Xăm môi nên ăn trái cây gì để lên màu chuẩn nhất?


Xăm môi nên ăn trái cây gì luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Bên cạnh việc bổ sung các nhóm vitamin cần thiết, các loại trái cây sau đây sẽ giúp môi lên màu chuẩn đẹp mà bạn tuyệt đối cần ghi nhớ.

Xăm môi nên ăn trái cây gì để tốt cho môi phun

Giữa thiên đường trái cây, sau đây là 3 nhóm vitamin có trong trái cây mà bạn cần bổ sung đều đặn sau phun môi để môi lên màu chuẩn đẹp.

Xăm môi nên ăn trái cây chứa nhiều vitamin A

Dưới tác động của kim phun, đôi môi sau khi phun xăm rất nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi khói bụi và ô nhiễm. Việc bổ sung vitamin A kịp thời sẽ giúp bảo vệ môi trước các vi khuẩn gây hại và các bệnh liên quan làm khô bị môi, lâu hồi phục.

Vitamin A là một loại vitamin được kiểm chứng có thể tan trong chất béo, giúp hỗ trợ cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên rất tốt. Bên cạnh đó, vitamin A có khả năng tác động đến sự hình thành và điều chỉnh các yếu tố tăng trưởng của các tế bào da, từ đó giúp làn da và đôi môi trở nên căng mọng, tươi trẻ.

Vitamin A cũng hỗ trợ rất tốt để mực xăm được lên màu chuẩn đẹp
Vitamin A cũng hỗ trợ rất tốt để mực xăm được lên màu chuẩn đẹp

Các loại trái cây chứa nhiều vitamin A rất dễ tìm, điển hình có thể kể đến như: đào, dưa đỏ, xoài, đu đủ,… Đào cũng là trái cây giàu vitamin A. Bạn có thể bổ sung xen kẽ để đỡ ngán mà cơ thể vẫn đủ dưỡng chất cần thiết nhé.

Xăm môi nên ăn trái cây chứa nhiều vitamin C

Sau khi xăm môi nên ăn trái cây gì để không bị tổn thương do tác động của thiết bị phun môi làm sưng tấy. Lúc này rất cần bổ sung một lượng vitamin C đủ để bảo vệ sức khỏe cho cơ thể nói riêng và đôi môi nói chung khỏi các tác nhân viêm nhiễm gây nhiễm trùng, đẩy nhanh quá trình hồi phục môi.

Đặc biệt, vitamin C có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, bảo vệ tích cực tế bào da đang hồi phục không bị tác hại từ gốc tự do. Vitamin C có vai trò quan trọng giúp bạn củng cố hàng rào miễn dịch, giúp bạn tăng sức đề kháng, loại bỏ được tình trạng viêm nhiễm và tránh bị nhiễm trùng.

Hơn thế nữa, vitamin C giúp cơ thể hấp thu các chất sắt hiệu quả hơn, giúp da dẻ bạn hồng hào, đều màu đầy sức sống hơn. Từ đó, sắc tố môi cũng sẽ trở nên hồng hào, mịn màng hơn. Vì thế, sau khi phun môi chúng ta nên tích cực bổ sung vitamin C, có nhiều trong các loại hoa quả như: cam, quýt, táo, bưởi, cherry, lựu, cà chua, xoài, kiwi, dâu tây, dứa, …

Nên ăn trái cây chứa nhiều vitamin C để môi đều màu, chống viêm nhiễm
Nên ăn trái cây chứa nhiều vitamin C để môi đều màu, chống viêm nhiễm

Xăm môi nên ăn trái cây chứa nhiều vitamin E

Tương tự vitamin A, vitamin E là một loại vitamin tan được trong chất béo, đồng thời đóng vai trò hỗ trợ quá trình hình thành hồng cầu, có khả năng duy trì hoạt động và liên kết của các tế bào. Bên cạnh đó, vitamin E cũng có tác dụng ức chế hoạt động của các gốc tự do nhờ chứa thành phần chống oxy hóa, đồng thời có khả năng cấp ẩm tốt giúp da mặt, da môi của bạn trở nên mượt mà, căng tràn sức sống và chống được các dấu hiệu của lão hoá.

Thiếu vitamin E khiến quá trình chăm sóc môi sau khi phun bị cản trở, không chỉ làm chậm quá trình mà còn khiến kết quả không hoàn hảo, môi dễ trở nên thâm, nhăn nheo làm lộ rõ vân môi và thiếu sức sống. Sau khi phun, do tác động của ngoại lực khiến môi bạn sẽ rất dễ bị tổn thương do các tình trạng bong tróc, nứt nẻ do da môi bị khô. Việc bổ sung vitamin E sẽ giúp môi trở nên mềm mọng, đầy sức sống hơn.

Những loại trái cây dồi dào vitamin E có thể trả lời chính xác “xăm môi nên ăn trái cây gì” như: lựu, xoài, đu đủ ô-liu, bơ, cà chua, ổi, mơ, phúc bồn tử, dâu đen, nho đen,…

Xăm môi nên bổ sung trái cây nhóm vitamin E để môi được căng mọng
Xăm môi nên bổ sung trái cây nhóm vitamin E để môi được căng mọng

Xăm môi không nên ăn trái cây gì?

Bên cạnh những nhóm trái cây có thể bổ sung, xăm môi không nên ăn trái cây gì cũng được nhiều người quan tâm để phòng tránh. Dưới đây là những loại trái cây cần được lưu ý không nên ăn sau khi phun xăm.

Những trái cây xăm môi không nên ăn là những loại có tính nóng và tính hàn cao. Do lúc này môi đang trong quá trình hồi phục, do đó nếu bổ sung quá nhiều các loại trái cây này sẽ khiến ảnh hưởng không tốt đến sắc tố môi đang được phục hồi. Các loại trái cây cần nên hạn chế ăn như mít, sầu riêng, chôm chôm,…

Xăm môi không nên ăn trái cây gì
Xăm môi không nên ăn trái cây gì

Bên cạnh đó, những loại trái cây này cũng sẽ khiến bạn bị nóng trong người và dẫn đến dễ nổi mụn. Do đó, nếu đây là loại trái cây bạn yêu thích thì cũng nên tiết chế. Đặc biệt cực kì hạn chế nếu bạn vừa xăm môi xong nhé.

Sau khi xăm môi, bên cạnh chế độ chăm dưỡng thật kỹ càng thì chế độ ăn uống đúng đắn cũng không kém phần quan trọng. Do đó, xăm môi nên ăn trái cây gì giúp nhanh làm dịu vết xăm và hỗ trợ đẩy nhanh quá trình phục hồi, Kiến Thức Môi Má hy vọng bài viết này đã chia sẻ những thông tin hữu ích với bạn.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan