Phun môi bị nứt chảy máu – Nguyên nhân và Cách khắc phục hiệu quả


Phun môi hiện nay đã trở thành phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn, vì vừa mang tính hiệu quả lại khá an toàn. Nhưng nếu phun môi xong bị nứt chảy máu thì nên làm gì? Hãy cùng chúng mình giải đáp qua bài viết này nhé.

phun môi xong bị nứt chảy máu

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng phun môi xong bị nứt chảy máu

Phun môi trở thành một phương pháp được nhiều chị em lựa chọn vì mang lại hiệu quả lâu dài. Sau quá trình phun thành công bạn sẽ sở hữu một đôi môi căng mịn, hồng hào không cần phải liên tục dặm lại son môi khi ăn hay uống nước.

Nhưng đôi lúc kết quả của phun môi lại không như ý muốn của chúng ta, mà có rất nhiều trường hợp bị biến chứng hay xuất hiện những dấu hiệu là như phun môi xong bị nứt chảy máu. Vậy nguyên nhân là do đâu?

  • Nguyên nhân quan trọng và hàng đầu chính là do chuyên viên phun thiếu kinh nghiệm, đi mực không đều tay, dẫn đến đi kim quá nhanh khiến môi mất đi độ ẩm và da môi bị tổn thương nhẹ.
  • Mực phun không chất lượng, đôi khi lại do người pha đã cho màu trắng vào quá nhiều.
  • Phun môi xong bị nứt chảy máu cũng có thể là do quá trình chăm sóc không đúng cách.
Phun môi giúp nàng có một đôi môi hồng hào tự nhiên
Phun môi giúp nàng có một đôi môi hồng hào tự nhiên

Cách phòng tránh và hướng khắc phục khi xảy ra tình trạng trên

Nếu không may gặp phải những tình huống trên sẽ dẫn đến những trải nghiệm khó chịu, không vừa lòng, thậm chí là hỏng môi nếu không xử lý đúng cách. Vì vậy trước khi quyết định chọn phương pháp này thì hãy tìm hiểu thật kỹ về phương pháp mình đang thực hiện, kế đến là tìm hiểu về cơ sở mình sắp thực hiện phun môi.

Nên chọn những địa chỉ uy tín, chất lượng đội ngũ nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp có tay nghề cao. Bên cạnh đó máy móc thiết bị công nghệ đều phải luôn thay mới khi đã cũ, mực xăm rõ nguồn gốc không gây độc hại cho da (những thông tin này các bạn nên hỏi trước thật kỹ).

Chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín sẽ hạn chế nhiều rủi ro sau xăm môi
Chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín sẽ hạn chế nhiều rủi ro sau xăm môi

Ngoài ra chị em cần phải tuân thủ những điều kiêng cử sau khi phun môi thẩm mỹ, đây là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của môi phun. Các bạn cần làm những điều sau:

Tuyệt đối không được tự ý bóc vảy môi

Điều này có thể dẫn đến tình trạng phun môi xong bị nứt chảy máu, ảnh hưởng đến quá trình lên màu và làm da môi bị thương nặng hơn.

Sau mỗi lần ăn uống thì vệ sinh môi thật sạch bằng nước ấm và nước muối sinh lí: Hiện nay có nhiều công nghệ phun môi tiên tiến hơn nên bạn không cần phải quá kiêng khem khi ăn uống, Chỉ cần nhớ vệ sinh thật kỹ bằng nước sạch hay nước muối sau mỗi lần ăn là được.

Vì những vụn thức ăn có thể ảnh hưởng đến độ lên màu, làm nhiễm trùng vùng da phun thẩm mỹ.

Hạn chế đưa tay lên môi

Bàn tay chúng ta hàng ngày tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, nếu chạm vào vùng môi vừa phun sẽ vô tình đưa vi khuẩn xâm nhập vào môi. Bên cạnh đó, vùng da môi vừa phun thường rất mỏng và nhạy cảm nên dễ bị nhiễm trùng khi tiếp xúc với vi khuẩn.

Không những là hạn chế chạm tay mà các nàng còn phải tránh tiếp xúc với khói bụi ánh sáng mặt trời để giảm tình trạng môi “nhiễm bẩn”.

Không nên dùng son có màu trong 3 tháng đầu

Vì nếu dùng son mỗi ngày thì chúng ta phải tẩy trang thường xuyên, nhưng khi phun môi xong bị nứt chảy máu mà còn phải tiếp xúc với độ ma sát của bông tẩy trang sẽ dẫn đến tổn thương. Vì vậy tốt nhất là các nàng nên sử dụng các loại son dưỡng không màu.

Chỉ nên dùng son dưỡng không màu để thoa lên môi
Chỉ nên dùng son dưỡng không màu để thoa lên môi

Thường xuyên dưỡng môi

Dưỡng môi là phương pháp tốt nhất để giảm tình trạng nứt môi hay khô da, giúp nhanh lành các vết chảy máu. Bên cạnh đó dưỡng môi đúng cách còn giúp môi trở nên hồng hào, lên màu chuẩn hơn. Nhưng dùng gì là hợp lý nhất, hãy cùng xem gợi ý sau:

Để môi có được độ ẩm như mong muốn thì những ngày đầu nên bôi thuốc dưỡng ẩm Chlorocina-H 4g – một loại thuốc được khuyên dùng sau khi phun môi.

Sau khi môi bong hết vảy, thì các nàng dần chuyển son dưỡng dạng không màu để dưỡng sâu hơn. Bên cạnh đó các nàng có thể sử dụng thêm những loại tinh dầu tự nhiên, dầu ô liu, dầu dừa để thoa một lớp mỏng lên môi trước khi đi đi ngủ. Sáng chỉ cần rửa sạch lại với nước, kiên trì sử dụng khoảng 3 tháng môi bạn sẽ lên màu chuẩn và đẹp nhất.

Tuân thủ một thực đơn sau phun môi

  • Hạn chế ăn hải sản
  • Không ăn đồ nếp để tránh trường hợp vùng da phun thành sẹo lồi
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây để giúp tăng lượng vitamin và khoáng chất
  • Uống thật nhiều nước để tăng quá trình lưu thông máu, giúp môi nhanh hồi phục và hồng hào hơn
Ăn nhiều trái cây giúp bổ sung vitamin giúp môi nhanh hồi phục
Ăn nhiều trái cây giúp bổ sung vitamin giúp môi nhanh hồi phục

Qua những thông tin của Kiến Thức Môi Má xoay quanh về phun môi xong bị nứt chảy máu, hy vọng rằng bạn sẽ có hướng xử lý đúng để có một đôi môi thật đẹp.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan