Xăm môi bị rộp có ảnh hưởng gì không? Cách khắc phục ra sao?


Bạn đang rất phấn khởi vì sắp có được đôi môi đỏ thắm sau khi xăm xong. Nhưng chẳng may gặp phải tình trạng xăm môi bị rộp. Biểu hiện này có ảnh hưởng gì không? Làm thế nào để môi phục hồi nhanh chóng? Xem ngay hướng dẫn dưới đây bạn nhé!

Những biểu hiện thường thấy sau khi xăm môi

Sau khi xăm môi xong là cả một câu chuyện dài mà các chị em đang gặp phải. Để trấn an mọi người thì các bác sĩ cũng thường chia sẻ những biểu hiện có thể xảy ra được cho là phổ biến. Qua đó, mọi người có thể bớt căng thẳng hơn.

Xăm môi bị rộp là biểu hiện thường thấy
Xăm môi bị rộp là biểu hiện thường thấy

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sau khi xăm môi, biểu hiện thường gặp như môi sẽ bị sưng nhẹ do kim tác động lúc xăm. Nhưng chỉ khoảng 1-2 ngày đầu là môi hết sưng. Sau đó, khoảng 5-7 ngày, môi sẽ dần dần bong lớp vảy và lên màu.

Bên cạnh đó, môi còn có những biểu hiện khác được cho là xăm môi không đảm bảo chất lượng. Cụ thể, trường hợp xăm môi bị nổi mụn nước li li, phồng rộp, nổi mủ, thâm tím, không đều màu, tụ máu dưới môi…

Vậy xăm môi bị rộp cũng là một biểu hiện thường thấy được cho là do cơ thể đang yếu, mất sức, suy giảm hệ miễn dịch, có khả năng bị nhiễm trùng. Lúc này virus tấn công gây nên biểu hiện nổi mụn nước, môi bị rộp. Nhưng các chị em đừng quá lo lắng vì sẽ có cách khắc phục.

Xăm môi bị rộp do đâu?

Nhìn chung, xăm môi là một ca làm đẹp không quá phức tạp nhưng nếu không cẩn thận vẫn có thể xảy ra những biểu hiện bị hỏng. Cụ thể những nguyên nhân khiến xăm môi bị rộp cần đề phòng như sau:

Xăm môi bị rộp có thể do công nghệ thẩm mỹ không đảm bảo
Xăm môi bị rộp có thể do công nghệ thẩm mỹ không đảm bảo

– Thiết bị phun xăm không đảm bảo chất lượng, áp dụng công nghệ lỗi thời, không vệ sinh an toàn, không vô trùng tuyệt đối trước khi thực hiện.

– Kỹ thuật viên phun xăm còn non tay nghề. Trong quá trình tác động quá sâu gây ra vết thương hở khiến da bị tác động và có nguy cơ bị nhiễm trùng, xuất hiện mụn nước, phồng rộp nếu như không chăm sóc kỹ.

– Cơ sở sử dụng mực xăm không rõ nguồn gốc, không đạt tiêu chuẩn. Mực có thể bị pha lẫn các hóa chất gây hại khiến môi bị thâm, đen hoặc gây kích ứng viêm nhiễm, ngứa ngáy rộp da.

– Trong vấn đề xăm môi bị rộp cũng có thể bắt nguồn từ cách chăm sóc chưa đúng cách. Đồng thời không thực hiện những kiêng cữ mà kỹ thuật viên đã hướng dẫn. Với những việc làm chủ quan như ăn phải những thực phẩm (thịt gà, hải sản, thịt bò, rau muống, chất kích thích…) có nguy cơ gây sưng viêm, nổi mủ rất lớn.

Như vậy, chúng ta thấy rằng, môi bị rộp sau khi xăm có thể đến từ cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng hoặc chủ quan trong việc chăm sóc của bản thân mình. Do đó, trước khi thực hiện, các bạn cần tìm đến đúng địa chỉ có công nghệ phun xăm hiện đại, đồng thời cẩn thận chăm sóc môi tốt nhất tại nhà.

Cách ngăn ngừa xăm môi bị rộp

Như đã nêu trên, xăm môi bị rộp có thể là do cách chăm sóc môi chưa đúng. Để ngăn ngừa tình trạng này thì các bạn cần phải chăm chút kỹ vào những ngày đầu sau khi xăm với các giai đoạn cụ thể như sau:

Giảm sưng môi sau khi xăm

Môi bị sưng có thể dẫn đến phồng rộp bất cứ lúc nào. Do đó, cần ngăn chặn giúp môi giảm bớt sưng tấy bằng những việc làm như sau:

Chườm đá để giảm sưng môi
Chườm đá để giảm sưng môi

– Dùng khăn bọc đá lạnh rồi chườm nhẹ quanh môi, khoảng 10 phút là dừng lại rồi 10 phút sau tiếp tục chườm. Chú ý không chườm đá trực tiếp mà cho vào chiếc khăn mềm sạch sẽ.

– Ngồi trên ghế nghỉ ngơi thư giãn bằng gối cao để ngẩng phần đầu lên sẽ giúp đỡ sưng hơn.

– Uống thuốc kháng sinh, giảm sưng viêm theo hướng dẫn của bác sĩ để đỡ đau và chống viêm nhiễm.

– Vệ sinh môi thường xuyên để môi luôn sạch sẽ, khô thoáng. Tránh ăn thức ăn làm bám dính lên môi, hạn chế ra đường có nhiều bụi bẩn, ánh nắng.

Cách ngăn ngừa môi bị rộp

Tuân thủ những việc làm dưới đây sẽ phòng ngừa tình trạng môi bị rộp sau khi xăm như:

Uống nước ép để tăng cường sức đề kháng cơ thể hạn chế nguy cơ viêm nhiễm
Uống nước ép để tăng cường sức đề kháng cơ thể hạn chế nguy cơ viêm nhiễm

– Không sờ tay lên môi bởi tay có nhiều vi khuẩn sẽ gây viêm nhiễm.

– Tránh tiếp xúc với nước, cần dùng ống hút để uống nước.

– Không bóc lớp vảy mà phải chờ bong tự nhiên.

– Uống nhiều nước ép trái cây có chứa vitamin như dứa, dừa, cam, bưởi, uống sữa…

Lưu ý: Xăm môi bị rộp nặng cần đến các cơ sở thẩm mỹ ngay để bác sĩ kiểm tra. Tránh sờ các đốm mụn nước làm vỡ sẽ ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ khiến môi bị hỏng.

Đối với vấn đề sau khi xăm môi, nếu các bạn vẫn chưa rõ thì nên hỏi thăm ý kiến các chuyên gia của Seoul Center. Đây là địa chỉ uy tín thường xuyên giải đáp các thắc mắc cho khách hàng tận tình, chu đáo nhất. “Tất tần tật” các câu hỏi liên quan kể cả xăm môi bị rộp đều được khắc phục dễ dàng thông qua hướng dẫn mà nhân viên chia sẻ. Kiến Thức Môi Má chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan