Má lúm đồng tiền có bị mất không? Cách tạo má lúm giữ được lâu


Má lúm đồng tiền được xem là điểm nhấn khiến cho nụ cười của các nàng thêm duyên dáng, thu hút. Bên cạnh những người sở hữu má lúm tự nhiên, ngày nay rất nhiều chị em cũng tìm đến phương pháp phẫu thuật để tạo điểm nhấn ấn tượng này. Nhưng liệu má lúm đồng tiền có bị mất không?

Vì sao một số người có lúm đồng tiền?

Lúm đồng tiền là từ chỉ vết lõm nhỏ thường thấy ở hai bên má. Đây được xem là nét duyên ngầm thu hút, tạo được thiện cảm cho rất nhiều người. Chỉ một số người có lúm đồng tiền, còn đại đa số mọi người lại không sở hữu đặc điểm này. Ngoài ra, lúm đồng tiền có thể xuất hiện ở một hoặc cả hai bên má.

Má lúm đồng tiền tạo nên duyên ngầm cho các cô gái
Má lúm đồng tiền tạo nên duyên ngầm cho các cô gái

Theo các nhà khoa học, má lúm xuất hiện thực chất là do một khuyết tật nhỏ trên cơ má. Khuôn mặt của bạn sẽ có phần cơ chạy dọc từ xương gò má đến khóe miệng. Khi bạn cười, góc miệng di chuyển khiến các cơ co lại. Phần cơ khuyết sẽ tạo nên một vết lõm nhỏ khi bạn cười hoặc cửa động cơ miệng.

Không chỉ ở phần má, má lúm có thể xuất hiện ở nhiều bộ phận khác trên cơ thể con người như cằm, lưng, mông… Một số trường hợp các anh chị em trong gia đình đều có má lúm đồng tiền giống nhau. Tuy nhiên cũng có rất nhiều bố mẹ có má lúm nhưng các con sinh ra lại không hề di truyền đặt điểm này. Do đó việc nguyên nhân tạo ra má lúm có phải là do di truyền từ bố mẹ hay không vẫn là vấn đề đang gây tranh cãi.

Má lúm đồng tiền có bị mất không?

Má lúm đồng tiền tự nhiên thường sẽ xuất hiện từ giai đoạn sơ sinh hoặc khi bạn còn nhỏ. Một số người duy trì đặc điểm này đến khi già, tuy nhiên một số người khác lại mất má lúm khi bước vào độ tuổi trưởng thành. Má lúm đồng tiền có bị mất không là tùy thuộc vào cơ địa tự nhiên của mỗi người rất khó để có câu trả lời chính xác.

Má lúm đồng tiền có thể bị mất do quá trình lão hóa
Má lúm đồng tiền có thể bị mất do quá trình lão hóa

Đôi khi má lúm đồng tiền xuất hiện ở những vị trí có mỡ thừa. Ví dụ như trẻ em khi mới sinh thường xuất hiện má lúm do bú sữa. Tuy nhiên khi lớn lên lớp mỡ trên khuôn mặt mất đi và má lúm này cũng theo đó mà biến mất.

Tạo má lúm đồng tiền bằng cách phẫu thuật

Ngày nay, bạn có thể tạo má lúm bằng cách thực hiện phẫu thuật. Quy trình diễn ra rất nhanh chóng, chỉ sau khoảng 30-40 phút là bạn đã có thể sở hữu má lúm ở vị trí như mong muốn.

Má lúm đồng tiền tự nhiên một khi đã mất thì không thể lấy lại được. Tuy nhiên bạn vẫn có thể can thiệp thẩm mỹ để tạo nên một đôi má lúm đồng tiền mới. Giải pháp này được phát triển đầu tiên tại Hàn Quốc sau đó ngày càng được nhiều người yêu thích và ứng dụng ở nhiều nước trên toàn thế giới.

Tạo má lúm đồng tiền nhờ phẫu thuật
Tạo má lúm đồng tiền nhờ phẫu thuật

Má lúm đồng tiền do phẫu thuật duy trì được bao lâu?

Sau phẫu thuật, má lúm đồng tiền có bị mất không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong thời gian khoảng một tháng đầu tiên, má lúm sẽ luôn xuất hiện ngay cả khi bạn không cười. Qua giai đoạn này khi phần chỉ đã tự tiêu, khu vực phẫu thuật trở nên ổn định hơn, má lúm cũng chỉ xuất hiện khi bạn cười.

Má lúm đồng tiền được tạo thành do can thiệp thẩm mỹ sẽ giữ được trong thời gian khá lâu thậm chí là vĩnh viễn. Chỉ trừ một số trường hợp như vùng má quá dày hoặc bạn tăng cân quá nhiều khiến các mô mỡ che mất phần má lúm thì chúng sẽ nhạt dần và có thể biến mất sau một thời gian.

Bạn nên tìm đến những bệnh viện thẩm mỹ uy tín để tạo má lúm
Bạn nên tìm đến những bệnh viện thẩm mỹ uy tín để tạo má lúm

Tạo má lúm đồng tiền có vĩnh viễn không?

Một số trường hợp, má lúm đồng tiền có thể duy trì được vĩnh viễn nhưng cũng có không ít trường trường hợp má lúm sẽ mất dần theo thời gian do mô mỡ của má quá dày che đi phần má lúm, hay chăm sóc không kỹ hậu phẫu…

Nếu sử dụng chỉ khâu không đúng chất lượng hoặc kỹ thuật thực hiện không chuẩn, quá trình chăm sóc sau mổ không cẩn thận cũng có thể làm ảnh hưởng đến thời gian tồn tại của má lúm. Do đó nếu muốn sở hữu má lúm vĩnh viễn bạn phải tìm đến những bệnh viện thẩm mỹ uy tín, đã được Bộ Y tế cấp phép hoạt động. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú trọng đến việc chăm sóc vết thương và tái khám sau khi phẫu thuật.

Cách giúp duy trì má lúm đồng tiền vĩnh viễn

Phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền có duy trì kết quả vĩnh viễn hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Để có thể giữ được nét duyên dáng này lâu dài nhất có thể thì các bạn cần bỏ túi những điều sau đây.

  • Các bạn cần tuân thủ đầy đủ những chỉ dẫn có các bác sĩ trong việc chăm sóc hậu phẫu tại nhà, uống thuốc giảm đau đúng liều và tái khám định kỳ theo lịch hẹn.
  • Chăm sóc tốt làn da bằng việc bổ sung cho cơ thể những thực phẩm lành mạnh và ngủ nghỉ hợp lý, khi da khỏe mạnh thì sẽ tránh được việc da lão hóa sớm, hoặc béo mặt che lấp má lúm đã tạo hình.
Bạn cần sử dụng thuốc giảm đau đúng liều lượng của bác sĩ
Bạn cần sử dụng thuốc giảm đau đúng liều lượng của bác sĩ

Kiến Thức Môi Má hy vọng qua bài viết bạn đã có đáp án cho câu hỏi má lúm đồng tiền có bị mất không. Má lúm luôn là nét duyên ngầm khiến các cô gái trở nên thu hút và tạo ấn tượng sâu sắc với người đối diện. Nếu bạn có má lúm bẩm sinh nhưng khi lớn lên lại bị nhạt hoặc mất đi, bạn có thể liên hệ với Seoul Center để được tư vấn can thiệp thẩm mỹ tạo má lúm mới, phù hợp và hài hòa với khuôn mặt.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan