Có mấy kiểu má lúm đồng tiền? Ý nghĩa của má lúm đồng tiền


Má lúm đồng tiền cho khuôn mặt thêm duyên dáng và ấn tượng hơn, đặc biệt là khi cười. Vậy bạn có biết má lúm đồng tiền là gì? Có mấy kiểu má lúm đồng tiền? Theo quan niệm phương Đông thì má lúm đồng tiền có ý nghĩa gì? Hãy cùng Kiến Thức Môi Má theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời bạn nhé!

Má lúm đồng tiền là gì?

Má lúm đồng tiền, hay má lúm là một vết lõm nhỏ xuất hiện ở một hoặc hai bên má, ở cả nam và nữ. Về bản chất, má lúm hình thành do sự kết dính của các tổ chức bào da và cơ trong giai đoạn phát triển của bào thai. Vì thế, đây còn được gọi là một dạng khuyết tật bẩm sinh mang gen trội không đều và có tính di truyền khá lớn.

Trên thực tế, má lúm đồng tiền có thể không tồn tại vĩnh viễn mà thay đổi theo thời gian. Một số người khi sinh ra có má lúm đồng tiền nhưng biến mất khi trưởng thành. Ngược lại, cũng có một số người không có hình thành má lúm khi lớn mặc dù không mang đặc điểm này khi còn nhỏ.

Má lúm đồng tiền là một dạng khuyết tật bẩm sinh
Má lúm đồng tiền là một dạng khuyết tật bẩm sinh

Có mấy kiểu má lúm đồng tiền?

Thực tế có mấy kiểu má lúm đồng tiền? Người ta phân biệt má lúm đồng tiền qua vị trí, hình dạng và kích thước. Trong đó có 4 loại phổ biến nhất: má lúm đồng xu, má lúm lệch một bên, má lúm đồng trinh và má lúm đồng điếu (má lúm hạt gạo).

Má lúm đồng xu

Đây là kiểu má lúm phổ biến nhất hiện nay. Đặc điểm của má lúm đồng xu là có kích thước lớn, lõm sâu và hình dáng như mặt đồng tiền xu. Loại má lúm này thường xuất hiện ở vị trí chính giữa của cả hai bên má, có thể nhìn rõ ràng ngay cả khi không cười.

Má lúm đồng xu là loại má lúm phổ biến nhất
Má lúm đồng xu là loại má lúm phổ biến nhất

Má lúm đồng trinh

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của những người sở hữu má lúm đồng trinh đó là có một vết lõm hình dáng thon dài ngay giữa má. Kích thước của loại má lúm này không quá sâu, nhưng lớn và tạo ngay ấn tượng nổi bật cho người đối diện. Má lúm đồng trinh có thể xuất hiện ở cả hai bên má, hoặc chỉ xuất hiện ở má trái hoặc má phải.

Má lúm lệch 1 bên

Đúng như tên gọi, má lúm lệch 1 bên là loại má lúm chỉ xuất hiện ở một bên má trái, hoặc má phải, có thể nhìn thấy rõ nhất khi cười. So với má lúm đồng xu thì má lúm lệch 1 bên có kích thước vừa phải, không quá lớn nhưng cũng không quá nhỏ. Còn về hình dạng, loại má lúm này thường có hình tròn hoặc dài theo cơ má.

Má lúm lệch 1 bên là loại má lúm hình thành 1 bên má
Má lúm lệch 1 bên là loại má lúm hình thành 1 bên má

Má lúm hạt gạo (má lúm đồng điếu)

Khác với những loại má lúm còn lại, má lúm đồng gạo (hay má lúm đồng điếu) có độ lõm sâu, kích thước nhỏ như hạt gạo, và có vị trí rất độc đáo khi thường xuất hiện ở sát hai bên khóe miệng. Đây cũng là loại má lúm có kích thước nhỏ nhất, dễ nhận thấy khi nói hoặc cười.

Má lúm đồng điếu có kích thước nhỏ như hạt gạo và thường xuất hiện ở sát khóe miệng
Má lúm đồng điếu có kích thước nhỏ như hạt gạo và thường xuất hiện ở sát khóe miệng
Má lúm đồng điều giúp nụ cười trông đáng yêu, ngọt ngào hơn
Má lúm đồng điều giúp nụ cười trông đáng yêu, ngọt ngào hơn

Má lúm đồng tiền dài

Thay vì má lúm tròn trịa như đồng xu thì nhiều người lại sở hữu má lúm đồng tiền dài. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy đặc điểm này ở những người phương Tây. Nếu như bạn cho rằng má lúm đồng tiền dài kém duyên thì sai rồi đấy! Bởi kiểu dáng này sẽ tạo nên cho bạn một nét đẹp riêng biệt mà không phải má lúm nào cũng có.

Nếu như má lúm đồng tiền tròn tạo vẻ đáng yêu, nhí nhảnh thì đôi má lúm đồng tiền dài lại mang đến nét duyên nhưng thiên về sự chín chắn, quyến rũ và vẻ đẹp quý phái cho người sở hữu. Có rất nhiều ngôi sao sở hữu chiếc má lúm dài và đây cũng là điểm nhấn, là bí quyết giúp họ ghi điểm trong lòng người hâm mộ.

Má lúm đồng tiền mang lại ý nghĩa gì?

Như vậy bạn đã biết có mấy kiểu má lúm đồng tiền. Vậy ngoài làm cho khuôn mặt thêm ấn tượng thì má lúm đồng tiền còn mang ý nghĩa nào khác không? Má lúm đồng tiền có ý nghĩa như thế nào không phụ thuộc vào loại má lúm, hình dạng hoặc kích thước. Chúng phụ thuộc vào vị trí má lúm bên trái, bên phải hoặc cả 2 bên má.

Má lúm đồng tiền 2 bên nói lên điều gì?

Theo quan niệm truyền thống phương Đông, cả nam và nữ sở hữu má lúm đồng tiền hai bên thường là những người nhạy bén, thông minh. Họ có tham vọng, luôn hướng đến những mục tiêu lớn hơn và phấn đấu để đạt được mục tiêu đó. Vì thế, trong sự nghiệp, những người có má lúm đồng tiền hai bên thường thành công rực rỡ.

Những người có má lúm đồng tiền 2 bên thường thành công rực rỡ trong sự nghiệp
Những người có má lúm đồng tiền 2 bên thường thành công rực rỡ trong sự nghiệp

Xét về tính cách, họ là những người có tính cách hiền hòa, dễ mến nhưng cũng không kém phần quyết đoán. Người có má lúm đồng tiền hai bên luôn được quý nhân phù trợ, nên mọi việc từ tình duyên cho đến sự nghiệp đều hanh thông. Họ thường có cuộc sống an nhàn về già, vô ưu vô lo về tiền bạc.

Má lúm đồng tiền bên phải thể hiện điều gì?

Đối với phụ nữ, họ thường là những người sống hướng ngoại, cởi mở và hòa đồng. Trong công việc họ luôn xung phong, nhiệt tình nên được đồng nghiệp và cấp trên đánh giá cao. Tuy nhiên, tính cách mạnh mẽ là lý do khiến con đường tình duyên không được thuận lợi.

Ngược lại, nam giới có má lúm đồng tiền bên phải thường là sống hướng nội. Mặc dù rất có duyên với con gái, nhưng đường sự nghiệp của những anh chàng này thường không mấy suôn sẻ.

Nam giới có má lúm bên phải thường là những người sống nội tâm
Nam giới có má lúm bên phải thường là những người sống nội tâm

Má lúm đồng tiền bên trái thể hiện điều gì?

Theo Nhân tướng học, con trai có má lúm đồng tiền bên trái rất có tài ăn nói. Họ dễ dàng nắm bắt được tâm lý đối phương và không ngại đưa ra những lời khen có cánh, tạo cảm giác thoải mái khi trò chuyện. Vì thế, họ gặp nhiều thuận lợi trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, những anh chàng có má lúm bên trái thường rất được lòng phụ nữ nên cũng rất trăng hoa. Họ thường không có mối tình nào sâu đậm mà thường kết thúc chóng vánh.

Trong khi đó, phụ nữ có má lúm đồng tiền bên trái mặc dù cũng rất giỏi trong giao tiếp và dễ được lòng mọi người, nhưng thường rất chung thủy trong tình yêu. Đây là tuýp người vì chồng con, vì gia đình điển hình trong xã hội hiện đại.

Cách tạo má lúm đồng tiền đầy ấn tượng

Trước đây, để sở hữu đôi má lúm đồng tiền, người ta thường áp dụng phương pháp trang điểm. Tuy nhiên, phương pháp này hoàn toàn không mang lại sự tự nhiên và chân thật ở mọi góc nhìn, đồng thời không thể duy trì lâu dài theo thời gian.

Với sự phát triển vượt bậc của ngành thẩm mỹ, ngày nay, việc sở hữu má lúm đồng tiền đầy ấn tượng đã không còn là vấn đề khó khăn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các kỹ thuật trong thẩm mỹ để tạo nên má lúm cho riêng mình.

Cách tạo má lúm đồng tiền thực chất rất đơn giản và nhẹ nhàng. Đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám, tư vấn và lựa chọn cho bạn kiểu má lúm trong các loại má lúm đồng tiền trên sao cho phù hợp nhất với đường nét khuôn mặt của bạn.

Tiếp theo, bác sĩ sẽ sử dụng chỉ thẩm mỹ để tạo sự kết dính giữa da và cơ vùng má theo kích thước cũng như hình dạng má lúm đã xác định ban đầu. Khi bạn cười hoặc cử động cơ mặt nhiều, cơ sẽ co rút và kéo da vào bên trong, từ đó tạo thành má lúm đồng tiền đẹp tự nhiên.

Phương pháp tạo má lúm đồng tiền sẽ được thực hiện hoàn toàn trong miệng không sẽ không để lại sẹo hay bất kỳ dấu vết thẩm mỹ nào nên bạn có thể an tâm.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, bạn sẽ không cảm thấy đau nhức hay khó chịu. Hơn nữa, thời gian thực hiện rất nhanh chóng, chỉ sau 20 – 30 phút là đã hoàn thành, bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

Hiện nay việc tạo má lúm đồng tiền rất dễ dàng
Hiện nay việc tạo má lúm đồng tiền rất dễ dàng

Mặc dù tạo má lúm đồng tiền là kỹ thuật đơn giản nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của khuôn mặt. Vì thế, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín để thực hiện. Viện thẩm mỹ Seoul Center sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, quy trình làm đẹp theo tiêu chuẩn Y khoa quốc tế, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng, Seoul Center sẽ mang đến cho bạn đôi má lúm đầy ưng ý.

Như vậy, qua bài viết, bạn đã biết được có mấy kiểu má lúm đồng tiền phổ biến, đồng thời ý nghĩa của má lúm đồng tiền theo quan niệm phương Đông. Tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề má lúm của chúng tôi để biết thêm thông tin hữu ích bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan