Phun môi bị bong da nhiều lần cần làm gì để cải thiện ?


Tình trạng phun môi bị bong da nhiều lần không hiếm gặp. Mỗi ngày trên khắp các diễn đàn làm đẹp đều có một vài chia sẻ của khách hàng liên quan đến hiện tượng này. Trong bài viết hôm nay, chuyên gia sẽ cùng các bạn đi tìm nguyên nhân và biện pháp khắc phục hiệu quả.

Lý giải tình trạng phun môi bị bong da nhiều lần
Lý giải tình trạng phun môi bị bong da nhiều lần

Phun môi bị bong da nhiều lần nguyên nhân do đâu?

Hiện tượng bong da sau quá trình xăm môi là cơ chế hết sức bình thường mà ai cũng sẽ gặp phải sau phun xăm thẩm mỹ. Hiện tượng này nhằm thay thế lớp da bị tổn thương bởi mũi kim phun bằng một lớp da non khác và làm cho môi có màu đều đẹp hơn.

Tuy nhiên, sau một thời gian phun xăm môi mà bạn vẫn luôn gặp tình trạng bong da nhiều lần thì đây là dấu hiệu cho thấy môi bạn đang gặp phải tổn thương. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp  dẫn đến việc phun môi bị bong da nhiều lần.

Kỹ thuật viên phun xăm còn thiếu kinh nghiệm, tay nghề kém

Phun môi thẩm mỹ là phương pháp làm đẹp rất thịnh hành ngày nay. Nó đòi hỏi sự khéo léo cẩn thận của kỹ thuật viên trong quá trình di kim.

Trong trường hợp kỹ thuật viên còn non kém, chưa khéo léo để xử lý thì có thể găm kim vào sâu trên môi của bạn. Điều này khiến môi của bạn sẽ bị tổn thương sâu hơn làm cho quá trình phục hồi và hình thành lớp da mới mất nhiều thời gian hơn. Dẫn đến tình trạng bong tróc da nhiều lần sau quá trình phun xăm môi.

Kỹ thuật viên tay nghề yếu khiến môi bạn bị bong nhiều lần sau phun xăm
Kỹ thuật viên tay nghề yếu khiến môi bạn bị bong nhiều lần sau phun xăm

Mực phun xăm kém chất lượng

Chất lượng của mực phun xăm là một trong những yếu tố quan trọng để khiến cho môi bạn được hoàn hảo và lên màu đẹp hơn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mực phun xăm kém chất lượng, chứa nhiều thành phần hoá học khiến môi bị kích ứng sau phun xăm.

Biểu hiện thường thấy là da bong và ngứa rát kéo dài. Vì vậy, mực phun kém chất lượng cũng là một trong số nguyên nhân tiềm ẩn khiến sau phun môi bị bong da nhiều lần.

Chăm sóc môi sau quá trình phun xăm  sai cách

Sau khi xăm môi bạn luôn được các kỹ thuật viên tư vấn rất kỹ về phương pháp chăm sóc cho môi và đưa ra chế độ ăn phù hợp. Nhưng ở đâu đó vẫn luôn tồn tại trường hợp làm sai với chỉ định và hướng dẫn của kỹ thuật viên và y bác sĩ. Dẫn đến một chế độ ăn không phù hợp, gây kích ứng cho da. Điều này không chỉ dẫn đến việc phun môi bị bong da nhiều lần mà nó còn khiến cho môi bạn không được đều màu như mong muốn.

Một chế độ chăm sóc không hợp lý khiến môi bị tổn thương sau phun xăm
Một chế độ chăm sóc không hợp lý khiến môi bị tổn thương sau phun xăm

Biện pháp xử lý tình trạng bong da nhiều lần sau phun môi

Sau phun môi bị bong da nhiều lần cần phải được xử lý ngay để tránh những biến chứng không đáng có xảy ra. Nhằm khắc phục hiện tượng này một cách hiệu quả dưới đây là những gợi ý của chuyên gia:

Không dùng tay bóc da môi

Đây luôn nhà nhắc nhở mà các kỹ thuật viên đưa ra cho bạn sau quá trình phun xăm môi thẩm mỹ, ngay cả khi chỉ là tình trạng bong da bình thường. Bởi lẽ các lớp biểu bì cần thời gian thay thế tự nhiên để giúp cho lớp da non được hình thành.

 Nếu bạn tác động lên chúng sẽ khiến cho sự hình thành của lớp da non kéo dài thêm. Không những vậy còn khiến cho hiện tượng môi bị bong da nhiều lần hơn.

Tuyệt đối không được bóc phần da môi bị bong
Tuyệt đối không được bóc phần da môi bị bong

Vệ sinh môi đúng cách

Phần lớn các y bác sĩ và kỹ thuật viên luôn khuyến cáo khách hàng của mình tránh để môi tiếp xúc với nước trong thời gian đầu. Hãy lưu ý điều này bởi khi tiếp xúc với nước sẽ làm các biểu bì môi mềm ra khiến cho môi bị bong tróc và đau rát. Vậy nên trong những ngày đầu bạn hãy chỉ sử dụng khăn ấm để lau những bụi bẩn từ môi trường bên ngoài.

Hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm dành cho môi

Nhiều chị em luôn lầm tưởng rằng, mỹ phẩm là một loại thuốc dưỡng khiến cho môi thêm khỏe mạnh. Tuy nhiên nó chỉ đúng khi môi của bạn đang không phải chịu bất cứ tổn thương từ sự tác động vật lý.

Việc sử dụng mỹ phẩm lên môi sẽ có thể dẫn đến tình trạng bí da khiến cho môi bị bong da nhiều lần hơn. Vì vậy, hãy luôn giữ cho môi của bạn được sạch sẽ.  Và không được sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào lên môi để có thể giảm thiểu hiện tượng phun môi bị bong da nhiều lần.

Dưỡng ẩm môi và lựa chọn chế độ ăn bổ sung dinh dưỡng cho môi

Cấp ẩm sẽ giúp cho môi của bạn trở nên căng mọng và đẹp hơn. Việc lựa chọn một chế độ ăn phù hợp, cung cấp dưỡng chất và cấp ẩm cho môi góp phần hạn. chế hiện tượng bong tróc. Ngoài việc lựa chọn một chế độ ăn phù hợp, bạn có thể sử dụng các loại vitamin giúp cho môi căng mọng, sản sinh collagen để môi sớm hồi phục hơn.

Dưỡng ẩm cho môi một cách hợp lý
Dưỡng ẩm cho môi một cách hợp lý

Lựa chọn địa chỉ uy tín, tin cậy

Thay vì việc ngồi lo lắng về chất lượng của cơ sở thẩm mỹ, hãy tìm hiểu thật kỹ những địa chỉ uy tín và được cấp phép hoạt động. Điều này giúp cho bạn không những yên tâm về chất lượng dịch vụ mà còn đảm bảo được cho bạn tính an toàn cao.

Tuy nhiên để đảm bảo không xảy ra những rủi ro đáng tiếc. Khi có hiện tượng sau phun môi bị bong da nhiều lần bạn nên đến các cơ sở y tế, thẩm mỹ tin cậy để được soi khám và tư vấn biện pháp phục hồi hiệu quả nhất.

Với những thông tin trên của Kiến Thức Môi Má mong rằng sẽ giúp đỡ được các bạn tìm ra nguyên nhân, cách hạn chế và khắc phục để có thể tránh được rủi ro khi  phun môi bị bong da nhiều lần.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan