Má lúm đồng tiền và đồng điếu có khác biệt gì?


Từ xưa đến nay, người có má lúm đồng tiền và đồng điếu đều được đánh giá cao về nhân tướng học cũng như tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, chúng lại không hoàn toàn giống nhau và thường dễ gây nhầm lẫn. Vậy chúng có đặc điểm gì khác nhau? Cùng phân biệt trong bài viết này nhé.

Má lúm đồng tiền và đồng điếu có khác biệt gì?
Má lúm đồng tiền và đồng điếu có khác biệt gì?

Má lúm đồng tiền là gì?

Má lúm đồng tiền là đặc điểm xuất hiện trên vùng má các sợi liên kết bị co rút. Thực tế, theo khoa học đây là “khuyết điểm” trên mặt khi xuất hiện vết lõm 1 hoặc cả 2 bên má. Thế nhưng, xét theo tính thẩm mỹ má lúm tạo nên nét duyên dáng, cuốn hút cho khuôn mặt, đặc biệt là khi biểu đạt cảm xúc.

Theo nghiên cứu trên 2300 người, 37% má lúm đồng tiền đều được di truyền bẩm sinh từ bố mẹ, không phân biệt giới tính nam hay nữ. Gen trội có trong bố mẹ sẽ phát triển trong cơ thê con cái và hình thành nên đôi má lúm nổi bật.

Má lúm đồng tiền là nét duyên trời phú
Má lúm đồng tiền là nét duyên trời phú

Má lúm đồng điếu là gì?

Theo các nghiên cứu khoa học, má lúm đồng điếu là khuyết tật bẩm sinh trên gương mặt do các cơ má dính vào rãnh má tạo thành một vết lõm hình dáng dài khi cười, nói chuyện, khóc,… Loại má lúm đồng điếu thường dễ dàng nhận thấy khi xuất hiện ở 2 bên khóe miệng nhưng ít gặp hơn các loại má lúm khác.

Đặc điểm này xuất hiện trên gương mặt do được di truyền bẩm sinh từ các thế hệ trước. Bố mẹ đều có đồng điếu thì 60% – 100% khả năng con cái cũng sở hữu nét đẹp cuốn hút này. Nhìn chung, dù xét về tính thẩm mỹ hay nhân tướng học, má lúm đồng điếu đều mang ý nghĩa tích cực, tạo ra nhiều điều tốt đẹp cho người may mắn có được.

Má lúm đồng điếu mang đến nhiều điều tốt đẹp
Má lúm đồng điếu mang đến nhiều điều tốt đẹp

Má lúm đồng tiền và đồng điếu có gì khác nhau?

Má lúm đồng tiền và đồng điếu đều mang đến vẻ đẹp duyên dáng cho nữ giới, nét cuốn hút cho phái nam những chúng lại có rất nhiều điểm khác biệt có thể nhận ra bằng mắt thường, cụ thể:

  • Về vị trí: Thông thường, lúm đồng tiền thường hình thành ở vùng má, có thể xuất hiện 1 bên hoặc đối xứng 2 má. Đặc điểm này dễ dàng nhận thấy ngay cả khi nói chuyện bình thường.

Đối với má lúm đồng điếu sẽ được phân bổ ở cả 2 bên khóe miệng và rất khó để nhận ra vì nằm giữa lớp da và cơ miệng, chỉ khi biểu đạt cảm xúc mới hiện rõ ràng.

  • Về kích thước: Chúng có kích thước hoàn toàn khác nhau. Má lúm đồng tiền sẽ có hình dáng tròn, độ lõm sâu và kích thước lớn. Trong khi đó, má lúm đồng điếu lại có hình dáng hơi thon dài và rất nhỏ.
  • Tác động đến nét mặt: Má lúm đồng tiền làm khuôn mặt thêm phần dịu dàng, hiền hậu. Má lúm đồng điếu làm những đường nét trên khuôn mặt thêm phần sắc sảo, ấn tượng.
  • Gương mặt phù hợp: Do má lúm đồng tiền và đồng điếu đều mang những đặc điểm khác nhau cho nên gương mặt sở hữu cũng không thể đồng điệu. Những gương mặt bầu bĩnh, đầy đặn được điểm tô bằng má lúm đồng tiền sẽ toát lên nét dịu dàng, đằm thắm.

Với má lúm đồng điếu, phù hợp với người có khuôn mặt trái xoan, thon gọn giúp tăng nên nét trang nhã, tinh tế và cuốn hút ánh nhìn người đối diện.

Điểm khác biệt của má lúm đồng tiền và đồng điếu
Điểm khác biệt của má lúm đồng tiền và đồng điếu

Cách phẫu thuật tạo tạo má lúm đồng tiền

Sở hữu má lúm đồng tiền để thăng hạng nhan sắc là điều nhiều tín đồ làm đẹp mong ước. Thay vì sử dụng những phương pháp dân gian tốn nhiều thời gian, công sức có thể áp dụng ngay phương pháp phẫu thuật tạo lúm.

Ngày nay, công nghệ thẩm mỹ vô cùng hiện đại kéo theo phương pháp tạo má đồng tiền và đồng điếu phát triển mạnh mẽ theo. Quá trình tạo má lúm sẽ được các bác sĩ nghiên cứu và mô phỏng theo cách hình thành má lúm đồng điếu và đồng tiền trong tự nhiên. Sử dụng phương pháp tối ưu liên kết da và cơ để tạo vết lõm tại má hoặc vị trí gần khóe cười với kích thước và độ sâu tùy theo mong muốn của khách hàng.

Phương pháp thẩm mỹ này được thực hiện nhanh chóng nhằm hạn chế tối đa cơn đau và mang đến cảm giác an toàn tuyệt đối. Chỉ cần thời gian hồi phục nhất định, đôi má lúm xinh xắn đã xuất hiện tô điểm thêm nét đẹp khuôn mặt.

Phẫu thuật thẩm mỹ tạo lúm đồng tiền và đồng điếu
Phẫu thuật thẩm mỹ tạo lúm đồng tiền và đồng điếu

Địa chỉ phẫu thuật tạo lúm đồng tiền và đồng điếu an toàn, chất lượng

Địa chỉ phẫu thuật uy tín sẻ giúp mang đến kết quả làm đẹp tốt nhất. Nếu đang loay hoay tìm kiếm đơn vị an toàn, chất lượng bạn có thể tham khảo ngay viện thẩm mỹ Seoul Center.

Là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ làm đẹp hàng đầu Việt Nam đã được sở y tế kiểm định và cấp giấy phép hoạt động. Tại đây, nhiều ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công và nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. Sở dĩ các ca làm đẹp đều được thăm khám và thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao. Kết hợp cùng với cơ sở vật chất và công nghệ thẩm mỹ hiện đại nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản,… Quá trình tạo má lúm luôn được đảm bảo diễn ra trong môi trường thuận lợi, an toàn tuyệt đối với bệnh nhân.

Địa chỉ tạo má lúm đồng tiền và đồng điếu an toàn
Địa chỉ tạo má lúm đồng tiền và đồng điếu an toàn

Bài viết trên đây do Kiến Thức Môi Má cung cấp đã giúp bạn đọc phân biệt rõ ràng má lúm đồng tiền và đồng điếu. Và cùng với đó, mang đến phương pháp phẫu thuật và địa chỉ làm đẹp uy tín để giúp bạn sở hữu được đặc điểm nổi bật này cho gương mặt của mình.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan