Khử thâm môi và phun môi khác nhau như thế nào? Cùng tìm hiểu


Khử thâm môi và phun môi đều được biết đến là công nghệ giúp giải quyết các tình trạng thâm môi hiệu quả. Tuy nhiên, về bản chất, quy trình thực hiện, thời gian duy trì và đối tượng phù hợp của một phương pháp thực sự không giống nhau. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng chuyên gia làm rõ thắc mắc khử thâm môi và phun môi khác nhau như thế nào?

Cùng tìm hiểu khử thâm môi và phun môi khác nhau như thế nào
Cùng tìm hiểu khử thâm môi và phun môi khác nhau như thế nào

Khử thâm môi và phun môi khác nhau như thế nào?

Khử thâm môi là công nghệ giúp giải quyết các tình trạng thâm môi. Với việc sử dụng các đầu kim siêu nhỏ cùng với màu tự nhiên nó sẽ tạo nên các sắc tố môi vô cùng tuyệt vời. Phương pháp này giúp ta có thể loại bỏ các vấn đề về môi thâm xỉn màu và giúp bạn lấy lại được làn môi hồng hào tự nhiên tươi trẻ.

Phun môi là kỹ thuật dùng các bút phun thêu có gắn đầu kim siêu nhỏ để tác động lên môi. Các đầu kim sẽ phun mực tạo màu cho lớp biểu bì da môi, nhờ đó vừa tạo màu môi vừa cải thiện tình trạng môi bị thâm, nhợt nhạt kém sức sống.

Khử thâm môi và phun môi khác nhau như thế nào được thế hiện rõ qua quy trình thực hiện, thời gian duy trì hiệu quả và đối tượng phù hợp.

Quy trình thực hiện

Quy trình khử thâm môi tại các spa diễn ra nhanh chóng, ngắn gọn. Điều này nhằm giúp cho làn da của khách có thể phục hồi nhanh.

Khử thâm môi có 5 bước

Bước 1: Thăm khám và quyết định liệu trình khử thâm môi. Đây là bước quan trọng để các chuyên gia có thể kiểm tra được tình trạng môi thâm của khách hàng. Từ đó sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp và màu môi phù hợp với mong muốn của bản thân.

Bước 2: Sát khuẩn môi. Việc sát khuẩn sẽ giúp cho đôi môi của bạn tránh tình trạng nhiễm khuẩn trong quá trình điều trị.

Bước 3: Khử thâm để làm cho môi lên màu đẹp nhất.

Bước 4: Phun màu môi mới.

Bước 5: Kiểm tra và hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi phun xăm.

Quy trình thực hiện khử thâm môi
Quy trình thực hiện khử thâm môi

Phun môi có 6 bước

Bước 1: Kiểm tra tình trạng môi và tư vấn.

Bước 2: Vệ sinh môi. Đây là bước dùng dung dịch khử trùng, diệt khuẩn nhằm đảm bảo an toàn cho khách và giúp màu môi nên đẹp nhất.

Bước 3: Ủ tê. Giúp khách hàng thoải mái và thư giãn hơn.

Bước 4: Tạo hình cho môi. Tạo hình môi, đo tỷ lệ chính xác cho môi nhằm tạo hiệu quả cao nhất.

Bước 5: Tiến hành phun môi. Bước này có thể kéo dài 30 – 45 phút tùy tình trạng môi.

Bước 6: Hướng dẫn chăm sóc môi sau khi phun đặc biệt trong vòng thời gian 7 – 14 ngày nhằm có được đôi môi đẹp và hiệu quả lâu dài.

Quy trình thực hiện kỹ thuật phun môi
Quy trình thực hiện kỹ thuật phun môi

Thời gian duy trì hiệu quả

Thời gian duy trì kết quả cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá khử thâm môi và phun môi khác nhau như thế nào

  • Quá trình khử thâm môi diễn ra khá nhanh chóng. Phương pháp này chỉ tác động lên bề mặt của tế bào da, nên thời gian duy trì hiệu quả của phương pháp này không lâu. Nếu như bạn biết cách chăm sóc cẩn thận thì chúng có thể giữ trong vòng 1 – 2 năm.
Thời gian duy trì hiệu quả của phun môi lâu hơn so với khử thâm
Thời gian duy trì hiệu quả của phun môi lâu hơn so với khử thâm
  • Trong khi đó, phun môi là phương pháp nâng cấp hơn tác động vào sâu hơn các tế bào da. Nhờ đó môi sẽ hấp thụ mực tốt hơn, thời gian duy trì hiệu quả lâu hơn so với phương pháp khử thâm môi. Nếu lựa chọn được cơ sở uy tín, bác sĩ có tay nghề cao và chế độ chăm sóc hậu phun môi tốt thời gian duy trì có thể lên đến 4 – 5 năm.

Đối tượng khách hàng

Đối tượng khách hàng cũng là tiêu chí để đánh giá khử thâm môi và phun môi khác nhau như thế nào

  • Khử thâm môi thường hiệu quả đối với những nhóm khách hàng có da môi bị thâm, có nhiều sắc tố trong mỗi tế bào da. Những trường hợp này thường đã dùng rất nhiều phương pháp để xử lý như tẩy tế bào chết nhưng vẫn không cải thiện. Đây là liệu trình được khá nhiều người lựa chọn để cải thiện màu sắc của môi và lấy lại nét đẹp tự nhiên.
Nhóm đối tượng khách hàng của hai phương pháp khác nhau
Nhóm đối tượng khách hàng của hai phương pháp khác nhau
  • Phun môi thường phù hợp hơn với những đối tượng khách hàng có nhu cầu làm đẹp để tăng thêm tính thẩm mỹ và màu sắc cho môi. Ngoài ra phun môi giúp làm rõ từng đường nét trên đôi môi. Đây là một phương pháp giúp bạn nâng cấp hơn so với phương pháp khử thâm môi thông thường.

Nên khử thâm môi hay phun môi?

Trong sự khác biệt của phương pháp phun môi và khử thâm môi cũng cho thấy rõ được những đặc điểm khác nhau của hai phương pháp này. Do đó, việc lựa chọn cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng.

Khử thâm thường sẽ được áp dụng với những trường hợp da môi thâm nhẹ, hầu như không thể cải thiện được sắc tố kể cả những trường hợp áp dụng tẩy tế bào chết. Do đó, với những ai lựa chọn phương pháp này sẽ thường thiên về tình trạng cải thiện màu sắc của môi hơn.

Với phun môi, nên áp dụng cho những người đang có nhu cầu làm đẹp môi tổng thể. Phương pháp này vừa áp dụng xóa thâm môi, vừa có thể tạo đường nét duyên dáng với sắc môi trẻ trung quyến rũ. Đây là phương pháp làm đẹp khác biệt hơn so với các công nghệ thông thường, giúp môi có được nét duyên dáng và vô cùng tự nhiên.

Lựa chọn những địa điểm uy tín để sớm áp dụng công nghệ phù hợp
Lựa chọn những địa điểm uy tín để sớm áp dụng công nghệ phù hợp

Khử thâm môi diễn ra nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng hơn so với công nghệ phun môi. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này chỉ kéo dài từ 1- 2 năm tùy theo cơ địa của từng khách hàng.

Trong khi đó, phun môi lại đạt được những hiệu quả cao hơn, duy trì từ 3- 5 năm nếu áp dụng những phương pháp chuyên biệt và hiện đại.

Nhìn chung, cả khử thâm và phun môi đều là những lựa chọn phù hợp cho những ai đang lo lắng về môi sẫm màu kém sắc. Thế nhưng, với những trường hợp muốn có đôi môi đẹp, màu sắc ấn tượng và cải thiện được cùng lúc nhiều khuyết điểm thì hãy nên lựa chọn phun môi. Bởi trong phương pháp này đã bao gồm luôn việc khử thâm môi và đảm bảo được kết quả làm đẹp như mong muốn.

Có thể thấy, việc nên nên khử thâm môi hay phun môi còn tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích, kinh tế cũng như mong đợi của từng người. Dù có áp dụng phương pháp nào đi chăng nữa, môi cũng sẽ có được vẻ đẹp tự nhiên và hiệu quả như mong đợi.

Những lưu ý sau khi sử dụng các liệu trình khử thâm môi và phun môi

  • Hạn chế sử dụng các thực phẩm: Thịt bò, thịt gà, thịt vịt, rau muống, hải sản…. Đây đều là những loại thực ăn có thể bạn gặp phải những biến chứng không đáng có. Nổi bật trong số đó là tình trạng sẹo lồi, sẹo đỏ, kích ứng, mưng mủ và thẩm chỉ hoại tử da.
  • Hạn chế tối đa việc để môi tiếp xúc với nước: Việc để nước tiếp xúc với môi trong giai đoạn sau tổn thương là nguyên nhân chính khiến bạn gặp phải tình trạng kích ứng hay nhiễm trùng. Nếu cẩn thận trong quá trình vệ sinh sau mỗi liệu trình, đặc biệt lúc rửa mặt hay chăm sóc da.
Cần duy trì chế độ chăm sóc khoa học sau phun môi và khử thâm môi
Cần duy trì chế độ chăm sóc khoa học sau phun môi và khử thâm môi
  • Không bóc vảy mà để môi khô tự nhiên: Không ít khách hàng thường có thói quen bóc vảy lúc da môi bong ra. Điều này rất nguy hiểm vì chúng có thể khiến da bạn nhiễm trùng nghiêm trọng. Ngoài ra, sau quá trình hồi phục da bạn hoàn toàn không thể lên màu tự nhiên như mong đợi.
  • Ngoài ra chị em cần chú ý dưỡng ẩm cho môi bổ sung vitamin để giúp môi luôn đủ độ ẩm.

Kiến Thức Môi Má hi vọng những chia về khử thâm môi và phun môi khác nhau như thế nào trên đây sẽ giúp chị em chúng mình lựa chọn phương pháp phù hợp với để có thể sở hữu một bờ môi quyến rũ.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan