Phun môi có được đánh răng không? Hướng dẫn cách vệ sinh đôi môi


Có vô số các vấn đề sau khi phun môi cần biết để bảo vệ tốt cho kết quả thẩm mỹ. Trong đó, phun môi có được đánh răng không luôn là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm nhất. Bởi thông thường vấn đề vệ sinh ít nhiều cũng sẽ gây tác động đến môi. Vậy, cách vệ sinh ra sao mới đúng?

Sau khi phun môi có được đánh răng không?

Như chúng ta đã biết, vệ sinh răng miệng là việc làm thực hiện liên tục mỗi ngày. Nhưng sau khi phun môi có được đánh răng không? Câu trả lời đúng nhất là “không”. Vì việc vệ sinh sẽ có chút ảnh hưởng và rất khó để thực hiện như thường lệ.

Sau khi phun môi có được đánh răng không?
Sau khi phun môi có được đánh răng không?

Do có nhiều nguyên nhân khiến cho đôi môi bị tác động, bởi lúc này môi còn chưa phục hồi như ban đầu. Đặc biệt là lớp vảy mực còn chưa bong, đường dẫn đưa mực xăm khiến cho môi bị sưng, tổn thương nhẹ. Vấn đề va chạm sẽ càng khiến môi bị ê đau hơn.

Bên cạnh đó, màu mực xăm còn chưa ổn định, cần phải bảo vệ để môi lên màu tự nhiên. Trong khi đó, vệ sinh đánh răng sẽ làm cho nước dính lên miệng dễ khiến cho lớp vảy bong, ảnh hưởng đến màu môi.

Đồng thời kem đánh răng còn chứa các thành phần hoạt chất tẩy trắng, chất bạc hà nên khi tiếp xúc càng làm cho môi bị nóng rát, đau nhức hơn. Ngoài ra, thành phần kem đánh răng còn làm nhạt màu mực nên khi bong vảy màu môi không được tự nhiên như ý, cản trở quá trình lên màu.

Như vậy, kết luận là không nên đánh răng sau khi phun môi. Và thời gian kiêng cữ có thể khoảng 5-7 ngày tùy theo cơ địa của mỗi ngày. Vì sau khoảng thời gian này, lớp vảy thường bong tróc tự nhiên nên chúng ta có thể thoải mái vệ sinh răng miệng.

Hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng sau khi phun môi

Phun môi có được đánh răng không? Chúng ta đã có kết luận cho vấn đề này. Tuy nhiên, việc vệ sinh răng miệng dường như không thể bỏ qua mỗi ngày. Vậy, cần phải thực hiện như thế nào mới đảm bảo “vẹn cả đôi đường” giữa răng miệng và bảo vệ đôi môi?

Sau khi phun môi nên hạn chế tác động đến răng miệng
Sau khi phun môi nên hạn chế tác động đến răng miệng

Trước khi lớp vảy bị bong tróc cần súc miệng bằng nước muối sinh lý khoảng 2-3 lần/ngày. Mặc dù không được đánh răng khoảng 1 tuần đầu, nhưng chúng ta có thể dùng bàn chải có lông mềm chải nhẹ răng, nhưng cần cẩn thận tránh cọ xát đến môi.

Bên cạnh việc vệ sinh bằng nước muối sinh lý, các bạn cần lưu ý đến việc vệ sinh khi ăn. Bởi khi ăn không khéo sẽ làm cho môi bị bám dính thức ăn, nếu vệ sinh không kỹ sẽ khiến môi bị nhiễm bẩn. Sau khi ăn có thể dùng khăn sạch chậm nhẹ môi để bề mặt môi luôn khô thoáng.

Nhằm tránh những ảnh hưởng đến mức thấp nhất nên việc ăn uống cũng nên cẩn thận. Theo đó, sau khi phun môi về, nên dùng những thức ăn mềm, dạng lỏng và có nhiều chất dinh dưỡng như cháo, sữa, súp, nước ép hoa quả… Mấy ngày đầu nên dùng ống hút để hạn chế tối đa những tác động lên môi.

Sau khi phun môi cần chăm sóc ra sao?

Phun môi có được đánh răng không? Thật chất sau khi phun môi khoảng 4-6 tiếng là có thể vệ sinh môi. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian này, các bạn cần lưu ý đến các vấn đề như sau:

Không dùng tay gỡ lớp vảy trên môi
Không dùng tay gỡ lớp vảy trên môi

– Không tự ý bóc lớp vảy, không gỡ hay cạy, gãi ngứa và liếm môi.

– Trong giai đoạn dưỡng môi, không nên dùng chất kích thích như cà phê, thuốc lá, bia, rượu… Đặc biệt là không nên dùng các loại nước chấm như nước tương, mắm tôm… sẽ làm thâm môi.

– Bổ sung các loại thực phẩm dinh dưỡng có chứa nhiều loại vitamin hỗ trợ môi lên màu như dứa, cà chua, cam, cà rốt, sữa chua… và uống nhiều nước để ngăn ngừa môi bị khô, nứt nẻ.

Thật chất khoảng hơn 2 tháng thì màu môi mới thật sự đẹp tự nhiên. Để ổn định hơn, chúng ta cần chú ý đến việc vệ sinh, dưỡng môi và duy trì kết quả làm đẹp lâu dài. Mặc dù sau khoảng thời gian này, môi đã bắt đầu ổn định nhưng cũng cần thực hiện các việc làm như sau:

Sau khi phun môi nên dưỡng môi thường xuyên để duy trì làn môi mềm mịn
Sau khi phun môi nên dưỡng môi thường xuyên để duy trì làn môi mềm mịn

– Khi môi đã bong tróc thì không cần dùng đến nước muối sinh lý, thay vào đó, các bạn có thể dùng nước sạch như thông thường.

– Sau 2 tháng, các bạn vẫn có thể bổ sung thêm nước dừa, dứa để tiếp tục hỗ trợ màu môi.

– Sử dụng sản phẩm dưỡng môi mỗi ngày để giúp da mềm mịn, ổn định màu môi. Đối với những tinh chất này có thể thoa mỗi ngày 3 lần.

– Nếu màu môi không đều thì nên dặm lại để duy trì sắc môi tươi tắn, đồng thời hạn chế các việc làm khiến môi bị thâm sạm.

Bài viết của Kiến Thức Môi Má đã giải đáp được vấn đề phun môi có được đánh răng không. Qua đây, hi vọng các bạn đã biết cách chăm sóc tốt cho đôi môi của mình ngày một lên màu đều và đẹp hơn.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan