Phun môi uống sữa đậu nành được không? Cần lưu ý những gì


Một đôi môi đỏ tự nhiên luôn là ao ước của phái đẹp và phương pháp phun môi đang được nhiều chị em tin chọn. Nhưng chăm sóc sau quá trình phun xăm lại rất quan trọng, trong đó có việc phun môi uống sữa đậu nành được không? Hãy cùng chúng tôi phân tích vấn đề này trong bài viết sau đây.

phun môi
Phun xăm môi có uống sữa đậu nành được không ?

Phun môi có uống sữa đậu nành được không?

Với những dưỡng chất quý như protein, sắt, chất xơ , các vitamin A, B và kali… Sữa đậu nành là một trong những thực phẩm lành tình và tốt cho sức khỏe, bên cạnh đó còn hỗ trợ trong việc làm đẹp da. Ngoài ra trong sữa đậu nành còn chứa rất nhiều vitamin E hỗ trợ hồi phục những tổn thương, dưỡng ẩm da, giúp đôi môi vừa xăm nhanh phục hồi và giảm sưng nhanh chóng.

Bên cạnh đó, sữa đậu nành còn chứa một dưỡng chất có tên phytoestrogen giúp cơ thể sản sinh estrogen – làm giảm các nếp nhăn có trên da, giúp đôi môi căng bóng và lên màu đúng, tự nhiên nhất. Thành phần này còn làm giảm các triệu chứng lão hóa trên môi như các chấm đen hay da môi đổi màu.

Sữa đậu nành còn nổi tiếng vì chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, hỗ trợ màu môi sáng hơn. Lượng kẽm và sắt có trong sữa đậu nành còn giúp da môi sau phun xăm tăng sức đề kháng, hạn chế môi bị nhiễm trùng.

Với những thông tin về công dụng của sữa đậu nành trên thì có thể nói đây là một thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Nên sau khi phun môi hoàn toàn có thể uống sữa đậu nành bình thường. Bạn có thể sử dụng thường xuyên sữa đậu nành để có một đôi môi lên màu đẹp và chuẩn nhất.

Sữa đậu nành rất tốt cho các nàng vừa phun môi thẩm mỹ
Phun môi có thể uống được sữa đậu nành bình thường và còn hỗ trợ tốt cho cơ thể

Những lưu ý khi uống sữa đậu nành sau xăm môi

Khi đã trả lời được phun môi uống sữa đậu nành được không? thì hãy cùng tìm hiểu về những lưu ý khi dùng sữa đậu nành sau quá trình phun xăm nhé. Vì dù thực phẩm đó có tốt cho sức khỏe như thế nào nếu không sử dụng đúng cách thì rất dễ dẫn đến những rủi ro nguy hiểm. Dưới đây là những điều các nàng cần “note” lại ngay:

Không uống sữa đậu nành chưa nấu chín kỹ

Một vài thành phần có trong sữa đậu nành chưa đun sôi như trypsin, saponin sẽ gây buồn nôn, đau bụng, thậm chí là ngộ độc nếu uống một lượng nhiều. Vì vậy hãy nấu chín kỹ sữa đậu nành để các chất này biến mất rồi mới uống nàng nhé.

Không dùng sữa đậu nành khi uống thuốc

Sau quá trình phun xăm môi thì các nàng có thể được kê một đơn thuốc kháng sinh để tránh tình trạng nhiễm trùng. Nhưng các nàng biết không, một vài thành phần có trong thuốc sẽ phân hủy hết các chất dinh dưỡng có trong sữa đậu nành, làm giảm công dụng của sữa đậu nành sau quá trình xăm môi.

Vì vậy, tốt nhất các nàng nên uống thuốc cách 45 phút sau khi dùng sữa đậu nành.

Không nên dùng sữa đậu nành chứa trong bình giữ nhiệt

Môi trường bình giữ nhiệt thường tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và xâm nhập vào sữa đậu nành, nếu các nàng vừa phun xăm mà uống phải loại sữa đậu nành này sẽ có nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng. Gây thâm vùng phun xăm, hay màu môi không lên chuẩn.

Sữa đậu nành không phù hợp với một số người mắc các bệnh sau

Dù sữa đậu nành là một thực phẩm rất tốt và phù hợp dùng sau khi phun xăm môi, nhưng nếu bạn đang chữa trị những bệnh như: bệnh gút, hay cơ địa thể chất yếu thì không uống sữa đậu nành. Vì dễ gây ra tình trạng đau bụng, ợ chua và ảnh hưởng lớn để hệ tiêu hóa, quá trình hồi phục môi cũng bị ảnh hưởng rất lớn.

Một vài lưu ý sau phun môi

Ngoài tìm giải đáp cho thắc mắc phun môi uống sữa đậu nành được không thì các nàng cũng cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng sau:

Do sau khi phun môi, vùng da này trở nên mỏng và nhạy cảm hơn rất nhiều. Nên khi uống sữa đậu nành bạn nên dùng muỗng múc hay ống hút để hạn chế sữa dính lên môi Nhưng các nàng nhớ thật nhẹ nhàng để hạn chế tình trạng da môi căng lên khi gặp lực mạnh nhé!

Thức uống có cồn sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục và lên màu môi
Thức uống có cồn sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục và lên màu môi

Không được sử dụng thuốc lá, thức uống có cồn như rượu bia hay caffeine sau khi phun môi. Vì những chất kích thích sẽ làm giảm quá trình tuần hoàn máu, dẫn đến môi lên màu không đều, loang lỗ và thâm sạm.

Ngoài việc uống sữa đậu nành sau khi phun môi thì các nàng nên kết hợp thêm chế độ ăn nhiều rau xanh, trái cây hạn chế đồ cay nóng, dầu mỡ, uống nhiều nước hơn để giúp môi luôn căng mọng mịn màng và lên màu chuẩn hơn. Bên cạnh đó bạn cần tuân thủ quy trình vệ sinh sau khi phun môi để quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn.

Rau xanh giúp bổ sung khoáng chất cần thiết cho quá trình hồi phục sau phun môi
Rau xanh giúp bổ sung khoáng chất cần thiết cho quá trình hồi phục sau phun môi

Kiến Thức Môi Má hy vọng với những thông tin về phun môi uống sữa đậu nành được không sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để quá trình làm đẹp đạt được kết quả như ý muốn.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan