Làm má lúm bị mưng mủ: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả


Đôi má lúm đồng tiền trên gương mặt sẽ là điểm nhấn ấn tượng khiến gương mặt bạn trở nên ưa nhìn hơn. Không ít người lựa chọn thẩm mỹ tạo má lúm nhưng có một số trường hợp không may làm má lúm bị mưng mủ. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân và cách xử lý.

Đi tìm lý do vì sao làm lúm đồng tiền lại có biến chứng mưng mủ
Đi tìm lý do vì sao làm lúm đồng tiền lại có biến chứng mưng mủ

Tại sao làm má lúm bị mưng mủ?

Thẩm mỹ tạo má lúm đồng tiền trên thực tế chỉ là phương pháp tiểu phẫu đơn giản, không cần đụng chạm dao kéo. Thế nhưng bạn vẫn có khả năng gặp biến chứng, mưng mủ nhiễm trùng khi làm má lúm đồng tiền nếu vướng vào một trong những nguyên nhân sau đây.

Vệ sinh không đúng cách

Khác với những phương pháp thẩm mỹ còn lại, vết thương làm má lúm nằm bên trong khoang miệng và đòi hỏi bạn thường xuyên súc miệng bằng nước muối sinh lý để làm sạch vết thương.

Chỉ thẩm mỹ kém chất lượng

Loại chỉ thẩm mỹ thường được sử dụng trong tạo má lúm thường là chỉ tự tiêu. Nếu sử dụng loại chỉ kém chất lượng thì chỉ sẽ không tiêu biến hết. Phần cặn chỉ còn đọng lại trong khoang miệng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, làm má lúm bị mưng mủ, nhiễm trùng và thậm chí nhô lên hẳn khỏi phần má.

Chỉ thẩm mỹ kém chất lượng dễ khiến má lúm bị nhiễm trùng
Chỉ thẩm mỹ kém chất lượng dễ khiến má lúm bị nhiễm trùng

Các thói quen xấu

Rất nhiều chị em trong lúc học tập, làm việc có thói quen đưa tay chạm vào má hoặc đưa lưỡi liếm vào vùng vừa tạo má lúm xong. Má lúm liên tục bị tác động sẽ hình thành vết thương hở, nếu không được phát hiện kịp thời sẽ dần có hiện tượng sưng đỏ, tích mủ và ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Quy trình thực hiện

Bất cứ phương pháp thẩm mỹ nào cũng yêu cầu trong lúc thực hiện, môi trường thẩm mỹ cũng như các dụng cụ thiết bị khác phải được vô trùng, đảm bảo vệ sinh an toàn để tránh nhiễm khuẩn, lây chéo bệnh. Nếu cơ sở vật chất không đáp ứng được tiêu chuẩn của bộ Y tế đưa ra thì làm má lúm bị mưng mủ, kéo theo các biến chứng khác như áp xe, hoại tử,…

Trình độ chuyên môn

Như Seoul Center đã chia sẻ, làm má lúm chỉ là một dạng tiểu phẫu nhưng đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm cao. Bác sĩ sẽ xác định vị trí, độ nông sâu phù hợp với gương mặt khách hàng. Sau đó thực hiện chính xác phương pháp khâu chỉ sao cho an toàn và không gây đau đớn.

Nếu bác sĩ không có tay nghề tốt sẽ dễ gây biến chứng trong lúc thẩm mỹ
Nếu bác sĩ không có tay nghề tốt sẽ dễ gây biến chứng trong lúc thẩm mỹ

Phải làm gì khi vùng má lúm tích mủ?

Nếu không may rơi vào trường hợp làm má lúm bị mưng mủ, bạn có thể áp dụng các phương pháp như sau để giảm bớt triệu chứng:

  • Súc nước muối sinh lý từ 3 – 4 lần/ngày, đặc biệt là sau khi đánh răng và sau các bữa ăn.
  • Thực hiện chườm lạnh để giảm sưng tấy.
  • Lập tức liên hệ với địa chỉ thực hiện, trình bày về tình trạng của mình
  • Tuyệt đối không tự ý mua các loại thuốc bên ngoài
  • Ăn các món thanh đạm, tránh những món quá chua, cay hoặc mặn, chứa nhiều gia vị v…v.
Thực hiện chườm lạnh giảm sưng cho vùng má
Thực hiện chườm lạnh giảm sưng cho vùng má

Má lúm bị mưng mủ có làm lại lần 2 được không?

Nhiều chị em sau khi xử lý làm má lúm bị mưng mủ băn khoăn không biết có thực hiện làm má lúm lại được không. Câu trả lời là hoàn toàn có thể, tuy nhiên bạn cần phải chắc chắn vết thương đã lành hẳn cũng như xác định rõ nguyên nhân gây ra để tránh rơi vào tình trạng này lần thứ 2.

Vết thương sau khi làm lúm đồng tiền bị mưng mủ sẽ cần nhiều thời gian lành hơn vì vùng khoang miệng là nơi nhạy cảm, không có da bảo vệ và thường xuyên tiếp xúc với nước bọt và vi khuẩn. Thời gian lành thương thường kéo dài khoảng 2 – 4 tháng. Tuy nhiên nếu có cơ địa dữ, vết thương khó lành thì có thể cần thời gian lên đến 5 – 6 tháng.

Hãy chờ vết thương lành hẳn, cử động miệng không còn khó khăn thì hãy thực hiện.

Lựa chọn địa chỉ uy tín để được tư vấn, thăm khám kỹ càng
Lựa chọn địa chỉ uy tín để được tư vấn, thăm khám kỹ càng

Bài viết của Kiến Thức Môi Má đã chia sẻ các thông tin về làm má lúm bị mưng mủ, nguyên nhân, cách xử lý cũng như các vấn đề xoay quanh phương pháp làm đẹp này. Nếu cần xử lý tình trạng này, bạn có thể liên hệ với Seoul Center để được hỗ trợ.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan