Hướng dẫn cách trang điểm cho môi mỏng tự tin, quyến rũ


Bạn đang cảm thấy tự tin về đôi môi quá mỏng của mình? Bạn cảm thấy nó không hề quyến rũ một chút nào? Đừng quá lo lắng, môi mỏng sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết cách biến hóa để nó trở nên căng mọng, thu hút hơn. Hãy cùng bỏ túi cách trang điểm cho môi mỏng qua bài viết sau đây nhé!

Những Cách trang điểm cho môi mỏng

Tẩy da môi chết

Tẩy da môi là một trong những bước quan trọng hàng đầu bạn không thể bỏ qua nếu muốn có một đôi môi căng mọng và lên chuẩn màu son. Tẩy tế bào chết da môi sẽ giúp lấy đi hết những mảng da chết bong tróc xấu xí, giúp môi được khỏe mạnh, tươi tắn và bám son hơn.

Tẩy tế bào chết cho môi là một bước rất quan trọng không nên bỏ quaTẩy tế bào chết cho môi là một bước rất quan trọng không nên bỏ qua
Tẩy tế bào chết cho môi là một bước rất quan trọng không nên bỏ qua

Nếu không có những sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi, bạn có thể dùng mật ong trộn cùng một ít đường và bôi lên môi cũng là một mẹo hay đấy. Nếu có thời gian, bạn có thể đắp thêm mặt nạ cho môi và đừng quên thoa một lớp son dưỡng giúp dưỡng ẩm cho môi luôn mềm mượt nhé!

Đánh kem lót cho môi

Sau khi dưỡng ẩm môi, để bắt đầu thực hiện cách trang điểm cho môi mỏng, bạn dùng một ít kem lót thoa đều khắp môi để đảm bảo lớp son chính sẽ được bền màu, lâu trôi nhất.

Dùng son che khuyết điểm

Che khuyết điểm sẽ giúp “ẩn” viền môi mỏng kém duyên
Che khuyết điểm sẽ giúp “ẩn” viền môi mỏng kém duyên

Để che đi viền môi mỏng của mình, sau khi đánh kem lót, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm môi chuyên dụng để đánh một lớp ở phía bên ngoài viền môi. Chỉ cần một lượng vừa đủ thôi cũng sẽ giúp bạn che lắp được khuyết điểm kém xinh của đôi môi rồi đấy.

Kẻ viền môi bằng chì

Để biến hóa từ môi mỏng thành dày theo cách trang điểm cho môi mỏng này, bạn nhất định không được bỏ qua bước kẻ viền môi bằng chì được. Đây là bước giúp môi trở nên dày lên, quyến rũ và duyên dáng hơn rất nhiều.

Bạn dùng một cây bút chì phù hợp với màu môi bạn muốn đánh, sau đó kẻ dọc mỏng theo bên ngoài của đôi môi thôi, môi của bạn đã trông đầy đặn hơn rồi. Đừng vẽ quá đậm hoặc xa viền môi thật quá, vì trông sẽ rất lố, nhìn giả và khó che được khuyết điểm.

Kẻ viền môi giúp đôi môi trở nên cuốn hút hơn
Kẻ viền môi giúp đôi môi trở nên cuốn hút hơn

Sau khi kẻ viền môi, để thực hiện tiếp cách trang điểm cho môi mỏng, bạn cần đánh thêm một lớp nền mờ giúp đường kẻ môi trở nên thật hơn, làm giảm bớt sự chú ý vào viền môi.

Lựa chọn màu son phù hợp

Theo như gợi ý của các beauty blogger, những bạn có bờ môi mỏng và đang thực hiện cách trang điểm cho môi mỏng, bạn nên đánh trước một lớp son nền màu nhạt nước trước để giúp màu son trở nên đẹp tự nhiên hơn.

Sau khi thoa xong lớp son nhạt nước làm nền, bạn tiến hành lựa chọn màu son chính cho mình. Đối với những người có môi mỏng, bạn nên chọn những màu sáng sủa và tránh những màu tông trầm. Một số gợi ý giúp đôi môi của bạn trở nên tươi sáng, nổi bật như: hồng đậm, đỏ, tím, cam…

Những màu môi này có thể giúp bạn có một đôi môi dày hơn trong thấy, tăng vẻ đẹp gợi cảm, thu hút mọi ánh nhìn. Sau khi đánh son, bạn có thể sử dụng thêm lớp son nhũ bóng để che phủ hoàn toàn lớp son mờ bên trên.

Đối với môi mỏng, bạn nên đánh full môi hơn là chỉ đánh lòng môi
Đối với môi mỏng, bạn nên đánh full môi hơn là chỉ đánh lòng môi

Thêm một gợi ý quan trọng trong phần đánh son, đó là bạn nên đánh full môi thay vì đánh lòng môi, vì điều này sẽ giúp bạn che được tốt hơn viền môi giả vừa kẻ rồi. Tuy nhiên, nếu bạn là một người có thói quen đánh son lòng môi vẫn có thể đánh theo phong cách phối tông màu đâm và nhẹ như cam gạch và đỏ cam, hồng đào và hồng cánh sen…

Một số lưu ý khi trang điểm cho môi

Khi thực hiện cách trang điểm cho môi mỏng, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau đây để giúp bảo vệ và làm đẹp cho môi tốt hơn nhé:

  • Không tẩy da chết cho môi quá 3 lần mỗi tuần.
  • Hạn chế đánh quá nhiều son dưỡng trước khi trang điểm môi vì dễ làm nhanh trôi lớp son chính.
  • Khi tẩy trang môi, bạn chỉ nên dùng tăm bông thấm dung dịch nước tẩy trang và đặt lên môi, xoay nhẹ nhàng cho tăm bông được thấm hút hết lớp trang điểm dày đặc.
  • Tránh tẩy trang môi thô bạo vì dễ làm lão hóa da môi.
  • Nên bổ sung thêm mặt nạ ngủ cho môi 3 – 4 lần mỗi tuần để giúp môi được căng mọng, lớp trang điểm môi được hoàn hảo hơn.

Chỉ với vài bước đơn giản thôi, bạn đã có thể thực hiện trang điểm cho đôi môi mỏng vô cùng dễ dàng rồi đúng không nào. Kiến Thức Môi Má hy vọng những cách trang điểm cho môi mỏng ở trên sẽ giúp bạn có thể “biến hóa” đôi môi mình trở nên quyến rũ, thu hút hơn nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan