Sau khi xăm môi uống bia được không? Cần kiêng bao lâu?


Chất kích thích nói chung được xem là “kẻ thù” của các tín đồ làm đẹp. Đối với những chị em thường xuyên phải tiếp xúc nhiều với bia rượu sẽ không khỏi băn khoăn xăm môi uống bia được không? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn ấy qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây!

Xăm môi uống bia được không?
Sau khi xăm môi có uống bia được không ?

Xăm môi có uống bia được không ?

Câu trả lời từ các chuyên gia để giúp bạn lý giải thắc mắc xăm môi có uống bia được không chính là KHÔNG. Sau xăm môi bạn tuyệt đối không nên uống bia hay dùng bất cứ một chất kích thích nào khác như cafe, rượu, thuốc lá,… Điều này sẽ khiến hiệu quả xăm môi không được như ý muốn và đôi khi là phản tác dụng.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rượu bia hay các chất kích thích sẽ tác động gây cản trở lưu thông tuần hoàn máu. Khi lượng máu lưu thông không được ổn định sẽ dẫn đến môi mới xăm lên màu không đều, không đẹp và thậm chí là không lên màu. Nếu không thực hiện kiêng bia đầy đủ, chỉ là những tổn thương li ti trên môi nhưng vẫn có thể để lại sẹo, tình trạng sưng đỏ kéo dài.

Chính vì vậy, để đảm bảo hiệu an toàn cho sức khỏe và thẩm mỹ, tốt nhất sau khi xăm môi bạn nên hạn chế tối đa các chất kích thích đặc biệt là bia, rượu. Trong trường hợp vì tính chất công việc, hãy tìm cách từ chối khéo để bảo vệ chính mình.

Không nên sử dụng rượu bia sau khi xăm môi
Không nên sử dụng rượu bia sau khi xăm môi

Xăm môi không uống bia bao lâu là hợp lý?

Bên cạnh nỗi băn khoăn lo lắng xăm môi uống bia được không? Rất nhiều người cũng thắc mắc sau xăm môi không được uống bia trong bao lâu? Câu trả lời là còn tùy vào cơ địa và tình hình sức khỏe của mỗi người mà thời gian kiêng bia sẽ dài hay ngắn.

Nhìn chung, khoảng thời gian trung bình không nên uống bia sau xăm môi là 1 tháng. Trong đó, 3 – 5 ngày đầu sau xăm bạn tuyệt đối không được uống bia và sử dụng các chất kích thích khác, bởi đây là thời gian quyết định màu lên môi có được đều và đẹp hay không.

Tiếp theo những ngày sau, bạn hãy cố gắng hạn chế tối đa lượng bia đưa vào cơ thể trong vòng 1 tháng, đây là thời gian quyết định màu môi có giữ được lâu hay không.

beer
Mơi xăm môi cần kiêng uống bia, rượu ít nhất 1 tháng

Ngoài bia có cần lưu ý gì không?

Xăm môi là công nghệ làm đẹp đơn giản và an toàn giúp chị em nhanh chóng tạm biệt làn môi thâm kém tự tin. Tuy nhiên để kết quả xăm môi sẽ phụ thuộc rất nhiều vào quá trình chăm sóc sau khi xăm. Bên cạnh bia thì bạn cũng cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp để quá trình bình phục nhanh và sở hữu màu môi đẹp như ý.

Thực hiện chế độ kiêng khem đầy đủ

Ngoài thắc mắc “xăm môi uống bia được không” thì đối với những chị em lần đầu làm đẹp sẽ không tránh khỏi bỡ ngỡ, chưa biết thiết lập được một chế độ ăn uống hợp lý. Một chế độ kiêng khem đầy đủ là cực kỳ quan trọng đối quyết định sức khỏe và thẩm mỹ sau xăm môi. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những nhóm thực phẩm nên tránh sử dụng sau khi xăm môi nhé!

Đừng chỉ thắc mắc “xăm môi uống bia được không”, hãy kiêng khem đầy đủ
Đừng chỉ thắc mắc “xăm môi uống bia được không”, hãy kiêng khem đầy đủ
  • Tuyệt đối không ăn các đồ cay nóng: tổn thương trên môi dù nhỏ nhưng nếu bạn ăn những đồ cay nóng sẽ khiến vết thương lâu lành, sưng lâu và rất dễ bị nhiễm trùng.
  • Thịt bò có thể khiến môi trở nên thâm xỉn và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hình thành màu môi. C
  • Nhóm thực phẩm có mùi tanh như trứng, các loại hải sản (tôm, cua, cá, mục,….) làm cho quá trình lên màu môi bị cản trở.
  • Thịt gà ảnh hưởng đến quá trình liền sẹo trên môi
  • Rau muống là nguyên nhân gây sẹo lồi trên da:
  • Đồ nếp không nên ăn vào giai đoạn sau xăm môi:
  • Các loại nước chấm đậm màu như nước tương cần tránh sau khi xăm môi

Duy trì thói quen sinh hoạt và chăm sóc môi sau phun hợp lý

Đừng quên làm sạch môi sau xăm mỗi ngày bằng nước muối sinh lý
Đừng quên làm sạch môi sau xăm mỗi ngày bằng nước muối sinh lý
  • Hãy cách ly hoàn toàn với nước trong 5 ngày đầu mới xăm môi
  • Luôn giữ cho vùng môi sạch bằng cách vệ sinh với nước muối sinh lý cả sau mỗi bữa ăn.
  • Tuyệt đối không được tự ý dùng tay để cạy vảy, bóc lớp mài trên môi
  • Hạn chế đi bơi trong thời gian đầu sau xăm môi
  • Bảo vệ môi khỏi tác động tiêu cực của tia UV
  • Hạn chế những tác động mạnh đến vùng môi sau xăm, tuyệt đối không sờ tay lên môi

Như vậy, bài viết của Kiến Thức Môi Má đã chia sẻ tất tần tật về “bí kíp” làm thế nào để sở hữu bờ môi đẹp sau khi xăm môi, bao gồm cả việc giải đáp thắc mắc của nhiều chị em: “Xăm môi uống bia được không?”. Hi vọng với những “bí kíp” trên, đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp bạn có một bờ môi đẹp sau khi xăm bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan