Má lúm hạt gạo là gì? Làm sao để sở hữu lúm hạt gạo?


Lúm đồng tiền có thể nói là rất quen thuộc với nhiều chị em, trong khi đó một số người vẫn còn lạ lẫm với cái tên lúm hạt gạo. Đây cũng là đặc điểm góp phần tạo nên nét duyên dáng cho gương mặt. Vậy má lúm hạt gạo là gì?

Kiến Thức Môi Má sẽ mách bạn bí quyết nhận ra loại má lúm này cũng như ý nghĩa của chúng.

Má lúm hạt gạo là gì và nhận biết như thế nào?

Má lúm hạt gạo là một trong những loại má lúm vừa giúp nâng hạng nhan sắc, vừa mang một ý nghĩa vô cùng tốt trong phong thủy. Loại má lúm này khác với má lúm đồng tiền ở chỗ vị trí xuất hiện cũng như kích thước của nó. Có những người có má lúm bên trái, có người sẽ có má lúm bên phải hoặc may mắn hơn thì sẽ sở hữu cả 2 bên.

Nếu má lúm đồng tiền xuất hiện ở má và với kích thước khá lớn và sâu, thì má lúm hạt gạo lại xuất hiện ở cạnh khóe môi với một kích thước nhỏ nhắn và xinh xắn, giống như một hạt gạo. Do đó, bạn chỉ cần cử động nhẹ miệng của mình hoặc cười thôi là chiếc má lúm này sẽ xuất hiện, giúp gương mặt của bạn trở nên rạng ngời, thu hút hơn rất nhiều.

Không chỉ tạo ra được một ấn tượng mạnh mẽ với người khác, cặp má lúm này còn giúp cho chủ sở hữu có được một cuộc đời suôn sẻ, yên bình, giàu có và phú quý.

Đặc điểm của má lúm dạng hạt gạo vô cùng nổi bật
Đặc điểm của má lúm dạng hạt gạo vô cùng nổi bật

Cách phân biệt má lúm hạt gạo

Má lúm hạt gạo còn có một tên gọi khác là má lúm đồng điếu. Đây là một vùng lõm nhỏ hình thành do sự khuyết thiếu của một số búi cơ mặt. Đặc điểm này di truyền trong các thế hệ gia đình nên có thể nói đây là một dạng khuyết tật. Tuy vậy, lúm hạt gạo không gây trở ngại sinh hoạt mà còn giúp tăng thêm nét đẹp cho gương mặt.

Nguyên nhân hình thành tương tự như lúm đồng xu nên không ít chị em vẫn còn nhầm lẫn giữa hai dạng má lúm này. Bạn có thể phân biệt lúm hạt gạo nhờ những đặc điểm sau:

  • Đúng như cái tên của mình, kích cỡ của lúm hạt gạo nhỏ hơn nhiều so với lúm đồng tiền, cũng không sâu bằng lúm đồng tiền.
  • Lúm hạt gạo không chỉ có dạng tròn mà còn có dạng hình bầu dục.
  • Lúm hạt gạo thường tập trung ở những vùng quanh miệng, dưới cằm.
  • Thông thường, người ta chỉ có thể quan sát lúm đồng tiền khi chủ nhân cười, nói, thậm chí nếu không chú ý kỹ sẽ rất dễ dàng bỏ qua.
Lúm hạt gạo thường nhỏ hơn và nằm gần miệng
Lúm hạt gạo thường nhỏ hơn và nằm gần miệng

Ý nghĩa đằng sau má lúm hạt gạo

Có rất nhiều ý kiến cho rằng đôi má lúm nói lên rất nhiều điều về chủ nhân, ví dụ như đức tính con người, đường công danh sự nghiệp hoặc gia đình,… Trong các tựa sách về nhân số học được xuất bản, mang ý nghĩa tương tự nhau bất kể vị trí hoặc giới tính của chủ nhân.

Bạn đã biết gì về lúm hạt gạo?
Bạn đã biết gì về lúm hạt gạo?

 

 

Tính cách của người có lúm hạt gạo

  • Nữ giới: Những bạn gái có đặc điểm này thường được đánh giá là có tính cách dịu dàng, sống tình cảm và luôn đối xử tốt với mọi người xung quanh. Nữ có lúm hạt gạo thường thiên về hướng nội, tuy nhiên luôn sẵn lòng giúp đỡ nếu người khác gặp khó khăn.
  • Nam giới: So với các bạn nữ dịu dàng thì nam sở hữu má lúm hạt gạo khá cởi mở và hoạt bát. Đa số các bạn đều có ngoại hình và khiếu hài hước nên dễ dàng chiếm được tìm cảm từ những người xung quanh. Họ dễ dàng trở thành trung tâm của sự chú ý nhờ ngoại hình sáng và sự năng nổ của mình.

Công việc, sự nghiệp

  • Nữ giới: Với bản tính khép kín nên sự lựa chọn công việc của họ thường có tính chất ổn định, tuy thăng tiến không quá nhanh nhưng luôn được đánh giá cao vì họ luôn cẩn thận và hiếm khi có sai sót. Lúm hạt gạo là biểu tượng của sự dư dả tài chính nên người nữ thường không phải lo lắng về tiền bạc.
  • Nam giới: Các bạn nam có đặc điểm này thường rất thông minh và có chí cầu tiến cao. Với khả năng học hỏi nhanh và ứng biến trước mọi tình huống bất ngờ, họ thường nắm các vị trí quan trọng và gặt hái được nhiều thành công trong công việc. Họ thường được xem là trụ cột trong gia đình, thăng tiến nhanh và rất thịnh vượng trong tài chính.
Nam và nữ đều có sự nghiệp ổn định, dư dả tài chính
Nam và nữ đều có sự nghiệp ổn định, dư dả tài chính

Tình duyên, gia đạo

  • Nữ giới: Với tính cách tốt bụng và chân thành, các bạn gái rất thuận lợi trong đường tình duyên và được nhiều người theo đuổi. Vừa sở hữu sự dịu dàng đảm đang và cách cư xử khéo léo, họ dễ dàng lựa chọn được nửa kia hợp ý, cuộc sống sau khi lập gia đình cũng rất êm ấm. Vợ chồng con cái sung túc, không có mâu thuẫn.
  • Nam giới: Các chàng trai thường được đánh giá là đa tình, đào hoa. Tuy nhiên khi kết hôn họ rất yêu thương người bạn đời của mình và toàn tâm toàn ý chăm sóc cho gia đình. Với công việc sự nghiệp ổn định, càng về sau hậu vận của nam giới có má lúm hạt gạo càng suôn sẻ và không có biến cố.

Phương pháp tạo lúm hạt gạo

Cách tạo má lúm hạt gạo bằng cách trang điểm

Có thể nói sự ra đời của trang điểm đã mang đến cho chị em cơ hội được thay đổi diện mạo của mình. Là cách bạn có thể biến chiếc mũi tẹt trở nên cao hơn, tạo mắt hai mí to tròn sắc nét và thậm chí là tạo ra những chiếc má lúm hạt gạo xinh xắn.

Để trang điểm má lúm được lên dáng đẹp mà chuẩn bạn cần phải có bước làm sạch và dưỡng ẩm da thật kỹ. Bước làm sạch sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn dầu nhờn, bụi ẩn tạo điều kiện khi trang điểm má lúm sẽ giữ được lâu lơn.

Bạn cần có một lớp dưỡng ẩm tốt để lớp nền được bám lâu, má lúm sẽ giữ đúng form và không bị trôi khi đeo khẩu trang hay đi ngoài trời. Theo đó, để trang điểm tạo má lúm bạn cần thực hiện những bước sau:

  • Bước 1: Nhìn thẳng vào gương sau đó hóp chặt 2 má để xác định vị trí cần tạo má lúm. Dùng ngón trò đưa lên má để định vị cho chính xác vị trí.
  • Bước 2: Dùng bút chì kẻ mắt hoặc kẻ chân mày màu đen để đánh dấu. Bạn tiếp tục vẽ một đường dọc và đường kẻ ngang, điểm giao nhau là vị trí cần táo má lúm.
  • Bước 3: Dùng một chiếc cọ nhỏ, có thể dùng cọ kẻ chân mày hoặc cọ vẽ màu mắt xoa nhẹ nhàng lên vị trí đó để tạo một vết lõm mờ mờ.
  • Bước 4: Bạn cần sử dụng thêm một ít kem che khuyết điểm màu nâu hoặc base xanh nhạt để làm nổi bật trên nền da thật. Ngay lập tức bạn sẽ thấy hiệu ứng má lúm giả xuất hiện, mang đến một sắc thái hoàn toàn khác trên khuôn mặt.
Cách tạo má lúm hạt gạo bằng cách trang điểm
Cách tạo má lúm hạt gạo bằng cách trang điểm

Trang điểm là cách tạo má lúm hạt gạo đơn giản và an toàn. Phù hợp với những bạn muốn đa dạng phong cách và hình ảnh của mình. Đồng thời đây cũng là cách để bạn xem bản thân có phù hợp với má lúm hay không trước khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Cách tạo má lúm hạt gạo bằng cách massage

Massage là một trong những cách tạo má lúm hạt gạo tại nhà an toàn. Tuy nhiên, phương pháp này cần được thực hiện đúng kỹ thuật để tránh làm ảnh hưởng đến da và cấu trúc của toàn bộ gương mặt. Theo đó, để tạo má lúm hạt gạo bằng massage bạn thực hiện theo những bước như sau:

  • Bước 1: Bạn sử dụng một viên bi nhựa hoặc một quả quất nhỏ để lên vị trí mà bạn muốn tạo má lúm. Dùng một lực vừa phải đầy vào hai bên má. Sau đó lặp lại liên tục động tác hóp má, chu môi để đưa không khí ra bên ngoài.
  • Bước 2: Dùng đầu ngón tay trỏ ấn nhẹ vào vết lõm đã hình thành ở bước 1 sau đó giữ chặt trong vòng 5 phút. Bạn có thể thay bằng tăm bông hoặc đầu cọ trang điểm.
  • Bước 3: Xoay nhẹ đầu ngón tay hoặc đầu cọ lên vết hõm. Tiếp tục lặp lại động tác trong vòng 15 phút sao cho khi kết thúc bạn nhìn thấy vết lõm còn giữ trên má là được.
Cách tạo má lúm hạt gạo tại nhà bằng cách massage
Cách tạo má lúm hạt gạo tại nhà bằng cách massage

Mỗi ngày thực hiện 1 – 2 lần, thông thường sau từ 2 – 3 tháng bạn sẽ thấy kết quả rõ ràng. Tuy nhiên, kết quả này không duy trì được lâu, vết hõm sẽ biến mất nếu bạn không còn thực hiện bài tập đều đặn nữa. Lưu ý trong quá trình massage cần thao tác nhẹ nhàng tránh làm ảnh hướng đến cấu trúc da gây chảy xệ.

Các bài tập môi má giúp tạo má lúm đồng tiền

Bên cạnh việc trang điểm hay masage cũng có nhiều cách tạo má lúm hạt gạo tại nhà bằng bài tập môi má được nhiều khách hàng lựa chọn. Bạn cũng có thể kết hợp thêm với một số dụng cụ để tăng tính hiệu quả của bài tập:

  • Bài tập môi má kết hợp với nắp chai

Đây là cách tạo má lúm hạt gạo tại nhà được rất  nhiều chị em truyền tai nhau. Theo đó, bạn sẽ sử dụng một nắp chai nước ngọt hoặc nước lọc, rửa sạch và mới sữa rửa mặt và nước muối sinh lý.

Sau đó đặt nắp chai vào vị trí má trong, giữa vòm má và răng. Từ bên ngoài, dùng một lực vừa phải để nhấn vào ngay vị trí nắp chai. Kết hợp hóp má thật chặt vào trong, xoay nhẹ đầu ngón tay trỏ lên vị trí cần tạo má lúm. Kích thước và độ sâu của má lúm phụ thuộc vào nắp chai mà bạn chọn cũng như lực mà bạn tác động.

Bài tập môi má kết hợp với nắp chai
Bài tập môi má kết hợp với nắp chai
  • Bài tập môi má kết hợp với thìa kim loại

Thìa inox thường được sử dụng để massage cơ mặt. Bên cạnh đó bạn còn có thể sử dụng chúng để tạo má lúm hạt gạo đơn giản tại nhà. Bạn dùng 2 chiếc thìa kim loại, một cái cho vào nước ấm, cái còn lại ngâm vào trong tủ lạnh.

Trước khi thực hiện, bạn nhìn thẳng vào gương, hóp chặt hai má để xác định vị trí cần tạo má lúm đồng tiền. Thay phiên áp hai chiếc muỗng nóng lạnh lên vị trí đó, luân phiên thực hiện từ 15 – 20 phút. Kích thước của má lúm sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật cũng như loại muỗng mà bạn lựa chọn.

Bài tập môi má kết hợp với thìa kim loại
Bài tập môi má kết hợp với thìa kim loại

Cách sở hữu má lúm hạt gạo nhanh chóng và an toàn – thẩm mỹ

Cách duy nhất hiện nay để sở hữu một cặp má lúm này đó chính là sử dụng kỹ thuật thẩm mỹ cắt má lúm hạt gạo. Đây là một phương pháp thẩm mỹ vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng và nhanh chóng. Chỉ sau khoảng 15-20 phút là bạn sẽ sở hữu ngay một cặp má lúm dáng hạt gạo cho mình.

Đặc biệt, phương pháp này sẽ không gây ra bất kỳ đau đớn nào trong suốt quá trình bác sĩ thực hiện. Bên cạnh đó, đây cũng là một phương pháp vô cùng an toàn, không gây ra ảnh hưởng xấu nào tới cơ thể của bạn hậu tiểu phẫu.

Hơn nữa, đây chỉ là một tiểu phẫu đơn giản, không cần sử dụng tới dao kéo nên cũng sẽ không để lại các vết sẹo trên mặt của bạn. Tuy nhiên, để đảm bảo được sự an toàn cho mình và đạt được hiệu quả như ý muốn, bạn nên lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ cao cấp, hiện đại và nổi tiếng.

Cắt má lúm hạt gạo là phương pháp duy nhất để sở hữu chiếc má lúm này
Cắt má lúm hạt gạo là phương pháp duy nhất để sở hữu chiếc má lúm này

Danh sách những người nổi tiếng có má lúm hạt gạo

Tại Việt Nam cũng như trên thế giới, đặc biệt là các nước Châu Á có rất nhiều người nổi tiếng sở hữu má lúm hạt gạo. Điểm chung của họ đó là ngoại hình thu hút, duyên dáng, thu hút và đặc biệt đều là những người vô cùng tài giỏi.

Nữ ca sĩ Kang Min Kyung

Kang Min Kyung là một nữ ca sĩ nổi tiếng của nhóm nhạc Davichi. Cô sở hữu một làn da trắng sáng, gương mặt cân đối với 2 chiếc má lúm giống hạt gạo ở 2 bên giúp gương mặt trở nên duyên dáng hơn rất nhiều, đặc biệt là khi cô nở nụ cười thì khuôn mặt của cô càng trở nên rạng ngời.

Nữ ca sĩ Kang Min Kyung là một trong số ít sao Hàn có má lúm hình hạt gạo
Nữ ca sĩ Kang Min Kyung là một trong số ít sao Hàn có má lúm hình hạt gạo

Nam thần Push Puttichai

Push Puttichai là một diễn viên điển trai người Thái với ngoại hình cao ráo, gương mặt thu hút. Vẻ ngoài của anh thu hút mọi ánh nhìn từ người khác một phần nhờ vào má lúm hạt gạo của mình.

Push Puttichai có má lúm hạt gạo tại vị trí khóe miệng bên phải
Push Puttichai có má lúm hạt gạo tại vị trí khóe miệng bên phải

Nam diễn viên Lee Seung Gi

Lee Seung Gi là một nam diễn viên cực hot tại xứ sở Kim Chi. Anh sở hữu một gương mặt cân đối và có một chiếc má lúm hình hạt gạo tại khóe miệng ở bên trái.

Má lúm hình hạt gạo của Lee Seung Gi
Má lúm hình hạt gạo của Lee Seung Gi

Nữ diễn viên Goo Hye Sun

Nữ thần Goo Hye Sun là một tượng đài sắc đẹp của Hàn Quốc. Cô sở hữu gương mặt baby với đôi mắt to, tròn và chiếc má lúm hạt gạo vô cùng cuốn hút.

Nhan sắc cực phẩm của nữ thần Vườn Sao Băng
Nhan sắc cực phẩm của nữ thần Vườn Sao Băng

Nam ca sĩ Lee Teuk

Đội trưởng của nhóm nhạc đình đám một thời Super Junior, nam ca sĩ Lee Teuk cũng là một trong những ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc sở hữu chiếc má lúm có dáng hạt gạo. Điều này giúp anh trở nên càng đẹp trai, quyến rũ hơn.

Nhan sắc cực phẩm của Lee Teuk với chiếc má lúm dáng hạt gạo
Nhan sắc cực phẩm của Lee Teuk với chiếc má lúm dáng hạt gạo

Hy vọng bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn về má lúm hạt gạo. Nét duyên ngầm này không chỉ đem lại vẻ đẹp mà còn là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng. Nếu có nhu cầu tạo má lúm, hãy liên hệ với Kiến Thức Môi Má để tư vấn.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan