Phun môi bị nổi mụn trắng có nguy hiểm không ?


Phun môi là phương pháp làm đẹp cực kỳ được ưa chuộng hiện tại. Dịch vụ này đơn giản, dễ làm mà còn giúp chị em luôn giữ được thần thái tươi tắn trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên có trường hợp sau khi phun môi bị nổi mụn trắng khiến không ít chị em lo lắng, thực hư ra sao sẽ được chuyên gia lý giải trong bài viết này.

Có tình trạng sau khi phun môi bị nổi mụn trắng không?

Câu trả lời là “Có”. Đây là hiện tượng có thể gặp sau khi thực hiện phun xăm môi. Lúc này môi đang trong quá trình hồi phục, tróc vảy khoảng 3 – 4 ngày thì ở gần viền môi bắt đầu xuất hiện nhiều nốt mụn trắng nhỏ vô cùng ngứa và khó chịu!

Đây là tình trạng môi bị vi khuẩn có hại ở môi trường xâm nhập bằng nhiều hình thức khác nhau. Khác với mụn nước, mụn trắng này không hề có cồi nhân và không mọng nước bên trong mà chỉ là những nốt trắng li ti ở trên môi.

Tình trạng sau khi phun môi bị nổi mụn trắng
Tình trạng sau khi phun môi bị nổi mụn trắng

Phun môi bị nổi mụn trắng có nguy hiểm không?

Mụn trắng xuất hiện li ti trên môi khiến chúng ta không chỉ ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng thẩm mỹ của môi. Tình trạng này chỉ không gây hại đến sức khoẻ khi và chỉ khi bạn tìm được liệu pháp xử lý kịp thời và đúng đắn. Việc này có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ sức khoẻ của đôi môi nói riêng và không ảnh hưởng đến các vùng khác của cơ thể.

Thế nhưng, đã không ít chị em chủ quan tình trạng này mà để nghiêm trọng hơn mới chịu đi tìm bác sĩ. Khi đó, tổn thương trong tế bào môi đã nặng hơn trước, do đó việc chữa khỏi cần rất nhiều thời gian và công sức để hồi phục, chưa kể vẫn có tỉ lệ quá nặng dẫn đến không hồi phục được như ban đầu.

Sau phun môi bị nổi mụn trắng là tình trạng cần được khắc phục sớm
Sau phun môi bị nổi mụn trắng là tình trạng cần được khắc phục sớm

Chưa dừng lại ở đó, tình trạng nguy hiểm cấp thiết hơn là khi môi của bạn bị nhiễm trùng sẽ sưng trong thời gian dài, không những gây mất thẩm mỹ mà còn làm việc sinh hoạt của bạn trở nên khó khăn. Khi các nốt mụn bị vỡ, tình trạng lở loét, nứt nẻ và chảy máu kéo đến. Lúc này sẽ xuất hiện mủ và mùi khó chịu ở vết thương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Do đó, hãy nhanh chóng tìm phương pháp điều trị kịp thời để tránh những hậu quả không đáng có xảy ra, bảo vệ sức khoẻ và thẩm mỹ cho bản thân. Việc chữa trị sớm cũng có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng ngạc nhiên.

Nguyên nhân khiến sau khi phun môi bị nổi mụn trắng

Sau khi phun môi bị nổi mụn trắng không phải là tình trạng hiếm gặp. Nó xuất phát từ những nguyên nhân phổ biến sau đây:

Chăm sóc môi sau phun sai cách khiến môi bị nổi mụn trắng

Sau phun, do kĩ thuật sử dụng bằng kim để đưa mực xuống dưới môi khiến môi có những tổn thương li ti khó thấy bằng mắt thường. Thời điểm này môi cực kì nhạy cảm với các tác động từ bên ngoài.

Việc chăm môi không kỹ, không bảo vệ được môi khỏi những ô nhiễm từ môi trường, bụi bẩn. Bên cạnh đó, sử dụng khăn lau mặt móc sẵn trong phòng tắm, thói quen sờ tay vào môi khiến vi khuẩn tồn tại trong không khí, vật dụng có điều kiện xâm nhập vào môi tạo nên những ổ viêm.

Chất lượng mực phun không đảm bảo

Do đây là kỹ thuật đưa mực xuống dưới lớp tế bào môi để tạo màu như ý, cho nên chỉ cần sử dụng mực kém chất lượng thì sau 2-3 ngày, cơ thể sẽ kích ứng và “báo hiệu” với bạn sự đào thải của nó qua các vị trí bị viêm trên môi.

Trường hợp này để cảnh báo các bạn không nên vì rẻ mà bỏ quên chất lượng dịch vụ. Chi phí để chữa lành và hồi phục đôi môi như ban đầu có khi còn đắt hơn tiền dịch vụ chỉn chu trước đó, do đó hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn dịch vụ như một người tiêu dùng thông minh nhé.

Chất lượng mực không đảm bảo cũng khiến sau khi phun môi bị nổi mụn trắng
Chất lượng mực không đảm bảo cũng khiến sau khi phun môi bị nổi mụn trắng

Kỹ thuật phun xăm yếu

Phun xăm không phải là dịch vụ đòi hỏi chuyên môn quá khắc nghiệt. Tuy nhiên, nếu kỹ thuật viên chưa vững tay nghề dễ khiến đầu kim đưa sâu hơn vào dưới môi gây kích ứng. Từ đó dễ làm môi tổn thương nặng hơn mức cho phép dẫn đến các ổ viêm nhiễm.

Đây không phải là trường hợp hiếm gặp, đặc biệt là ở các cơ sở nhỏ lẻ kém chất lượng. Việc tìm được một cơ sở uy tín, chất lượng đã đảm bảo được sức khoẻ và hiệu quả cho môi ban đầu rồi.

Phun môi chất lượng cao được ưa chuộng tại Seoul Center

Phun môi thẩm mỹ tại Seoul Center cam kết tuân thủ đúng và đủ các nguyên tắc an toàn. Đặc biệt, dưới sự cập nhật liên tục và hỗ trợ đắc lực của hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ kỹ thuật viên trải qua đào tạo chuyên nghiệp sẽ trực tiếp thực hiện, mang đến cho khách hàng kết quả ưng ý nhất.

Với phương pháp phun môi collagen đặc trưng tại Viện thẩm mỹ Seoul Center giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu đôi môi mềm mịn, màu đẹp tự nhiên. Chất liệu tương thích với hầu hết cơ địa nên sẽ không gây nên tình trạng kích ứng ở môi hay sau khi phun môi bị nổi mụn trắng.

Phun xăm thẩm mỹ chuyên nghiệp tại Seoul Center
Phun xăm thẩm mỹ chuyên nghiệp tại Seoul Center

Kiến Thức Môi Má tin rằng với hàng loạt dịch vụ ưu đãi cùng quyền lợi chỉ có khi trở thành thành viên của Seoul Center đang chờ bạn khám phá. Với chất lượng dịch vụ đã được khẳng định, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi làm đẹp tại đây, đặc biệt không lo sau khi phun môi bị nổi mụn trắng. Với hệ thống chi nhánh trải dài khắp cả nước, hãy liên hệ ngay để được gói ưu đãi phù hợp nhất.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan