Làm má lúm đồng tiền kiêng ăn gì? Nên ăn những thực phẩm nào?


Tạo má lúm đồng tiền tuy không phải là ca phẫu thuật cắt rạch bóc tách sâu. Nhưng cũng có tác động tạo liên kết dưới da khiến phần má có chút tổn thương tạm thời. Chúng ta cần biết làm má lúm đồng tiền kiêng ăn gì trong giai đoạn nghỉ dưỡng để tránh dấu vết thẩm mỹ bị sưng tấy. Tìm hiểu cùng Kiến Thức Môi Má nhé!

Tại sao tạo má lúm cần phải kiêng ăn?

Tạo má lúm đồng tiền là một thủ thuật làm đẹp đơn giản hình thành dựa trên cơ chế của má lúm thật. Thao tác nhẹ nhàng diễn ra khoảng 15 phút, bác sĩ chỉ chích một vết nhỏ trong niêm mạc má rồi dùng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng đính liên kết giữa phần da mặt với cơ má. Khi cử động cơ mặt sẽ xuất hiện một lõm nhỏ duyên dáng y như đồng tiền thật.

Tạo má lúm là một thủ thuật làm đẹp đơn giản, nhanh phục hồi
Tạo má lúm là một thủ thuật làm đẹp đơn giản, nhanh phục hồi

Sau khi thực hiện, dấu vết thẩm mỹ có thể bị sưng tấy, chưa phục hồi da như ban đầu. Đến khi chỉ tự tiêu hoặc cắt chỉ tầm khoảng 5-7 ngày thì vùng má mới ổn định dần. Mặc dù thời gian này không lâu và rất nhanh phục hồi nhưng cũng cần chú ý chăm sóc cẩn thận theo hướng dẫn để mau chóng sở hữu đồng tiền đẹp mê mẩn.

Như vậy, khoảng 1 tuần đầu là thời gian cần có những kiêng cữ khắt khe. Mọi tác động mạnh, ăn uống gây kích ứng sẽ khiến cho má bị sưng tấy, viêm nhiễm nghiêm trọng. Đó là lý do vì sao bạn nên kiêng ăn sau khi làm má lúm đồng tiền?

Làm má lúm đồng tiền kiêng ăn gì?

Hầu hết bất kỳ ca thẩm mỹ nào, ngay cả tiêm filler hay chỉ là một thủ thuật đơn giản như tạo má lúm cũng cần phải kiêng ăn. Vì một số thực phẩm có khả năng gây kích ứng vết thẩm mỹ khiến cho má bị sưng, mưng mủ và cản trở sự phục hồi những tế bào bị tổn thương.

Một số thực phẩm cần kiêng sau khi tạo má lúm
Một số thực phẩm cần kiêng sau khi tạo má lúm

Dưới đây là những thực phẩm hàng đầu cần phải tránh xa khi làm má lúm. Hãy ghi nhớ thật kỹ bạn nhé!

Nhóm hải sản

Nhóm hải sản như tôm, cua, ốc, mực, hàu, nghêu… chứa nhiều protein gây kích thích hệ miễn dịch tạo ra chất kích ứng cơ thể. Một số biểu hiện dị ứng thường thấy như ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, buồn nôn, khó tiêu, thậm chí là khó thở ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng. Dẫn đến vết thẩm mỹ cũng bị tác động ngứa ngáy, sưng tấy theo.

Thịt gà, đồ nếp

Làm má lúm đồng tiền kiêng ăn gì? Loại thực phẩm tiếp theo cần kiêng khắt khe là thịt gà, đồ nếp. Đây là hai loại thực phẩm có tính nóng, có khả năng làm cho vùng má sưng đỏ, mưng mủ, cản trở quá trình lành da.

Rau muống

Sau các ca phẫu thuật, nhiều chị em được khuyên bảo là không nên ăn rau muống. Lý do là bởi loại rau này có chứa chất Madecassol có khả năng tăng sinh tế bào mạnh mẽ tạo vết sẹo lồi trên da. Để bảo vệ cho kết quả thẩm mỹ được phục hồi nhanh chóng mà không có vết tích thẩm mỹ nào thì nên tránh ăn.

Nhóm thức ăn cay nóng

Bên trong khoang miệng là nơi tiếp xúc với thức ăn trực tiếp, sau khi thẩm mỹ nên tránh những món gây ảnh hưởng. Cụ thể, thức ăn có nhiều gia vị cay nóng, chua, lên men… gây nóng cơ thể, cay miệng làm vết thương lâu kéo da non.

Nhóm đồ uống chứa chất kích thích và có gas

Những loại đồ uống như nước có gas, cà phê, chất kích thích bia, rượu… không nên dùng. Bởi những loại đồ uống này sẽ là giảm lượng bạch cầu, tăng nguy cơ bị viêm nhiễm nhiều hơn, làm chậm quá trình lành miệng vết thương.

Làm má lúm đồng tiền kiêng ăn bao lâu? Nên ăn gì mau lành?

Biết được làm má lúm đồng tiền kiêng ăn gì rồi thì chúng ta cũng nên biết thời gian kiêng bao lâu. Một số trường hợp có cơ địa dữ chưa lành mà ăn sớm những thức ăn nên khiến cho má lúm bị tái phát sưng tấy lên. Do đó, vấn đề này rất quan trọng cần biết rõ thời điểm thích hợp được ăn uống thoải mái.

Tạo má lúm kiêng ăn bao lâu?
Tạo má lúm kiêng ăn bao lâu?

Làm má lúm đồng tiền kiêng ăn bao lâu là tốt nhất

Thông thường tạo má lúm xong, chỉ khoảng 2-3 tuần là sẽ thấy ngay má lúm đẹp tự nhiên, phục hồi hoàn toàn. Thời điểm này cũng không cần kiêng cữ gì nhiều. Tuy nhiên, cơ địa của mỗi người khác nhau, có những bạn lâu lành da hơn thì nên kiêng lâu. Đến khi vùng má không còn bất cứ dấu hiệu nào mới nên ăn uống thoải mái.

Chúng ta có thể đẩy nhanh sự phục hồi bằng cách bổ sung nguồn thực phẩm dinh dưỡng tốt cho vết thẩm mỹ. Dưới đây là những thực phẩm số 1 được khuyến khích dùng:

Những thực phẩm nên ăn giúp da nhanh phục hồi
Những thực phẩm nên ăn giúp da nhanh phục hồi

Làm má lúm nên ăn gì cho tốt?

–  Trong những ngày đầu nên ăn những thức ăn mềm, không nên cử động cơ hàm, tránh ăn những thực phẩm cứng, khó tiêu. Ví dụ như ăn cháo, súp, sữa…

– Uống nhiều nước ép trái cây, rau, củ, quả, thịt nạc… chứa đạm, vitamin A, C, E và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, chống sưng viêm, nhiễm trùng.

– Uống nhiều nước khoảng 2,5 lít mỗi ngày là thích hợp để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, tăng cường trao đổi chất, làm mát cơ thể, giữ cho da có độ ẩm.

Bài viết đã giúp bạn hiểu rõ làm má lúm đồng tiền kiêng ăn gì và thời gian kiêng cữ bao lâu. Hãy cố gắng thực hiện khắt khe với bản thân chỉ một khoảng thời gian ngắn là sẽ sớm sở hữu đồng tiền đẹp tự nhiên bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan