Hướng dẫn cách cười đẹp cho người môi dày hiệu quả nhất


Môi dày từng là “hot trend” cho tiêu chuẩn nét đẹp hiện đại ở các nước Châu Âu và văn hóa Á Đông cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên có người môi dày cười rất cuốn hút nhưng có người cười lại phản tác dụng của nét đẹp trời phú đó. Vậy thì hãy tham khảo ngay cách cười đẹp cho người môi dày dưới bài viết này nhé.

Đọc vị tính cách qua các kiểu môi dày thường gặp

Trong nhân tướng học, những người môi dày được đánh giá cao cả về tính cách, vận mệnh lẫn tình duyên. Tùy vào từng đặc điểm của mỗi kiểu dáng môi mà người xưa đã khái quát thành những tính cách đặc trưng sau:

Đọc vị tính cách qua các kiểu môi dày
Đọc vị tính cách qua các kiểu môi dày

Môi dày đều đặn

Nhìn chung, phụ nữ sở hữu đôi mày dày đều đặn thường là người giỏi giang và cầu toàn trong mọi việc, kể cả những việc nhỏ nhất. Vì thế, họ thường thăng tiến rất nhanh trên con đường công danh sự nghiệp nhưng lại thường trắc trở về mặt tình duyên.

Môi trên dày hơn môi dưới

Họ là những người có tính cách lạc quan, vui vẻ, luôn nhận được sự quan tâm, quý mến của mọi người xung quanh. Những người có môi trên dày hơn môi cũng cũng thường có năng lực trong việc và dễ dàng thích nghi với mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, họ thường không thích hợp với vai trò của người lãnh đạo.

Môi dưới dày hơn môi trên

Theo nhân tướng học, phụ nữ có đặc điểm môi dưới dày hơn môi trên thường là những người đa sầu, đa cảm. Họ không thích sự náo nhiệt mà có xu hướng thu mình lại trong một không gian chật hẹp. Họ cũng ngại giao tiếp với những người xung quanh. Vì thế, về sự nghiệp hay tình duyên đều gặp khá nhiều trắc trở.

Nhược điểm của môi dày về mặt thẩm mỹ

Mỗi kiểu môi dày sẽ có những đặc điểm về nhân tướng học khác nhau. Tuy nhiên, dù là kiểu môi dày nào thì cũng làm cho tổng thể khuôn mặt mất đi sự cân đối, khiến khuôn miệng có cảm giác to và nặng nề hơn. Hơn nữa, những người có đôi môi dày thường có nụ cười kém tươi tắn, tự nhiên, tạo cảm giác e ngại, tự ti khi giao tiếp với những người xung quanh.

Môi dày tuy đẹp nhưng không hẳn ai cũng biết cách cười đẹp để bộc lộ lên sự gợi cảm tiềm ẩn
Môi dày tuy đẹp nhưng không hẳn ai cũng biết cách cười đẹp để bộc lộ lên sự gợi cảm tiềm ẩn

Cách cười đẹp cho người môi dày

Theo tiến sĩ David Holmes, cách cười đẹp cho người môi dày là hãy cười theo hình vòng cung với khóe miệng hướng lên trên, để lộ răng nhưng đừng để hở lợi. Như vậy sẽ tạo cảm giác đôi môi bớt dày, giúp nụ tự nhiên và rạng rỡ hơn rất nhiều.

Ngoài ra, một số bí quyết mà những người môi dày có thể áp dụng để sở hữu nụ cười đẹp như:

Hãy tự tin

Cho dù bạn sở hữu dáng môi dày hay mỏng thì khi tự tin, nụ cười của bạn sẽ trở nên cuốn hút và tự nhiên hơn rất nhiều.

Chọn màu son phù hợp

Màu son nude là sự lựa chọn an toàn cho những cô nàng có đôi môi dày. Bạn hãy chọn tone son nude đậm, kết hợp với phấn má trung tính sẽ giúp khuôn mặt trở nên hài hòa hơn và đôi môi bớt dày hơn trông thấy, để bạn tự tin sở hữu nụ cười rạng rỡ. Khi sử dụng son môi, đừng quên tô thêm viền môi để tạo điểm nhấn hoàn hảo nhất cho nụ cười của bạn.

Chọn son môi phù hợp để làm toát lên vẻ đẹp gợi cảm vốn có của đôi môi dày
Chọn son môi phù hợp để làm toát lên vẻ đẹp gợi cảm vốn có của đôi môi dày

Hàm răng đều và trắng sáng

Đây cũng là một công thức không thể thiếu trong cách cười đẹp cho người môi dày. Hãy đánh sạch răng ít nhất 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trong ngày. Bạn cũng nên chọn bàn chải lông mềm để làm sạch nhẹ nhàng những khe nhỏ giữa răng mà không gây tổn thương đến lợi. Ngoài ra, hãy sử dụng chỉ nha khoa và thường xuyên dùng nước súc miệng để loại bỏ vi khuẩn, giúp hơi thở thơm tho và răng trắng sáng hơn.

Hãy nghĩ đến những câu chuyện khiến bạn vui vẻ

Đằng sau những nụ cười tươi tắn và rạng ngời luôn đi cùng với những câu chuyện khiến bạn hạnh phúc. Vì thế những quý cô môi dày muốn nụ cười của mình thực sự đẹp, duyên dáng và thu hút người đối diện bạn hãy tập nghĩ về những khoảnh khắc vui vẻ trong đời mình.

Khi đó, bạn không cần phải loay hoay tìm cách tạo dáng môi sao cho đẹp nữa. Nụ cười sẽ lập tức tỏa nắng, tràn đầy sức sống và khiến người đối diện vui lây.

Đọc vị tính cách qua các kiểu môi dày
Đọc vị tính cách qua các kiểu môi dày

Chú ý đến cảm xúc khi cười

Đặc điểm của những cô nàng môi dày là thường mang đến cảm xúc hơi cứng nhắc và nghiêm túc, gây cảm giác khó gần cho người đối diện. Chính vì thế khi cười bạn nhớ điều chỉnh cảm xúc của mình. Kết hợp với ánh mắt để có có được một nụ cười tự nhiên và tự tin hơn trong mắt người đối diện.

Kết hợp với những động tác nhỏ

Khi cười bạn có thể kết hợp với cắn nhẹ môi dưới để vừa tập trung vô sự quyến rũ của đôi môi và tăng thêm phần gợi cảm. Nếu thời gian đầu, bạn chưa đủ tự tin có thể che miệng khi cười duyên, nghiêng nhẹ đầu về phía người bên cạnh để thể hiện sự lịch sự và duyên dáng của mình.

Trên thực tế, không có một công thức cụ thể nào cho những nụ cười đẹp. Mỗi người với mỗi khuôn mặt và biểu cảm khác nhau sẽ tạo ra một nụ cười mang cảm xúc, trạng thái khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo nụ cười mình tự nhiên nhất hãy luôn mang theo sự tự tin, duyên dáng bên mình. Nụ cười đẹp nhất luôn là nụ cười xuất phát từ chính sự hạnh phúc bên trong bạn.

Người môi dày cần tránh điều gì khi cười ?

Tùy vào đặc điểm của khuôn mặt mà môi dày có thể là khuyết điểm hoặc ưu điểm. Tuy nhiên, với hầu hết người châu Á, đôi môi dày khi kết hợp với làn da trắng hay khuôn mặt đậm nét Á Đông thường không được đánh giá cao.

Chính vì thế, có một số người sẽ cảm thấy không tự tin với nụ cười của mình. Do đó, bên cạnh các cách cười đẹp cho người môi dày, bạn cũng nên lưu ý một số điều để tránh làm lộ khuyết điểm này:

Hạn chế để lộ góc mặt xấu khi cười

Góc đẹp nhất của những cô gái môi dày là khi nhìn nghiêng, sẽ cảm thấy bờ môi mềm mại và duyên dáng hơn. Bạn có thể nghiêng đầu về phía ngược lại khi cười hoặc giả vờ đưa tay che nửa miệng để lộ ra được góc phù hợp nhất, duyên dáng nhất của đôi môi.

Cần tránh để góc mặt xấu khi cười
Cần tránh để góc mặt xấu khi cười

Hạn chế chu miệng khi cười

Những hành động chu miệng đáng yêu sẽ phù hợp hơn với những đôi môi mỏng và khuôn miệng nhỏ. Còn đối với quý cô môi dày cần cẩn thận vì khi chu môi sẽ cảm giác môi bạn càng dày hơn và kém duyên trong mắt người đối diện.

Bí quyết làm mỏng môi dày bằng nguyên liệu tự nhiên

Nếu những cách trên vẫn chưa giúp bạn tự tin hơn với nụ cười của mình, thì bạn hoàn toàn có thể mỏng môi dày tại nhà bằng một số nguyên liệu tự nhiên như mật ong hoặc dầu dừa.

Làm môi mỏng bằng mật ong

Mật ong có khả năng dưỡng ẩm cực kỳ tốt, giúp nuôi dưỡng các tế bào căng trẻ, tăng cường tái tạo tế bào mới giúp loại bỏ lớp da chết xỉn màu khiến môi mỏng dần theo thời gian.

Ngoài ra, mật ong còn bổ sung một lượng vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng đôi môi luôn hồng hào, mềm mại, không sần sùi nứt nẻ như trước. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mật ong để làm mỏng môi dày tại nhà vì đảm bảo sẽ đem lại một kết quả bất ngờ cùng với độ an toàn tuyệt đối cho đôi môi của bạn.

Mật ong giúp tẩy đi da chết cho môi mỏng hơn trông thấy
Mật ong giúp tẩy đi da chết cho môi mỏng hơn trông thấy

Cách làm mỏng môi bằng mật ong không hề phức tạp. Bạn chỉ cần tẩy trang cho môi, sau đó tẩy da chết cho môi một lần nữa và để môi khô tự nhiên rồi bôi một lớp mật ong mỏng nhẹ lên môi. Để mật ong trên môi khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Lúc này bạn sẽ cảm nhận rõ rệt hiệu quả dưỡng da của mật ong với đôi môi mềm mại, căng mọng hẳn. Thực hiện đềo đặn cách làm môi mỏng bằng mật ong hằng ngày để có đôi môi mong muốn nhé.

Làm môi mỏng bằng dầu dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu làm đẹp rất được ưa chuộng bởi độ an toàn và hiệu quả đem lại rất cao. Dầu dừa cung cấp dễ dàng các dưỡng chất quý báu cho môi thông qua các phân tử dầu li ti, giúp môi khắc phục được tình trạng bong tróc, nứt nẻ, tạo cảm giác môi mỏng đi rất nhiều.

Không những vậy, dầu dừa còn cấp ẩm cho môi, bổ sung vitamin E nuôi dưỡng các tế bào môi trẻ khỏe và hồng hào trở lại. Đồng thời, hỗ trợ đào thải các nhân tố độc hại như chì trong son môi, cho đôi môi hồng gợi cảm mà bạn luôn mơ ước. Sở hữu đôi môi mỏng, mềm mại cũng là một trong những cách cười đẹp cho người môi dày.

Dầu dừa giúp dưỡng môi mềm mại, hồng hào tự nhiên
Dầu dừa giúp dưỡng môi mềm mại, hồng hào tự nhiên

Cách thực hiện

Bước 1: Tẩy trang thật sạch để loại bỏ đi lớp son môi

Bước 2: Tẩy da chết cho môi để tăng cường hiệu quả

Bước 3: Để môi khô rồi thoa một lớp dầu dừa thay cho lớp son dưỡng môi. Để vậy ngủ qua đem, sáng mai bạn sẽ thấy môi có độ mềm mại và giảm thâm hơn nhiều. Duy trì đều đặn để có đôi môi đẹp như mong muốn nhé.

Trên đây là bật mí những cách cười đẹp cho người môi dày. Tuy nhiên dù là môi dày hay môi mỏng đều đem lại một nét đẹp cuốn hút riêng biệt. Chính vì vậy, hãy luôn giữ nụ cười thật tươi đẹp để bật toát lên nét đẹp tiềm ẩn của đôi môi nhé.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan