Xăm môi uống nước dừa được không?


Xăm môi uống nước dừa được không? Chế độ chăm sóc sau khi xăm môi rất quan trọng vì nó quyết định đến kết quả. Bên cạnh thự những c phẩm nên kiêng cữ thì uống nước dừa giúp cho môi sau xăm lên màu đẹp và chuẩn, vậy điều đó thật sự đúng? Hãy cùng khám phá lời giải về vấn đề này nhé.

Công dụng của nước dừa trong việc xăm môi

Xăm môi uống nước dừa được không? Nước dừa thì không còn gì xa lạ với mọi người nữa rồi, được các bạn sử dụng phổ biến vùng nhiệt đới. Không chỉ có công dụng giải khát mà nó còn nhiều tác dụng rất hữu hiệu mà mọi người chưa biết hết.

Thành phần trong dừa có nhiều dưỡng chất tốt cho làm đẹp như giảm cân, điều trị mụn, chống viêm, kháng khuẩn và đặc biệt giúp cho môi sau khi xăm lên màu đẹp.

Giải đáp xăm môi uống nước dừa được không
Giải đáp xăm môi uống nước dừa được không

Xăm môi nên uống nước dừa như thế nào?

Bạn cần tuân thủ căn dặn về chế độ chăm sóc, vệ sinh đúng cách là điều rất quan trọng trong việc quyết định kết quả có thành công hay không. Dù cho các bạn xăm môi ở bất kỳ cơ sở nào dù cho uy tín, chất lượng cao, đội ngũ bác sĩ giỏi thì cũng phải chăm sóc cho đôi môi thật tốt để mang lại một hiệu quả cao và theo như ý muốn.

Ngược lại bạn không chú trọng vào chăm sóc môi sau khi xăm thì kết quả thẩm mỹ không đạt như mong đợi. Đây là lý do, các chuyên viên tư vấn cho khách hàng biết được chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt bài bản sau khi xăm môi trong đó có việc xăm môi uống nước dừa được không.

Uống nước dừa bổ sung dưỡng chất

Như các bạn đã biết, nước dừa không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho những đôi môi mới xăm xong. Trong nước dừa có nhiều thành phần cần thiết cho cơ thể như cytokinin – một loại chất giúp cân bằng phát triển tế bào, giúp vết thương mau chóng lành lại. Ngoài ra, nước dừa còn có axit lauric có công dụng ức chế quá trình lão hóa,  giúp cho da luôn mềm mại, căng bóng.

Bên cạnh, những công dụng nước dừa mang lại ở trên thì còn có những hữu ích khác như: cung cấp độ ẩm, cân bằng độ pH, tránh tình trạng khô môi, nứt nẻ, bong tróc,…

Uống nước dừa tốt cho việc lên màu khi xăm môi

Theo như các chuyên gia, xăm môi là biện pháp khắc phục nhược điểm của đôi môi như: thâm, nhợt nhạt, không đều màu. Xăm môi còn là phương pháp làm đẹp giúp tiết kiệm chi phí và thời gian trang điểm hàng ngày.

Sau khi xăm môi bạn nên uống nước dừa để cho đôi môi lên màu chuẩn và đẹp hơn. Nước dừa có chứa vitamin A, C, E giúp tạo sức đề kháng và thời gian vết thương hồi phục nhanh chóng. Điều này đúng khi bạn ăn những loại trái cây: dừa, dứa, đào, táo,… vì thế bạn có thể thay thế và xen kẽ với việc sử dụng nước dừa hàng ngày để không bị ngấy.

Uống nước dừa sau khi xăm môi giúp cho màu lên đúng tone
Uống nước dừa sau khi xăm môi giúp cho màu lên đúng tone

Uống nước dừa đúng cách sau khi xăm môi

Mặc dù nước dừa rất tốt cho cơ thể và giúp lên màu môi chuẩn. Tuy nhiên uống nhiều và quá lạm dụng nước dừa là điều không tốt. Bạn nên sử dụng đúng cách để có hiệu quả cao nhất nhé.

Để trả lời cho vấn đề xăm môi uống nước dừa được không? Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước dừa được sử dụng như một phương pháp giúp cho đôi môi đẹp tự nhiên sau khi xăm, môi trở nên mềm mại, hồng hào.

Thời gian thích hợp

Một trong những yếu tố quyết định việc đó là cách chăm sóc đúng cách, bạn nên chờ khoảng 5-7 ngày sau khi xăm môi xong để các vảy tự tróc ra thì màu môi mới lên đúng tone. Khi đó, bạn nên uống nước dừa để tăng sự căng bóng và mềm mại môi nhé.

Xăm môi uống nước dừa là tốt nếu bạn sử dụng đúng liều lượng
Xăm môi uống nước dừa là tốt nếu bạn sử dụng đúng liều lượng

Có mức độ nhất định

Mỗi ngày nên uống 1-2 trái, vì lượng đường trong nước dừa khá cao nên khi bạn uống quá nhiều làm cho bạn tăng cân và có thể phản lại tác dụng của xăm môi.

Hạn chế uống nước dừa vào buổi tối, có thể khiến bạn đầy bụng khó tiêu vì lúc này hệ tiêu hóa đang nghỉ ngơi.

Nên uống nước dừa lúc bạn thoải mái, không uống khi chơi thể thao, hoặc khi bạn mới đi ra ngoài về vì dễ khiến bạn bị choáng, cơ thể mệt mỏi, phản xạ kém, ảnh hưởng đến quá trình vận động.

Tránh tình trạng uống nước dừa thay thế nước lọc. Không có loại nước nào có thể thay thế hoàn toàn nước lọc hết. Xăm môi uống nước dừa là việc tốt nhưng phải biết sử dụng đúng cách và đủ liều lượng.

Kết hợp uống nước dừa hiệu quả

Kết hợp uống nước dừa với những biện pháp này để vết thương mau chóng hồi phục: không tiếp xúc nước vào đôi môi hoặc các hóa chất gây hại, không dùng tay để gỡ các bong tróc, uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm, ăn rau củ quả xanh tươi,… Vì sau khi xăm thì đôi môi rất nhạy cảm vì thế phải chăm sóc đúng cách để hạn chế biểu hiện xấu và kết quả không như mong đợi.

Ngoài xăm môi uống nước dừa lên màu đẹp và nhanh lành thì bạn cần lưu ý chọn cơ sở thực hiện uy tín, chất lượng cao, thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, dịch vụ tốt, mực xăm an toàn để hỗ trợ quá trình hồi phục nhanh, hiệu quả cao và hạn chế cảm giác đau rát.

Những lưu ý cần nhớ khi uống nước dừa sau khi xăm môi

Tuyệt đối không dùng tay gỡ các lớp bong tróc sau khi xăm môi
Tuyệt đối không dùng tay gỡ các lớp bong tróc sau khi xăm môi

Việc bảo quản dừa không phải ai cũng biết cách, và dưới đây là những điều cần lưu ý khi uống nước dừa:

  • Nên uống nước dừa vào buổi chiều. Tuy nhiên, không được uống quá nhiều vì nó không tốt cho sức khỏe.
  • Không nên uống nước dừa vào buổi tối vì có thể khiến cho bạn bị đầy bụng, khó tiêu.
  • Khi ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà bạn uống nước dừa quá nhiều sẽ xuất hiện những hiện tượng: ớn lạnh, sốt, đầy bụng,… Chính vì thế, bạn nên uống từ từ và từng chút.
  • Khi vận động mạnh như thi đấu, tập thể thao thì không nên uống nhiều nước dừa có thể làm cho tay chân bị rũ nước, suy giảm độ dẻo dai và phản xạ tự nhiên nhanh lẹ.

Xây dựng một chế độ ăn uống sau khi xăm môi

Bên cạnh uống nước dừa sau khi xăm môi thì bạn nên xây dựng riêng cho mình một thực đơn đầy đủ dinh dưỡng:

Chế độ chăm sóc sau khi xăm môi
Chế độ chăm sóc sau khi xăm môi
  • Dứa: Trong dứa có Bromelain giúp cho vết thương mau chóng lành lại, giảm tình trạng sưng, tăng hệ miễn dịch và cung cấp độ ẩm cho cơ thể. Hỗ trợ lành lại các tế bào và giúp môi lành lại và khỏe đẹp.
  • Cà chua: Trong cà chua chứa vitamin A, C và các chất chống oxy hóa giúp cho màu môi đẹp và nhanh lành lại.
  • Cà rốt: Trong cà rốt có nhiều nước và những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin A, B6, K để tăng sản sinh hồng cầu, thúc đẩy quá trình hồi phục vết thương, môi hồng hào và lên màu tự nhiên.
  • Cam: Trong cam chứa polyphenol giúp ngăn virus tấn công vào da và đặc biệt khi uống nước cam hoặc ăn cam sẽ giúp môi sau khi xăm có hiệu quả cao.

Những điều cần tránh để hiệu quả mang lại cho đôi môi như ý muốn

  • Tránh sử dụng thực phẩm chứa nhiều protein như: thịt bò, thịt gà. trứng, nếp, chất kích thích.
  • Không để nước tiếp xúc vào môi ít nhất 2-3 ngày đầu sau khi xăm môi.
  • Tránh để môi tiếp xúc với các yếu tố tác động môi trường bên ngoài như: ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, gió sẽ khiến cho môi dễ nhiễm trùng.
  • Hạn chế trang điểm trong thời gian đầu xăm cho đến khi môi bong tróc an toàn.
  • Không dùng tay hoặc các dụng cụ cạo lớp bong tróc, để cho môi tróc tự nhiên.

Trên đây, là một số thông tin xăm môi uống nước dừa được không. Kiến Thức Môi Má hy vọng, những thông tin này có thể giúp ích mọi người. Chúc các bạn luôn khỏe đẹp và sở hữu đôi môi căng bóng, mềm mại và hồng hào tự nhiên.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan