Phun Môi Sưng Mấy Ngày Và Làm Gì Để Giảm Sưng Hiệu Quả?


Phun môi là một phương pháp cải thiện màu và hình dáng đôi môi được nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên do quá trình phun có tác động lực gây tổn thương môi nên thường xảy ra tình trạng sưng, nhức khó chịu. Vậy phun môi sưng mấy ngày và nên làm gì để giảm sưng hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Phun môi sưng mấy ngày là bình thường?

Để trả lời xác đáng câu hỏi phun môi sưng mấy ngày còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Dù phun môi đã được cải tiến hơn kỹ thuật xăm môi cũ bằng cách sử dụng đầu kim siêu nhỏ để đưa mực xăm vào lớp thượng bì da môi. Tuy sự tác động này không lớn, nhưng cũng để lại tổn thương trên môi.

Phun môi giúp cải thiện màu môi và hình dáng môi hiệu quả
Phun môi giúp cải thiện màu môi và hình dáng môi hiệu quả

Vì thế, sưng là một phản ứng tự nhiên, bình thường của cơ thể, bạn không cần quá lo lắng. Hiện tượng này sẽ dần biến mất, môi xẹp dần trong khoảng 2 – 3 ngày sau khi phun.

Nguyên nhân khiến phun môi bị sưng quá lâu

Cơ địa từng người

Phun môi sưng mấy ngày còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa của bạn. Nếu bạn sở hữu một cơ địa tốt, dễ chịu và thích ứng nhanh với mực xăm, thời gian môi hết sưng có thể khoảng 3 ngày sau khi phun.

Ngược lại, nếu như cơ địa bạn thuộc dạng khó, có thể thời gian sưng nhức sẽ kéo dài hơn. Để môi bình phục có thể rơi vào khoảng 5 – 7 ngày sau khi phun môi.

Công nghệ phun môi

Như đã nói, kỹ thuật phun môi hiện nay đã được cải tiến rất nhiều, hạn chế mức độ xâm lấn và nâng cao chất lượng mực, chất liệu thân thiện với cơ thể của người.

Phun môi sưng mấy ngày phụ thuộc nhiều yếu tố
Phun môi sưng mấy ngày phụ thuộc nhiều yếu tố

Vì thế, bạn cần lựa chọn địa chỉ phun môi uy tín, chất lượng, đảm bảo được phòng phun môi có những thiết bị, máy móc hiện đại, tân tiến. Điều này sẽ cho bạn một trải nghiệm tốt trong và sau quá trình phun môi. Hạn chế các tình trạng sưng đau kéo dài, giúp môi ít sưng, sưng nhẹ và mau hết.

Bên cạnh đó, việc địa chỉ thẩm mỹ của bạn cũng phải đảm bảo vệ sinh dụng cụ, phòng phẫu thuật được sát khuẩn, vô trùng đầy đủ rất quan trọng. Nếu không dễ dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.

Tay nghề của chuyên viên thẩm mỹ

Với những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, kỹ năng và trình độ tốt sẽ mang đến cho bạn một đôi môi đẹp xuất sắc, kèm theo hạn chế tối đa tình trạng sưng sau khi phun rất nhiều.

Phun môi sưng mấy ngày cũng phụ thuộc ít nhiều vào tay nghề của thợ phun môi
Phun môi sưng mấy ngày cũng phụ thuộc ít nhiều vào tay nghề của thợ phun môi

Ngược lại, nếu bạn chủ quan giao phó môi cho một kỹ thuật viên tay nghề chưa vững vàng, còn non kém, không kiểm soát được lực của bút phun dẫn đến xâm lấn lên môi mạnh. Điều này là nguyên nhân khiến môi bạn sưng đau, nhức nhối khó chịu, đồng thời đây cũng là nguyên nhân khiến màu môi không đều, đường nét phun cũng bị lệch lạc, thiếu thẩm mỹ.

Chăm sóc môi

Đây cũng là yếu tố rất quan trọng giúp bạn tự mình trả lời cho thắc mắc phun môi sưng mấy ngày. Việc chăm sóc môi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sưng, viêm hoặc độ lên màu của môi.

Bạn cần phải thực hiện đầy đủ những chỉ định cũng như dặn dò của bác sĩ để đẩy nhanh quá trình hồi phục và giảm sưng môi.

Những yếu tố trên đa phần đều phụ thuộc phần nhiều vào địa chỉ phun môi. Vì thế bạn nên tìm những nơi uy tín, chất lượng cao sẽ được đảm bảo những quy tắc an toàn, màu môi chuẩn đẹp, hạn chế tối đa sưng đau, viêm nhiễm.

Làm gì để môi bớt sưng?

Sau khi đã biết được câu trả lời cho thắc mắc phun môi sưng mấy ngày. Điều quan trọng song song là bạn phải tìm được cách giảm sưng môi sau phun phù hợp để môi nhanh chóng hồi phục vết thương và sớm lên màu.

Chườm đá cho môi

Chườm đá được xem là cách thức giúp giảm sưng phù nề hiệu quả nhất sau khi phun môi được nhiều bác sĩ, chuyên gia khuyến khích. Tuy nhiên, việc này chỉ hiệu quả khi bạn thực hiện đúng cách.

Một vài mẹo nhỏ giúp bạn chườm đá đúng để giảm sưng đau như sau:

  • Lấy những viên đá được đông từ nguồn nước sạch, tinh khiết hoặc từ nước đun sôi để nguội.
  • Dùng túi chườm hoặc một mảnh khăn xô sạch, bọc những viên đá ở trên vào và gói lại.
  • Áp nhẹ nhàng lên môi và di chuyển liên tục, tránh để 1 chỗ quá lâu.
  • Thay đá thường xuyên và chườm trong vòng 5 – 10 phút để nâng cao hiệu quả giảm sưng.
  • Không nên để đá tan nước chạm vào vùng môi dễ dẫn đến viêm nhiễm, nhạt màu môi.
Chườm đá giúp bớt sưng môi hiệu quả
Chườm đá giúp bớt sưng môi hiệu quả

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Phun môi sưng mấy ngày còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống của bạn. Ngoài việc chườm đá và sử dụng một vài loại thuốc kháng sinh giảm sưng theo chỉ định của chuyên gia. Bạn cũng cần phải có một thực đơn đảm bảo khoa học, tránh những món gây sưng viêm, thâm đen, lồi sẹo như sau:

  • Tuyệt đối hạn chế để môi tiếp xúc trực tiếp với nước sau khi phun khoảng 7 ngày. Nên uống nước bằng ống hút để tránh môi chạm vào nước.
  • Tránh xa những món ăn được chế biến từ những thực phẩm như: thịt bò, thịt gà, rau muống, đồ nếp, hải sản,… Đồng thời cũng kiêng những thói quen xấu như hút thuốc và một số đồ uống như rượu, bia, trà, cà phê, nước ngọt có ga,…
  • Hạn chế ăn những món ăn có nêm gia vị quá cay, quá nồng,…

Thay vào đó, bạn có thể bổ sung một số món như sau để đẩy nhanh quá trình giảm sưng và giúp môi lên màu chuẩn đẹp hơn:

  • Uống nhiều nước lọc, nước hoa quả hoặc trái cây, rau củ giàu vitamin C, A, E như cà chua, cà rốt, cam, quýt, lựu, dứa, dâu tây,…
  • Những món ăn như đậu hũ, sữa đậu nành,… cũng được khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên nên để ý đậu phộng vì nó dễ gây dị ứng.

Kiến Thức Môi Má hy vọng qua bài viết trên, chúng mình đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc phun môi sưng mấy ngày và giải pháp giúp môi bớt sưng hiệu quả. Chúc bạn áp dụng thành công, sớm sở hữu đôi môi xinh đẹp nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan