếu kỹ thuật viên đi mực không đều tay hoặc tác động quá sâu vào môi sẽ dễ khiến cho môi không đều màu, bị lệch, màu môi bị loang lổ và môi bị tổn thương, thậm chí có thể xâm lấn đến mạch máu và các tế bào thần kinh.

Tay nghề của kỹ thuật viên quyết định rất lớn đến kết quả phun môi
Tay nghề của kỹ thuật viên quyết định rất lớn đến kết quả phun môi

Chất lượng mực phun môi

Phun môi có hại không còn phụ thuộc vào chất lượng mực phun được sử dụng. Nếu quá trình phun môi sử dụng loại mực chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được chiết xuất từ thiên nhiên thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao, không gây bất cứ ảnh hưởng nào đến sức khỏe, đồng thời mực sẽ có độ bền cao, tồn tại lâu dài theo thời gian.

Ngược lại, nếu sử dụng loại mực không rõ nguồn gốc, thành phần chứa nhiều hóa chất thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đôi môi, không chỉ gây dị ứng mà còn có thể làm hỏng môi.

Như vậy, với thắc mắc phun môi có hại không thì câu trả lời là KHÔNG nếu như bạn thực hiện tại cơ sở thẩm mỹ uy tín có đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, sử dụng công nghệ phun xăm hiện đại và mực xăm tự nhiên, chất lượng.

Hướng dẫn chăm sóc sau khi phun môi

Sau khi giải đáp thắc mắc phun môi có hại không thì chắc hẳn bạn đã đủ can đảm lựa chọn phương pháp này để làm đẹp cho mình rồi đúng không? Để giúp bạn sở hữu đôi môi đẹp như ý sau khi phun, chúng tôi xin mách bạn những cách chăm sóc môi hiệu quả nhất như sau:

  • Trong những ngày đầu sau khi phun môi, bạn hãy hạn chế tối đa mọi thứ chạm vào môi, từ đồ ăn cho đến nước uống. Bạn có thể sử dụng ống hút để uống nước và ăn những món ăn nhẹ như cháo, súp,… Nếu đồ ăn dính lên môi thì có thể lau sạch nhẹ nhàng và vệ sinh lại bằng nước muối sinh lý.
  • Vệ sinh môi hàng ngày bằng cách dùng tăm bông, bông tẩy trang hoặc khăn nhỏ thấm vào nước muối sinh lý và lau một cách nhẹ nhàng. Nước muối có độ lành tính cao nên sẽ giúp bạn vệ sinh sạch sẽ mà không gây nhiễm trùng, không làm ảnh hưởng đến môi.
Nên vệ sinh môi hàng ngày để tránh làm nhiễm trùng môi
Nên vệ sinh môi hàng ngày để tránh làm nhiễm trùng môi
  • Không để môi bị tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời hay bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Có thể đeo khẩu trang khi đi ra ngoài để bảo vệ môi.
  • Thoa kem dưỡng môi theo chỉ dẫn của chuyên gia để cung cấp độ ẩm cần thiết cho đôi môi.
  • Hãy để môi bong tróc một cách tự nhiên, không bóc vảy hay động chạm lên môi.
  • Bổ sung nhiều nước và rau xanh để cung cấp các dưỡng chất giúp môi mau lành và lên màu chuẩn nhất.
  • Kiêng những thực phẩm có thể khiến bạn bị đau nhức môi, nguy cơ để lại sẹo và khiến môi bị thâm như: thịt gà, thịt bò, hải sản, đồ nếp, rau muống, các chất kích thích.
Những thực phẩm nên kiêng sau khi phun môi
Những thực phẩm nên kiêng sau khi phun môi

Tiêu chí lựa chọn địa điểm xăm môi uy tín

Để có được kết quả phun xăm môi đẹp như mong muốn và ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của các ảnh hưởng xấu. Chúng ta nhất định phải lựa chọn, tìm kiếm những nơi phun xăm môi an toàn.

Tìm kiếm những địa điểm áp dụng công nghệ an toàn để có được kết quả như ý
Tìm kiếm những địa điểm áp dụng công nghệ an toàn để có được kết quả như ý

Một vài gợi ý nho nhỏ để khách hàng dựa vào tìm kiếm địa điểm làm đẹp môi chất lượng như:

  • Lựa chọn những thương hiệu có hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại
  • Tìm kiếm nơi uy tín được nhiều khách hàng đánh giá cao
  • Làm đẹp ở nơi có công nghệ phun xăm tiên tiến, đạt chất lượng, áp dụng mực xăm chuẩn Châu Âu, tương thích nhanh với da, không gây hại
  • Chọn địa điểm có đội ngũ kỹ thuật viên tận tâm, nhân viên tư vấn, hỗ trợ hết mình
  • Đó là nơi có chất lượng làm đẹp tốt, tính thẩm mỹ cao, mức giá phải chăng
  • Thương hiệu uy tín với chế độ bảo hành tốt, đảm bảo nhiều quyền lợi cho người thực hiện.

Dựa theo những tiêu chí trên, bạn có thể lựa chọn ngay cho mình địa chỉ phun xăm môi chất lượng. Đừng lo lắng quá nhiều về xăm môi có hại không vì khi đã có những địa điểm tin cậy, bạn sẽ đạt được hiệu quả làm đẹp như mong muốn.

Kiến Thức Môi Má hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn không còn lo lắng vấn đề phun môi có hại không nữa. Chúc các bạn sớm có được quyết định làm đẹp đúng đắn và sở hữu đôi môi đẹp, quyến rũ như mong muốn.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan