Làm lúm đồng tiền bao lâu thì lành? Cần lưu ý gì khi chăm sóc?


Má lúm đồng tiền từ xưa đến nay luôn được xem là nét duyên ngầm, giúp khuôn mặt trông xinh xắn, thu hút và tạo được thiện cảm với người đối diện. Phương pháp tạo má lúm đồng tiền được rất nhiều người ưa chuộng trong những năm gần đây. Nhưng hầu hết mọi người đều thắc mắc không biết làm lúm đồng tiền bao lâu thì lành?

Má lúm đồng tiền là điểm nhấn giúp khuôn mặt xinh xắn và thu hút hơn
Má lúm đồng tiền là điểm nhấn giúp khuôn mặt xinh xắn và thu hút hơn

Làm lúm đồng tiền bao lâu thì lành?

Má lúm đồng tiền là đặc điểm giúp cho bạn trông đáng yêu hơn rất nhiều, nhất là khi cười. Vậy làm lúm đồng tiền bao lâu thì lành? Có ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ hay không? Thời gian hồi phục khá nhanh.

Quy trình hồi phục khi làm má lúm

– Ngày 1 – 3: Vùng má có hiện tượng sưng tím, đau nhức nhưng không đáng lo ngại bởi đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể và sẽ thuyên giảm theo thời gian.

– Ngày 4 – 6: Cảm giác đau nhức sẽ biến mất, vùng má giảm sưng và chuyển sang màu vàng nhạt.

– Ngày 7 – 10: Vùng má hồi phục hoàn toàn.

Thời gian hồi phục sau khi tạo hình má lúm đồng tiền thường rất nhanh
Thời gian hồi phục sau khi tạo hình má lúm đồng tiền thường rất nhanh

Để đôi má lúm đẹp tự nhiên thì bạn cần đợi khoảng 3 – 4 tuần. Tuy nhiên, kết quả và thời gian hồi phục sau khi tạo má lúm sẽ còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Với những ai có cơ địa tốt thì thời gian này có thể được rút ngắn, ngược lại những người có cơ địa nhạy cảm thì thời gian hồi phục sẽ lâu hơn.

Sau khi làm má lúm bao lâu thì ổn định và đẹp tự nhiên?

Sau khi thực hiện tạo má lúm đồng tiền, thông thường các bạn sẽ thấy vị trí lựa chọn làm đẹp xuất hiện vết lõm sâu trông không được tự nhiên. Thế nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì tình trạng này là bình thường và sẽ biến mất sau khoảng 2 – 4 tuần.

Tình trạng này thường sẽ thuyên giảm dần sau 5 – 7 ngày, và má lúm sẽ đẹp nhất sau 14 ngày kể từ khi bạn thực hiện làm má lúm.

Má lúm làm bao lâu thì hết lõm – hiệu quả làm má lúm kéo dài bao lâu?

Ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn làm má lúm vì nét đẹp cũng như những biểu tượng tốt trong phong thủy mà đặc điểm này đem lại. Với câu hỏi làm má lúm bao lâu thì hết lõm. Khi thực hiện thẩm mỹ má lúm đồng tiền, thời gian hiệu quả sẽ kéo dài từ 4 – 10 năm

Cần lưu ý những gì sau khi tạo má lúm đồng tiền?

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề làm lúm đồng tiền bao lâu thì lành thì sau khi thực hiện tạo má lúm đồng tiền, để giúp vết thương mau lành, đạt kết quả tốt nhất và ngăn ngừa những rủi ro có thể xảy ra, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề như sau.

Về chế độ chăm sóc

– Để giảm sưng đau nhanh, bạn có thể áp dụng phương pháp chườm lạnh trong khoảng 1 – 2 ngày đầu. Những ngày sau có thể chuyển sang chườm ấm để làm tan máu bầm. Trong quá trình chườm, bạn cần chú ý đến nhiệt độ, không được quá nóng hay quá lạnh để tránh bị bỏng.

– Súc họng bằng dung dịch sát khuẩn răng miệng, có thể đánh răng bình thường nhưng cần phải thực hiện động tác một cách nhẹ nhàng.

– Không được động chạm vào vùng má để tránh tình trạng nhiễm trùng và làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của vết thương.

– Uống thuốc giảm đau, kháng viêm theo sự chỉ định của bác sĩ, đồng thời cần tuân thủ lịch tái khám theo đúng lịch hẹn.

Chườm lạnh sẽ giúp làm giảm sưng đau sau khi tạo má lúm hiệu quả
Chườm lạnh sẽ giúp làm giảm sưng đau sau khi tạo má lúm hiệu quả

Về chế độ ăn uống

– Tránh ăn các thực phẩm quá cứng, quá dai hoặc những thức ăn cay nóng, quá nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, nên ăn các đồ mềm, lỏng như: cháo, súp,… Điều này sẽ giúp hạn chế nhai, tránh tác động vào vùng má vừa tạo hình.

– Kiêng những thực phẩm có khả năng gây kích ứng, khiến vết thương bị sưng tấy, ngứa ngáy, nhiễm trùng và dễ để lại sẹo lồi như: thịt bò, thịt gà, rau muống, hải sản, đồ nếp, đặc biệt là các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,…

– Cung cấp đủ nước cho cơ thể (khoảng 2 lít nước/ngày) để giúp máu lưu thông tốt hơn và thanh lọc cơ thể.

– Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây vào thực đơn hàng ngày để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, giúp vết thương mau chóng lành lại.

Nên ăn những thức ăn mềm, lỏng sau khi tạo má lúm đồng tiền
Nên ăn những thức ăn mềm, lỏng sau khi tạo má lúm đồng tiền

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp được băn khoăn làm lúm đồng tiền bao lâu thì lành và biết được những lưu ý cần thiết trong quá trình chăm sóc. Kiến Thức Môi Má chúc bạn sớm sở hữu má lúm đồng tiền tự nhiên và đầy duyên dáng.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan