Cách làm môi nhỏ lại không cần phẫu thuật đơn giản hiệu quả nhất


Một đôi môi nhỏ nhắn tự nhiên và hài hòa với cách đường nét trên gương mặt sẽ là một cách giúp bạn tự tin hơn khi xuất hiện trước mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu ngay những đặc điểm này, chưa kể đến nhiều bạn còn rất sợ đau và không muốn dùng đến phẫu thuật. Vì thế các cách làm môi nhỏ lại không cần phẫu thuật sẽ là một gợi ý hoàn hảo. Hãy cùng tìm hiểu chủ đề này qua các thông tin sau đây!

Cách làm môi nhỏ lại không phẫu thuật có thật không?

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng cao. Chính vì thế mà hàng loạt các công nghệ làm đẹp đã ra đời và biến những ước mơ xinh đẹp trở thành hiện thực. Nhưng một đặc điểm chung dễ dàng nhận thấy ở các công nghệ làm đẹp này, hầu hết là sẽ cần đến xâm lấn phẫu thuật, kể cả các cách làm môi nhỏ lại.

Đôi môi nhỏ xinh luôn là ước mơ của các chị em
Đôi môi nhỏ xinh luôn là ước mơ của các chị em

Tuy nhiên, việc thực hiện xâm lấn phẫu thuật như vậy sẽ có rủi ro cao hơn và “không hề dễ dàng” với những chị em sợ đau và không có nhiều thời gian để chăm sóc tỉnh dưỡng. Vì thế, thay vì thực hiện các công nghệ làm đẹp cho môi, chị em có thể hoàn toàn lựa chọn các cách làm môi nhỏ lại không cần phẫu thuật ngay tại nhà.

Các cách làm môi nhỏ lại không cần phẫu thuật này sẽ thường là những mẹo trang điểm che khuyết điểm cho môi, các cách tô son hay quen thuộc nhất là sử dụng các phương pháp massage và dùng các nguyên liệu tự nhiên để thực hiện. Và một đặc điểm của các cách làm nhỏ môi này sẽ là tác động từ bên ngoài môi để khắc phục tình trạng môi dày… cùng với đó là khả năng tiết kiệm chi phí và độ hiệu quả cũng khá tốt.

Các cách làm nhỏ môi lại không cần phẫu thuật hiệu quả tại nhà

Dưới đây là cách làm môi nhỏ lại không cần phẫu thuật vừa đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả cao. Chỉ cần kiên trì sử dụng hằng ngày/hàng tuần và áp dụng đúng kỹ thuật, bạn sẽ dễ dàng sở hữu được dáng môi vạn người mê.

Mẹo trang điểm để giúp môi nhỏ gọn hơn

Nhiều người nghĩ rằng, làm môi mình nhỏ lại dường như là điều không thể. Tuy nhiên, từ những dụng cự makeup cơ bản kết hợp thêm các kỹ thuật trang điểm là đã có thể “đánh lừa” được ánh mắt của mọi người xunh quanh. Các kiểu trang điểm này sẽ vừa gây được sự thu hút đối với mọi người và vừa làm cho bạn trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều.

+ Cách làm môi nhỏ lại bằng phấn phủ che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm hoặc phấn nền sẽ là những dụng cụ vô cùng cần thiết, không thể thiếu trong túi đồ trang điểm cho các cô nàng môi dày, môi chưa cân xứng… Đặc biệt hơn cả, chúng còn có ích cho chị em chúng ta trong việc biến làm mỏng môi dày một cách dễ dàng và che dấu được những điểm xấu trên đôi môi.

Việc sử dụng phấn phủ hoặc kem che khuyết điểm để làm nhỏ môi này sẽ giúp bạn làm mờ và ngăn không cho bất kỳ ai biết được đường kẻ môi của bạn bắt đầu từ đâu, do đó mà tạo cảm giác cho học thấy môi của bạn như mỏng và nhỏ hơn. Cách làm môi nhỏ lại tự nhiên bằng các dụng cụ này thực hiện như sau:

  • Trước hết bạn hãy đánh hoặc phủ một lớp phấn phủ hoặc kem che khuyết điểm lên toàn bộ bờ môi của mình. Chú ý là hãy sử dụng thật cẩn thận các ngón tay và nhẹ nhàng di chuyển lớp kem quanh các viền môi nhé!
  • Sau đó, bạn dùng bút vẽ viền môi rồi tô son trong phạm vi viền môi đã được sẽ đó. Điều này sẽ giúp bạn căn chỉnh kích thích mỏng dày cho đôi môi của mình một cách tự nhiên nhất.

+ Cách đánh son cho môi nhỏ nhắn tự nhiên

Một thỏi son với màu son tự nhiên sẽ rất cần thiết để giúp môi bạn trông tươi tắn hơn rất nhiều. Để có được cách làm môi nhỏ lại không cần phẫu thuật hiệu quả nhất, bạn nên lựa những màu son đậm, đặc biệt là không dùng son để tô cả môi, điều này sẽ khiến môi bạn dày càng thêm dày.

Đánh son một cách hợp lý cũng làm một trông nhỏ lại
Đánh son một cách hợp lý cũng làm một trông nhỏ lại

Vì thế, muốn làm môi nhỏ lại, bạn nên áp dụng cách đánh son lòng môi, vừa giúp môi nhỏ nhắn hơn và vừa giúp bạn trở nên trẻ trung hơn rất nhiều. Cùng với đó, muốn môi trông mỏng đi tự nhiên, bạn nên sử dụng thỏi son có kết cấu lỏng hoặc son kem để tạo sự mềm mịn trên môi.

Cùng với đó, lựa họn màu son cũng là một cách để bạn có thể “nguỵ trang” giúp đôi môi của mình trở nên mỏng gọn hơn. Và để an toàn tuyệt đối, bạn nên dùng màu son nhạt, tông màu nude với các tông màu sau đây: màu hồng nude, màu nâu nude, màu cam đất, màu đỏ thuần… để tạo cách làm môi nhỏ lại tự nhiên nhất.

Với trường hợp bạn muốn sử dụng màu son đậm cho những dịp đặc biệt thì bạn nên nhớ là không nên tô son full môi, điều này sẽ hiến môi của bạn trông dày lại càng thêm dày hơn. Vì thế, sử dụng những màu son đậm thì tốt nhất chị em chỉ nên tô lòng môi thôi nhé!

Chị em cần lưu ý cho việc lựa chọn màu son để làm môi nhỏ lại không cần phẫu thuật là:

– Cần tránh các màu son sáng và làm xỉn men răng, chúng chỉ khiến cho đôi môi của bạn trông dày hơn.

– Hãy tìm những màu son tối, pha nhiều màu nâu đất.

– Trong trường hợp, bạn chỉ muốn môi trên cần trông mỏng hơn thì hãy sử dụng màu tối hơn ở môi này.

Massage để làm môi nhỏ lại không cần phẫu thuật

Đây là một cách làm môi nhỏ lại không cần phẫu thuật này rất dễ thực hiện tại nhà. Với cách này, bạn sẽ có thể thu nhỏ kích thuốc môi của mình bằng cách tác động vật lý vào môi để gia tăng sự lưu thông các tuyến bạch huyết, giúp môi nhỏ lại và trở nên hồng hào hơn.

Massage môi thường xuyên để thu nhỏ bờ môi cũng như khiến môi căng mọng
Massage môi thường xuyên để thu nhỏ bờ môi cũng như khiến môi căng mọng

Cách massage thu nhỏ môi được thực hiện như sau: đầu tiên, bạn hãy dùng ngón trỏ với ngón tay cái của mình để nhẹ nhàng véo vào bờ môi. Lưu ý là hãy để tay để nguyên tại chỗ. Tiếp đến, bạn bóp chặt môi dưới bằng ngón tay trỏ rồi dùng tay cái massage môi nhẹ nhàng, vẫn luôn giữ tay ở yên không được phép di chuyển nhé!

Kết thúc bài massage cho môi này, bạn hãy đặt hai ngón tay giữa lên má, hai ngón bên cạnh thì đặt lên môi rồi tiến hành xoa bóp nhẹ nhàng theo nhịp và thực hiện trong 1 phút. Điều này sẽ giúp môi được thu nhỏ và đánh lừa được thị giác của người đối diện.

Ngoài cách làm nhỏ môi nhỏ lại không cần phẫu thuật bằng việc massage trên, bạn cũng nên thường xuyên thực hiện các bài tập cơ môi để chúng luôn săn chắc và tươi trẻ. Các bài tập rất đơn giản, bạn chỉ cần đứng trước gương, mở khẩu hình và phát âm không ra tiếng với những nguyên âm: A, O, E… Nhờ đó môi của bạn sẽ trở nên mỏng hơn và gia tăng tính thẩm mỹ.

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để thu gọn kích thước môi

Bạn có thể chọn mật ong nguyên chất để làm mặt nạ môi tại nhà. Sở dĩ mật ong có mặt trong danh sách này là do nó có chứa hàm lượng cao các vitamin và dưỡng chất thiết yếu để tạo độ đàn hồi tốt cho môi của bạn. Đặc biệt, hiệu quả này sẽ tăng lên gấp bội nếu mật ong được kết hợp cùng đường, một chất oxy hóa. Từ đó, bạn sẽ có thể loại bỏ sạch sâu được tế bào chết giúp đôi môi trở nên mềm mỏng và tăng sắc môi tự nhiên.

Để thực hiện cách làm môi nhỏ lại tự nhiên này, các bạn hãy trộn thật đều đường đen và mật ong nguyên chất theo tỷ lệ 1:2. Sau đó, bạn dùng ngón tay để thoa đều hỗn hợp này trên môi và kết hợp di chuyển masage theo dạng hình tròn thật nhẹ nhàng trên môi. Thực hiện điều này trong khoảng 5 – 7 phút.

Sau cùng, bạn rửa lại môi với nước ấm, sử dụng khăn bông để lau sạch và tốt nhất là hãy dùng thêm chút kem dưỡng ẩm trước khi ngủ nhé! Với cách làm này, bạn nên duy trì thực hiện đều đặn khoảng 1 – 2 lần/tuần để nhanh chóng sở hữu làn môi mỏng nhẹ và ngọt ngào.

Cách làm mỏng môi hiệu quả bằng Vaseline

Vaseline với một công thức bất bại được nhiều chị em tin tưởng sử dụng dưỡng ẩm cho đôi môi hằng ngày. Thiếu vaseline một ngày, đôi môi dường như sẽ trở nên khô khốc và khó chịu ngay lập tức. Sẽ thật bất ngờ khi giờ đây, vaseline không còn chỉ để dưỡng ẩm. Bạn có thể kết hợp chúng với công dụng tẩy tế bào chết và giúp môi bạn mỏng đi trông thấy.

Hướng dẫn cách thực hiện

  • Buổi tối trước khi đi ngủ bạn một lớp kem dưỡng vaseline thật dày lên môi, chờ 15 – 20 phút sau đó đi ngủ.
  • Sang hôm sau bạn có thể dùng kem đánh răng hoặc bông tẩy trang để chà nhẹ đi lớp vaseline. Bạn dễ dàng nhận thấy có nhiều lớp da chết được mang theo, cảm giác đôi môi căng mọng và mỏng đi rõ rệt. Thực hiện hằng ngày đối với môi dày hoặc 3 – 4 lần/tuần với những đôi môi nhạy cảm.
Sử dụng vaseline để làm mỏng môi hiệu quả
Sử dụng vaseline để làm mỏng môi hiệu quả

Làm mỏng môi hiệu quả bằng muối ăn

Trên các diễn đàn làm đẹp, có nhiều công thức làm mỏng môi khác nhau bằng muối ăn. Trong muối có rất nhiều thành phần có khả năng loại tế bào chết, khử khuẩn hiệu quả.

Cần chú ý những bước sau

  • Sử dụng một muỗng cà phê muối ăn và nửa muỗng nước cốt chanh. Trộn đều để hai chất hòa lẫn vào nhau tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Bạn có thể bôi hỗn hợp này lên môi khoảng 10 đến 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm và kết thúc bằng một loại kem dưỡng môi dịu nhẹ.
Làm mỏng môi hiệu quả bằng muối ăn
Làm mỏng môi hiệu quả bằng muối ăn

Sử dụng yến mạch để làm mỏng môi tại nhà

Nếu bạn đang loay hoay không biết cách làm môi nhỏ lại nào hiệu quả thì sử dụng yến mạch là một trong những gợi ý hay ho dành cho bạn. Trong thành phần dinh dưỡng làm nên ngũ cốc có một lượng lớn vitamin D, chất xơ. Khi kết hợp với mật ong có nhiều lợi khuẩn sẽ giúp đôi bạn có thể vừa tẩy tế bào chết hiệu quả vừa giúp môi mỏng đi một cách an toàn.

Phương pháp này đã được rất nhiều người áp dụng và đánh giá bằng những hình ảnh thực tế đáng tin cậy. Sau từ 2 – 3 tháng sử dụng, đôi môi trở nên hồng hào căng mọng và bờ môi quyến rũ hơn trông thấy.

Sử dụng yến mạch để làm mỏng môi tại nhà
Sử dụng yến mạch để làm mỏng môi tại nhà

Cần tiến hành các bước sau

  • Cho 2 muỗng cà phê mật ong + 1 muỗng bột yến mạch hoặc yến mạch thô. Trước khi sử dụng cần ngâm qua với nước ấm để tạo thành hỗn hợp nhuyễn nhất.
  • Vệ sinh sạch sẽ đôi môi sau đó đắp mặt nạ trong vòng 10 – 15 phút. Massage nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước sạch, sau đó bạn có thể bôi kem dưỡng có chứa tinh chất lô hội để đôi môi được cân bằng lại.

Sử dụng kem đánh răng để làm môi nhỏ

Nghe qua thì có vẻ không đáng tin, nhưng thực sự cách này đã được rất nhiều khách hàng thử thực hiện và thành công ngoài mong đợi. Tuy nhiên, cách làm này không thích hợp với những đôi môi nhạy cảm quá mức vì có thể làm tổn thương hoặc kích ứng.

Cách thực hiện

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng môi với nước tẩy trang và nước sạch.
  • Lấy một ít kem đánh răng lên bàn chải sau đó chà sát nhẹ lên vùng môi theo dạng hình xoắn ốc.
  • Mỗi lần thực hiện khoảng 1 – 2 phút/ tuần thực hiện 3 – 4 lần để đảm bảo hiệu quả cao nhất.
  • Sau khi thực hiện xong, rửa lại với nước ấm và bôi kem dưỡng ẩm để da môi được cân bằng lại.
Kem đánh răng với khả năng làm môi mỏng đi hiệu quả
Kem đánh răng với khả năng làm môi mỏng đi hiệu quả

Kết hợp tẩy tế bào chết và sử dụng mặt nạ môi

Tẩy da chết là một trong những bước quan trọng trong chu trình chăm sóc môi. Bên cạnh việc sử dụng những loại công thức chuyên dụng chúng tôi hướng dẫn trên, bạn có thể tìm đến những sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường.

Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết và mặt nạ môi
Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết và mặt nạ môi

Điểm mạnh của những loại mỹ phẩm này là giúp loại bỏ tế bào chết hiệu quả đồng thời làm giảm tình trạng kích ứng. Song song với đó, bạn nên thường xuyên đắp mặt nạ giấy, mặt nạ thạch cho môi để cảm thấy bờ môi mỏng hơn, quyến rũ hơn. Những loại mặt nạ này thường chứa nhiều HA, vitamin C giúp cân bằng ẩm và làm trắng sáng môi hiệu quả.

Cách làm môi nhỏ lại bằng mặt nạ sữa chua kết hợp trứng gà

Trứng gà và sữa chua được kết hợp rất nhiều trong thẩm mỹ. Bên cạnh việc giúp da dẻ hồng hào tươi sáng, phương pháp này còn giúp tẩy tế bào chết hiệu quả. Sử dụng đều đặn từ 2 – 3 lần/tuần sẽ cung cấp một lượng lớn vitamin B và chất béo cho môi giúp bạn cảm giác đôi môi mình luôn căng mọng và tràn đầy sức sống.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị một quả trứng gà và 3 muỗng sữa chua. Trộn đều hỗn hợp với nhau, sau đó massage nhẹ nhàng lên môi.
  • Đợi từ 15 – 20 phút để dưỡng chất thấm vào môi sau đó vệ sinh sạch lại bằng nước ấm.

 

Mặt nạ sữa chua kết hợp trứng gà
Mặt nạ sữa chua kết hợp trứng gà

Cách làm môi nhỏ lại bằng mặt nạ mật ong với chuối

Hai thành phần này đều có công dụng tẩy tế bào chết hiệu quả cho môi. Bạn có thể sử dụng riêng lẻ hoặc kết hợp cùng với một ít đường nâu để tăng hiệu quả. Khi thực hiện cần chú ý:

  • Sử dụng 1 muỗng mật ong kết hợp với nửa quả chuối. Bỏ vào cối xay xay nhuyễn sau đó cho một ít đường nâu vào để tăng tác dụng tẩy tế bào chết.
  • Thoa đều hỗn hợp lên môi trong vòng 5 – 10 phút, massage nhẹ nhàng sau đó rửa lại với nước ẩm.
Mặt nạ mật ong sử dụng kết hợp với chuối
Mặt nạ mật ong sử dụng kết hợp với chuối

Hiệu quả làm mỏng môi của phương pháp này cực kỳ tốt và đã được nhiều khách hàng kiểm chứng.

Cách làm môi nhỏ bằng sữa tươi kết hợp với trà xanh

Công thức sữa tươi và trà xanh vừa có tác dụng tẩy tế bào chết vừa đảm bảo cung cấp độ ẩm cho môi hiệu quả. Khi thực hiện bạn nên lựa chọn loại sữa tươi không đường để tránh bị kích ứng với môi.

  • Sử dụng khoảng 5 – 7 muỗng sữa tươi + 2 muỗng bột trà xanh. Pha thành hỗn hợp sền sệt không cần hòa tan.
  • Bôi lên môi từ 5 – 10 phút, thực hiện massage nhẹ nhàng lên vùng da môi. Sau đó rửa sạch vùng da môi với nước ấm và bôi kem dưỡng ẩm có hoạt chất dịu nhẹ, an toàn.
Cách làm môi nhỏ bằng sữa tươi kết hợp trà xanh
Cách làm môi nhỏ bằng sữa tươi kết hợp trà xanh

Nhận định chung về những cách làm môi nhỏ lại không cần phẫu thuật

Có thể thấy, hầu hết các cách làm nhỏ môi không cần phẫu thuật trên đều rất dễ thực hiện, sử dụng các nguyên liệu tự nhiên quen thuộc với chi phí thấp. Tuy nhiên, để có được kết quả tốt, bạn cần phải duy trì áp dụng trong một thời gian dài thì mới có kết quả.

Đó là chưa kể đến, các cách thu gọn môi này cũng đến từ kinh nghiệm của cá nhân, có thể đạt kết quả tốt trên người này nhưng cũng có thể sẽ không phù hợp với người khác. Vì thế, những cách làm môi nhỏ lại không cần phẫu thuật chưa thực sự mang đến hiệu quả tối ưu nhất.

Chính vì thế, để có được hiệu quả ngay từ lần đầu thực hiện, lời khuyên dành cho các chị em là nên tìm đến những công nghệ thẩm mỹ tạo hình môi hiện đại. Mặc dù, các phương pháp này sẽ cần đến phẫu thuật xâm lấn và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy nhiên, điều này có thể hoàn toàn khắc phục được nếu bạn tìm đến những cơ sở làm đẹp được cấp phép hoạt động, có hệ thống trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm nhé!

Đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín, cơ sở vật chất hiện đại để có đôi môi đẹp
Đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín, cơ sở vật chất hiện đại để có đôi môi đẹp

Cùng với đó, để duy trì được hiệu quả lâu dài và có được dáng môi ưng ý nhất, chúng ta cũng cần có một chế độ chăm sóc tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Cấp ẩm là một điều không thể thiếu sau khi phẫu thuật thẩm mỹ môi, vì thế bạn cần luôn đủ nước và dùng kem dưỡng ẩm để môi luôn mềm mịn. Hàng ngày, bạn cũng nên bổ sung nhiều rau củ và trái cây tươi để có được làn da đẹp và đôi môi mềm đỏ mọng nhé!

Trên đây là những chia sẻ của Kiến Thức Môi Má về các cách làm môi nhỏ lại không cần phẫu thuật mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Mặc dù các cách chăm sóc này không mang lại hiệu quả cao về thu nhỏ kích thước môi nhưng cũng sẽ là cách để tẩy tế bào chết, giúp môi của chúng ta mềm mịn và lên màu tự nhiên hơn.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan