Cách trang điểm cho môi dày ấn tượng, đúng chuẩn gu thẩm mỹ


Theo quan niệm cái đẹp hiện đại, một đôi môi quyến rũ, gợi cảm là đôi môi có độ dày, màu sắc tươi tắn, căng mọng. Do đó, không ít cô nàng tìm cách trang điểm cho môi dày tạo sự tươi mới, thu hút hơn. Nếu các bạn muốn bắt kịp với xu hướng làm đẹp này thì hãy làm theo những bước dưới đây.

Tẩy tế bào chết cho đôi môi mềm mịn

Trước khi bắt tay vào cách trang điểm cho môi dày, các bạn nên làm sạch cho đôi môi mềm mịn, bóng mượt theo các bước dưới đây.

Trước khi trang điểm môi cần tẩy tế bào chết
Trước khi trang điểm môi cần tẩy tế bào chết

– Bước 1: Chuẩn bị một ít muối để tẩy tế bào cho da môi.

– Bước 2: Thoa đều nguyên liệu lên môi và massage nhẹ nhàng.

– Bước 3: Sau khi thoa đều môi khoảng 3 phút thì rửa lại với nước sạch.

Lưu ý: Hãy tẩy tế bào chết đều đặn khoảng 1-2 lần/tuần để dưỡng màu môi luôn đẹp.

Dùng son dưỡng ẩm

Sau khi đã tẩy tế bào chết cho môi, tiếp theo là dưỡng ẩm cho môi để cung cấp độ ẩm, duy trì sự mịn màng. Việc này sẽ hạn chế được tình trạng khô rát, nứt nẻ, thâm môi. Khi bạn thoa son sẽ giúp son bám đều màu, mịn hơn, hạn chế sần sùi.

Đặc biệt là đối với các chị em hay dùng son hàng ngày cần dưỡng môi kỹ lưỡng để chống thâm sạm, khô môi. Trước khi đi ngủ hoặc trước khi thoa son nên dưỡng môi trước để tạo sự căng mọng, bảo vệ môi trước những tác hại của hóa chất. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên thoa một ít, tránh bôi quá nhiều làm trôi đi lớp son.

Che khuyết điểm cho môi

Che khuyết điểm trước khi tô son môi
Che khuyết điểm trước khi tô son môi

Nếu bạn có đôi môi thâm sạm do bẩm sinh hoặc do sử dụng son môi lâu ngày thì chúng ta phải thực hiện thêm bước che khuyết điểm. Cách trang điểm cho môi dày cho ra màu son chuẩn nhất phải nhờ đến sản phẩm che khuyết điểm.

Cách thực hiện là dùng bút tán đều đường viền môi để che đi đường nét thâm. Chỉ một vài thao tác nhỏ là có thể giúp màu môi đẹp hơn.

Kẻ viền môi

Những cô nàng có đôi môi đẹp, căng mọng thì chỉ cần tô thêm một chút son là đẹp tự nhiên. Nhưng những cô nàng có đôi môi không mấy cuốn hút, bờ môi mỏng không rõ nét thì nên kẻ viền môi để che đi những khuyết điểm, đồng thời như tạo khuôn để khi son môi lên tạo độ dày cho môi.

Để có một làn môi dày gợi cảm, cần có một chút khéo tay trong việc chọn chì kẻ môi tiệp với sắc môi tự nhiên hoặc đậm hơn một tông màu. Các bạn hãy chú ý đến việc vẽ viền môi bởi đây là yếu tố quan trọng để tạo một đôi môi dày.

Cách trang điểm cho môi dày là dùng chì kẻ đường viền môi trên và môi dưới, nhưng cần “ăn gian” đường kẻ ra bên ngoài để tạo độ rộng cho môi thêm một chút.

Chọn màu son thích hợp cho môi

Hiện nay, có rất nhiều màu son khác nhau với nhiều mẫu đa dạng. Vì vậy, việc lựa chọn màu son sao cho phù hợp cần phải khéo léo và biết cách phân biệt loại son. Những cô nàng ít trang điểm chắc hẳn sẽ rất khó khăn trong việc lựa chọn để tạo màu môi cuốn hút.

Chọn màu son phù hợp với màu da
Chọn màu son phù hợp với màu da

Trong đó, nếu bạn đã sở hữu sẵn một đôi môi dày thì hãy chọn những màu son với màu sắc vừa phải, tránh chọn những loại son quá bóng bẩy và sặc sỡ. Trái lại, nếu bạn có một đôi môi mỏng thì chọn những màu son hơi tối sẽ phù hợp hơn, khi thoa lên sẽ giúp cho môi trông dày ra. Ngoài ra, cách chọn màu son cần phụ thuộc vào màu da của bạn, nhiều màu son rất kén loại da.

Hướng dẫn cách pha màu son

Để thực hiện cách trang điểm cho môi dày hoàn hảo nhất, các bạn cần chuẩn bị cho mình 2 loại màu son. Vì đây là bí quyết giúp tăng màu sắc đặc biệt của đôi môi, tạo hiệu ứng cho đôi môi dày hơn, trông hài hòa và quyến rũ.

Cách tạo ra màu son cần phù hợp với phong cách của bạn. Nếu bạn yêu thích sự trẻ trung, tươi tắn thì nên kết hợp giữa các màu son như: hồng nhạt (hoặc hồng nude) + son màu hồng đỏ (hoặc đỏ tươi) vào lòng môi. Nếu bạn là người cá tính, phong cách quyến rũ thì nên kết hợp với các màu son như: màu nude tô kín môi + màu đỏ rượu (hoặc nâu đậm) tô vào lòng môi.

Tạo khối cho môi

Tô kín son bóng vào lòng môi để tạo khối
Tô kín son bóng vào lòng môi để tạo khối

Cách trang điểm cho môi dày ở bước cuối cùng là trang điểm cho đôi môi trở nên đầy đặn, gợi cảm. Để hoàn thành công cuộc làm đẹp này, các bạn cần chuẩn bị son bóng.

Cách thực hiện tạo khối cho môi là đánh son ở phần giữa lòng môi. Để tránh tình trạng đôi môi quá bóng bẩy thiếu tự nhiên thì các bạn nên khéo tay đánh một ít son vừa phải.

Với cách trang điểm cho môi dày tỉ mỉ theo các bước nêu trên sẽ giúp chúng ta nhanh chóng biến hóa phong cách trang điểm bất cứ lúc nào. Có thể “hô biến” môi mỏng thành dày một cách tự nhiên, đầy ấn tượng. Kiến Thức Môi Má chúc bạn thành công tìm hiểu được cách trang điểm đẹp tuyệt cho môi dày nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan