Cách chữa môi bị thâm đen trở nên hồng hào tươi tắn


Không phải ai cũng may mắn để có được một đôi môi đỏ mọng tự nhiên. Thấu hiểu được bất lợi mà các chị em đang gặp phải ở trong quá trình làm đẹp bản thân để tránh bị thâm môi, bài viết này xin chia sẻ những cách chữa bệnh môi thâm giúp cho bạn có một đôi môi tươi tắn, đỏ mọng mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

Thâm môi có thể do chế độ sinh hoạt không lành mạnh
Thâm môi có thể do chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Những nguyên nhân dẫn đến môi bị thâm đen

Thường xuyên để môi bị khô

Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến chính là ảnh hưởng từ môi trường. Chình vì môi rất dễ bị khô và mất nước. Nên khi phải đối mặt với thời tiết quá nóng hoặc quá khô lạnh. Thì môi sẽ phản ứng lại với thời tiết thông qua các tình trạng không tốt. Như là môi bị nứt nẻ, hay bị bong tróc da, thậm chí là chảy máu,… điều này sẽ khiến cho môi ngày càng thâm đen hơn nữa.

Nên sử dụng son dưỡng môi có chứa thành phần trị thâm môi đồng thời uống nước thường xuyên. Tốt hơn là bạn có thể dùng mặt nạ môi để tăng cường dưỡng ẩm.

Thói quen sinh hoạt hằng ngày không lành mạnh

Nếu bạn sống quen với một lối không lành mạnh, không tốt cho sức khỏe như là hút thuốc, uống bia, rượu nhiều hay thậm chí sử dụng các loại thuốc ngủ. Những điều kể trên sẽ đem lại cho bạn một bờ môi thâm, và để có cách chữa môi thâm đen trong trường hợp này lại vô cùng khó khăn. Vì bản thân đã là thói quen thì rất khó chữa, hậu quả của thói quen lại càng khó chữa hơn nữa.

Vì vậy, cần nên tiết chế những thói quen sinh hoạt không lành mạnh này và kết hợp với việc chăm sóc môi mỗi ngày.

Môi bị cháy nắng

Ánh nắng mặt trời cũng là tác nhân trực tiếp khiến cho môi trở nên bị thâm nhiều hơn. Thông qua việc tác động sâu trong tế bào, nó làm kích thích melanin hoạt động. Trong đó thì melanin là các chất làm tăng sắc tố da, từ đó sẽ khiến cho vùng da tập trung nhiều melanin sẽ sạm đi. Dẫn đến hậu quả là môi bị thâm đen.

Cơ thể bị thiếu máu

Khi cơ thể bị thiếu máu cũng là một trong những nguyên nhân lớn làm cho đôi môi trở nên thâm đen. Vì khi thiếu máu, cơ thể sẽ dẫn đến thiếu hụt hemoglobin, loại chất chịu trách nhiệm chính là giúp cho màu đỏ của máu. Kết quả là khiến màu môi cũng biến đổi.

Uống quá nhiều caffein

Môi thâm, xỉn màu hơn nếu chúng ta uống một lượng chứa cafein quá mức mỗi ngày.

Bạn có thường thấy rằng những người dùng thuốc lá hay cà phê sẽ có đôi môi khá thâm không nhỉ. Mặc dù phải công nhận rằng cà phê và thuốc lá là 2 loại có sức hút cực lớn. Thế nhưng nó lại là những chất góp phần khiến tình trạng môi thâm, xỉn màu càng trở nên trầm trọng hơn đấy. Để tìm cách chữa môi thâm đen sẽ rất khó nếu bạn thường xuyên dùng các thực phẩm có thành phần này.

Hút thuốc lá

Hút thuốc thường xuyên dẫn đến đôi môi bị thâm đen, khô và những nếp nhăn quanh môi. Hút thuốc lá cũng sẽ dẫn đến vàng răng, đen răng. Vì vậy, hãy bỏ hút thuốc lá để lấy lại được đôi môi hồng hào tự nhiên.

Dùng các loại thuốc ảnh hưởng đến màu sắc môi

Việc dùng một số loại thuốc cũng sẽ làm ảnh hưởng đến màu môi của bạn. Nếu có đang sử dụng loại thuốc nào mà cảm thấy môi đang thâm dần theo năm tháng, thì ắt hẳn bạn nên căng nhắc lại nhé. Và khi bị các tác nhân này ảnh hưởng đến màu môi thì việc tìm cách chữa môi thâm đen là vô cùng khó khăn.

Cách đặc trị chữa bệnh môi thâm mang hiệu quả cao

Có rất nhiều cách trị thâm môi, bạn có thể tham khảo những cách làm dưới đây:

Trị thâm môi bằng Kem bôi

Thuốc bôi giúp làm hồng môi là một sự lựa chọn điều trị thuận tiện cho nhiều người. Một số loại không cần kê đơn (OTC) với những thành phần chọn lọc để giúp giảm sắc tố. Nhiều loại kem cần kê đơn sẽ có hoạt động mạnh hơn.

Tuy nhiên tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng bất kỳ loại kem nào. Kem bôi thường dùng một hoặc là hai lần một ngày để giúp làm hồng môi theo thời gian. Ngoài ra còn có những dạng gel bôi tại chỗ.

Cách chữa bệnh môi thâm bằng kem bôi
Cách chữa bệnh môi thâm bằng kem bôi

Lột da môi khử thâm

Có rất nhiều phương pháp lột da môi bằng các loại hóa chất khác nhau được áp dụng điều trị môi thâm. Việc lột da môi nó sẽ giúp hỗ trợ loại bỏ được các tế bào chết, gây sự tái tạo tế bào, kích thích tổng hợp collagen và tăng cường những yếu tố giúp giữ ẩm tự nhiên của da. Quá trình này giúp làm đều màu da môi của bạn và còn làm cho nó mịn màng hơn. Các lần lột da nên cách nhau ở khoảng 2 tuần để đạt được kết quả lâu dài và hiệu quả.

Lột da môi là cách chữa bệnh môi thâm nhanh vì sử dụng axit ở nồng độ mạnh để điều trị ở vùng da mong muốn. Chúng có thể làm giảm đi đáng kể sự xuất hiện của tăng sắc tố bằng cách loại bỏ lớp biểu bì. Một số loại có thể thâm nhập vào lớp ở giữa của da (lớp hạ bì) để tạo ra kết quả ấn tượng hơn. Vì  nồng độ axit cao nên khi lột da môi có thể sẽ gặp những tác dụng phụ như: đỏ,  phồng rộp. Tốt nhất bạn hãy đến trung tâm điều trị chuyên nghiệp để thực hiện lột da môi đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Phun xăm môi

Đây là một cách chữa bệnh môi thâm nhanh nhất cho vấn đề môi thâm. Xăm môi là một cách thay đổi sắc tố vi mô, tương tự như là tạo hình xăm. Bác sĩ sẽ sử dụng kim để tiêm các hạt sắc tố vào trong lớp da môi. Xăm sẽ giúp khắc phục được các vấn đề sắc tố trên môi. Mặc dù các phân tử sắc tố sẽ lưu lại ở trong da. Tuy nhiên màu sắc có thể giảm dần và bạn cần phải thực hiện điều trị lại trong vòng 1 đến 2 năm.

Xăm môi là một phương pháp được đông đảo chị em thực hiện
Xăm môi là một phương pháp được đông đảo chị em thực hiện

Trị thâm môi bằng laser

Điều trị bằng laser là một cách chữa bệnh môi thâm tiên tiến để trị thâm môi. Với công nghệ laser hiện đại, bạn sẽ có ngay một đôi môi mềm mại, hồng hào một cách dễ dàng. Phương pháp này là sử dụng ánh sáng để thâm nhập vào sâu bên trong da và kích thích các tế bào mới đồng thời loại bỏ đi các tế bào da cũ bị hư hại. Nó giúp tẩy tế bào chết sâu cho da và giúp loại bỏ sắc tố thông qua công nghệ phân đoạn. Đây là một điều trị không  xâm lấn, an toàn và không gây đau. Các đợt điều trị liên tiếp nhau được khuyến nghị trong khoảng thời gian từ 3 – 4 tuần.

Những phương pháp chữa bệnh môi thâm ngay tại nhà

Để có được một đôi môi hồng, bạn có thể áp dụng các phương pháp tự nhiên tại nhà. Những phương pháp này vừa an toàn, đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

cách chữa môi thâm tại nhà hiệu quả
Những cách chữa môi thâm tại nhà an toàn và hiệu quả

Tẩy da chết bằng mật ong

Bạn có thể sử dụng  mật ong và đường để tạo hỗn hợp mát xa môi. Chà nhẹ nhàng hỗn hợp này lên trên môi để đem lại đôi môi hồng hào, mềm mịn hơn. Việc sử dụng đường giúp tẩy da chết được biết đến rất nhiều với hiệu quả tốt.

Bạn nên sử dụng đường nâu bởi vì nó dịu nhẹ, thích hợp với da môi hơn. Đường nâu cũng rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ được làn da của bạn khỏi tác hại của tia cực tím (UV) do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Axit glycolic có trong đường cũng tạo điều kiện để bảo vệ da môi khỏi các độc tố.

Mật ong đây được coi là một chất làm ẩm tự nhiên. Mật ong cung cấp nước đầy đủ giúp giữ cho đôi môi đã tẩy tế bào chết trở nên khỏe mạnh. Các enzyme có trong mật ong cũng giúp sáng tông màu da của đôi môi.

Mật ong
Mật ông tẩy da chết để chữa thâm môi hiệu quả

Cách áp dụng

  • Cho 1 muỗng đường nâu vào một bát nhỏ.
  • Thêm 1 muỗng mật ong vào nó.
  • Trộn đều những thành phần.
  • Chà trên đôi môi bằng ngón tay của bạn.
  • Massage nhẹ trên môi trong 1 phút. Massage không chỉ giúp tẩy được da chết mà còn cải thiện lưu thông máu ở môi, giúp chúng khỏe mạnh và nhẹ hơn theo thời gian.
  • Để hỗn hợp trên môi trong vài phút trước khi đi rửa sạch bằng nước thường.
  • Lặp lại 2 hoặc 3 lần trong một tuần cho đến khi bạn thấy kết quả rõ rệt.

Sự kết hợp hạt lựu và sữa

Lựu là một trong những cách chữa bệnh môi thâm hiệu quả, nó có tác dụng tuyệt vời ở trong việc loại bỏ các sắc tố ở môi. Nó có chứa một hợp chất gọi là Punicalagin giúp ngăn chặn được sự sản xuất melanin. Ngoài ra lựu cũng giúp ngăn ngừa đôi môi của bạn bị cháy nắng khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Hạt lựu và sữa
Hạt lựu kết hợp với sữa giảm thâm môi

Cách áp dụng

  • Lấy một nắm hạt lựu, sau đó nghiền nát chúng.
  • Trộn hạt lựu mịn vào với một ít kem sữa.
  • Thoa hỗn hợp này lên môi.
  • Để khô trong khoảng 15 phút.
  • Rửa sạch bằng nước lạnh.
  • Lặp lại hàng ngày trong khoảng thời gian một tháng liên tục. Bạn có thể nhận thấy được đôi môi của mình cũng trở nên hồng hào hơn trước.

Chanh và tinh dầu hạnh nhân

Chanh là một chất làm trắng da rất tuyệt vời. Tinh chất chanh an toàn để có thể sử dụng trên nhiều loại da. Ngoài chanh còn giúp phục hồi da bị tổn hại bởi ánh nắng mặt trời và giúp giảm thâm môi hiệu quả .

Để ngăn ngừa môi bạn bị khô, cần có một loại kem dưỡng ẩm tốt như là dầu hạnh nhân. Dầu hạnh nhân giúp làm ẩm cho đôi môi của bạn từ sâu bên trong và thậm chí còn giúp làm hồng môi.

tinh dầu hạnh nhân và chanh
Tinh dầu hạnh nhân và chanh là cách chữa bệnh môi thâm hữu hiệu

Cách áp dụng

  • Vắt nước từ nửa quả chanh vào với 1 muỗng dầu hạnh nhân.
  • Trộn đều hai loại này bằng thìa hoặc ngón tay của bạn.
  • Lấy một ít hỗn hợp dầu hạnh nhân và nước chanh để massage nhẹ lên môi.
  • Để có kết quả tốt nhất, hãy để hỗn hợp này trên môi qua đêm.
  • Lặp lại quy trình này mỗi tối trong khoản 3 đến 4 tuần để nhận thấy sự thay đổi đáng kể.

Nước ép củ cải đường

Nếu bạn đã từng ăn loại củ này sẽ biết nó khiến cho không chỉ môi, lưỡi mà răng của bạn có màu hồng sáng. Nhưng đó không phải là tất cả. Củ cải đường còn có tác dụng làm hồng môi một cách tự nhiên. Cách chữa bệnh môi thâm này hoàn toàn an toàn, không có hóa chất, ít tốn kém.

nước ép củ cải đường
Nước ép củ cải đường là loại nước chữa môi thâm hay ho

Cách thực hiện

  • Để sử dụng củ cải đường giúp làm hồng môi, chúng ta sẽ kết hợp cùng với mật ong.
  • Lấy một muỗng nước ép cùng với củ cải đường với 1 lượng mật ong bằng nhau.
  • Làm ướt môi bằng một miếng bông và massage hỗn hợp này lên môi.
  • Để khô qua đêm. Vào buổi sáng, bạn sẽ nhận thấy được đôi môi của mình trở nên mềm mại và hồng hào.
  • Tiếp tục làm trong một tuần để có được đôi môi hồng tự nhiên.

Dầu ô liu và nước cốt chanh

Hỗn hợp dầu oliu kết hợp với nước chanh được coi là sự kết hợp hoàn hảo. Nó sẽ trở thành cách chữa môi thâm đen cực hiệu quả.

dầu ô liu và nước cốt chanh
Hỗn hợp dầu ô liu và nước cốt chanh trị thâm môi

Cách thực hiện

  • Để sử dụng cách chữa môi thâm đen này, trước tiên, bạn hãy trộn đều 2 muỗng dầu ô liu và 2 muỗng nước cốt chanh vào nhau.
  • Sau đó, bạn hãy sử dụng bông gòn để thấm hỗn hợp đã pha và thoa lên môi.

Bạn có thể áp dụng phương pháp này vào mỗi ngày trước khi đi ngủ. Đôi môi của bạn sẽ dần lấy lại được sắc tố hồng. Lưu ý rằng, bạn không cần phải rửa lại môi sau khi thoa hỗn hợp này lên. Mà hoàn toàn có thể giữ nguyên như vậy. Điều này là để cho các vitamin và dưỡng chất ngấm dần vào môi.

Cách chữa môi thâm đen bằng lô hội

Lô hội hay mọi người thường gọi với tên khác là nha đam. Được xem là một trong những sản phẩm tự nhiên có tác dụng thần kỳ trong việc chăm sóc da. Và đối với làn da môi cũng vậy, lô hội có cách chữa môi thâm đen cực hoàn hảo. Nó có thể giúp bạn đánh bật những sắc tố đen và làm cho đôi môi của bạn trở nên tươi tắn như trước.

Dùng lô hội để trị thâm đen cho môi
Dùng lô hội để trị thâm đen cho môi

Cách thực hiện

rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một nhánh cây lô hội rồi rửa sạch lại. Sau đó, gọt sạch lớp vỏ bên ngoài, rồi lấy phần thạch bên trong để thoa lên môi. Ngoài ra, thì bạn cũng có thể ép lấy nước, sau đó dùng bông gòn thấm nước nha đam để thoa lên môi. Bạn có thể giữ như vậy ít nhất là 15 phút rồi tiến hành làm sạch môi lại bằng nước sạch.

Khi thực hiện cách chữa môi thâm đen này trong vòng 1 tuần. Kết quả mang lại sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng. Lô hội này không chỉ giúp bạn chữa trị sắc tố thâm cho đôi môi mà còn giúp cung cấp một lá chắn an toàn, giúp bạn chống lại các tác nhân gây hại.

Sử dụng đá lạnh để làm cách chữa môi thâm đen

Việc sử dụng đá lạnh để là cách chữa môi thâm đen, nghe có vẻ đơn giản nhỉ. Nó thực sự đơn giản như vậy đấy. Bạn chỉ cần dùng những viên đá nhỏ, sau đó lăn đều trên đôi môi của mình.

Điều này  vừa có tác dụng là giúp cho đôi môi trở nên sáng hồng tự nhiên. Vừa có tác dụng giúp dưỡng ẩm và còn làm mềm vùng da quanh môi của bạn. Với cách chữa môi thâm đen này, sẽ đặc biệt hữu ích nếu như bạn thực hiện nó vào những ngày mùa đông có thời tiết khô lạnh.

Đá lạnh có thể dùng làm cách chữa môi thâm đen
Đá lạnh có thể dùng làm cách chữa môi thâm đen

Cách thực hiện

  • Hãy sử dụng giấy hay khăn mỏng để bọc viên đá lại để tránh gây tình trạng bỏng lạnh cho môi.
  • Lăn đều lên vùng môi, việc này kích ứng giúp môi tăng cao quá trình tái tạo tế bào mới và giảm thâm môi.

=> Cách này còn thường được chị em sử dụng để giảm thâm mụn, se khít lỗ chân lông.

Massage môi đều đặn

Dùng một miếng vải thô và mềm để chà đôi môi thường xuyên để tạo thói quen sau khi tắm xong. Điều này sẽ làm cho đôi môi của bạn tươi mới hơn và mềm hơn khi đã được loại bỏ các tế bào chết.

Bên cạnh đó, bạn hãy thử dùng bàn chải đánh răng, loại có lông mềm mát xa môi bằng cách xoay tròn nhẹ nhàng trên môi. Lặp lại động tác này thường xuyên mỗi ngày giúp tẩy bỏ da chết, đôi môi sẽ trông đầy đặn và trở nên hồng tự nhiên. Ngoài ra cách trên bạn cũng có thể làm thư giãn đôi môi bằng cách mát xa với vaseline mỗi hai lần một ngày để tăng lưu thông máu ở môi, giúp môi bớt thâm tái.

massage môi
Massage môi thường xuyên giảm thâm môi

Những điều cần phải lưu ý khi thực hiện những cách chữa bệnh môi thâm

  • Hãy nói không với các mỹ phẩm dành cho môi. Tránh dùng son có chứa chất hydroquinone hay các chất hóa học có hại khác. Hãy sử dụng các sản phẩm uy tín, chất lượng, chiết xuất tự nhiên chứa nhiều nhiều vitamin. SPF cao (thành phần bảo vệ môi chống lại ánh sáng của mặt trời). Nếu buộc phải dùng son môi, thì nên sử dụng khi cần thiết.
  • Tránh ánh sáng trời để bảo vệ cho đôi môi của bạn.
  • Hãy nói không với các loại thuốc lá, cà phê và trà. Chất nicotine, cafein, tanin có ở trong thuốc lá cà phê và trà có thể làm cho môi của bạn bị thâm.
  • Nói không với những thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ và nhiều muối. Hãy ăn những nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng và cân bằng. Thêm vào khẩu phần ăn của bạn các loại rau xanh và trái cây vì chúng có nhiều chất chống oxy hóa. Uống nhiều nước vào hàng ngày.
Ăn nhiều rau xanh tránh tình trạng bị thâm môi
Ăn nhiều rau xanh tránh tình trạng bị thâm môi

Với những cách chữa môi thâm hiệu quả nhờ Kiến Thức Môi Má. Bạn sẽ không cần phải lo nhiều về tình trạng thâm môi của mình nữa nữa. Hãy luôn bảo vệ đôi môi của mình ngay từ hôm nay bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan