Xăm môi ăn chao được không? Chao có ảnh hưởng môi sau khi xăm


Chao vốn là thực phẩm lên men rất quen thuộc đối với nhiều người. Do đó, xăm môi ăn chao được không trở thành thắc mắc được quan tâm của nhiều tín đồ làm đẹp để chăm sóc môi sau xăm đúng cách. Bài viết này chuyên gia sẽ giải đáp cực kỳ chi tiết để chúng ta có được nhiều thông tin chính xác nhất.

Xăm môi ăn chao được không?

Theo chuyên gia, xăm môi không nên ăn chao vì những ảnh hưởng bất lợi đến môi đang trong quá trình phục hồi. Ăn chao khi vừa mới phun môi sẽ khiến hiệu quả thẩm mỹ của môi không như ý và bị ảnh hưởng rõ rệt.

Tuy cùng là thực phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu từ đậu nành, chao lại có những tác dụng khá tiêu cực đối với môi. Trái ngược với đậu nành, đậu phụ có khả năng hỗ trợ quá trình phục hồi và các chất chống oxy hóa cao, trong chao lại làm từ đậu phụ lên men, do đó các tác dụng cũng sẽ bị biến đổi đôi chút.

Là dạng thực phẩm lên men, chao là món ăn không tốt đối với sức khoẻ chung của đôi môi khi đang dần phục hồi. Do đó, để trả lời “xăm môi ăn chao được không?” một cách đầy đủ nhất, chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng sau khi phun môi cần kiêng cữ chao nói riêng. Đồng thời cũng nên hạn chế các chế phẩm lên men tự nhiên nói chung để đôi môi được nghỉ ngơi và phục hồi đúng tiến độ nhé.

Chuyên gia khuyên xăm môi không nên ăn chao để môi tránh bị nhiễm khuẩn
Chuyên gia khuyên xăm môi không nên ăn chao để môi tránh bị nhiễm khuẩn

Ảnh hưởng của ăn chao đối với môi sau phun xăm

Lý giải câu trả lời “xăm môi ăn chao được không”, chao lại không được khuyến khích sử dụng khi vừa mới xăm môi. Mặc dù là loại thực phẩm khá quen thuộc, giúp món ăn dậy mùi hấp dẫn và vô cùng béo ngậy, tuy nhiên chuyên gia đã giải thích thêm các tác động của chao đối với môi sau phun xăm.

Là một thực phẩm lên men, các chuyên gia phân tích rằng chao sẽ dễ gây các tình trạng nhiễm khuẩn, khiến môi dễ gặp các tình trạng sưng tấy do viêm nhiễm. Điều này khiến môi không những bị đau, mà còn mất nhiều thời gian hơn để phục hồi lại tình trạng ban đầu.

Bên cạnh đó, việc ăn chao khiến cho môi lâu lành, thậm chí là không lên đều màu. Do tác dụng của men trong chao còn gây ảnh hưởng đến độ lên màu của thuốc xăm, khiến màu dễ bị lệch so với màu ban đầu. Môi còn dễ gặp tình trạng bị thâm sạm hơn nếu ăn chao sau phun môi.

Ăn chao sau xăm môi khiến môi dễ bị sạm hoặc lên màu lệch chuẩn
Ăn chao sau xăm môi khiến môi dễ bị sạm hoặc lên màu lệch chuẩn

Ngoài chao cần lưu ý loại thực phẩm nào sau phun xăm

Bên cạnh chao, sau khi phun môi bạn cũng nên chú ý hạn chế các thực phẩm dưới đây để bảo vệ đôi môi không bị thâm sạm và được lên màu chuẩn đẹp, nhanh hồi phục nhé.

Thực phẩm từ thịt đỏ rất dễ khiến môi bị thâm sạm

Các thực phẩm từ thịt đỏ như thịt bò rất dễ khiến môi gặp tình trạng thâm sạm. Nhất là lúc này da môi đang nhạy cảm và đang trong quá trình phục hồi, tái tạo da non. Do đó nếu không ăn uống đúng cách sẽ rất dễ bị ảnh hưởng đến sắc tố môi, màu lên lệch chuẩn và không đẹp như ban đầu.

Bạn nên kiêng các thực phẩm này từ 3 đến 4 tuần nhé. Bên cạnh thịt bò, các gia vị như nước tương cũng gây ảnh hưởng tương tự, rất cần được chú ý.

Thịt bò khiến môi sau xăm bị xỉn màu, thâm sạm
Thịt bò khiến môi sau xăm bị xỉn màu, thâm sạm

Thực phẩm từ hải sản dễ khiến môi xăm bị ngứa và để lại sẹo

Tuy là nguồn thực phẩm giàu đạm, protein và khoáng chất, thực phẩm từ hải sản lại có khả năng khiến các vết thương đang lành có hiện tượng bị ngứa. Không những vậy còn tăng nguy cơ bị hình thành sẹo lồi ở vết thương gây mất thẩm mỹ và cần thêm thời gian chỉnh hình.

Thực phẩm từ nếp sẽ khiến vết thương mưng mủ

Vốn có tính nóng, do đó các thực phẩm từ nếp sẽ khiến vết thương hở đang hồi phục bị các hiện tượng mưng mủ. Từ đó khiến vết thương dễ bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng cùng với nguy cơ hình thành sẹo lồi. Không những vậy, tình trạng nhiễm trùng nếu không được xử lý kịp thời sẽ dễ khiến vết thương bị lan rộng và trở nặng hơn.

Thức uống có cồn, chất kích thích sẽ khiến màu môi lên không chuẩn

Bên cạnh các loại thức ăn được giải đáp cho thắc mắc “xăm môi ăn chao được không”, đồ uống có cồn và chất kích thích nói chung sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu. Đối với cơ địa đôi môi sau xăm đang phục hồi, đây là những điều cần hết sức lưu ý để có được kết quả thẩm mỹ như ý.

Cồn và các chất kích thích sẽ khiến môi sau xăm bị chậm phục hồi. Không những vậy còn ảnh hưởng đến quá trình bong và độ chuẩn của màu môi. Chúng không chỉ khiến môi lên màu lệch chuẩn mà còn ảnh hưởng đến sắc tố môi khiến môi trở nên khô và xỉn màu hơn.

Thức uống có cồn và các chất kích thích nên hạn chế sau khi xăm môi
Thức uống có cồn và các chất kích thích nên hạn chế sau khi xăm môi

Bài viết đã được Kiến Thức Môi Má chia sẻ về xăm môi ăn chao được không với những gợi ý và phân tích từ chuyên gia rất sát với thực tế. Do đó, để có được hiệu quả thẩm mỹ sau khi xăm môi chuẩn đẹp nhất, bạn nên hạn chế các thực phẩm lên men nói chung. Đồng thời điều chỉnh chế độ chăm sóc và sinh hoạt theo lời dặn dò của bác sĩ nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan